Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 40°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 39°C Thừa Thiên Huế

Hải Dương: Xây dựng nông thôn mới dựa vào sức dân

LNV - Tỉnh Hải Dương vừa được Thủ tướng Phạm Minh Chính trao Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào ngày 15/3/2023. Bước sang giai đoạn mới tỉnh tập trung nỗ lực xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, hướng đến nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh...Để đạt được điều đó, việc phát huy sức mạnh của người dân vô cùng quan trọng điều đó được khẳng định qua những việc làm hết sức thiết thực.

Hiến đất làm đường ở Tam Kỳ

Hải Dương: Xây dựng nông thôn mới  dựa vào sức dân
Ông Lê Anh Dũng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kim Thành, cùng đ/c Nguyễn Ngọc Tuyến – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng các công trình trọng điểm tại huyện

Những ngày cuối năm, không khí của bà con tại thôn Nại Đông, xã Tam Kỳ phấn khởi hơn ai hết vì con đường trục chính của thôn được mở rộng. Từ con đường chật hẹp, xuống cấp, nhiều ổ gà thì nay đã được xi măng hóa thẳng tắp, khang trang hơn. Đề làm được điều này người dân xã Tam Kỳ (Kim Thành, Hải Dương) đã không ngần ngại tự nguyện hiến hàng nghìn m² đất, chung sức cùng với chính quyền làm đường giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Tiến Quynh, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Kỳ cho biết: Ngay từ khi có chủ trương, kế hoạch cải tạo, mở rộng đường giao thông, xã Tam Kỳ đã tổ chức họp bàn công khai trong toàn hệ thống chính trị từ các ban, ngành, đoàn thể ở xã và từng thôn. Quá trình họp bàn, lấy ý kiến của nhân dân, Đảng ủy, UBND xã đều cử cán bộ xuống dự cùng, ghi nhận toàn bộ ý kiến của nhân dân, từ đó đưa ra phương án triển khai phù hợp nhất. Theo đó, xã đã công khai cho nhân dân biết, bàn và quyết định nội dung công việc, mức đóng góp. Quyền làm chủ của người dân được phát huy nên việc huy động đóng góp trở nên thuận lợi, đặc biệt bà con đã tự nguyện hiến hàng nghìn m² đất để mở đường”.

Vì thế, sau khi có chủ trương mở rộng đường làng, ngõ xóm một số người dân đã đồng lòng ủng hộ, phá dỡ cổng, tưởng để hiến đất cải tạo tuyến đường. Như dòng họ Nguyễn Đình thôn Nại Đông xã Tam Kỳ.

Ông Nguyễn Phi Sơn, đại diện cho dòng họ Nguyễn Đình nói: “Mở rộng đường làng, ngõ xóm là chủ trương đúng, hợp lòng dân. Chính vì vậy, khi Ban Công tác mặt trận thôn tuyên truyền, vận động, cả dòng họ chúng tôi đã thống nhất, đồng thuận hiến trên 40 m² đất”.

Bên cạnh đó, để hiến đất làm đường, dòng họ Nguyễn Đình còn phải phá dỡ toàn bộ tường rào, cổng, trị giá trên 60 triệu đồng đã xây trước đó, đồng thời tiếp tục đầu tư trên 50 triệu đồng để xây lại.

Nhờ sự đồng lòng của nhân dân, hiện nay 100% đường giao thông thôn, xóm ở xã Tam Kỳ đã được cải tạo, mở rộng, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, giúp địa phương hoàn thành mục tiêu về đích xã nông thôn mới nâng cao.

Hay tại xã Hà Kỳ, huyện Tứ kỳ, tỉnh Hải Dương trước thực trạng đường giao thông còn nhỏ hẹp, một số tuyến đã xuống cấp khiến việc đi lại, giao thương gặp khó khăn. Vì thê, xã Hà Kỳ đã vận động nhân dân đóng góp công sức cải tạo, một số tuyến đường giao thông thôn xóm trong toàn xã.

Tiêu biểu như các hộ dân thuộc đội 3 thôn Đại Hà (đoạn từ nhà ông Sán đến nhà ông Hoàng) đã tự nguyện hiến đất và đóng góp góp kinh phí để làm đường giao thông.

