Đà Nẵng: Mặt trận các cấp chung tay quảng bá sản phẩm OCOP

LNV - Những năm gần đây, sản phẩm OCOP của thành phố Đà Nẵng dần có chỗ đứng trên thị trường, chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng. Bằng nhiều cách làm thiết thực, Mặt trận thành phố thường xuyên phối hợp các tổ chức thành viên tổ chức nhiều phiên chợ, ngày hội hàng Việt để trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Thông qua các cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Ngày hội tôn vinh hàng Việt”, “Tuần lễ người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; “Ngày hội tôn vinh hàng Việt năm 2022” các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng…


Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại gian hàng chợ xuân

Bên cạnh đó, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, mặt trận các phường, xã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, từ đó lan tỏa sản phẩm OCOP, nông sản Việt, vừa hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn có cái Tết ấm no, đủ đầy.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê Phạm Ngọc Tuấn, mặt trận các cấp của quận tăng cường tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thường xuyên vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng mua các sản phẩm thương hiệu Việt thông qua các buổi sinh hoạt tổ dân phố.

Mặt trận quận phối hợp UBND cùng cấp, Hội Doanh nghiệp quận đẩy mạnh công tác truyền thông trong “Ngày hội tôn vinh hàng Việt - Thanh Khê năm 2022” tại Công viên 29-3 với hơn 60 doanh nghiệp. Đồng thời, Mặt trận 10 phường cũng tham gia trưng bày, giới thiệu 80 gian hàng chủ yếu là các mặt hàng như: thực phẩm chế biến, nông lâm thủy sản, may mặc, dược phẩm, đồ nội thất, điện và điện gia dụng, thiết bị y tế…

“Hiện nay trên địa bàn quận có 9 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm OCOP như: chả cá Bích Chi, chả bò Thảo Sinh, cơ sở sản xuất nước chấm Y Phụng, mực 3 nắng Hạng Huệ..., việc phát triển các sản phẩm OCOP có ý nghĩa, tôn tạo sản phẩm của địa phương, đồng thời giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương”, ông Phạm Ngọc Tuấn chia sẻ.

Trong khi đó, quận Cẩm Lệ có 9 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP như: bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, đông trùng hạ thảo khô - sấy thăng hoa Dr. Trung, bánh dừa nướng đậu phộng Mỹ Phương…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ Phạm Thị Nhàn cho biết, Mặt trận quận luôn chú trọng công tác quảng bá hình ảnh các sản phẩm OCOP. Không chỉ vậy, thông qua hoạt động kết nghĩa, quận Cẩm Lệ cùng quận Kiến An (thành phố Hải Phòng) cùng trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực, từ đó giới thiệu sản phẩm OCOP đến chính quyền và người dân tỉnh bạn.

“Dự kiến, trong tháng 5-2023, Mặt trận quận phối hợp cùng các tổ chức thành viên thực hiện ngày hội “Phiên chợ hàng Việt” quy tụ những sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn quận nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm và người dân được mua sắm những sản phẩm Việt uy tín, chất lượng”, bà Nhàn nói.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hòa Vang có 9 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao. Trong đó, nổi bật sản phẩm bánh dừa nướng mè Mỹ Phương của Công ty TNHH Mỹ Phương Food được UBND thành phố đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia đánh giá, công nhận đạt hạng 5 sao.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang Lê Duy Cửu cho biết, năm 2022, Mặt trận phối hợp UBND huyện, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội chợ Nông nghiệp Hòa Vang năm 2022” quy tụ 131 gian hàng trưng bày sản phẩm là tiềm năng và thế mạnh của các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Mặt trận huyện phối hợp tổ chức thành công Hội chợ Tết Việt tại trung tâm hành chính huyện tổng cộng 78 gian hàng, trong đó có 40 gian thương mại, 21 sản phẩm OCOP của huyện được trưng bày, giới thiệu.

Theo bà Trần Thị Mẫn, để các sản phẩm OCOP thực sự đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố, trong thời gian đến Mặt trận thành phố tiếp tục phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền mạnh mẽ Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Đồng thời, phối hợp với Sở Công Thương tư vấn, hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hoàn thiện các hồ sơ sản phẩm còn thiếu hoặc chưa đạt tiêu chí của các siêu thị để xúc tiến đưa sản phẩm vào phân phối tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng để người dân được biết đến và tiếp cận với những sản phẩm OCOP. Chính điều này sẽ tạo nên thói quen tiêu dùng hàng Việt của người dân.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp Sở Công Thương triển khai thực hiện đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua các chương trình kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ EWEC, Hội chợ hàng Việt, các “Phiên chợ hàng Việt”, “Hàng Việt về nông thôn”, “Tuần lễ khuyến mại”...

Thanh Phương

Tin liên quan

Tin mới hơn

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọng phát triển nghề quê, bà Trần Thị Thủy bắt đầu bằng việc thành lập hộ kinh doanh nhỏ, chuyên ướp trà sen theo phương pháp cha ông truyền lại.
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững

Gần 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tỉnh Sơn La đã đạt nhiều kết quả nổi bật trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, phát triển sản phẩm OCOP và giảm nghèo bền vững. Những thành tựu này là kết quả của sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó chính sách, khoa học – công nghệ và liên kết chuỗi giá trị được xác định là những “đòn bẩy” then chốt.
Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Tăng sức cạnh tranh từ chuỗi giá trị: Câu chuyện liên kết của chè Thu Đan và lụa Vạn Phúc

Trong bối cảnh thị trường ngày càng đòi hỏi chất lượng ổn định, câu chuyện nâng cao sức cạnh tranh không còn dừng ở từng sản phẩm đơn lẻ mà nằm ở khả năng liên kết chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi giá trị. Từ nguyên liệu, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn hóa đến xây dựng thương hiệu và tiêu thụ, mỗi mắt xích đều ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế của sản phẩm trên thị trường.
Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ và Lan tỏa

