Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Covid-19 và Du lịch: “Lửa thử vàng”

TBV - Dịch Covid-19 đã khiến du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng mới, nghiêm trọng hơn nhiều so với dịch SARS năm 2003. Tuy nhiên, nhìn một cách tích cực, Covid-19 cũng đã phơi bày những điểm yếu và nhờ đó ngành du lịch có cơ hội khắc phục khuyết điểm, “tăng sức đề kháng” để bứt phá hơn trong tương lai.
Tìm cơ hội trong thách thức

Theo con số của Tổng cục Du lịch Việt Nam công bố, ước tính trong vòng 3 tháng tới, ngành du lịch sẽ mất trắng 5,9 – 7,7 tỷ USD tương ứng với lượng sụt giảm du khách cả quốc tế và nội địa lên tới gần 30 triệu lượt vì Covid-19. Các dịch vụ liên quan như lưu trú, ăn uống, vận chuyển, tham quan, vui chơi giải trí, mua sắm đều bị “thổi bay” trung bình 1 – 1,8 tỷ USD mỗi ngành.

Dịch “đánh” đúng thời điểm mùa du xuân, lễ hội nên thiệt hại lại càng nặng nề. Hầu hết các đơn vị lữ hành, khách sạn những ngày này đều bị ám ảnh bởi những thông tin "hủy tour, hủy phòng, hủy vé". Không chỉ những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những “ông lớn” trong ngành du lịch bắt đầu “thấm đòn”. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc công ty lữ hành Vietravel cho biết, hiện khoảng 70% khách hàng tại Việt Nam và 6 quốc gia Vietravel đặt văn phòng đã hủy tour hoặc dời ngày khởi hành vì e ngại dịch bệnh. Là Tập đoàn lớn trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, Sun Group cũng không nằm ngoài “tâm bão”. Ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho biết, lượng khách đến với lượng khách đến với các khu Sun World trong 2 tháng qua sụt giảm mạnh. Sun World Fansipan Legend sụt giảm tới 70%, Sun World Ba Na Hills giảm tới 65%, Sun World Halong Complex giảm 85%...


Có thể thấy, chưa khi nào du lịch Việt lại hứng chịu một cơn “bạo bệnh” lớn đến thế. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là mặc dù đang phải gồng mình chống chọi, ngành du lịch lại thể hiện khả năng ứng phó nhanh, kịp thời đưa ra những giải pháp bài bản và chuyên nghiệp để xoay chuyển tình hình.

Hàng loạt các liên minh kích cầu, chương trình kích cầu được thành lập, triển khai nhằm vực dậy hoạt động du lịch. Mới đây nhất, Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDLVN) ban hành Chương trình kích cầu quốc tế và nội địa ứng phó với dịch Covid-19, huy động sự tham gia tích cực của tất cả các đối tượng từ các địa phương, doanh nghiệp du lịch, hàng không, cơ quan truyền thông… Đặc biệt, các doanh nghiệp cũng đã kịp thời tung ra các chương trình quảng bá, khuyến mãi, ưu tiên nhắm vào thị trường khách nội địa vì đây được xem là “át chủ bài” để phục hồi du lịch.

Hậu Covid-19 – những thay đổi sống còn

Năm 2003, khi dịch SARS bùng phát, 400.000 du khách nước ngoài huỷ tour đến Việt Nam. Năm nay với Covid-19, thiệt hại lên tới hàng triệu du khách và hàng tỷ đô la. Tuy nhiên, nhìn một cách tích cực, Covid-19 như một “phép thử”, một lần tổng duyệt khả năng ứng phó, thử thách bản lĩnh của du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung nhận định: “Doanh nghiệp du lịch (DNDL) phải coi đây không chỉ là giai đoạn nguy cơ, khó khăn của mình, mà là điều kiện thuận lợi để mình xem xét đánh giá lại chiến lược phát triển, năng lực của doanh nghiệp, từ đó có bước phát triển tiếp theo một cách bền vững”.