Toàn tuyến đường dài 328 mét, đường được đổ bê tông mặt rộng trên 3.5 mét, dày 18 cm, có hệ thống thoát nước dọc tuyến đường. Mỗi khẩu trong tuyến đóng góp 2.050.000 đồng/khẩu, ngoài ra xóm nhận được gần 100.000.000 đồng tiền hỗ trợ từ con em xa quê và mạnh thường quân để tu bổ xây dựng lại con đường sạch đẹp.

Nhân rộng mô hình sản xuất giỏi

Việc nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả đang được áp dụng thành công tại tỉnh Hải Dương với nhiều cách làm hay, sáng tạo. Trong đó một số mô hình trồng dưa lưới nhà màng đang được người dân xây dựng có hiệu quả như mô hình trồng dưa lưới tại HTX Tân Minh Đức, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc.

Hải Dương: Xây dựng nông thôn mới  dựa vào sức dân
Nhờ ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, một năm HTX Âu Việt Farm (tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành ) trồng được 3 vụ dưa, với nhiều ưu điểm vượt trội về năng suất, mẫu mã và giá trị kinh tế so với phương thức truyền thống.

Từ thành công của mô hình này, tỉnh đã nhân rộng và áp dụng thành công tại các đơn vị khác như mô hình dưa lưới tại HTX sản xuất và kinh doanh rau quả sạch Long Xuyên, thị xã Kinh Môn… Hay mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao của HTX Âu Việt Farm, tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành.

Về thăm mô hình của HTX Âu Việt Farm, tại xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành mới thấy khu màng khang trang, hiện đại, được đầu tư bài bản, bên trong là hàng nghìn cây dưa lưới xanh mướt, sai trĩu quả.

Triển khai từ tháng 10 năm 2020, do ông Bùi Công Khương làm chủ cơ sở với vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Tập trung phát triển nhà màng, nhà lưới theo hướng an toàn. Đến nay HTX đã mở rộng 2 cơ sở nhà màng lớn tại xã Kim Xuyên và xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành với hệ thống nhà màng rộng trên 30.000 m2 được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, mỗi năm cho thu lợi nhuận khoảng 3,5 tỷ đồng.

Ông Bùi Công Khương cho biết: Với đam mê về nông nghiệp sạch từ lâu, sau nhiều năm bôn ba kiếm sống tại nước ngoài, tôi đã đi thăm quan học tập các mô hình trồng nông nghiệp công nghệ cao tiên tiến trên thế giới như Israel và Nhât Bản. Từ đó, tôi nung nấu ý định muốn về quê hương thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân quê mình từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang quy trình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Sau gần hai năm áp dụng trồng dưa lưới trồng công nghệ cao, mỗi năm trồng được 3 vụ dưa, với nhiều ưu điểm vượt trội về năng suất, mẫu mã và giá trị kinh tế so với phương thức truyền thống. Sau 2 năm HTX đã thu lại được số vốn đầu tư ban đầu.

Do được canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP nên sản phẩm dưa lưới của HTX rất được thị trường đón nhận. Để xây dựng sản phẩm uy tín, chất lượng, có chỗ đứng trên thị trường, HTX đã chủ động liên kết với doanh nghiệp đã giảm thiểu được rủi ro, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Hiện nay, sản phẩm dưa lưới của HTX đã có mặt tại các cửa hàng siêu thị tại Hà Nội, Hải Dương: WinMart, VinMart, Vineco, Cocopus, Big C…, chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội; Hải Phòng; Quảng Ninh. Ngoài hiệu quả kinh tế, HTX còn tạo việc làm cho 12 - 14 lao động địa phương với mức lương từ 5 - 7 triệu đồng/tháng, là nơi tham quan, học tập của nhiều đoàn trong và ngoài tỉnh để học tập kinh nghiệm.

Ông Phạm Quang Hưng - Chủ tịch UBND huyện Kim Thành cho biết, mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao là một trong những mô hình tiêu biểu của huyện góp phần vào định hướng ngành nông nghiệp của huyện đang chuyển dịch theo hướng sản xuất tập trung, hàng hóa giá trị kinh tế cao, nông nghiệp hữu cơ. Hiện nay, huyện đã quy vùng 109 vùng sản xuất lúa; trong đó, trên 500 ha lúa chất lượng cao được bao tiêu sản phẩm; có 6 vùng trồng đã được cấp mã vạch. Thời gian tới, Kim Thành phấn đấu để trở thành vùng sản xuất nông nghiệp xanh, sạch và chất lượng cao, liên kết chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm và tạo ra nhiều sản phẩm OCOP chất lượng cao.

