Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Hậu Giang: Tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức

LNV - Bằng những giải pháp cụ thể, sự quyết tâm của ngành chức năng và người dân, thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) đã hoàn thành mục tiêu Chương trình OCOP đề ra.


Sản phấm cá thát lát của cơ sở chế biến Ngọc Như Ý được trung bày tại Đại hội đại biểu MTTQ Hậu Giang. Ảnh: Ngọc Diễm.


Không để những hạn chế, khó khăn cản bước

Xác định Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)” là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm, gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững, 2 năm qua, các cấp, các ngành của thị xã Long Mỹ đã vào cuộc mạnh mẽ, người dân đồng lòng ủng hộ, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực tham gia.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện cũng bộc lộ những hạn chế, vướng mắc. Điều đáng mừng là những hạn chế, vướng mắc này đã được các cấp, các ngành và doanh nghiệp tập trung tháo gỡ. Nhờ đó, chương trình xây dựng sản phẩm OCOP của thị xã đã đạt kết quả quan trọng bước đầu.

Ở thị xã Long Mỹ trong quá trình triển khai chương trình cũng đã cho thấy những bất cập, hạn chế, cũng như các khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ. Đó là, sản phẩm đặc trưng của các địa phương nhiều, nhưng sản xuất chủ yếu vẫn mang tính tự phát, theo phương thức thủ công. Chất lượng, quy cách mẫu mã sản phẩm hạn chế, thiếu sức cạnh tranh. Nhận thức của người sản xuất về việc tham gia chương trình OCOP, dù đã có những chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn nhiều chủ thể chưa hiểu được ý nghĩa và lợi ích của việc xây dựng và phát triển sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP.

Không để những hạn chế, khó khăn nói trên cản bước, phường Bình Thạnh đã tổ chức khảo sát, đánh giá để chọn ra những sản phẩm có tiềm năng. Sau đó chủ động liên hệ để tuyên truyền cho các chủ thể hiểu được vai trò, ý nghĩa, mục đích, tầm quan trọng của chương trình này, từ đó khơi dậy ý chí tự tin, sáng tạo của người dân và cộng đồng khi tham gia OCOP. Nhờ vậy mà Bình Thạnh là địa phương có nhiều sản phẩm OCOP nhất của thị xã Long Mỹ.

Ông Võ Hoàng Kiếm - Chủ tịch UBND phường Bình Thạnh chia sẻ: Với lợi thế về điều kiện phát triển sản xuất nông nghiệp, năm 2021 phường Bình Thạnh đã có 5 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh. Để làm được việc này, chúng tôi đã đồng hành cùng các chủ thể hoàn tất các thủ tục cần thiết trước khi đưa ra hội đồng đánh giá”.

10 sản phẩm OCOP cấp tỉnh


Chị Hà và công nhân đang chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh Ngọc Diễm.


Đến nay, toàn thị xã đã có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt 4 sao là gạo sạch Liên Hưng (giống lúa OM 5451) và gạo sạch Liên Hưng (giống lúa Đài thơm 8), có 8 sản phẩm đạt 3 sao là kẹo đậu phộng Tân Mỹ, bánh hạnh nhân Tân Mỹ, mứt mãng cầu, chả cá thát lát nguyên chất; cá thát lát tẩm gia vị; cá thát lát rút xương và chả cá thát lát cuộn.

Cơ sở thu mua và chế biến cá thát lát ở khu vực Bình Hoà, phường Vĩnh Tường là đơn vị đầu tiên có sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh với sản phẩm cá thát lát tẩm gia vị. Là thương hiệu đã quen thuộc với người dân thị xã Long Mỹ hơn 10 năm qua, trong những năm gần đây cơ sở đã trở mình mạnh mẽ bằng việc đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Nhờ vậy mà món cá thát lát tẩm gia vị của cơ sở anh được công nhân sản phẩm OCOP 3 sao.


Chị Hà và công nhân đang chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh Ngọc Diễm.
Anh Võ Đình Chiến - chủ Cơ sở thu mua và chế biến cá thát lát phấn khởi nói: “Nếu như trước khi chưa được công nhận sản phẩm OCOP thì bình quân mỗi tháng cơ sở chỉ tiêu thụ khoảng 200-300kg cá thát lát, còn bây giờ thì số lượng tăng lên gấp 2 lần và dự kiến vào dịp tết này sản lượng tăng gấp 3 lần so với thời điểm bình thường”

Nhận thấy việc tham gia vào chương trình OCOP sẽ là cơ sở để nhận được sự hỗ trợ, tư vấn nhằm từng bước đổi mới và hoàn thiện sản phẩm, nhất là về bao bì, mẫu mã, chị Nguyễn Thị Phương Hà, chủ cơ sở nuôi và chế biến cá thát lát Ngọc Như Ý, cũng đã tích cực tham gia. Thời gian qua, chị từng bước hoàn thiện nâng cao chất lượng một số sản phẩm như: cá thát lát tẩm gia vị, cá thát lát rút xương, chả cá thát lát nguyên chất và chả cá thát lát cuộn...

