Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Tăng cường công tác tuyển sinh, đào tạo nghề

LNV - Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã tổ chức sơ kết 6 tháng công tác đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.


Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: ST)


Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Đỗ Năng Khánh, trình bày Báo cáo tóm tắt kết quả triển khai 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022:

(1) Tổng cục đã thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất giúp Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ chỉ đạo, điều hành đổi mới và phát triển GDNN, xử lý những vấn đề quan trọng, cấp bách phát sinh, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức làm việc trực tiếp, trực tuyến với các địa phương để nắm bắt khó khăn, vướng mắc, kịp thời phối hợp tháo gỡ, đồng thời chỉ đạo các Vụ, đơn vị thường xuyên nắm bắt vấn đề nóng, phản ánh của báo chí, người dân, địa phương, cơ sở đối với công việc chuyên môn đang triển khai tại cơ quan Tổng cục và hệ thống GDNN để chỉ đạo giải quyết bám sát yêu cầu thực tiễn và định hướng phát triển của GDNN.

(2) Theo dõi, đôn đốc UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đưa học sinh, sinh viên trở lại trường học tập trung và tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn công tác tuyển sinh năm 2022. Hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương, các cơ sở GDNN chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh, đào tạo theo hướng mở, linh hoạt kết hợp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo phù hợp trong tình hình mới, như: tư vấn tuyển sinh, tổ chức đào tạo trực tuyến, thực hiện “3 tại chỗ” tại một số trường có ngành/nghề bắt buộc phải thực hành, thực tập trực tiếp…. Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở GDNN đẩy mạnh hoạt động hợp tác với doanh nghiệp để đưa học sinh, sinh viên năm cuối đi thực hành, thực tập và tham gia vào các hoạt động hỗ trợ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tiếp tục đổi mới phương thức đào tạo thích ứng với sự tác động của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc linh hoạt về quy mô tuyển sinh; chủ động điều chỉnh kế hoạch, tiến độ đào tạo, đa dạng hóa các phương thức tổ chức đào tạo, đẩy mạnh đào tạo trực tuyến đối với các nội dung, môn học, mô đun phù hợp; ứng dụng công nghệ số từ khâu tư vấn, tổ chức tuyển sinh, đến quá trình đào tạo, liên kết với doanh nghiệp để bảo đảm việc làm cho người học.

(3) Tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng thể chế, chính sách về GDNN đảm bảo tính đồng bộ, khả thi, hiện đại và hội nhập quốc tế.

(4) Triển khai rà soát, xây dựng phương án sắp xếp, tổ chức mạng lưới cơ sở GDNN công lập thuộc bộ, ngành, địa phương theo lộ trình của Nghị quyết 19-NQ/TW và quy hoạch mạng lưới cơ sở GDNN sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; triển khai dự án thành lập 3 trung tâm quốc gia thực hành vùng; khảo sát, tiếp nhận các trường thuộc Bộ ngành về Bộ LĐTBXH quản lý.

(5) Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các cơ sở GDNN xây dựng, đề xuất nội dung, phương án, kinh phí, hướng dẫn triển khai thực hiện trong lĩnh vực GDNN thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường triển khai chính sách hỗ trợ đào tạo để duy trì việc làm cho người lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

(6) Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí triển khai công tác truyền thông. Chỉ đạo các địa phương và cơ sở GDNN đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, hướng nghiệp hỗ trợ cho công tác tuyển sinh, và nâng cao nhận thức của xã hội về GDNN.

(7) Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý điều hành của Tổng cục, thực hiện chuyển đổi số trong GDNN. (8) Tiếp tục thực hiện các giải pháp đột phá mạnh mẽ, phát triển và đổi mới GDNN; chuẩn hóa và phát triển đội ngũ giáo viên, giảng viên và cán bộ quản lý các cấp; triển khai thực hiện Đề án xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành GDNN lên hạng I đối với nhà giáo trong các cơ sở GDNN công lập; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý cơ sở GDNN cho cán bộ quản lý GDNN; tiếp tục hoàn thiện công tác chuyên môn về xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật về đào tạo, danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu trình độ cao đẳng, trung cấp; triển khai kế hoạch cải thiện chỉ số chất lượng đào tạo nghề; tổng hợp đề xuất xây dựng mới và chỉnh sửa tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia của các bộ ngành, biên tập tài liệu hướng dẫn xây dựng và sử dụng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia; triển khai hoạt động đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia cho người lao động theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của Tổng cục và cả hệ thống GDNN trong 6 tháng đầu năm 2022. Thứ trưởng đề nghị Tổng cục trong thời gian còn lại của năm 2022, kiên trì, bám sát với mục tiêu chiến lược, kế hoạch giáo dục nghề nghiệp năm 2022 đã đề ra; tiếp tục tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách về GDNN đảm bảo tính đồng bộ, khả thi, hiện đại và hội nhập quốc tế; rà soát, sắp xếp, quy hoạch mạng lưới cơ sở GDNN và chuyển giao các trường về Bộ quản lý; hình thành các trường chất lượng cao, tập trung đầu tư, thành lập trung tâm vùng, trung tâm quốc gia đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao; đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đào tạo nghề trọng điểm, nghề được chuyển giao, đào tạo trực tuyến và chuyển đổi số trong GDNN; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tăng cường gắn kết GDNN với doanh nghiệp, thị trường lao động, hợp tác quốc tế.

