Quảng Ninh: Hơn 330 sản phẩm OCOP được số hóa hóa lên sàn thương mại điện tử

Bên cạnh đó, về lâu dài, doanh nghiệp lẫn cơ quan quản lý cần hoàn thiện, quản lý theo hệ thống cơ sở dữ liệu, tạo kênh quảng bá, tiêu thụ hiệu quả vừa giúp minh bạch, quản lý thông tin, tránh đứt gãy về thông tin, dữ liệu.
Không chỉ các doanh nghiệp lớn, nhiều doanh nghiệp OCOP vừa và nhỏ mới khởi nghiệp cũng dần chú trọng kênh này. Ban đầu, việc số hóa đưa sản phẩm lên sàn chỉ dừng lại đưa thông tin, hình ảnh sản phẩm. So với thời gian đầu từ việc giới hạn về dung lượng, nội dung giới thiệu sản phẩm, kích thước ảnh thấp..., tới nay, sàn có thể tải mô tả cụ thể, chi tiết thậm chí có thể gắn link, web, chất lượng HD, số lượng cao hơn sau khi được cải tiến.
Đến nay, Quảng Ninh đã có trên 330 sản phẩm OCOP được số hóa, trung bình có trên 100 sản phẩm/năm. Số doanh nghiệp tham gia đạt trên 100 đơn vị, so với con số khoảng 50 doanh nghiệp những năm trước. Trung bình có khoảng 3.000 đơn hàng được đặt qua sàn, doanh thu 2-3 năm gần đây đạt từ 1-1,3 tỷ đồng/năm. Nhiều sản phẩm OCOP được biết tới rộng rãi và tiêu thụ mạnh nhờ số hóa, quảng bá như trà hoa vàng, miến dong Bình Liêu...

Theo lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh, thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp các ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ trong hoạt động quảng bá sản phẩm, như công nghệ mã vạch, QR code... để truy nguồn gốc và đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Đồng thời sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hoạt động thương mại điện tử, đưa các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đến với rộng rãi người tiêu dùng trong cả nước.
Năm 2022 được xem là năm nền tảng quan trọng của chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025. Năm nay, Quảng Ninh tiếp tục triển khai có hiệu quả OCOP gắn với phát triển du lịch, dịch vụ. Hướng mạnh việc sản xuất hàng hóa nông nghiệp tập trung theo chuỗi giá trị. Xây dựng nhãn hiệu, bảo đảm quy mô, tính chuyên nghiệp để khẳng định thương hiệu.
Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ phát triển mới ít nhất trên 50 sản phẩm, đánh giá phân hạng thêm từ 70-100 sản phẩm đạt từ 3 sao đến 4 sao, phấn đấu có 2-4 sản phẩm tiềm năng 5 sao để tham gia dự thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia. Phát triển mới ít nhất 15 đơn vị kinh tế tham gia chương trình.
Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh về nghiên cứu xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, xác định các sản phẩm nông nghiệp, nông thôn đặc trưng của các địa phương gắn với phát triển du lịch, kết nối tuyến điểm du lịch, xây dựng mô hình du lịch nông nghiệp tại TX Quảng Yên, TX Đông Triều, huyện Đầm Hà, TP. Hạ Long...
Nguyễn Thành
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 | 16/11/2025 OCOP
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Tin khác
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 Tin tức
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử
10:21 Văn hóa - Xã hội
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