Hay tại thành phố Chí Linh, anh Nguyễn Minh Hưng đã mạnh dạn chuyển đổi, đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng mô hình nhà màng, nhà lưới để phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp theo hướng hữu cơ và bước đầu đã gặt hái được những thành công.

Sau quá trình trong thử nghiệm, nhận thấy giống dưa lê Hàn Quốc và dưa lưới Nhật Bản trong điều kiện nhà màng cây sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất cao. Đầu năm 2022 anh Hưng đã quyết định đầu tư, xây dựng 4000 m2 nhà màng, nhà lưới để sản xuất nông sản sạch. Trang trại được đặt tại khu đất cao ráo, xung quanh trang trại được thiết kế vành đai tiêu thoát nước, đất không bị nén chặt sẽ hạn chế được bệnh hại.

Anh Hưng cho biết: Cơ duyên đến với nông nghiệp công nghệ cao có lẽ là từ khi anh đi học cao học về quản lý ruộng đất và được tham gia thực hiện đề tài “Đánh giá về hiệu quả sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương”. Anh nhận thấy địa phương có đất đai vẫn còn lãng phí nhiều, chưa tối ưu hóa lợi nhuận từ sản xuất nông nghiệp. Với mong muốn tạo ra những sản phẩm nông sản sạch, đảm bảo sức khỏe để cung cấp cho người dân, anh đã trồng dưa lưới cho được hiệu quả tốt. Hiện nay anh Hưng có 3 vườn dưa thu hoạch xen kẽ nhau với diện tích mỗi vườn là 1300 m² nhà màng. Nhờ chăm sóc đúng quy trình, theo dõi chặt chẽ chế độ dinh dưỡng nên diện tích dưa lê Hàn Quốc và dưa lưới Nhật Bản của gia đình anh Hưng phát triển tốt, có mã quả rất đẹp và lượng đường đảm bảo tiêu chuẩn.

Từ những mô hình đó, đã góp phần tích cực trong bức tranh nông thôn mới Hải Dương theo hướng bền vững, cuộc sống người dân ấm no, hạnh phúc.

Để nông thôn mới "không cũ"

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương đúng đắn đã được minh chứng bằng những kết quả thực tiễn. Sau khi hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2020, các xã trong tỉnh bắt đầu bước vào chặng đường mới. Hiện Hải Dương có 4 xã được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu, 43 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Dự kiến đến hết năm 2023, tỉnh có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 67 xã cán đích nông thôn mới nâng cao.

Hải Dương: Xây dựng nông thôn mới  dựa vào sức dân

Theo Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hải Dương: Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2025, toàn tỉnh có ít nhất 60% số xã (107 xã) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (dự kiến 107 xã) và có ít nhất 20% số xã (36 xã) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Vì vậy, tỉnh đang tập trung chỉ đạo các địa phương tích cực thực hiện từ việc đăng ký đến việc nâng cao, hoàn thiện các tiêu chí để xét, công nhận đạt chuẩn nâng cao, kiểu mẫu theo quy định.

Tại xã Ngọc Sơn (TP Hải Dương), cuối năm 2019, Ngọc Sơn được công nhận xã nông thôn mới. Cùng thời điểm này, địa phương chính thức sáp nhập vào TP Hải Dương. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ, mang lại sự thay đổi to lớn từ diện mạo nông thôn đến môi trường sống của người dân. Ngọc Sơn xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao theo hướng đô thị hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ yên bình của làng quê ở ven đô.

Theo ông Đoàn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn: địa phương xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao luôn gắn liền với định hướng phát triển đô thị, góp phần đồng bộ hoá hạ tầng nông thôn, hướng tới việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Xã giao trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên, thành lập Ban Phát triển nông thôn ở cả 3 thôn, đồng thời khảo sát, đánh giá thực trạng các tiêu chí làm cơ sở triển khai và hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu. Địa phương nêu rõ Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Diện mạo nông thôn của Ngọc Sơn sẽ tiếp tục được thay đổi khang trang, cuộc sống người dân ấm no hơn, hạnh phúc hơn.

Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Hải Dương đã nhận được sự chung tay và sự đồng thuận từ các cấp, phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới ngày càng lan tỏa tích cực.