Tại Hội nghị, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ đã đóng góp ý kiến hoàn thiện, nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về GDNN, bồi dưỡng kỹ năng nghề, tư vấn hướng nghiệp, hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động và gắn kết GDNN với thị trường lao động - việc làm, hội nhập quốc tế.

Kết luận Hội nghị, Tổng cục trưởng Trương Anh Dũng cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2022, Tổng cục GDNN xác định tiếp tục nỗ lực phấn đấu, kiên trì bám sát các mục tiêu; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh tuyển sinh, tổ chức đào tạo đã đề ra trong kế hoạch năm 2022, chú trọng các nhiệm vụ sau: (1) Nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án để bảo đảm tiến độ, tính đồng bộ, khả thi của hệ thống pháp luật về GDNN. (2) Đẩy mạnh triển khai thực hiện Chiến lược GDNN và các Đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. (3) Đẩy mạnh công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tháo gỡ khó khăn liên quan vấn đề cơ sở GDNN dạy văn hoá THPT. (4) Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo, sắp xếp mạng lưới cơ sở GDNN công lập, có cơ chế, chính sách đặc thù phát triển đào tạo nhân lực chất lượng cao trong đó hình thành các trường chất lượng cao, các trung tâm quốc gia, trung tâm vùng đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao có tính chất hạt nhân, dẫn dắt, lan tỏa và thực hiện liên kết vùng hiệu quả, phê duyệt sớm các ngành nghề trọng điểm, cơ sở GDNN đào tạo nghề trọng điểm. (5) Tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng cho GDNN, chú trọng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý; tăng cường gắn kết GDNN với doanh nghiệp, thị trường lao động. (6) Rà soát quy hoạch công chức giữ các chức danh lãnh đạo, quản lý. Tham mưu báo cáo Bộ kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động; sắp xếp, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo yêu cầu nhiệm vụ, bảo đảm đúng quy định.

Thảo Nguyên


Tin liên quan

Tin mới hơn

Bình Định chăm lo cho thế hệ trẻ vùng biển đảo Nhơn Châu

Bình Định chăm lo cho thế hệ trẻ vùng biển đảo Nhơn Châu

LNV - Chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên của xã Nhơn Châu đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mà còn là động lực quan trọng để hình thành đội ngũ lao động có tay nghề cao cho xã đảo, nơi đang từng bước phát triển du lịch, dịch vụ và bảo tồn tài nguyên biển đảo.
Bình Định: Hơn 34.600 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng nâng cao về chuyển đổi số, kỹ năng số

Bình Định: Hơn 34.600 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng nâng cao về chuyển đổi số, kỹ năng số

OVN - Ngày 11/6, tại Trường Đại học Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định khai mạc khóa bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyển đổi số, kỹ năng số cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Định năm 2025.
Bình Định đào tạo 7.500 kỹ sư, cử nhân lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Bình Định đào tạo 7.500 kỹ sư, cử nhân lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

LNV - Bình Định đặt mục tiêu đào tạo 7.500 kỹ sư, cử nhân, kỹ sư thực hành và nhân lực trình độ cao, trở thành trung tâm công nghệ cao của khu vực miền Trung và cả nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số và công nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.
Bình Định: Đào tạo nghề nông nghiệp cho 2.000 lao động nông thôn năm 2025

Bình Định: Đào tạo nghề nông nghiệp cho 2.000 lao động nông thôn năm 2025

LNV - Tỉnh Bình Định dự kiến sẽ dành 6,79 tỷ đồng để đào tạo cho lao động nông thôn có nhu cầu học nghề nông nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2025.
Ứng Hòa "sáng, xanh" nhờ các phong trào thiết thực

