Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Hoa Hậu Doanh nhân Việt Nam thế giới Đặng Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam: Đến với nghề làm đẹp bằng cả trái tim

TBV -
Hành trình đến với nghề làm đẹp

Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương - Hoa Hậu Doanh nhân Việt Nam Thế giới năm 2017, Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam - được biết đến là một người phụ nữ xinh đẹp, tài năng, luôn hết lòng mang cái đẹp đến với mọi người. Với chị hạnh phúc đơn giản là luôn được thấy nụ cười hạnh phúc của mỗi khách hàng.

“Bén duyên” với nghề từ năm 14 tuổi, chị đi lên bằng nghề làm tóc, trang điểm, làm móng, phun săm với sự cố gắng, nỗ lực chị đã đạt được thành công như ngày hôm nay. Chia sẻ về thời gian đầu học nghề chị cho biết: Năm 15 tuổi chị đã học làm tóc, khách hàng của chị rất ưng ý và thường xuyên quay lại với chị để làm đẹp. Thời đó, khách hàng thường có nhu cầu làm tóc và trang điểm luôn, chính vì thế chị quyết định học thêm nghề trang điểm. Sở hữu đôi bàn tay khéo léo, khối óc sáng tạo, cùng với đôi mắt thẩm mỹ cao chị đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng, luôn nhận được sự yêu mến, tin tưởng từ khách hàng.


Chị Đặng Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam chụp ảnh cùng bà Nguyễn Thị Hằng - Nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Giáo dục nghề và Nghề công tác xã hội ngày15/5/2018.


Với đam mê làm đẹp, chị luôn thôi thúc bản thân phải học tập nhiều hơn nữa, chị tiếp tục học thêm nghề phun thêu thẩm mỹ. Chị Hương cho biết thêm: Khi chị bắt đầu bước vào nghề phun thêu thẩm mỹ ở Hà Nội chỉ có khoảng 10 người biết làm nghề phun thêu và chị là một trong số ít những người đi đầu trong nghề này. Lúc này, phun thêu còn chưa phổ biến và đặc biệt mọi người còn rất rụt rè, lo lắng về dịch vụ này. Bắt tay sang một lĩnh vực mới, nhưng chị vẫn luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng, có khi khách phải đặt lịch trước một tuần để được chị làm dịch vụ.

Đặc biệt, trải qua 30 năm làm việc trong nghề, chị đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Phun thêu thẩm mỹ là một nghề mới nên khoảng thời gian đầu làm nghề còn gặp nhiều trở ngại về mặt pháp lý. Về mặt chuyên môn, chưa có nhiều loại thuốc để lựa chọn phù hợp với từng khách hàng, cơ sở vật chất còn hạn chế, chưa đầu tư được nhiều thiết bị hiện đại. Về đào tạo, chủ yếu là tự học, tự làm, sau đó rút kinh nghiệm dần dần. Việc đào tạo chưa được chú trọng, chưa có một quy trình đào tạo bài bản nào cho những người học nghề.

Nhận thấy làm đẹp có ý nghĩa và vô cùng quan trọng với mọi người, là một người thợ chị luôn mong muốn mang lại vẻ đẹp cho khách hàng, xây dựng niềm tin, uy tín trong nghề. Chị cùng với các nghệ nhân trong Ban quyết tâm xây dựng nghề phun thêu thẩm mỹ Việt Nam sánh ngang với các nước trong khu vực và toàn thế giới.


Hoa Hậu Doanh nhân Việt Nam thế giới Đặng Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam.


Đóng góp nhiều hơn nữa cho nghề làm đẹp

Bắt tay vào học nghề và làm nghề với vô vàn khó khăn, trở ngại. Nhưng với tình yêu và niềm đam mê chị luôn chịu khó suy nghĩ và tìm tòi sáng tạo làm sao khách hàng được hài lòng nhất, để sau mỗi lần đến với thẩm mỹ viện của chị khách hàng luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì nét đẹp của mình. Đồng thời, sự an toàn cho khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Khi dạy nghề cho các học viên của mình, chị luôn nhắc nhở ngoài sự chăm chỉ học thành nghề thì các em phải đặt chữ tâm lên trên, lấy chữ Tâm làm kim chỉ nam trong mọi việc. Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để cảm nhận, thấu cảm được điều đó thì mới có thể thành công được, chị Xuân Hương chia sẻ thêm.

