Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Kích cầu tiêu dùng nội địa - giải pháp giúp doanh nghiệp phục hồi nhanh

LNV - Những năm gần đây, nhất là từ sau khi ngành thương mại, dịch vụ chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch COVID-19, khuyến mại là hình thức được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lựa chọn để kích cầu tiêu dùng, thu hồi vốn và tri ân khách hàng.
Đây cũng là hoạt động xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nhằm thúc đẩy việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Chính vì vậy, nhiều người tiêu dùng đều thích các chương trình khuyến mại.

Không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, việc tổ chức các chương trình khuyến mại còn giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận. Vì thế, khuyến mại trở thành hình thức xúc tiến thương mại được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh lựa chọn, nhất là từ sau khi chịu tác động tiêu cực của dịch COVID-19.


Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Thời trang GenViet Nguyễn Đức Hùng thông tin: “Ngay khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, chúng tôi đã tái khởi động toàn bộ hệ thống cửa hàng kèm các chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng, tập trung kinh doanh nhằm bù đắp cho các tháng phải nghỉ do giãn cách xã hội và lấy lại đà tăng trưởng”.

Để đến gần hơn với người tiêu dùng, công ty sẽ đa dạng mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu nhiều phân khúc khách hàng. Ngoài hệ thống cửa hàng và website hiện có, công ty sẽ mở rộng mạng lưới phân phối, đưa sản phẩm lên kệ của các siêu thị, nhà phân phối trung gian, đại lý…

Đón đầu xu hướng tiêu dùng gia tăng trở lại, cũng là cơ hội kinh doanh cuối năm, các nhà kinh doanh đã làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng từ lương thực, thực phẩm cho tới hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Cùng với đó là triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá rất mạnh do thấu hiểu áp lực chi tiêu của người dân.


Đánh giá sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới” sức mua sẽ sớm hồi phục, hệ thống siêu thị VinMart/VinMart+ cũng chủ động tổ chức các chương trình tuần hàng theo nhiều chủ đề, trong đó tập trung vào nhóm nhu yếu phẩm.

Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc Khúc Tiến Hà cho hay, hệ thống VinMart/VinMart+ đã tăng cường kết nối với các địa phương trên cả nước để thu mua nông sản chất lượng cao, đồng thời tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, các tuần lễ hàng hóa thiết yếu định kỳ 2 lần/tháng, với nhiều ưu đãi, kích thích sức mua của người dân.

Tương tự, nhằm kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm, vừa qua, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Lễ hội ưu đãi”, giảm giá đến 49% đối với hàng nghìn sản phẩm, kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Theo đó, chương trình áp dụng chính sách “mua nhiều giảm nhiều”.

Theo đại diện hệ thống siêu thị GO!, Big C, đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn trong năm của đơn vị, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng thuận tiện mua sắm với giá ưu đãi, qua đó dần trở lại cuộc sống bình thường sau đại dịch COVID-19. Ngoài ra, đáp ứng nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ hội cuối năm, hệ thống siêu thị GO!, Big C cũng giảm giá mạnh các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép; đồ dùng gia đình…

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Nội, để kích cầu tiêu dùng, siêu thị vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng các nhà cung cấp thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá cho các mặt hàng tươi sống, hàng thiết yếu, hàng phòng dịch…, sẵn sàng hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản không tiêu thụ được do dịch bệnh.

Ngoài các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, thì sàn thương mại điện tử như Sendo, Shopee, Lazada, Tiki,… cũng tích cực có những chương trình giảm giá, kích cầu tiêu dùng. Theo Giám đốc Phát triển Đối tác Kinh doanh Lazada Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng, mùa lễ hội mua sắm cuối năm sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn khi cả nước đang bước vào giai đoạn "bình thường mới". Do đó, một bộ phận lớn người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn sau khoảng thời gian giãn cách.

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến đa phần người tiêu dùng phải cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh khó khăn, thu nhập giảm mạnh. Muốn phục hồi kinh tế thì một trong những việc cần làm là kích cầu sức mua ở thị trường nội địa. Đây cũng là một trong những giải pháp giúp nhiều ngành kinh tế “bật dậy” nhanh nhất trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Bài, ảnh: Thanh Bình

Tin liên quan

Tin mới hơn

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8 âm lịch, khi tiết trời sang thu, cả làng lại rộn ràng bước vào mùa thu hoạch trám.
Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

LNV - Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, An Giang nỗ lực tăng tốc, tạo đột phá tăng trưởng kinh tế vào những tháng cuối năm. Với bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng, tín hiệu tích cực từ các lĩnh vực then chốt, mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2025 có thể đạt như kỳ vọng.
Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

LNV - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 diễn ra tại Osaka - Kansai, ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch gặp gỡ và làm việc với ngài Chiyomatsu Hiroyasu - Thị trưởng thành phố Izumisano, tỉnh Osaka, Nhật Bản, cùng các lãnh đạo cấp cao của chính quyền địa phương này.
Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

LNV - Hồ Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ có diện tích hơn 8.892 ha mặt nước dành cho phát triển thủy sản, tổng diện tích mặt nước tiềm năng cho thủy sản trên 14.560 ha. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nguồn thủy sản phong phú, đa dạng trên vùng hồ thủy điện Hòa Bình hiện có gần 5.000 lồng nuôi cá, sản lượng trung bình hàng năm đạt gần 10.000 tấn. Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch hiện là hướng đi nhiều hộ dân hướng tới để phát triển kinh tế bền vững.
Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm

LNV - Trong khi nhiều người trẻ lựa chọn con đường khởi nghiệp tại đô thị với thương mại, dịch vụ, thì anh Vương Đắc Lộc (Hà Nội) lại quyết định trở về quê hương để xây dựng mô hình nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao, kết hợp phát triển du lịch trải nghiệm.
Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

LNV - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025, Osaka, Kansai, Nhật Bản (từ ngày 7 đến ngày 11/9), ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với ông Kato Hirosuke - Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật – Việt tại thành phố Sakai, phủ Osaka, Nhật Bản.

