Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Hệ thống Siêu thị GO!, Big C “ưu tiên” kinh doanh sản phầm OCOP

LNV - Ngay khi đầu tư vào Việt Nam từ năm 2011, Tập đoàn Central Retail đã sớm đưa ra cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, và nhanh chóng hành động thông qua các hoạt động quảng bá thương hiệu Việt từ trong nước ra quốc tế.
Central Retail: Đồng hành cùng OCOP

Với lợi thế của nhà bán lẻ có 72 năm kinh nghiệm quốc tế, và mạng lưới phân phối rộng khắp Việt Nam, Central Retail sau nhiều nỗ lực triển khai các chương trình như: Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các Hợp tác xã với chiết khấu 0%; Tuần lễ Nông sản địa phương tại Big C; Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ; Kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C/GO!; Tuần lễ OCOP tại Big C và Chương trình Sinh kế cộng đồng... nhằm gia tăng về lượng hàng Việt (như cam kết tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của GO!, Big C luôn trên 90%); giờ đây, Central Retail đã và đang hướng đến mục tiêu cao hơn, là nâng cao “chất” của hàng hóa trong nước, phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng tại thị trường nội địa gần 100 triệu dân.


Thực hiện tầm nhìn của tập đoàn Central Retail “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Đại siêu thị Big C và GO! một thành viên của Tập đoàn Central Retail luôn cam kết duy trì áp dụng chiết khấu 0% cho các sản phẩm OCOP , sẵn sàng hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng OCOP… trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu..

Tính đến nay, Big C đang bày bán 40 sản phẩm OCOP có giá trị thương hiệu tốt; đồng thời chúng tôi đang hoàn thiện những khâu cuối cùng hồ sơ, thủ tục cần thiết để đưa thêm 50 sản phẩm OCOP nữa vào bày bán trên hệ thống đại siêu thị Big C và GO!.


Những nội dung lưu ý khi hợp tác cùng

Từ thực tế kinh doanh tại các siêu thị GO!, Big C cho thấy, để bán được nhiều sản phẩm hơn, các nhà sản xuất sản phẩm OCOP cần có sự điều chỉnh, cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhìn chung đa số sản phẩm OCOP được ưa chuộng, trừ 1 số mặt hàng đặc trưng tỉnh, nếu mở mạng lưới bán sang tỉnh khác thì cần thời gian làm quen với khách hàng;

Thứ hai, nhiều Doanh nghiệp, HTX chỉ mới lấy chứng nhận OCOP nhưng chưa thực sự quan tâm vào siêu thị để sản phẩm vùng miền được tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn;

Thứ ba, nhiều nhà cung cấp không đủ năng lực vận chuyển đến các kho trung chuyển hàng hóa của Big C, nên cần sớm có giải pháp cho vấn đề này.


Trong những năm gần đây, Big C đã chứng kiến những thay đổi, chuyển dịch không nhỏ trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Theo đó, chúng tôi đã tổng kết thành 6 điểm chính về yêu cầu của thị trường, và đồng thời đây cũng là định hướng sản xuất dành cho các HTX để phát triển và quy hoạch sản xuất trong thời gian tới, bao gồm:

1. Sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc rõ ràng

Thông qua tem truy xuất nguồn gốc trên sản phẩm, khách hàng có thể sử dụng điện thoại để quét mã truy xuất và nắm được thông tin xuất xứ, từ đó hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản có nguồn gốc rõ ràng.. Những mặt hàng như Su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương... được bày bán tại các siêu thị Big C trên toàn quốc với tem truy xuất , đã đạt được doanh số tiêu thụ ấn tượng.

2. Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế

"Bên cạnh chỉ dẫn địa lý, các chứng nhận quy chuẩn như VietGap hay GlobalGap, …. tạo nên sức cạnh tranh rất lớn cho cơ sở sản xuất, góp phần đẩy mạnh lượng tiêu thụ. Số lượng các nhà cung cấp có chứng nhận này ngày càng tăng lên trong danh sách NCC của chúng tôi.


3. Sản phẩm được sản xuất theo hướng hữu cơ

Khách hàng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm được sản xuất hữu cơ, dù cho các mặt hàng nông sản này được bán với giá thành cao hơn so với thông thường. Thực tế, ngay tại Big C Thăng Long, khu vực Rau củ quả Organic luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Có những thời điểm không có đủ hàng cung cấp cho người tiêu dùng.

4. Sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ

Người Việt Nam với tâm lý mùa nào thức nấy, ưa chuộng các sản phẩm đặc sản địa phương hay các sản phẩm mang tính chất mùa vụ. Chính vì lý do này, các chương trình quảng bá tiêu thụ Vải thiêu Lục Ngạn, Nhãn Lồng Hưng Yên, Cam Cao Phong, Cá Sông Đà, Thịt trâu gác bếp…. kết hợp cùng các bộ ban ngành, các địa phương thực hiện tại Big C trong năm qua đã gây được tiếng vang lớn, tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng, mở rộng tiêu thụ và đạt được những kết quả ấn tượng.