Hiện nay, tỉnh đã thực hiện 6 chương trình chuyên đề trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, đã ban hành Kế hoạch thực hiện gồm: Kế hoạch triển khai Chương trình nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện tiêu chí an ninh, trật tự trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Kế hoạch thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2025.

Những Chương trình chuyên đề đang trong giai đoạn hoàn thiện Kế hoạch để ban hành gồm: Chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới, hướng tới nông thôn mới thông minh; Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Chương trình tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; Chương trình khoa học công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Vì thế, để triển khai hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, Ban chỉ đạo Các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh Hải Dương đề nghị Trung ương xem xét có cơ chế hỗ trợ kinh phí cho các địa phương để triển khai thực hiện 6 Chương trình chuyên đề trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Thanh Hậu

Tin liên quan

Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

Xây dựng nông thôn mới tiếp tục mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội từng bước xây dựng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”

LNV - Ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị toàn quốc hệ thống Văn phòng Điều phối nông thôn mới các cấp năm 2024.
Đà Nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp

Đà Nẵng: Hoà Vang tạo nên những làng quê tươi đẹp

LNV - Về các xã của huyện Hòa Vang của TP. Đà Nẵng hôm nay, qua các xã Hòa Châu, Hòa Phước, Hòa Tiến, Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Bắc, Hòa Liên…thấy cảnh quan của một vùng quê tươi đẹp. Hai bên đường thôn, ngõ xóm, những căn nhà tôn rỉ sét, lụp xụp ngày nào nay được thay vào những ngôi nhà tầng khang trang, sạch đẹp…Hoà Vang đã và đang hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.
Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Bắc Kạn: Phấn đấu 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Tính đến hết năm 2023, Bắc Kạn có 28 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Năm 2024, tỉnh phấn đấu xây dựng 24 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 06 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tin mới hơn

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Bình Phước: Phát động Tháng công nhân, hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Bình Phước: Phát động Tháng công nhân, hành động về an toàn, vệ sinh lao động

LNV - Sáng ngày 21/4/2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao

Huyện Lý Nhân (Hà Nam): Xã Công Lý về đích nông thôn mới nâng cao

LNV - Trong khí thế thi đua sôi nổi của đồng bào và chiến sỹ cả nước lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 01/5 và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi có dịp trở lại xã Công Lý, huyện Lý Nhân (Hà Nam), một xã nằm phía bắc cách trung tâm huyện Lý Nhân 03 km vừa hoàn thành xây dựng NTM nâng cao.
Thanh Hoá: Xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Thanh Hoá: Xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hoá đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

LNV - Sáng 13/4, xã Hoằng Quỳ (Hoằng Hóa) tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Bắc Giang: Huyện Tân Yên phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

Bắc Giang: Huyện Tân Yên phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao

LNV - Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, huyện Tân Yên tập trung rà soát các tiêu chí xây dựng lộ trình, giải pháp triển khai sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024.
Gia Lâm (Hà Nội): Xã Yên Thường đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Gia Lâm (Hà Nội): Xã Yên Thường đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Sáng ngày 9- 4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Thường (huyện Gia Lâm) tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tin khác

Hải Dương: Cẩm Giàng phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao

Hải Dương: Cẩm Giàng phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao

LNV - Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Nghệ An thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

Nghệ An thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Đệ vừa ký quyết định công nhận thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Thanh Hoá: Làng quê khang trang, sạch đẹp nhờ phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

Thanh Hoá: Làng quê khang trang, sạch đẹp nhờ phong trào hiến đất xây dựng nông thôn mới

LNV - Trong xây dựng nông thôn mới, hàng chục nghìn hộ dân đã sẵn sàng hiến “tấc đất, tấc vàng” xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa... khang trang, hiện đại, tạo nên cuộc “cách mạng” thay đổi diện mạo các làng quê.
Hà Nội: Đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

Hà Nội: Đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025

LNV - UBND thành phố Hà Nội vừa có Đề án về xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

Vĩnh Phúc: Xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu - Dấu ấn tuổi trẻ

LNV - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) toàn tỉnh đã chủ động, tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM); góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Mỹ Đức: Không để người dân "khát" nước sạch

Mỹ Đức: Không để người dân "khát" nước sạch

LNV - Nhiều năm nay, người dân 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Mỹ Đức vẫn chưa được sử dụng nước sạch sinh hoạt từ công trình cấp nước tập trung.
TP. Hồ Chí Minh: Khích lệ tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khích lệ tuổi trẻ xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024