Thời gian qua, nhiều DNDL đã chủ động xoay chuyển tình thế với nhiều giải pháp. Công ty du lịch Lửa Việt đang tiến hành tái cơ cấu hoạt động, điều động hướng dẫn viên qua làm mới danh sách khách hàng, tham gia huấn luyện nhân sự hoặc chuyển làm nhân viên kinh doanh, xây dựng lại tour tuyến mới... Đại diện Sun Group cũng cho biết, tập đoàn này đã buộc phải triển khai những giải pháp ứng phó ngay lập tức như: tái cơ cấu bộ máy nhân sự, sắp xếp, bố trí lại công việc; một số vị trí nhân sự ở khách sạn, khu vui chơi, giải trí được bố trí nghỉ luân phiên…

Tuy nhiên, cùng với việc “đổi mới” chính mình, nhiều doanh nghiệp cho rằng, để có thể tăng sức đề kháng cho ngành du lịch vượt qua khủng hoảng Covid-19, cần có một chương trình hành động cấp quốc gia.

Theo ông Đặng Minh Trường –Chủ tịch HĐQT Sun Group: “Trong bối cảnh này, ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp du lịch nói riêng rất cần sự hỗ trợ thiết thực, cụ thể của Chính phủ, các bộ, ngành và chính quyền các địa phương để có thể cứu vãn hoạt động du lịch”. Đại diện Sun Group cũng có những đề xuất triển khai chiến dịch phục hồi Du lịch ở hai giai đoạn: “Sống chung với dịch” và “Phục hồi sau dịch”.

Cụ thể, ở giai đoạn “Sống chung với dịch”, bên cạnh những giải pháp kích cầu du lịch trong nước và quốc tế theo Công văn mới nhất của Tổng cục Du lịch Việt Nam, việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới để cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn tham quan, vui chơi giải trí cũng rất cần thiết. Cần tạo điều kiện, đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án cải tạo, xây dựng những sản phẩm du lịch, công trình mới, đặc biệt là các dự án, sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm nhằm thu hút du khách vui chơi, tiêu tiền.


“Để hỗ trợ một cách thiết thực các doanh nghiệp du lịch ngay trong giai đoạn này, chúng tôi cũng kiến nghị Chính phủ cho phép giảm 50% thuế VAT & thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2020, cho phép chậm nộp thuế VAT quý 4-2019 và thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2019, đề xuất lùi sang quý 3 hoặc quý 4-2020”, ông Trường nói.

“Ở giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau dịch, chúng ta cần tăng cường triển khai chiến dịch “VietnamNow” trên khắp các thị trường quốc tế tiềm năng, với những chương trình ưu đãi hấp dẫn, những điểm đến mới, sản phẩm du lịch độc đáo, nhấn mạnh những sản phẩm du lịch về đêm mới mẻ được triển khai tại các thành phố lớn. Đặc biệt triển khai quảng bá riêng về du lịch tàu biển với các chương trình khuyến mãi sâu, hấp dẫn du khách ở các thị trường khách phù hợp như: Nhật Bản, Tây Âu… Triển khai mạnh mẽ các sự kiện lớn rộng khắp cả nước, đặc biệt là tại những điểm đến nổi tiếng như: Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Carnival quốc tế, Lễ hội Mùa đông…. để thu hút sự quan tâm của du khách” – đại diện Sun Group đề xuất.

Du lịch Việt đã có một khởi đầu năm mới không suôn sẻ. Tuy nhiên, cùng với những biện pháp phòng chống dịch bệnh được thực hiện rất quyết liệt, ngành du lịch cũng đang có những thay đổi mạnh mẽ, kịp thời và mang tính bền vững để ứng phó với tình hình mới. Dịch bệnh corona một cách nào đó là giúp các doanh nghiệp được thanh lọc, điều chỉnh để “tăng sức đề kháng” cho chính mình, đón đầu cho những bước phát triển mới tốt đẹp hơn.

