Thăng hạng sản phẩm OCOP Lâm Đồng vào năm 2025
Thăng hạng sản phẩm OCOP Lâm Đồng vào năm 2025 (Ảnh: Internet)
Vừa qua, trong đợt 1/2022, Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức trao 23 sản phẩm xếp hạng OCOP 3 - 4 sao của 13 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ nông dân trên địa bàn.
Theo đó, gồm 100% sản phẩm nông nghiệp các loại sơ chế, chế biến như cà phê bột; bột rau má, cần tây, cỏ ngọt, diếp cá; trà ôlong, trà đen; rau xà lách thủy canh; cà rốt baby; bơ 034. Đặc biệt, có thương hiệu Coffee Chappi Muontain tiêu biểu khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2022 của Công ty TNHH Daisy International, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương với 6 sản phẩm Cà phê phin giấy Chocolate, Cà phê đặc sản Arabica Yellow Bourbon, Cà phê phin giấy Arabica, Cà phê phin giấy Linh chi, Cà phê đặc sản Arabica, Cà phê phin giấy Đẳng sâm. Đặc biệt, sản phẩm cây bơ gốc 034 của hộ nông dân Nguyễn Văn Dậu ở thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm xếp hạng sao OCOP nối lại khoảng cách gần hơn giữa khách hàng với người sản xuất giống bơ đặc hữu này với địa chỉ, nguồn gốc, chất lượng được bảo chứng từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền...
Mục tiêu đến năm 2025, Chương trình OCOP tỉnh Lâm Đồng tiếp tục nâng cấp, thăng hạng 50% sản phẩm OCOP hiện có, nhằm đạt ít nhất 230 sản phẩm OCOP cấp tỉnh và 20 sản phẩm OCOP cấp quốc gia.
Bên cạnh đó, tỉnh Lâm Đồng sẽ củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng; phấn đấu có 30% chủ thể OCOP là hợp tác xã, 50% chủ thể là doanh nghiệp vừa và nhỏ; có 30% các chủ thể OCOP xây dựng được chuỗi giá trị theo hướng kinh tế tuần hoàn, OCOP xanh gắn với vùng nguyên liệu ổn định; 30% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP; Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn; tỷ lệ lao động được đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ phù hợp làm việc tại các chủ thể OCOP đạt tối thiểu 20%; phấn đấu 40% chủ thể OCOP là nữ; 10% chủ thể OCOP là người dân tộc thiểu số điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngoài ra, hỗ trợ các chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...; phấn đấu mỗi huyện, thành phố trong tỉnh Lâm Đồng có ít nhất 1 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng định hướng đưa ra nhiều giải pháp cụ thể: huy động nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới; cùng với các nguồn vốn cơ cấu lại ngành Nông nghiệp hướng đến toàn diện, bền vững và hiện đại; vốn hỗ trợ sản xuất của UBND cấp huyện; vốn đối ứng của các chủ thể tham gia để tăng cường tập huấn kiến thức chuyên môn về quản trị sản xuất, quản trị kinh doanh đối với lãnh đạo hợp tác xã, tổ hợp tác, doanh nghiệp, hộ gia đình tham gia Chương trình OCOP trên địa bàn. Đồng thời mở rộng đầu tư phát triển sản xuất, tăng cường xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP Lâm Đồng trên thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.
Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Lâm Đồng vào dịp giữa năm và cuối năm.
Thảo Nguyên
Tin liên quan
Tin mới hơn
Sản phẩm OCOP Hà Giang hấp dẫn người tiêu dùng và khách du lịch
09:27 | 23/04/2024 OCOP
Sản phẩm OCOP phát triển từ những tiềm năng, lợi thế của địa phương
09:25 | 23/04/2024 OCOP
Mô hình thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền
16:32 | 21/04/2024 OCOP
OCOP 3 sao thúc đẩy nghề làm bánh bột lọc Thạch Sơn
16:31 | 21/04/2024 OCOP
Đặc sản miền quê trở thành những sản phẩm OCOP chất lượng
15:03 | 17/04/2024 OCOP
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu từ chương trình OCOP
09:24 | 17/04/2024 OCOP
Tin khác
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
23:08 | 16/04/2024 OCOP
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững
22:50 | 16/04/2024 OCOP
Giò bê Minh Hiền - Sản phẩm OCOP 4 sao
09:54 | 15/04/2024 OCOP
“Vũ nữ chân dài”- Đệ nhất đặc sản miền Tây
09:53 | 15/04/2024 OCOP
"Bánh canh Vĩnh Phú" và hành trình xây dựng thương hiệu
10:19 | 12/04/2024 OCOP
Đồng Hới: Ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP chủ lực
15:40 | 09/04/2024 OCOP
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh
15:24 | 09/04/2024 OCOP
Yên Sơn: Điểm sáng phát triển sản phẩm OCOP
11:57 | 09/04/2024 OCOP
Phú Lương: Tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
10:35 | 03/04/2024 OCOP
Những "tác phẩm" bonsai trầm hương nghệ thuật độc đáo
09:33 | 02/04/2024 OCOP
Chợ Mới đánh giá, phân hạng 6 sản phẩm OCOP huyện Chợ Mới
10:30 | 29/03/2024 OCOP
Hà Giang: Khởi sắc mô hình du lịch nông nghiệp
14:48 | 28/03/2024 OCOP
Bình Dương: Công nhận thêm 4 sản phẩm OCOP 3 sao
14:46 | 28/03/2024 Tin tức
Gạo Nàng Keo Thạnh Phú
10:12 | 22/03/2024 OCOP
Xây dựng thương hiệu riêng cho xoài cát chu Cầu Kè
10:11 | 22/03/2024 OCOP
Sơn La: Làng nghề chế biến long nhãn từng bước khẳng định thương hiệu
09:30 Làng nghề, nghệ nhân
Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Sóc Trăng
09:30 Làng nghề, nghệ nhân
Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
09:28 Nông thôn mới
Khới nghiệp từ lá dứa
09:28 Khởi nghiệp
Đà nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp
09:27 Nông thôn mới