5. Sản phẩm nông sản sản xuất trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại

Trái với nhận định của nhiều người về tâm lý ưa chuộng hàng ngoại nhập, thực sự khách hàng Việt Nam dành sự quan tâm đặc biệt đối với các sản phẩm nông sản được sản xuất trong nước. Có thể kể đến 2 ví dụ cho thấy nông sản Việt chinh phục người Việt và có thể so sánh với các sản phẩm nhập khẩu. Điển hình, vào đầu năm 2019, Big C thực hiện chương trình "Tuần hàng Dâu tây và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La" đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ lớn từ khách hàng hàng thủ đô. Đặt lên bàn cân so sánh với sản phẩm dâu tây Hàn Quốc, dâu tây Sơn La có lợi thế về giá, độ tươi ngon và đặc biệt là chất lượng không thua kém so với sản phẩm ngoại nhập.. Tuy nhiên, về bao bì đóng gói, trình bày sản phẩm và bảo quản thì chúng ta vẫn chưa thể làm tốt như sản phẩm ngoại nhập. Hay sản phẩm Nấm Long Hải của Đông Triều Quảng Ninh cũng là 1 ví dụ nổi bật. Trước kia, kênh bán lẻ hiện đại phần lớn bày bán sản phẩm nấm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản ,…. Qua các chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, chúng tôi đã tìm hiểu, duyệt hồ sơ, kiểm tra cơ sở sản xuất và đưa vào kệ hàng sản phẩm Nấm Kim Châm của Long Hải và doanh số hiện nay đã khá ổn định, tháng 12 chúng tôi đã bán ra gần 40,000 gói sản phẩm này .

6. Ngoài ra, một yếu tố khác, trong thời gian gần đây cũng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng hiện đại – đó là yếu tố thân thiện với môi trường

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng ưa chuộng các sản phẩm đem lại giá trị bền vững, chúng tôi đã triển khai cùng 1 số HTX các hoạt động ý nghĩa như thay túi nilon bằng túi nhựa phân hủy sinh học trong một số ngày, và đặc biệt là thay bao gói thực phẩm nilon bằng gói lá chuối để chung tay bảo vệ môi trường.

Thanh Tân
PT. Truyền thông Central Retail

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm, phi thực phẩm và trung tâm thương mại với các thương hiệu nổi bật GO!/Big C, Lan Chi mart, Nguyễn Kim, LoolKool, Kubo, Hello Beauty, Supersports và Robins,… Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 290 cửa hàng và 38 trung tâm thương mại trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1.000.000 mét vuông, tạo công ăn việc làm cho khoảng 15.000 người lao động.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) lại chọn lối đi riêng: Khởi nghiệp với mỹ phẩm từ tinh dầu dừa. Sau 6 năm khẳng định vị thế, câu chuyện của ông Trí minh chứng tinh thần dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người, khẳng định đam mê cống hiến không bao giờ là quá muộn.
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh hiện có 593 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 5 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao quốc gia.
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa được xem là một “đặc sản tinh túy”, mang hương vị đậm đà của phù sa, của lao động cần mẫn và tình yêu quê hương.
Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

Cao Bằng nhân rộng vùng nguyên liệu dược liệu cỏ ngọt gắn với Chương trình OCOP

LNV - Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) Thảo Đường Vinh, xã Thạch An đi đầu trong lĩnh vực đưa cây cỏ ngọt (Stevia rebaudiana) vào trồng thử trên địa bàn tỉnh. Đến nay, cây cỏ ngọt đã dần khẳng định là một cây trồng phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt, góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn, nhất là ở các xã vùng cao, biên giới.
Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

Mong mỏi của người dân làng nghề chè Phú Yên

LNV - Để làng nghề truyền thống chế biến chè Phú Yên, xã Yên Bài, Thành phố Hà Nội phát triển ổn định, người dân làng nghề mong muốn được chính quyền địa phương và Thành phố quan tâm.

Tin khác

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

Nước mắm Phú Sáng đậm đà hương vị của biển cả

OVN - Kế thừa nghề làm nước mắm truyền thống kết hợp đổi mới sản xuất, ứng dụng công nghệ và cải tiến mẫu mã, nước mắm Phú Sáng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao, sản phẩm nhanh chóng tạo chỗ đứng trên thị trường trong nước và từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

Ra mắt Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS “Chapter Hải Dương”

OVN - Hiệp Hội OCOP và Doanh nhân là Tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập ra để bảo vệ, quảng bá truyền thông sản phẩm OCOP, là cầu nối tới người tiêu dùng, Doanh nhân và Doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với tinh thần "Tương trợ- Trao cơ hội".
Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

Tam Đảo (Phú Thọ): Phát triển sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

