Hàng chất lượng về với nông thôn

Người dân mua hàng Việt tại phiên chợ Tết.
Thông qua Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, không chỉ tạo ra sự tương tác hai chiều giữa DN và người dân khu vực nông thôn, mà còn giúp chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của người tiêu dùng, góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng Việt. DN có điều kiện nghiên cứu nhu cầu, tập quán, khả năng tiêu dùng của người Việt Nam, nhất là khu vực nông thôn để điều chỉnh sản xuất, tổ chức kênh phân phối phù hợp, nâng cao thị phần tại thị trường.
Còn về phía người tiêu dùng nông thôn, có điều kiện được tiếp xúc với nhiều loại hình DN, nhiều mặt hàng tiêu dùng phong phú của các DN Việt Nam, từ thực phẩm thiết yếu, hóa mỹ phẩm đến hàng gia dụng, điện tử, nội thất gia đình...
Tuy vậy, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán cũng là thời điểm hàng hóa từ các tuyến về rất nhiều. Ghi nhận các năm từ lực lượng chức năng cho thấy tình trạng hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, xâm phạm sở hữu trí tuệ vẫn diễn ra, không tiêu thụ ở TP lớn mà đi về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Do đó, tại các phiên chợ, hội chợ, người dân cần được các DN tư vấn những thông tin cần thiết về sử dụng, bảo quản hàng hóa, cách phân biệt hàng giả... Cơ quan chức năng cần kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc nhập hàng, không để xảy ra mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Tập trung chống hàng giả, hàng lậu. Đảm bảo cân đối cung cầu, kiểm soát giá cả hàng hóa, xử lý nghiêm hành vi vi phạm về giá, triển khai chương trình bình ổn thị trường, kiểm soát giá.
Ngoài ra, để tăng hiệu quả của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, DN rất cần được tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách để phát triển điểm bán cố định tại địa phương.
Cùng với đó, bên cạnh việc khuyến khích các DN sản xuất, kinh doanh chủ động thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường, UBND một số địa phương tiếp tục thực hiện các phương thức hỗ trợ DN thực hiện BOTT như hỗ trợ lãi suất vốn vay tại các ngân hàng thương mại/tổ chức tín dụng hoặc vay vốn với lãi suất 0%…
Nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán năm nay được đánh giá là tương đối dồi dào, dự báo giá cả có thể tăng nhẹ nhưng với nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu, các bộ, ngành liên quan, DN đang nỗ lực để mang phẩm đạt chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng đến với người dân nông thôn. Giúp người tiêu dùng ở các vùng nông thôn được tiếp cận hàng hóa chất lượng, giá phù hợp.
Bài và ảnh Thảo Nguyên
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khuyến nông chung tay giúp nông dân Quảng Ngãi khôi phục sản xuất sau mưa lũ
12:58 | 26/11/2025 Tin tức
Nâng cao sức khỏe đất phục vụ nông nghiệp bền vững ở Đồng bằng sông Cửu Long
12:57 | 26/11/2025 Tin tức
Ứng dụng công nghệ số mở lối mới cho kinh doanh sản phẩm công nghiệp nông thôn
12:49 | 26/11/2025 Tin tức
Báo động ô nhiễm không khí: 7 địa phương triển khai giải pháp khẩn
10:31 | 26/11/2025 Tin tức
Kiểm soát chặt khí thải xe cơ giới: Giải pháp cải thiện chất lượng không khí
18:00 | 25/11/2025 Môi trường
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững
11:05 | 25/11/2025 Tin tức
Tin khác
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung 2025 sẽ diễn ra tại Móng Cái
11:04 | 25/11/2025 Tin tức
Gia Lai: Nhịp sống chưa trở lại sau mưa lũ, người dân tiếp tục đối mặt với trận bão lũ mới
11:03 | 25/11/2025 Tin tức
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du
20:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 | 24/11/2025 Tin tức
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 | 24/11/2025 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam
00:01 | 24/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê
23:58 | 23/11/2025 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026
23:57 | 23/11/2025 Tin tức
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 | 21/11/2025 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Khuyến nông chung tay giúp nông dân Quảng Ngãi khôi phục sản xuất sau mưa lũ
12:58 Tin tức
Nghệ An phát triển mô hình trồng dứa phủ nilon theo hướng tuần hoàn
12:57 Khuyến nông
Nâng cao sức khỏe đất phục vụ nông nghiệp bền vững ở Đồng bằng sông Cửu Long
12:57 Tin tức
Ứng dụng công nghệ số mở lối mới cho kinh doanh sản phẩm công nghiệp nông thôn
12:49 Tin tức
Báo động ô nhiễm không khí: 7 địa phương triển khai giải pháp khẩn
10:31 Tin tức