Duy Dũng (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

LNV - Từ miền sông nước đến vùng cao nguyên, Việt Nam hiện lên qua ống kính của nhiếp ảnh gia Zay Yar Lin – người Myanmar nổi tiếng thế giới - với vẻ đẹp bình dị mà cuốn hút. Mỗi khung hình của anh là một lát cắt tinh tế về con người, văn hóa và nhịp sống Việt Nam đậm hồn quê.
Ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc níu chân du khách bằng nét văn hóa Mông đặc sắc

Ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc níu chân du khách bằng nét văn hóa Mông đặc sắc

LNV - Nằm nép mình giữa thung lũng Mường Hoa thơ mộng, bản Cát Cát (xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất vùng Tây Bắc. Được mệnh danh là “ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc”, nơi đây không chỉ mê hoặc du khách bởi cảnh quan hùng vĩ, những nếp nhà gỗ đơn sơ bên sườn núi, mà còn bởi đời sống văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc Mông – được gìn giữ và truyền lại qua bao thế hệ.
Gia Lai: Quy Nhơn trở thành điểm đến du lịch thân thiện, xanh, sạch hàng đầu và phát triển bền vững

Gia Lai: Quy Nhơn trở thành điểm đến du lịch thân thiện, xanh, sạch hàng đầu và phát triển bền vững

LNV - Phường Quy Nhơn, tỉnh Gia Lai được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên du lịch độc đáo và phong phú cả về thiên nhiên và văn hóa. Để vươn lên trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu không chỉ của tỉnh Gia Lai mà còn của cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên, phường Quy Nhơn triển khai nhiều mô hình, giải pháp đổi mới nhằm khẳng định vị thế là điểm đến du lịch văn hóa biển hàng đầu.
Hoa súng miền Tây nét thơ mộc mạc giữa sông nước

Hoa súng miền Tây nét thơ mộc mạc giữa sông nước

LNV - Mỗi sớm mai, khi sương còn vương trên mặt nước, những con thuyền nhỏ đã len lỏi khắp kênh rạch miền Tây để thu hái hoa súng. Sắc tím hồng rực rỡ của từng cánh hoa nổi bật trên nền nước đen óng, hòa cùng dáng người lao động mặc áo bà ba, đội nón lá, tạo nên bức tranh quê vừa mộc mạc vừa quyến rũ.
Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

LNV - UBND TP Hải Phòng vừa chính thức công nhận làng Việt Hải (đặc khu Cát Hải) là Điểm du lịch cộng đồng. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, gắn với định hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Sắc tím hoa mua quyến rũ trên đồi Suối Bon

Sắc tím hoa mua quyến rũ trên đồi Suối Bon

LNV - Giữa tháng 9, khi tiết trời sang thu, về bản Suối Bon (xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La), du khách dễ dàng bắt gặp sắc tím hoa mua trải dài trên những sườn đồi, nổi bật giữa màu xanh ngát của đồi chè và sắc vàng óng của lúa chín. Khung cảnh nên thơ ấy đang trở thành điểm hẹn hấp dẫn, mỗi ngày thu hút hàng trăm du khách đến tham quan, chụp ảnh, trải nghiệm thiên nhiên trong lành.

Tin khác

Sắc vàng rực rỡ trên mùa lễ hội vùng cao Tuyên Quang

Sắc vàng rực rỡ trên mùa lễ hội vùng cao Tuyên Quang

LNV - Mỗi độ thu về, khi những thửa ruộng bậc thang ngả sang sắc vàng óng ả, khắp các xã vùng cao của tỉnh Tuyên Quang lại rộn ràng trong không khí lễ hội “Mùa vàng”. Đây không chỉ là dịp để bà con tôn vinh thành quả lao động, mà còn là cơ hội để quảng bá cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống và tiềm năng du lịch của địa phương đến với du khách gần xa.
Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