OVN - Trong hành trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Phú Thọ) đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng cao, gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ phát huy lợi thế tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại và tư duy sản xuất hàng hóa, Tam Đảo dần trở thành điểm sáng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh.
OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OCOP Hà Nội góp phần thúc đẩy sản xuất - tiêu dùng xanh, bền vững

OVN - Từ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững với hàng trăm gian hàng tham gia. Nổi bật trong đó là các sản phẩm OCOP Thủ đô, góp phần lan tỏa lối sống xanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và khẳng định vai trò tiên phong của Hà Nội trong phát triển tiêu dùng bền vững.
Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt

OVN - Ở mảnh đất Quảng Trị, hạt gạo, rau củ, quả không đơn thuần là nguyên liệu chế biến bữa ăn hằng ngày, mà đã trở thành khát vọng, nguồn cảm hứng khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Trong đó có chị Trần Thị Lan Chi với quyết tâm nâng tầm thành sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, tỉnh Nghệ An đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ OCOP toàn quốc. Với gần 750 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên, Nghệ An không chỉ nằm trong top đầu cả nước về số lượng sản phẩm được công nhận, mà còn ghi dấu ấn nhờ sự đa dạng, chất lượng và đậm bản sắc vùng miền. Từ những đặc sản nức tiếng như giò bê Nam Đàn, trà sen Quê Bác đến các sản phẩm chế biến hiện đại như tảo xoắn Spirulina, dược liệu Pù Mát, OCOP Nghệ An đang góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế nông thôn và mở rộng tiềm năng du lịch cộng đồng.
Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa

OVN - Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, chuyển đổi số đang mở ra cánh cửa mới cho phát triển kinh tế nông thôn, đặc biệt là với các sản phẩm OCOP. Ở Điện Biên, việc đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), tận dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tiêu thụ đang dần trở thành xu thế tất yếu.
OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm

OVN - Trong không gian triển lãm quốc gia “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Hà Nội), gian trưng bày của tỉnh Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh – đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách bởi sự độc đáo, giàu bản sắc văn hoá và nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn.
Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy

OVN - Tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt) trong những ngày hội OCOP vừa qua, gian hàng nước mắm Hồng Huy đã thu hút đông đảo du khách và quan khách không chỉ bởi hương vị đặc trưng mà còn bởi câu chuyện trăm năm của một gia đình làng chài. Mỗi giọt nước mắm mang thương hiệu Hồng Huy là kết tinh của biển, của công sức ngư dân và tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống qua nhiều thế hệ.
Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển

OVN - Tận dụng lợi thế vùng biển giàu nguồn lợi thủy hải sản cùng truyền thống chế biến lâu đời, xã Thiên Cầm (thị xã Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã phát triển mạnh kinh tế biển gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đến nay, địa phương có 16 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trở thành một trong những xã dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.
Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ

OVN - Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng. Tham gia ngay để khám phá các sản phẩm đặc trưng và cơ hội giao thương.
Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

Hàng trăm sản phẩm OCOP tại Hội chợ Công Thương ở Quảng Ngãi

LNV - Tối 29/8, tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng, phường Cẩm Thành, Sở Công Thương tỉnh tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương và OCOP Quảng Ngãi năm 2025. Đây là chương trình xúc tiến thương mại cấp tỉnh đầu tiên (sau khi 2 tỉnh Kon Tum (cũ) và tỉnh Quảng Ngãi (cũ) nhập lại thành tỉnh Quảng Ngãi).
Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo

OVN - Trở về sau nhiều năm chiến đấu tại chiến trường biên giới Tây Nam, mặc dù mang trên mình nhiều vết thương, không đủ sức lao động gồng gánh gia đình, bệnh binh Bùi Quang Huấn chưa bao giờ đầu hàng số phận. Ở tuổi lục tuần, ông Huấn đã khởi nghiệp thành công bằng mô hình nuôi trồng đông trùng hạ thảo tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ (nay là xã Thới Hưng, TP. Cần Thơ).
Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Nước mắm Phú Khương, sản phẩm của Hợp tác xã (HTX) Thu mua, chế biến thủy hải sản Phú Khương, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt là ở Hà Tĩnh.
Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP

LNV - Với 245 sản phẩm OCOP, trong đó có 4 sản phẩm 5 sao, các xã phía Bắc của tỉnh đang khẳng định hướng đi bền vững khi phát triển kinh tế gắn với bảo tồn văn hóa. Những mô hình HTX năng động không chỉ nâng cao giá trị nông sản mà còn quảng bá hình ảnh, gìn giữ di sản và tạo sinh kế ổn định cho người dân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam

Ngày 15/9 vừa qua, Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London - ông Alastair King đã có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam. Chuyến thăm do Đại sứ quán Anh tại
Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

LNV - UBND TP Hải Phòng vừa chính thức công nhận làng Việt Hải (đặc khu Cát Hải) là Điểm du lịch cộng đồng. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, gắn với định hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp p
Giao diện di động