Hội chợ Foodex Japan 2024 – “Cơ hội vàng” cho doanh nghiệp Việt Nam
Hội chợ chợ quốc tế về Thực phẩm và Đồ uống Foodex Japan là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật Bản. Hội chợ năm nay được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Tokyo Big Sight, Tokyo, Nhật Bản đã thu hút các doanh nghiệp đến từ 60 nước và vùng lãnh thổ với diện tích trưng bày gần 30.000 m2 với trên 3.144 gian hàng, dự kiến thu hút khoảng 74.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
![]() |
| Chủ đề của Khu gian hàng Việt Nam: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM” |
Tham gia Hội chợ Quốc tế “Thực phẩm và Đồ uống - Foodex Japan 2024”, Việt Nam có 22 doanh nghiệp là những đơn vị được đánh giá có thế mạnh hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và chế biến nông sản ở trong nước, như Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco), Công ty cổ phần Tập đoàn Masan, An Khang Food JSC, Long Sơn JSC, Hung Phat Fruits Producing, Sunrise Foodstuff JSC… Những doanh nghiệp này sản xuất các sản phẩm có nhiều tiềm năng xuất khẩu và có năng lực cạnh tranh tại thị trường Nhật Bản - vốn luôn được nhìn nhận là thị trường “khó tính”.
Trong ngày khai mạc, Khu gian hàng Việt Nam vinh dự đón Ông Phạm Quang Hiệu - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, Ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản đến tham quan động viên các doanh nghiệp tham gia Hội chợ.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, thị trường Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn nhập khẩu các loại thực phẩm, trái cây, rau quả chế biến từ Việt Nam. Trước đó, ngày 19.1, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã giới thiệu trang web: https://www.food-trip.jp. Đây là địa chỉ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm, nông sản của Việt Nam đến với các nhà nhập khẩu tại Nhật Bản. Thông qua trang web này, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chuyên nhập khẩu sản phẩm thực phẩm, nông sản từ Việt Nam hoặc các doanh nghiệp muốn gia tăng bán hàng tại Nhật Bản. Khi các doanh nghiệp không tìm được đối tác hoặc gia tăng đối tác kinh doanh mới nhưng không có mối quan hệ thì trang web sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối.
![]() |
| Khu gian hàng Việt Nam được bố trí với lối thiết kế, bố trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. |
Theo đánh giá, trong số hàng nghìn gian hàng tại Hội chợ, khu gian hàng Việt Nam được bố trí với lối thiết kế, bố trí bắt mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, nhiều đối tác đặt quan hệ giao dịch ngay trong buổi sáng khai mạc. Với chủ đề: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM”. Các doanh nghiệp lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm, trưng bày đẹp mắt và là những sản phẩm đặc sản của Việt Nam, như nước mắm, rau củ quả chế biến, trái cây đóng hộp, bánh phở, phở ăn liền, bánh đa nem, thủy sản đông lạnh, các sản phẩm chế biến từ hạt điều... Đây là các sản phẩm được được Bộ Nông nghiệp & PTNT quan tâm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.
Foodex Japan 2024 được nhận định là sự hồi sinh mạnh mẽ từ sau đại dịch COVID-19. Diễn ra từ ngày 5-8/03/2024, Hội chợ sẽ mang đến vô số cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần. Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra Hội chợ.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 | 18/11/2025 Tin tức
Chuyển đổi số lan tỏa đến từng thôn xã ở Thanh Hóa
16:31 | 18/11/2025 Tin tức
Trường Tiểu học Nga Thái Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học – Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Tin khác
Đẩy mạnh chuyển đổi số nông thôn bằng AI và thương mại điện tử
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
THACO AGRI và chiến lược đầu tư nông nghiệp quy mô lớn
16:29 | 18/11/2025 Tin tức
Khai mạc Triển lãm chuyên đề Thêu ren – Lụa – Áo dài – Túi vải năm 2025
16:29 | 18/11/2025 Tin tức
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 | 17/11/2025 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 | 17/11/2025 Tin tức
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025
23:00 | 15/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Khoa Xây dựng Đảng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền): Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
14:41 | 15/11/2025 Tin tức
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa
12:03 | 15/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Khai mạc Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Giao thoa di sản và sáng tạo
10:24 | 15/11/2025 Tin tức
Lai Châu rộn ràng ngày hội quảng bá sản phẩm đặc trưng miền núi phía Bắc
08:09 | 15/11/2025 Tin tức
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP
08:08 | 15/11/2025 Tin tức
Khai mạc Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025
22:00 | 14/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Chào đón Đại biểu Quốc tế dự Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề 2025
18:00 | 14/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030
23:18 | 13/11/2025 Tin tức
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại
16:34 Làng nghề, nghệ nhân
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 Tin tức
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 Tin tức
Hà Tĩnh có thêm chính sách cho vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số
16:32 Văn hóa - Xã hội
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 Tin tức