Ứng Hòa "sáng, xanh" nhờ các phong trào thiết thực

LNV - Những năm gần đây, diện mạo nông thôn huyện Ứng Hòa ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống.
Bình Định chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản và đào tạo nghề cho lao động ngư nghiệp

Bình Định chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản và đào tạo nghề cho lao động ngư nghiệp

UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định về việc phê duyệt Đề cương nhiệm vụ Đề án chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản và đào tạo nghề cho lao động ngư nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin khác

Phú Yên phấn đấu đào tạo lao động nông thôn đạt tỷ lệ 80%

Phú Yên phấn đấu đào tạo lao động nông thôn đạt tỷ lệ 80%

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thực hiện tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo đạt 80%, trong đó qua đào tạo nghề nông nghiệp đạt trên 55%.
Giới thiệu hệ thống giáo dục quốc tế QSI tại Bình Định

Giới thiệu hệ thống giáo dục quốc tế QSI tại Bình Định

LNV - Chiều 4/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi giới thiệu về hệ thống giáo dục quốc tế Quality International Schools (QSI). Đây là chương trình giáo dục của Mỹ theo chuẩn quốc tế, đang được triển khai tại 31 quốc gia trên thế giới.
Bình Định vinh danh Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú

Bình Định vinh danh Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú

Ngày 27/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) với chủ đề “Y tế Việt Nam - 70 năm làm theo lời Bác” và vinh danh các Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc Ưu tú trên địa bàn tỉnh.
Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Định phấn đấu tạo việc làm cho 32.500 lao động

Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Định phấn đấu tạo việc làm cho 32.500 lao động

LNV - Năm 2025, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Bình Định phấn đấu tạo việc làm cho 32.500 lao động, trong đó xuất khẩu lao động đạt khoảng 800 người. Tỷ lệ tham gia BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi đạt 25,52%.
Đào tạo nghề nông nghiệp - “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”

Đào tạo nghề nông nghiệp - “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”

LNV - Đào tạo nghề giải quyết việc làm là giải pháp căn bản để tạo sinh kế bền vững cho lao động nông thôn. Đây cũng là “chìa khóa” để các địa phương thực hiện mục tiêu nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã chú trọng công tác đào tạo nghề theo nhu cầu của thị trường, đồng thời gắn đào tạo nghề với việc thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia của Chính phủ giảm nghèo bền vững qua đó góp phần nâng cao đời sống, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.
Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề

Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề

LNV - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động tại các làng nghề, nhất là lao động người dân tộc thiểu số (DTTS) được xem là giải pháp quan trọng trong công tác giảm nghèo. Những năm qua, hoạt động này luôn được các ngành, địa phương trong tỉnh Yên Bái chú trọng, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, hộ nghèo giảm mạnh.
Đào tạo nghề nông nghiệp – “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”

Đào tạo nghề nông nghiệp – “Chìa khoá” giảm nghèo bền vững ở Tuyên Quang”

OVN - Đào tạo nghề giải quyết việc làm là giải pháp căn bản để tạo sinh kế bền vững cho lao động nông thôn. Đây cũng là “chìa khóa” để các địa phương thực hiện mục tiêu nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã chú trọng công tác đào tạo nghề theo nhu cầu của thị trường, đồng thời gắn đào tạo nghề với việc thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia của Chính phủ giảm nghèo bền vững qua đó góp phần nâng cao đời sống, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.
Nghề trồng nấm giải quyết thu nhập ở An Giang

Nghề trồng nấm giải quyết thu nhập ở An Giang

OVN - Những năm gần đây, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở tỉnh An Giang, các mô hình sản xuất hữu cơ, tuần hoàn được đẩy mạnh, trong đó có mô hình trồng nấm vừa tận dụng nguồn rơm sau thu hoạch không phải đốt gây ô nhiễm môi trường khói bụi, vừa phù hợp với nông hộ có ít đất sản xuất mang lại thu nhập cao cho người nông dân, giải quyết việc làm cho người nghèo.
Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề

Yên Bái: Chú trọng đào tạo nghề cho người dân tộc thiểu số và làng nghề

OVN - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động tại các làng nghề, nhất là lao động người dân tộc thiểu số (DTTS) được xem là giải pháp quan trọng trong công tác giảm nghèo. Những năm qua, hoạt động này luôn được các ngành, địa phương trong tỉnh Yên Bái chú trọng, góp phần từng bước cải thiện và nâng cao đời sống người dân, hộ nghèo giảm mạnh.
Đào tạo nghề là động lực phát triển các làng nghề truyền thống