Du lịch xanh ở Đồng bằng sông Cửu Long: Định hướng phát triển bền vững

LNV - Vĩnh Long sau hợp nhất có đa dạng sản phẩm du lịch xanh, đậm bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc, từ tài nguyên sông nước miệt vườn, các cồn, cù lao cho đến vùng biển, văn hóa lịch sử, làng nghề, ẩm thực…xứng đáng với vùng đất “địa linh nhân kiệt”.
Du lịch cộng đồng “làn gió” mới cho du lịch Thủ đô hút khách

Du lịch cộng đồng “làn gió” mới cho du lịch Thủ đô hút khách

LNV - Hà Nội sở hữu lợi thế ngoại thành rộng lớn, giàu tiềm năng với hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú cùng nền ẩm thực đặc sắc. Thời gian qua, du lịch Thủ đô đã bước đầu gắn kết với các địa phương để khai thác loại hình du lịch cộng đồng. Tuy nhiên, để mô hình này thực sự phát triển mạnh mẽ, ngành du lịch cần đẩy mạnh sự liên kết và khơi dậy vai trò chủ thể của người dân trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch.
Gia Lai kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 khẳng định vị thế tỉnh mới

Gia Lai kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 khẳng định vị thế tỉnh mới

LNV - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã khép lại trong không khí rộn ràng, Gia Lai để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với Nhân dân và du khách khi hình thành tỉnh mới sau sáp nhập. Gia Lai đã tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch với đầu tư quy mô lớn, mang đậm bản sắc vừa hiện đại vừa truyền thống.
Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ” bản giao hưởng nghệ thuật - văn hóa - du lịch đặc sắc của Gia Lai

Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ” bản giao hưởng nghệ thuật - văn hóa - du lịch đặc sắc của Gia Lai

LNV - “Gia Lai là mảnh đất hội tụ những giá trị đặc sắc của đại ngàn hùng vĩ và biển xanh bất tận. Đây là vùng đất mà mỗi ngọn núi, con sông, bãi biển đều gắn liền với truyền thuyết, bản hùng ca và tình người sâu đậm”. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh tại Lễ hội “Tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ”.
Giải Vô địch Golf Quốc gia – Gia Lai 2025 điểm hẹn thể thao, văn hóa và du lịch

Giải Vô địch Golf Quốc gia – Gia Lai 2025 điểm hẹn thể thao, văn hóa và du lịch

LNV - Ngày 19/8, không khí sôi động lan tỏa trên sân FLC Golf Links Quy Nhơn khi 125 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu cả nước chính thức bước vào tranh tài tại Giải Vô địch Golf Quốc gia – Gia Lai 2025. Đây là sự kiện thể thao quan trọng trong hệ thống VGA Tour, đồng thời là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai vinh dự đăng cai giải đấu tầm cỡ quốc gia.
Huế miễn phí vé tham quan di tích cho công dân Việt Nam dịp 19/8 và 2/9

Huế miễn phí vé tham quan di tích cho công dân Việt Nam dịp 19/8 và 2/9

LNV - Chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí cho công dân Việt Nam tại các điểm di tích như Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng…
Ninh Bình sẵn sàng đón khách với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp 2/9

Ninh Bình sẵn sàng đón khách với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp 2/9

LNV - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, Ninh Bình dự kiến đón lượng lớn du khách nhờ chuỗi sự kiện văn hóa, ẩm thực, âm nhạc đa dạng cùng không khí lễ hội rộn ràng khắp tỉnh.
Gia Lai khơi dậy tiềm năng du lịch từ “viên ngọc xanh” Kon Ka Kinh

Gia Lai khơi dậy tiềm năng du lịch từ “viên ngọc xanh” Kon Ka Kinh

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn khẳng định, Vườn quốc gia Kon Ka Kinh không chỉ là tài sản của Gia Lai, của Việt Nam mà còn của cả thế giới. Phải biến “đống vàng” này thành nguồn lực thực sự, vừa bảo tồn, vừa phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Thổ cẩm Xí Thoại: Di sản sống giữa đại ngàn Đắk Lắk