LNV - Ngày 17-3 là ngày cao điểm tình nguyện xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên 2024, nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của các bạn trẻ TP.HCM đã đồng loạt diễn ra tại các huyện ngoại thành của TP.HCM.
Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 chung sức xây dựng nông thôn mới

Tuổi trẻ Lữ đoàn 162 chung sức xây dựng nông thôn mới

LNV - Sáng 23/3, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, tuổi trẻ Lữ đoàn 162 (Vùng 4 Hải quân) phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Cam Thành Nam tổ chức hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện” với chủ đề “Tuổi trẻ Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.
Đà Nẵng: Hội nông dân xã Hoà Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

Đà Nẵng: Hội nông dân xã Hoà Phú chung tay xây dựng nông thôn mới

LNV - Hòa Phú, một trong bốn xã thuộc vùng núi của huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về hướng Tây Nam. Xã có tổng cộng tám thôn, trong đó thôn Phú Túc có hơn 90% dân tộc Cơ Tu sinh sống, tạo nên một cộng đồng đa dạng văn hóa. Với hơn 1.300 hộ và trên 5.000 nhân khẩu, Hòa Phú là một phần quan trọng của địa bàn vùng núi.
Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy phấn đấu trong năm 2024 có 04 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

Hòa Bình: Huyện Lạc Thủy phấn đấu trong năm 2024 có 04 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

LNV - Tính đến hết năm 2023, huyện Lạc Thủy đã có 08/08 xã đạt từ 15- 18 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao; đã có 04 xã đạt từ 10- 14 tiêu chí; 04 xã đạt dưới 10 tiêu chí.
Hải Dương: 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới

Hải Dương: 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa phát hành ấn phẩm điện tử “Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới năm 2023”. Tỉnh Hải Dương có 8 mô hình, sáng kiến hay được giới thiệu trong ấn phẩm.
Vĩnh Phúc: Sáng tạo trong công tác xoá nghèo ở huyện Yên Lạc

Vĩnh Phúc: Sáng tạo trong công tác xoá nghèo ở huyện Yên Lạc

LNV - Theo Quyết định số 36 của UBND tỉnh quy định một số tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao, xã NTM, xã NTM nâng cao và ban hành tiêu chí xã NTM kiểu mẫu, xã thông minh, thôn NTM kiểu mẫu, thôn thông minh giai đoạn 2021-2025, để được công nhận thôn NTM kiểu mẫu thì thôn đó không có hộ nghèo (trừ các hộ thuộc diện bảo trợ xã hội theo quy định, hoặc do tai nạn rủi ro bất khả kháng, hoặc mất sức lao động do bệnh hiểm nghèo). Để đạt được tiêu chí này, nhiều thôn trên địa bàn huyện Yên Lạc đã có cách làm hay, sáng tạo trong công tác xóa nghèo bền vững.
TP. Hồ Chí Minh: Phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao

TP. Hồ Chí Minh: Phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao

LNV - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất là xu hướng mới của ngành nông nghiệp nước ta. Nhằm phát triển ngành nông nghiệp tốt hơn nữa, phục vụ phát triển đô thị theo hướng hiện đại ngành nông nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã triển khai Chương trình phát triển giống cây, con và nông nghiệp công nghệ cao năm 2024.
Bạc Liêu xây dựng nông thôn thông minh

Bạc Liêu xây dựng nông thôn thông minh

LNV - Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới (NTM) để từng bước hình thành NTM thông minh, nâng cao hiệu quả hoạt động của cộng đồng, góp phần xây dựng NTM đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình Chuyển đổi số trong xây dựng NTM, hướng tới NTM thông minh tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2021 - 2025.
Hoà Bình: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thay đổi diện mạo huyện vùng cao Đà Bắc

Hoà Bình: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thay đổi diện mạo huyện vùng cao Đà Bắc

LNV - Những năm qua, thông qua chương trình xây dựng NTM, hệ thống hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện Đà Bắc phát triển mạnh mẽ. Điều kiện sống cả về vật chất, tinh thần của số lượng lớn dân cư nông thôn được nâng cao.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024 tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng
Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một giai đoạn lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

LNV - Ngày 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Năm nay, Lễ hội được tổ chức mang chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”, hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động