Đào tạo nghề là động lực phát triển các làng nghề truyền thống

OVN – Với lợi thế có đến 10 làng nghề truyền thống, những năm qua Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có nhiều giải pháp để khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương. Trong đó, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đã được chú trọng nhằm tạo việc làm bền vững, góp phần giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới...
Thanh Hoá: Tăng cường đào tạo nghề cho lao động làng nghề vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn

Thanh Hoá: Tăng cường đào tạo nghề cho lao động làng nghề vùng nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn

OVN - Những năm qua, công tác khai đào tạo nghề nông nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động làng nghề, lao động nông thôn luôn được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá quan tâm thực hiện. Đặc biệt là khu vực miền núi, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được coi trọng để khôi phục các làng nghề truyền thống, giải quyết việc làm góp phần xây dựng nông thôn mới.
Phú Yên: Những người thầy gieo chữ nơi vùng cao Phú Mỡ

Phú Yên: Những người thầy gieo chữ nơi vùng cao Phú Mỡ

LNV - Nhiều năm qua, các thầy cô giáo đang tác công tác giảng dạy tại điểm trường Phú Hải (thuộc Trường Tiểu học Phú Mỡ) thôn Phú Hải, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên hằng ngày vẫn miệt mài gieo từng con chữ và tình yêu thương cho các em học sinh nơi đây.
Lạng Sơn: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Lạng Sơn: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn

LNV - Đào tạo nghề là giải pháp căn cơ nhằm tạo việc làm, nâng thu nhập, giảm nghèo cho lao động khu vực nông thôn. Do vậy, thời gian qua, các cấp, ngành chức năng của tỉnh Lạng Sơn đã chú trọng thực hiện công tác này, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).
Tuy Phước: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn giúp giảm nghèo bền vững

Tuy Phước: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn giúp giảm nghèo bền vững

LNV - Chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Tuy Phước được triển khai lồng ghép với các tiêu chí giảm nghèo bền vững, dạy nghề và tạo việc làm, góp phần thúc đẩy thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo đa chiều, bền vững trong xây dựng nông thôn mới.
Quảng Ngãi đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn

Quảng Ngãi đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn

LNV - Trong năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đào tạo nghề nông nghiệp cho 100 lao động nông thôn, với mục tiêu sau khi tham gia học nghề có từ 80% trở lên số người học nghề có việc làm, thu nhập cao hơn so với trước khi chưa tham gia học nghề.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
TP. HCM: Chính thức sáp nhập đơn vị hành chính và công bố nhân sự mới

TP. HCM: Chính thức sáp nhập đơn vị hành chính và công bố nhân sự mới

LNV - Sáng ngày 30/6, Lễ công bố các nghị quyết, quyết định thành lập TP. HCM, Đảng bộ TP. HCM, chỉ định nhân sự lãnh đạo TP. HCM sau sáp nhập tỉnh diễn ra tại Học viện Cán bộ TP. HCM
Lễ công bố thành lập tỉnh Gia Lai mới, một khởi nguyên lịch sử, một sứ mệnh thiêng liêng

Lễ công bố thành lập tỉnh Gia Lai mới, một khởi nguyên lịch sử, một sứ mệnh thiêng liêng

LNV - Sáng ngày 30/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, trong không khí trang trọng, xúc động và đầy niềm tin, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân hai tỉnh Gia Lai và Bình Định cùng nhau chứng kiến thời khắc lịch sử tại Lễ công bố các nghị quyết, quyết
Du lịch nông nghiệp công nghệ cao: Mô hình tiềm năng tại Nghệ An

Du lịch nông nghiệp công nghệ cao: Mô hình tiềm năng tại Nghệ An

LNV - Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch nông nghiệp đang dần trở thành một lựa chọn phổ biến, thu hút nhiều du khách muốn trải nghiệm sự kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ. Tại tỉnh Nghệ An, mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn liền với du lịch trải nghiệm đã được phát triển mạnh mẽ, đem lại hiệu quả kinh tế đáng kể.
TP. HCM: Khai mạc trưng bày chuyên đề và công bố quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia

TP. HCM: Khai mạc trưng bày chuyên đề và công bố quyết định công nhận Bảo vật Quốc gia

Nhằm tôn vinh giá trị di sản và quảng bá Bảo vật Quốc gia, ngày 29/6, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Giao diện di động