Thổ cẩm Xí Thoại: Di sản sống giữa đại ngàn Đắk Lắk

LNV - Thôn Xí Thoại (xã Xuân Lãnh, tỉnh Đắk Lắk) là nơi lưu giữ và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào Ba Na. Nghề dệt ở đây không chỉ là nét văn hóa đặc trưng mà còn trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch trong hành trình khám phá bản sắc dân tộc.
Cát Tiến Gia Lai nơi điểm hẹn của biển cả và suối nguồn

Cát Tiến Gia Lai nơi điểm hẹn của biển cả và suối nguồn

LNV - Đến với xã Cát Tiến, tỉnh Gia Lai, hành trình du lịch không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp hút hồn của bãi biển Trung Lương, mà còn dẫn dắt du khách lạc vào không gian yên bình nơi suối nước nóng Chánh Thắng là điểm đến mới đang dần “thức giấc” giữa đại ngàn hùng vĩ.
Cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

LNV - Sáp nhập hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trở thành tỉnh Bắc Ninh mới là bước ngoặt không chỉ để xây dựng một tỉnh siêu công nghiệp mà còn mở ra cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn - loại hình “công nghiệp không khói” đang là xu thế hiện đại, bền vững hiện nay.
Gia Lai: Biển Hồ – Chư Đăng Ya, viên ngọc giữa đại ngàn

Gia Lai: Biển Hồ – Chư Đăng Ya, viên ngọc giữa đại ngàn

LNV - Giữa đại ngàn Tây Nguyên, nơi hội tụ những tầng địa chất cổ xưa, cảnh sắc thiên nhiên trác tuyệt và bản sắc văn hóa đậm đà, khu vực Biển Hồ – Chư Đăng Ya đang được tỉnh Gia Lai định hướng trở thành một trong những trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng hàng đầu mang tầm quốc gia.
Gia Lai: Từ đại ngàn hùng vĩ đến thiên đường biển xanh

Gia Lai: Từ đại ngàn hùng vĩ đến thiên đường biển xanh

LNV - Gia Lai – xứ sở cao nguyên bazan hùng vĩ, vừa chính thức “mở rộng vòng tay” đón biển xanh cát trắng sau khi hợp nhất với Bình Định. Sự kiện lịch sử này không chỉ tạo nên “tỉnh hai trong một” độc đáo, mà còn mở ra bức tranh du lịch đa sắc màu, từ rừng núi nguyên sinh, thác ghềnh kỳ vĩ đến những eo biển thơ mộng, những di tích văn hóa hàng nghìn năm.
Bảo tàng gốm Bát Tràng vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới

Bảo tàng gốm Bát Tràng vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới

LNV - Bảo tàng gốm Bát Tràng – công trình nằm trong làng gốm Bát Tràng (thành phố Hà Nội) – vừa được tạp chí Time Out (Anh) bình chọn vào danh sách 24 công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới (xếp thứ 15). Bảo tàng này gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng từ bàn xoay gốm – biểu tượng gắn liền với làng nghề ngàn năm tuổi.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn

Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn

LNV - Thực hiện Quyết định số 383/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về người cao tuổi đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đây là bước cụ thể hóa
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh
Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

LNV - Từ miền sông nước đến vùng cao nguyên, Việt Nam hiện lên qua ống kính của nhiếp ảnh gia Zay Yar Lin – người Myanmar nổi tiếng thế giới - với vẻ đẹp bình dị mà cuốn hút. Mỗi khung hình của anh là một lát cắt tinh tế về con người, văn hóa và nhịp sống
Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương

Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương

LNV - Lễ hội Mai Thị Nương 2025 không chỉ là dịp để người dân Giồng Riềng ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương mà còn là cơ hội gắn kết cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Giao diện di động