Xúc tiến thương mại sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh: Hướng đi mới
Tham dự có ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cùng lãnh đạo các cơ quan Bộ Công thương; Sở Công thương Hà Nội; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội; lãnh đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại một số tỉnh phía Bắc; đại diện hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử; các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Để nông sản vươn tầm quốc tế
Theo ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Thời gian qua Cục Xúc tiến thương mại đã đồng hành cùng với các địa phương trong hoạt động kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm đặc trưng của vùng miền. Sản phẩm của Hà Tĩnh hiện nay có sự phát triển phong phú, đa dạng, vì thế vấn đề đầu ra cần được quan tâm hơn.
Hoạt động xúc tiến thương mại của ngày hôm nay là một bước đi quan trọng vì đây là lần đầu tiên Hà Tĩnh có chương trình xúc tiến thương mại tại Hà Nội - nơi tập trung tất cả người tiêu dùng thông thái. Đề nghị Sở Công Thương Hà Tĩnh tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh có thể liên kết và hợp tác với nhà phân phối trong nước để có thể đưa các sản phẩm địa phương vào bày bán trong hệ thống phân phối. Thời gian tới Cục Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục đồng hành cùng với các địa phương trong hoạt động quảng bá, kết nối các sản phẩm của địa phương. Bên cạnh đó, ông Vũ Bá Phú cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của các nhà phân phối trong nước như BigC Central hoặc các công ty thương mại điện tử trong sự phát triển của các doanh nghiệp các tỉnh.
Ông Vũ Bá Phú Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, Ông Hoàng Văn Quảng cho rằng: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức. Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước và “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương”.
Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, Ông Hoàng Văn Quảng cho rằng: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức.
Trao đổi từ đầu cầu Thái Lan, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã cung cấp các thông tin về đặc điểm, yêu cầu của thị trường Thái Lan đối với nhóm ngành thuộc một số sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh. Một số mặt hàng xuất khẩu tại thị trường Thái Lan cần chú trọng bao bì bắt mắt. Đặc biệt là đồ ăn nhanh. Trong đó nhóm thực phẩm đồ uống được xuất khẩu khá mạnh. Theo đánh giá của Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan: nhóm sản phẩm nông sản như trái cây tươi, bánh, hạt, rượu, bia đồ uống… có nhiều thế mạnh phát triển tại thị trường này.
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xúc tiến sản phẩm
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh cũng đã làm rõ tiềm năng, cơ hội cho các sản phẩm tham gia vào hệ thống phân phối tại các hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Thông qua sự kiện lần này, các đơn vị của Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng, các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng.
Đại diện cho các cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh, cơ sở Kẹo cu đơ Phong Nga cho biết: Được sự quan tâm của chính quyền địa phương thời gian qua nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hoàn thiện và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì nhãn mác đáp ứng yêu cầu của thị trường. Thông qua sự kiện lần này, các đơn vị của Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng và các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của người tiêu dùng.
Đại diện cho các cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh, cơ sở Kẹo cu đơ Phong Nga tại hội nghị.
Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc), bà Nguyễn Thị Mai Phương chia sẻ tại hội nghị: Central Retail đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh, thời gian một số sản phẩm của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận, lượng bán ra của bưởi Phúc Trạch đã tăng gấp 20 lần so với năm 2019 khi mới được đưa vào hệ thống. Trước đó, một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công Thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.
Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Mai Phương chia sẻ tại hội nghị.
Trong khuôn khổ sự kiện lễ ký kết giữa một số nhà phân phối với một số nhà cung cấp của Hà Tĩnh được diễn ra.
Lễ ký kết giữa một số nhà phân phối với một số nhà cung cấp của Hà Tĩnh.
Hà Tĩnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ, có những đặc trưng về đất đai thổ nhưỡng cũng như quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp nông thôn đã hình thành nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh như chè, cam Hà Tĩnh, chanh, bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn; nước mắm ở Kỳ Anh, Nghi Xuân…và nhiều giống cây đặc sản khác mang hương vị đặc trưng mà không địa danh nào có được, đã trở thành những đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến Hà Tĩnh. Đến nay tỉnh đã có trên 249 sản phẩm được xếp hạng OCOP 4 sao và 3 sao; có 05 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021, trên 150 sản phẩm công nghiệp nông thông tiêu biểu cấp tỉnh. Box:
Tin/bài: Thanh Hậu – Tiêu Huyền
Tin liên quan
Tin mới hơn
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Bình Định triển khai Chương trình “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp”
20:35 Khởi nghiệp
Quảng Ngãi: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4, 5 sao
20:34 OCOP
Phú Yên: Phục hồi và phát triển Làng nghề bánh tráng Long Bình
20:33 Làng nghề, nghệ nhân
Hội Nhà văn Hà Nội: Tổng kết công tác năm, trao giải thưởng văn học và kết nạp hội viên mới 2024
20:32 Tin tức
Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Vươn mình trong kỷ nguyên mới
20:32 Tin tức