Festival OCOP Việt Nam 2025 sẽ tổ chức tại hoàng thành Thăng Long từ ngày 20-23/12. Sự kiện do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp thực hiện.
Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

Măng tây Tuấn Tú ở Ninh Thuận nâng cao thương hiệu và chất lượng

OVN - Trung tâm Sở hữu trí tuệ và Nghiên cứu Phát triển đã phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú tổ chức tập huấn cho hộ sản xuất về sở hữu trí tuệ và quản lý nguồn gốc, giúp nâng cao nhận thức và phát triển thị trường cho măng tây.
Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

Táo Ninh Thuận tỏa sáng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025

OVN - Gian hàng táo Ninh Thuận gây ấn tượng mạnh với du khách, kết hợp truyền thông đa kênh, giúp nâng cao hình ảnh và mở rộng thị trường cho sản phẩm.

Tin khác

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

Ba lớp tập huấn thúc đẩy thương hiệu táo Ninh Thuận bền vững

OVN - Ba lớp tập huấn giúp người trồng táo nâng cao kiến thức sở hữu trí tuệ, quản lý chất lượng và xây dựng thị trường cho sản phẩm địa phương.
Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

Đặng Xá khẳng định thương hiệu từ mô hình lúa an toàn

OVN - Trên vùng đất giàu truyền thống cách mạng Vĩnh Thủy, nơi những nhọc nhằn từng là phép thử bản lĩnh, nông thôn hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ những ruộng lúa mặn mòi phù sa đến những sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn OCOP, Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ nông nghiệp Đặng Xá (tỉnh Quảng Trị) đang tạo nên câu chuyện đổi mới đầy tự hào.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

Kết nối giao thương đưa sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng vươn xa

OVN - Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại sản phẩm miền núi tại xã Tiên Phước (Đà Nẵng) quy tụ hơn 50 gian hàng đặc sản, sản phẩm OCOP và hàng thủ công đặc trưng, mở ra cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác và thúc đẩy giá trị “hương rừng” vươn xa trên thị trường.
Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

Từ câu chuyện sản phẩm đến hành trình giữ gìn tinh hoa quê hương

OVN - Những năm gần đây, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Hà Tĩnh đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn. Không rầm rộ nhưng bền bỉ, OCOP Hà Tĩnh đang hình thành một hướng đi riêng: chú trọng chất lượng, gìn giữ bản sắc và nuôi dưỡng tinh thần khởi nghiệp của người dân trên chính mảnh đất quê mình.
Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Công nghệ giúp gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai Chương trình OCOP, Bắc Ninh đang chuyển mạnh từ phát triển sản phẩm đơn lẻ sang xây dựng hệ sinh thái nông sản dược liệu ứng dụng công nghệ cao. Những mô hình tiên phong như Công ty TNHH Dược liệu FUJIKO hay các HTX chế biến thực phẩm đã chứng minh công nghệ là chìa khóa tạo giá trị gia tăng, mở rộng thị trường và thúc đẩy sinh kế bền vững cho người dân.
Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

Từ nông sản đặc trưng đến sản phẩm OCOP ở Hà Long

OVN - Với lợi thế về điều kiện tự nhiên, cùng sự đồng hành từ chính quyền và việc mạnh dạn đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, xã Hà Long (Thanh Hóa) đang trở thành điểm sáng trong phát triển sản phẩm OCOP. Các mô hình sản xuất hàng hóa quy mô lớn được hình thành, liên kết nông dân bền chặt hơn, qua đó từng bước nâng cao giá trị kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững.
Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

Lai Châu nâng tầm sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp sạch và phát triển bền vững

OVN - Thời gian gần đây, Lai Châu đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP song hành với nông nghiệp sạch, tạo bước chuyển quan trọng trong khai thác tiềm năng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và xây dựng nền kinh tế nông nghiệp bền vững.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao

OVN - Xóm Mỗ (xã Thung Nai, Phú Thọ) là điểm sáng du lịch cộng đồng với cảnh quan yên bình, nhà sàn truyền thống và đời sống văn hóa đậm bản sắc Mường. Nơi đây được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh mở ra cơ hội mới cho hành trình phát triển du lịch bền vững nơi đây.
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại

OVN - Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp – nông thôn ở Nghệ An. Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tỉnh đang khẳng định vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

Thanh Hóa có 42 sản phẩm của nghề, làng nghề đạt chuẩn OCOP

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tiếp tục ghi dấu tại Thanh Hóa khi toàn tỉnh hiện có 42 sản phẩm của các nghề và làng nghề được công nhận đạt hạng từ 3 sao trở lên.
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”

Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”

LNV - Tối 20/12/2025, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Lễ khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 đã chính thức diễn ra. Sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh các sản phẩm OCOP và các chủ thể tiêu biểu, qua đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, lan tỏa
Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số

Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số

Sở Nông nghiệp và Môi trường đã chủ trì triển khai chương trình bảo tồn và phát triển làng nghề xã Chuyên Mỹ gắn với du lịch và chuyển đổi số.
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV

Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV

LNV - Sáng 19/12, thành phố Hải Phòng tổ chức đồng loạt Lễ khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội

HTX Trà Sen Hương Thủy ra đời từ tình yêu của bà Trần Thị Thủy - GIám đốc HTX sinh ra và lớn lên giữa làng sen Quảng Bá, Tây Hồ, nơi tuổi thơ i gắn liền với hương sen, với làng nghề bao đời gìn giữ nét tinh hoa của đất Hà Thành. Từ tình yêu sen và khát vọ
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô

LNV - Tối 18/12, tại xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025.
Giao diện di động