Hà Nội: 36°C Hà Nội
Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 34°C Thừa Thiên Huế

Hệ thống Siêu thị GO!, Big C “ưu tiên” kinh doanh sản phầm OCOP

LNV - Ngay khi đầu tư vào Việt Nam từ năm 2011, Tập đoàn Central Retail đã sớm đưa ra cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, và nhanh chóng hành động thông qua các hoạt động quảng bá thương hiệu Việt từ trong nước ra quốc tế.
Central Retail: Đồng hành cùng OCOP

Với lợi thế của nhà bán lẻ có 72 năm kinh nghiệm quốc tế, và mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, Central Retail sau nhiều nỗ lực triển khai các chương trình như: Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các Hợp tác xã với chiết khấu 0%; Tuần lễ Nông sản địa phương tại Big C; Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ; Kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C/GO!; Tuần lễ OCOP tại Big C và Chương trình Sinh kế cộng đồng... nhằm gia tăng về lượng hàng Việt (như cam kết tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của GO!, Big C luôn trên 90%); giờ đây, Central Retail đã và đang hướng đến mục tiêu cao hơn, là nâng cao “chất” của hàng hóa trong nước, phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa gần 100 triệu dân.


Thực hiện tầm nhìn của tập đoàn Central Retail “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Đại siêu thị Big C và GO! một thành viên của Tập đoàn Central Retail luôn cam kết duy trì áp dụng chiết khấu 0% cho các sản phẩm OCOP , sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng OCOP… trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu..

Tính đến nay, Big C đang bày bán 40 sản phẩm OCOP có giá trị thương hiệu tốt; đồng thời chúng tôi đang hoàn thiện những khâu cuối cùng hồ sơ, thủ tục cần thiết để đưa thêm 50 sản phẩm OCOP nữa vào bày bán trên hệ thống đại siêu thị Big C và GO!.


Những nội dung lưu ý khi hợp tác cùng

Từ thực tế kinh doanh tại các siêu thị GO!, Big C cho thấy, để bán được nhiều sản phẩm hơn, các nhà sản xuất sản phẩm OCOP cần có sự điều chỉnh, cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhìn chung đa số sản phẩm OCOP được ưa chuộng, trừ 1 số mặt hàng đặc trưng tỉnh, nếu mở mạng lưới bán sang tỉnh khác thì cần thời gian làm quen với khách hàng;

Thứ hai, nhiều Doanh nghiệp, HTX chỉ mới lấy chứng nhận OCOP nhưng chưa thực sự quan tâm vào siêu thị để sản phẩm vùng miền được tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn;

Thứ ba, nhiều nhà cung cấp không đủ năng lực vận chuyển đến các kho trung chuyển hàng hóa của Big C, nên cần sớm có giải pháp cho vấn đề này.


Trong những năm gần đây, Big C đã chứng kiến những thay đổi, chuyển dịch không nhỏ trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Theo đó, chúng tôi đã tổng kết thành 6 điểm chính về yêu cầu của thị trường, và đồng thời đây cũng là định hướng sản xuất dành cho các HTX để phát triển và quy hoạch sản xuất trong thời gian tới, bao gồm:

1. Sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc rõ ràng

Thông qua tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm, khách hàng có thể sử dụng điện thoại để quét mã truy xuất và nắm được thông tin xuất xứ, từ đó hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản có nguồn gốc rõ ràng.. Những mặt hàng như Su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương... được bày bán tại các siêu thị Big C trên toàn quốc với tem truy xuất , đã đạt được doanh số tiêu thụ ấn tượng.

2. Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế

"Bên cạnh chỉ dẫn địa lý, các chứng nhận quy chuẩn như VietGap hay GlobalGap, …. tạo nên sức cạnh tranh rất lớn cho cơ sở sản xuất, góp phần đẩy mạnh lượng tiêu thụ. Số lượng các nhà cung cấp có chứng nhận này ngày càng tăng lên trong danh sách NCC của chúng tôi.


3. Sản phẩm được sản xuất theo hướng hữu cơ

Khách hàng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm được sản xuất hữu cơ, dù cho các mặt hàng nông sản này được bán với giá thành cao hơn so với thông thường. Thực tế, ngay tại Big C Thăng Long, khu vực Rau củ quả Organic luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Có những thời điểm không có đủ hàng cung cấp cho người tiêu dùng.

4. Sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ

Người Việt Nam với tâm lý mùa nào thức nấy, ưa chuộng các sản phẩm đặc sản địa phương hay các sản phẩm mang tính chất mùa vụ. Chính vì lý do này, các chương trình quảng bá tiêu thụ Vải thiêu Lục Ngạn, Nhãn Lồng Hưng Yên, Cam Cao Phong, Cá Sông Đà, Thịt trâu gác bếp…. kết hợp cùng các bộ ban ngành, các địa phương thực hiện tại Big C trong năm qua đã gây được tiếng vang lớn, tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng, mở rộng tiêu thụ và đạt được những kết quả ấn tượng.

