NBStone - Thương hiệu dẫn đầu ngành Đá mỹ nghệ hơn nửa thập kỷ
Đối với CEO Lê Ngọc Tùng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đá mỹ nghệ Ninh Bình (NBStone), chân lý trong kinh doanh không nằm ở chỗ bạn phải nhất thiết là “con nhà nghề” mà điều quan trọng nhất là dám nghĩ, dám làm, đủ sáng tạo và kiên trì.
Hơn 10 năm trước (2011), anh Lê Ngọc Tùng là một chàng sinh viên chuyên ngành Toán - Tin vừa tốt nghiệp. Anh không theo ngành học của mình mà quyết định lựa chọn con đường kinh doanh với ước mơ phát triển các sản phẩm đá từ làng nghề Ninh Vân.
Xuất phát từ tình yêu với đá, anh không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng. Sai thì làm lại, chưa biết thì tìm hiểu, đến tận nơi những làng nghề để xem cách khai thác, chế tác và lắng nghe những câu chuyện về đá. Đến năm 2013, anh nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để đưa sản phẩm đá thủ công mỹ nghệ đến rộng rãi đối tượng khách hàng, anh quyết định thành lập Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đá mỹ nghệ Ninh Bình (Ninh Bình Stone).
Mới đầu, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng anh cùng những cộng sự đã có những hướng đi bứt phá, đổi mới để đáp ứng thị hiếu khách hàng. Doanh thu từ đó mà tăng đều qua các năm, công ty dần ổn định và đứng vững trên thị trường đá mỹ nghệ.
Tính đến thời điểm hiện tại, sau nhiều lần tái cấu trúc doanh nghiệp cũng như thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, công ty có tên là Công ty Cổ phần Đá mỹ nghệ Ninh Bình với định hướng tái cấu trúc là đơn vị hàng đầu trong ngành đá mỹ nghệ và mở ra hướng phát triển vượt bậc trong tương lai.

Như vậy, xuất phát gần như từ con số 0: không được đào tạo bài bản - không kinh nghiệm - không nhiều vốn liếng thì giờ đây CEO Lê Ngọc Tùng đã có những thành công nhất định, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, đóng góp ngân sách vào nền kinh tế nước nhà.
Chất lượng, chất xám và cái tâm của người làm nghề
Ngay từ khi thành lập, Ninh Bình Stone đã khẳng định được sự tận tâm của người làm nghề đó là chất lượng phải là tốt nhất. Mỗi sản phẩm không thể qua loa mà nó phải đạt đến độ hoàn hảo, xứng đáng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

Chất lượng: Các sản phẩm đá của Ninh Bình Stone đều được làm từ 100% đá tự nhiên nguyên khối với đa dạng các loại mẫu đá với những vẻ đẹp tự nhiên khác nhau.
Chất xám: Ban đầu, những tảng đá chỉ là vật vô tri, vô giác nhưng qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân lại trở nên có hồn, tinh tế và trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Để tạo ra những sản phẩm như vậy, là quá trình đầu tư chất xám, sự tỉ mỉ, cẩn trọng của từng nghệ nhân. Họ phải biến những khối đá cứng nhắc thành những tác phẩm mỹ nghệ thực sự, chạm đến trái tim khách hàng.
Cái tâm của người làm nghề: Ninh Bình Stone đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, sự hài lòng của khách hàng là thành công của doanh nghiệp. Đặc biệt, coi trọng giá trị “tâm - thiện - mỹ”: cái đẹp luôn đi đôi với chất lượng và sự chân thành.
Bên cạnh đó, thông qua những sản phẩm đá mỹ nghệ trong kiến trúc nhà ở, kiến trúc sân vườn, Ninh Bình Stone muốn gửi tới người tiêu dùng thông điệp: “Đá mỹ nghệ xuất phát từ tự nhiên và đại diện cho vẻ đẹp của thiên nhiên nên không chỉ mang giá trị thẩm mỹ, tính vĩnh cửu mà nó còn chứa đựng ý nghĩa văn hoá tâm linh mà không sản phẩm nào có được”.
Sự uy tín, chất lượng thể hiện qua những dự án tầm cỡ
Với sự khẳng định chắc chắn về chất lượng, dịch vụ và được đông đảo khách hàng trên toàn quốc tin tưởng, trong những năm gần đây Ninh Bình Stone vinh dự nhận được nhiều dự án lớn về thiết kế, thi công các công trình tâm linh, hòn non bộ, đài phun nước…Qua đó, thương hiệu đá mỹ nghệ Ninh Bình này ngày càng phủ sóng và được nhiều người biết đến hơn.
Nổi bật với những dự án công trình tâm linh

Dự án khu lăng mộ đá xanh tại Song Giang

Dự án công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng Thiên Đức
Những “kiệt tác nghệ thuật” làm đẹp không gian sống

Dự án hòn non bộ đá tuyết sơn

Dự án Đài phun nước chung cư chung cư D’.Palais De Louis Tân Hoàng Minh
Với tất cả những lý do trên, Ninh Bình Stone xứng đáng là một thương hiệu dẫn đầu trong ngành đá mỹ nghệ và khẳng định được uy tín, vị thế của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế.
Bài, ảnh: Hải Nam
Tin liên quan
Tin mới hơn
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 | 24/11/2025 Tin tức
Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi
00:03 | 24/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Sẵn sàng cho đề cử làng nghề truyền thống tham gia mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo Thế giới
00:02 | 24/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
"Nước mắm Cà Ná" Khánh Hoà 100 năm tinh hoa từ biển
00:01 | 24/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Tin khác
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Khơi mở sức sống mới cho di sản làng nghề Huế
09:16 | 21/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
‘Xanh hóa’ làng nghề: Hà Nội chuyển mình vì môi trường và tương lai
16:00 | 19/11/2025 Môi trường
Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 | 18/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Đưa khảm trai – sơn mài Chuyên Mỹ lên bản đồ thế giới
16:00 | 18/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 | 16/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025
23:00 | 15/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa
12:03 | 15/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Làng miến dong Bình Lư vươn mình từ đặc sản quê hương
08:09 | 15/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Khai mạc Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025
22:00 | 14/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Chào đón Đại biểu Quốc tế dự Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề 2025
18:00 | 14/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số
11:51 | 14/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
23:18 | 13/11/2025 Tin tức
Hải Phòng thúc đẩy phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch
23:17 | 13/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 Tin tức
Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam
00:05 Infographic
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 Tin tức
Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi
00:03 Làng nghề, nghệ nhân