Điều đáng phấn khởi là vào đầu tháng 12 vừa qua cơ sở có 4 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đạt 3 sao là chả cá thát lát nguyên chất; cá thát lát tẩm gia vị; cá thát lát rút xương và chả cá thát lát cuộn. Khi được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, sản phẩm chế biến từ cá thát lát của cơ sở chị ngày càng có sức hút trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng chọn lựa.

Chị Hà phấn khởi nói: “Thời gian qua sản phẩm của cơ sở tôi đã có mặt ở một số tỉnh thành miền Bắc và miền Trung. Sau khi được cán bộ chuyên môn huyện hướng dẫn, định hướng tham gia chương trình OCOP, tôi nhận thấy đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường như mong muốn của mình. Tôi đã tham gia và được hỗ trợ nhiều mặt thủ tục, giấy tờ, kiểm nghiệm,… Đến nay, sản phẩm của tôi đã được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP và hy vọng sau khi được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP sản phẩm của cơ sở sẽ có mặt ở khắp mọi miền đất nước”

Nếu như năm 2020, thị xã Long Mỹ chỉ mới có duy nhất 1 sản phẩm đạt chuẩn OCOP thì năm 2021 này, thị xã Long Mỹ có thêm 9 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Như vậy, sau thời gian chăm bồi và thực hiện nhiều công việc liên quan cho những sản phẩm tiềm năng thì thị xã đã có 10 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh. Tới đây địa phương tiếp tục vận động người dân đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch nhằm tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng và theo định hướng của Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra.

Ông Trịnh Minh Tình – Trưởng Phòng Kinh tế thị xã Long Mỹ cho biết: “Thời gian tới, phòng sẽ cùng các đơn vị liên quan đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm đã được công nhận. Xây dựng điểm giới thiệu, bán hàng, tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, thị xã tiếp tục lựa chọn những sản phẩm tiềm năng vượt trội để tiến lên trở thành thương hiệu OCOP tiếp theo. Với những giải pháp đồng bộ, mong muốn rằng sản phẩm của người dân làm ra được nâng tầm chất lượng, vừa tăng thu nhập cho người sản xuất và thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển”

Bằng những giải pháp cụ thể, sự quyết tâm của ngành chức năng và người dân, thị xã Long Mỹ đã hoàn thành mục tiêu Chương trình OCOP đề ra. Việc triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ góp phần thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất gắn với chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Theo Ngọc Diễm

Tỉnh Hậu Giang đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình OCOP theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm, để chương trình trở thành động lực kinh tế trọng tâm ở nông thôn. Phát triển vùng sản xuất chuyên canh. Đẩy mạnh thâm canh ứng dụng công nghệ kỹ thuật mới vào sản xuất, đặc biệt là công nghệ sinh học, ứng dụng công nghệ cao, đổi mới giống cây trồng, tiếp tục phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh. Tập trung quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức chú trọng thực hiện xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm đạt từ 3-5 sao.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

Xây dựng sản phẩm OCOP để xuất khẩu và đạt chuẩn quốc tế

LNV - Trong giai đoạn 2025 – 2030, TP.HCM đặt mục tiêu nâng tổng số sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên vượt mốc 2.000, đồng thời hướng tới hình thành nhóm sản phẩm đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

Khánh Hòa giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng tại Festival OCOP Việt Nam 2025

OVN - Tại Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20 đến 23/12 tại Hà Nội, Khánh Hòa mang đến 4 gian hàng với nhiều sản phẩm OCOP tiêu biểu, đại diện cho thế mạnh nông nghiệp, đặc sản và làng nghề của địa phương. Các gian hàng thu hút đông đảo khách tham quan, đặc biệt là nhóm sản phẩm trầm hương mặt hàng mang đậm dấu ấn văn hóa và giá trị kinh tế của vùng đất Khánh Hòa.
“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

“Rong sun Ninh Thuận”: Từ sinh kế ven biển đến Tài sản trí tuệ

LNV - Rong sụn Ninh Thuận hình thành và phát triển như một sinh kế đặc thù của cư dân ven biển Khánh Hòa trong điều kiện tự nhiên khắc nghiệt và nhiều biến động. Từ hoạt động nuôi trồng mang tính thích ứng, rong sụn dần trở thành sản phẩm hàng hóa gắn với các làng nghề ven biển nơi đây. Đặc biệt, khi nhãn hiệu chứng nhận “Rong sụn Ninh Thuận” được bảo hộ, giá trị của sản phẩm không còn dừng ở sinh kế mà được nâng lên thành tài sản sở hữu trí tuệ của cộng đồng.
Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

Từ trái ổi giòn ngọt đến sản phẩm nông sản đạt chuẩn OCOP

OVN - Sản phẩm ổi sạch Thu Quế được vinh danh là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 của tỉnh Bắc Ninh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình khẳng định thương hiệu nông sản sạch của địa phương. Thành quả này không chỉ thể hiện nỗ lực bền bỉ của người sản xuất trong việc giữ gìn chất lượng và an toàn thực phẩm, mà còn góp phần nâng cao vị thế nông sản Bắc Ninh trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025:  Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 20–23/12 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), quy mô hơn 10.000m² với 220 gian hàng, quy tụ sản phẩm OCOP tiêu biểu trong nước và quốc tế, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.