5. Sản phẩm nông sản sản xuất trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại

Trái với nhận định của nhiều người về tâm lý ưa chuộng hàng ngoại nhập, thực sự khách hàng Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt đối với các sản phẩm nông sản được sản xuất trong nước. Có thể kể đến 2 ví dụ cho thấy nông sản Việt chinh phục người Việt và có thể so sánh với các sản phẩm nhập khẩu. Điển hình, vào đầu năm 2019, Big C thực hiện chương trình "Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La" đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ lớn từ khách hàng hàng thủ đô. Đặt lên bàn cân so sánh với sản phẩm dâu tây Hàn Quốc, dâu tây Sơn La có lợi thế về giá, độ tươi ngon và đặc biệt là chất lượng không thua kém so với sản phẩm ngoại nhập.. Tuy nhiên, về bao bì đóng gói, trình bày sản phẩm và bảo quản thì chúng ta vẫn chưa thể làm tốt như sản phẩm ngoại nhập. Hay sản phẩm Nấm Long Hải của Đông Triều Quảng Ninh cũng là 1 ví dụ nổi bật. Trước kia, kênh bán lẻ hiện đại phần lớn bày bán sản phẩm nấm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản ,…. Qua các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, chúng tôi đã tìm hiểu, duyệt hồ sơ, kiểm tra cơ sở sản xuất và đưa vào kệ hàng sản phẩm Nấm Kim Châm của Long Hải và doanh số hiện nay đã khá ổn định, tháng 12 chúng tôi đã bán ra gần 40,000 gói sản phẩm này .

6. Ngoài ra, một yếu tố khác, trong thời gian gần đây cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng hiện đại – đó là yếu tố thân thiện với môi trường

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng ưa chuộng các sản phẩm đem lại giá trị bền vững, chúng tôi đã triển khai cùng 1 số HTX các hoạt động ý nghĩa như thay túi nilon bằng túi nhựa phân hủy sinh học trong một số ngày, và đặc biệt là thay bao gói thực phẩm nilon bằng gói lá chuối để chung tay bảo vệ môi trường.

Thanh Tân
PT. Truyền thông Central Retail

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm, phi thực phẩm và trung tâm thương mại với các thương hiệu nổi bật GO!/Big C, Lan Chi mart, Nguyễn Kim, LoolKool, Kubo, Hello Beauty, Supersports và Robins,… Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 290 cửa hàng và 38 trung tâm thương mại trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.

Tin khác

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hà Nội: Tôn vinh làng nghề Việt qua Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

Hà Nội: Tôn vinh làng nghề Việt qua Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025

LNV - Sáng 3/7, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề quốc tế năm 2025.
Ninh Bình: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lễ hội truyền thống

Ninh Bình: Bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lễ hội truyền thống

LNV - Tỉnh Ninh Bình hiện sở hữu hơn 5.000 di tích lịch sử, văn hóa và khoảng 750 lễ hội truyền thống được duy trì và tổ chức hàng năm. Những lễ hội không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, lịch sử mà còn trở thành sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn, đóng góp ngày càng lớn vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh người dân tộc thiểu số

Giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh người dân tộc thiểu số

LNV - Nhằm giáo dục ý thức cho học trò về văn hóa truyền thống cho học sinh người dân tộc thiểu số, ngành GD Lạng Sơn tổ chức nhiều hoạt động thực tế.
Nặm Dên (Chiềng Sơn): Khởi sắc từ chương trình xây dựng nông thôn mới

Nặm Dên (Chiềng Sơn): Khởi sắc từ chương trình xây dựng nông thôn mới

LNV - Bản Nặm Dên, xã biên giới Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Diện mạo bản làng đổi thay rõ nét khi hạ tầng cơ sở được hoàn thiện, đời sống người dân nâng cao và các giá trị văn hóa truyền thống tiếp tục được phát huy.
Ninh Bình: Công nhận làng nghề trồng hoa đào

Ninh Bình: Công nhận làng nghề trồng hoa đào

LNV - Ngày 26/6/2025, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Quyết định công nhận Làng nghề trồng cây hoa đào thôn 4 và thôn 5 thuộc xã Gia Lâm. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho quá trình nỗ lực giữ gìn và phát triển một nghề đặc trưng của địa phương, đồng thời mở ra cơ hội phát triển kinh tế nông thôn gắn với sản phẩm đặc sản và văn hóa Tết cổ truyền.
Giao diện di động