Tin khác

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Với tinh thần “nghĩ lớn, làm lớn; bàn làm chứ không bàn lùi”, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp. Chính quyền cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, bên cạnh đó doanh nghiệp phải thay đổi tư duy cùng hướng tới lợi ích cộng đồng.
Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ

LNV - Trong 5 mặt hàng xăng, dầu phổ biến trên thị trường, dầu diesel, dầu hoả tăng giá bán nhiều nhất, đều trên 400 đồng/lít. Xăng E5RON92 và xăng RON95-III tăng nhẹ, 271-307 đồng/lít.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động

OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV

LNV - Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, trong số 20 loại sâm đã được phát hiện trên thế giới, thì Sâm Ngọc Linh hiện đang đứng đầu với có tới 52 hợp chất saponin có lợi cho sức khỏe được tìm thấy ở loại sâm này, thu xuất toàn phần lên tới 10,8%.
Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng

LNV - Công viên hoa mai "Trúc Giang Viên" do gia đình anh Hoàng Phương Huy (SN 1981) ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng đầu tư xây dựng hiện đang rất phát triển, hứa hẹn cho một mùa xuân hoa mai vàng thắng lợi, ngoài thu nhập kinh tế xanh bền vững, còn tạo ra công việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều người lao động.
Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới

LNV - “Đậu Như Ý – Bánh đậu xanh truyền thống, hạt dinh dưỡng hiện đại, cùng tạo nên hương vị Việt trọn vẹn, món quà sức khỏe cho mọi gia đình, đậm chất người con xứ Đông.”
HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

LNV - Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành spa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và từng là cố vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bà Hồng Nhung đã giúp đỡ rất nhiều đại lý thay đổi tư duy, nâng cao tầm nhìn và cải thiện đời sống kinh tế.
Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP

Ngày 26-8, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thương mại, ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh năm 2025.
Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng

LNV - Sáng đầu tuần 25-8, giá vàng trong nước tiếp tục đi lên, tiến sát mốc 127 triệu đồng/lượng, lên mức đỉnh mới.
Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai

LNV - Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn quyết tâm thực hiện chiến lược chuyển đổi Cửa khẩu Lệ Thanh sang mô hình cửa khẩu thông minh, hiện đại, hiệu quả, an toàn và bền vững.
Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

LNV - Tại Diễn đàn kinh tế tư nhân cụm Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn truyền đi thông điệp mạnh mẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng doanh nghiệp “chính quyền không chỉ là “người cầm cân nảy mực” mà còn là “người đồng hành”, là bệ đỡ để doanh nghiệp tự tin bước vào sân chơi hội nhập, phát triển và cống hiến cho đất nước”.
Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản

LNV - Tận dụng sân thượng xây thành căn phòng chỉ vỏn vẹn 10 m2 để “ru” ốc ngủ, chị Đặng Thế Quỳnh Anh (34 tuổi, TP Cần Thơ) đã biến món ăn dân dã thành đặc sản có giá, thu về hơn chục triệu đồng mỗi tháng.
Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai

LNV - Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phù Mỹ Đông lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 là dấu mốc chính trị quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của vùng đất mới hợp nhất từ ba xã Mỹ An, Mỹ Thọ, Mỹ Thắng đang gánh vác sứ mệnh trở thành xã kinh tế trọng điểm ở tiểu vùng phía Đông Bắc của tỉnh Gia Lai.
Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ

Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ

LNV - Trong hai ngày 14 và 15/8/2025, tại trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã, Đảng bộ xã Ứng Hòa (Hà Nội) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của xã Ứng Hòa trong tiến trình sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Mỹ Đức vươn mình mạnh mẽ cùng Thủ đô góp phần vào hưng thịnh của đất nước

Mỹ Đức vươn mình mạnh mẽ cùng Thủ đô góp phần vào hưng thịnh của đất nước

LNV - Trong hai ngày (12 và 13/8/2025), Đảng bộ xã Mỹ Đức long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Dự Đại hội có Trung tướng Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố; cùng 239 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 2.500 đảng viên thuộc 70 tổ chức cơ sở Đảng trong toàn xã.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng san
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

LNV - Trường THCS Nguyễn Trường Tộ là ngôi trường thuộc TOP trường THCS chất lượng tốt ở Hà Nội. Để đạt được những thành tích đáng tự hào ấy, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ luôn chú trọng đổi mới việc dạy và học với phương châm ”Lấy học sinh làm trung tâm”,
Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Những ngày này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng đang tất bật chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc. Năm nay, lễ hội mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi Đền Kiếp Bạc và Chùa Côn Sơn nằm trong quần thể di tích, danh thắng được UNESCO côn
Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

LNV - Bờ Nam sông Cổ Chiên, một nhánh chính của sông Cửu Long thuộc tỉnh Vĩnh Long, từ lâu đã nổi tiếng với những lò gốm đỏ rực lửa. Trên mảnh đất sét nhiễm phèn nặng, những người phụ nữ cần mẫn ngày đêm nhào nặn từng thớ đất vô tri thành những sản phẩm g
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đế
Giao diện di động