Tin khác

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP – “hạ tầng mềm” mở đường cho kinh tế nông thôn Thủ đô

Trong bối cảnh kinh tế nông thôn đứng trước yêu cầu chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng bền vững, sáng tạo và gắn với thị trường, Hà Nội đang từng bước hình thành một hướng đi mới cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đó là phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch – mô hình được ví như một “hạ tầng mềm” quan trọng, góp phần tháo gỡ những nút thắt lâu nay của sản phẩm OCOP, đồng thời mở ra dư địa phát triển mới cho kinh tế nông thôn Thủ đô.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Hà Nội tổ chức chuỗi triển lãm quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Nhằm đẩy mạnh quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề gắn với phát triển du lịch, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức chuỗi Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP: Lời giải cho bài toán tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề

Trong quá trình triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội đã có hàng nghìn sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề được đánh giá, phân hạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít sản phẩm dù đạt sao OCOP vẫn gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, thị trường đầu ra thiếu ổn định. Trước yêu cầu đó, việc phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang được xem là một trong những giải pháp căn cơ nhằm tháo gỡ bài toán tiêu thụ sản phẩm làng nghề Thủ đô.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Hà Nội đẩy mạnh phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo OCOP gắn với du lịch năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội, năm 2025, Sở Công Thương Hà Nội tập trung phát triển các Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã. Mục tiêu không chỉ mở rộng hệ thống điểm bán OCOP mà còn thúc đẩy sáng tạo thiết kế, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch làng nghề bền vững.
Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Khi du lịch làng nghề cần “điểm chạm sáng tạo” từ các Trung tâm thiết kế sáng tạo giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP

Những năm gần đây, du lịch làng nghề Hà Nội được xác định là một trong những hướng đi quan trọng nhằm khai thác giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều tour làng nghề vẫn chủ yếu dừng lại ở tham quan, mua sắm, thiếu các hoạt động trải nghiệm và tương tác chiều sâu. Trong bối cảnh đó, sự ra đời của các Trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP đang từng bước tạo ra “điểm chạm sáng tạo”, góp phần làm mới không gian du lịch làng nghề.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Trung tâm thiết kế sáng tạo – Cầu nối quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Năm 2025, Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển các Trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch, với mục tiêu công nhận thêm từ 5–8 trung tâm. Không chỉ dừng ở việc công nhận, thành phố còn chú trọng triển khai các giải pháp hỗ trợ để các trung tâm vận hành hiệu quả, bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

Quảng Trị tạo việc làm cho trên 34.000 lao động hàng năm

LNV - Trong những năm qua, công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho trê
Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

Công tác đào tạo nghề tại Khe Sanh

LNV - Xã Khe Sanh (Quảng Trị) nỗ lực không ngừng trong công tác ổn định và phát triển thị trường lao động. Với tổng lực lượng lao động trong độ tuổi là 14.719 người, xã đã đặt mục tiêu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc tạo việc làm cho ng
Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè

Gìn giữ nghề làm hương Tày ở Pác Nghè

LNV - Giữa nhịp sống hiện đại, thôn Pác Nghè (Thái Nguyên) vẫn lưu giữ nghề làm hương Tày truyền thống qua nhiều thế hệ. Những bó hương thơm dịu từ thảo mộc rừng không chỉ giữ gìn nét văn hóa lâu đời của đồng bào Tày, mà còn tạo sinh kế, giúp nhiều hộ dân
Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập

Bắc Ninh gìn giữ và phát huy giá trị trăm nghề trong thời hội nhập

LNV - Bắc Ninh là vùng đất trăm nghề đang nỗ lực gìn giữ và phát huy giá trị làng nghề truyền thống. Từ gốm Phù Lãng đến rượu Làng Vân, nhiều cơ sở sản xuất mạnh dạn đổi mới, xây dựng thương hiệu, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề

Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề

LNV - Hội chợ Xanh Nghệ An 2025 tổ chức tại phố đi bộ TP. Vinh, quy tụ hàng nghìn sản phẩm OCOP, đặc sản và hàng hóa của các HTX, làng nghề trên cả nước, mở ra cơ hội quảng bá và kết nối tiêu thụ bền vững cho khu vực kinh tế tập thể.
Giao diện di động