BigC: Khai mạc tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020
Lễ cắt băng khai mạc.
Tham dự lễ khai mạc có ông Dương Quốc Trịnh – Phó Cục trưởng Cục công nghiệp địa phương – Bộ Công thương, ông Nguyễn Văn Sử - Uỷ viên Ban thường vụ thành ủy – Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội, ông Phạm Thanh Học – Phó trưởng ban thường trực ban tuyên giáo thành ủy – Phó trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam”, ông Lê Hồng Khăn – Thành ủy viên, GĐ Sở Công Thương Hà Nội; bà Trần Thị Phương Lan – PGD Sở Công Thương Hà Nội; ông Nguyễn Thanh Hải – PGĐ Sở Công Thương Hà Nội cùng đại diện các Sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố cùng về dự ngày hội. Về phía Big C Thăng Long có bà Nguyễn Thị Phượng – Phó tổng giám đốc của Cental Group; Bà Phạm Thùy Linh – GĐ phát triển mở rộng của Centel Group…
Bà Trần Thị Phương Lan – PGD Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.
Mở đầu buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan – PGD Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Trong thời gian diễn ra tuần hàng trái cây, nông sản, Sở Công Thương Hà Nội còn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa sang thị trường nước ngoài thông qua một số siêu thị quốc tế như: Central Group, Aeon, Lotte… Đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội với các địa phương cũng như kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội với nhau. Qua đó, hiểu thêm quy trình đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C và các kênh phân phối Hà Nội tiêu thụ, hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Ông Nguyễn Văn Sử - Uỷ viên Ban thường vụ thành ủy – Phó chủ tịch thường trực UBND TP.Hà Nội thăm hỏi các gian hàng tham dự tuần lễ.
Thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp, nông thôn tỉnh Sơn La đang tích cực triển khai giống cây ăn quả, phát triển rau hoa hữu cơ an toàn để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Thực hiện mời gọi các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đến với Sơn La để sơ chế, chế biến nông sản sau thu hoạch. Trong thời gian tới, tình Sơn La rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Sở Công Thương Hà Nội, các Sở, ban, ngành TP. Hà Nội, tiếp tục nhận được sự quan tâm của hệ thống siêu thị BigC giúp Sơn La quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông sản an toàn tại các hệ thống siêu thị và được tham gia các lễ hội, tuần hàng nông sản an toàn do thành phố tổ chức - Theo Ông Vũ Đức Thuận – PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư, GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La.
Ông Vũ Đức Thuận – PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư, GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La phát biểu tại lễ khai mạc.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh, điểm mới của Tuần lễ trái cây & nông sản các tỉnh tại Hà Nội, là: Nhằm tạo đâu ra ổn định cho các HTX/ các Doanh nghiệp tham gia chương trình này, chúng tôi sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại Hệ thống siêu thị GO/ Big C. Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C & GO! với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, Big C tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các Doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các các đơn vị phân phối của Tập đoàn Central Retail gồm: GO!, Big C và LanChi Mart”: bà Phương cho biết thêm.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail phát biểu tại lễ khai mạc.
Được biết, đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 17 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức, với quy mô trên 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 17 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…, với các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương... đưa đến Tuần hàng.
Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).
Cũng tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).
Tin và ảnh: Lê Gấm
Trong năm 2020, Sở Công thương thành phố Hà Nội tổ chức 03 Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội tại các Kênh phân phối lớn của Thủ đô (Tại Siêu thị Big C Thăng Long từ ngày 30/5- 3/6/2020; tại MM Mega Market Hà Đông từ ngày 11- 15/6/2020 và tại Siêu thị Co.opmart dự kiến trong tháng 10/2020) và hỗ trợ, phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức trên 10 tuần hàng tại TP Hà Nội, các sự kiện kích cầu du lịch kết hợp quảng bá văn hóa, địa danh du lịch gắn với các đặc sản vùng miền của các địa phương ; các hệ thống phân phối sẽ hỗ trợ các địa điểm cho các doanh nghiệp, HTX bán các sản phẩm khi vào chính vụ, sản lượng tăng cao; Tiếp tục mời, hỗ trợ các DN, HTX của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia cácsự kiện kích cầu nội địa của Thành phố: hội chợ, Tuần hàng Việt, Chương trình đưa hàng Việt về các Khu CN, Khu chế xuất, đưa hàng về nông thôn…từ nay đến hết năm 2020; Tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu ( 03 hội nghị) hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…
Tin liên quan
Tin khác
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 | 26/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới
17:31 Nông thôn mới
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia
17:25 Làng nghề, nghệ nhân
Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ
17:24 Văn hóa - Xã hội
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP
17:22 OCOP
Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”
17:00 Nông thôn mới