Chia sẻ thêm về công việc hiện tại, chị Hương cho biết: Với vị trí là Chủ tịch Công ty Cổ phần Thẩm mỹ viện Xuân Hương chị rất bận nhưng vì tình yêu và lòng biết ơn đối với nghề nên chị luôn tâm niệm mình cần phải nhiều việc hơn nữa mang lại giá trị cho cộng đồng. Khi được làm việc, được cống hiến, được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc trên môi của khách hàng mọi mệt mỏi của chị đều tan biến hết. Cuộc sống sẽ ý nghĩa hơn khi những giá trị tốt đẹp được lan tỏa với mọi người xung quanh.


Chị Đặng Thị Xuân Hương - Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam
đang làm đẹp cho khách hàng.


Sau khi Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam chính thức được thành lập vào ngày 15/5/2018. Chị rất vui và vinh dự vì chính sự chăm chỉ, chịu khó đã giúp chị xây dựng được thương hiệu trong nghề và được tín nhiệm mời làm Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam. Việc thành lập Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng với những người đã, đang và sẽ hành nghề phun thêu tại Việt Nam. Nơi đây là một mái nhà chung cho mọi người, nơi quy tụ những nghệ nhân nổi tiếng trong nghề. Hội viên được giao lưu, chia sẻ kinh nhiệm, được trợ giúp các vấn đề về chuyên môn và các vấn đề pháp lý. Đặc biệt khi tham gia vào Ban, các hội viên có một sân chơi chuyên sâu và chính thống của Nhà nước. Với vai trò là Trưởng ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam, chị luôn mong muốn những nghệ nhân trên khắp cả nước sẽ tham gia, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu cho cộng đồng, để Ban ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn. Hướng tới đưa nghề phun thêu thẩm mỹ Việt Nam ngang tầm với các quốc gia trong khu vực và trên toàn thế giới.

Nói về những hoạt động sắp tới của Ban, chị Hương cho biết: Dự định từ giờ đến cuối năm 2018, Ban sẽ tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo, tọa đàm với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp để các hội viên có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề của mình. Ban hoạt động luôn lấy hội viên làm trung tâm, đào tạo các hội viên giỏi về kiến thức chuyên môn, nâng tay nghề vừa và luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu.

Chia tay chị Đặng Thị Xuân Hương, chúng tôi chúc chị thật nhiều sức khoẻ, phát huy được vai trò là “cánh chim đầu đàn” trong Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam để gắn kết, hội tụ và lan toả ngành làm đẹp đến các hội viên trên toàn quốc. Đồng thời, tin tưởng rằng nghề làm đẹp Việt Nam sẽ càng ngày càng phát triển chuyên nghiệp, bền vững, tự tin hội nhập với quốc tế.

Bài và ảnh Ngô Hằng

Cùng chung niềm hân hoan đó, các hội viên của Ban cũng cảm thấy vô cùng phấn khởi khi trở thành những hội viên đầu tiên, để cùng nhau đưa nghề phun thêu thẩm mỹ Việt Nam ngày càng phát triển. Ông Trịnh Quốc Phong - Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Truyền thông và Sự kiện Hội Đào tạo Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam; Cố vấn Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam chia sẻ: “Ban sẽ mang đến cho các hội viên một sân chơi chuyên sâu và chính thống, cung cấp cho xã hội các dịch vụ tốt theo tiêu chí khỏe - đẹp - an toàn. Gắn kết các hội viên trong nghề, chung tay xây dựng và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam”. Chị Trần Thị Hạnh, hội viên đến từ Hà Nam cho biết: “Khi tham gia vào Ban, bản thân tôi mong muốn được giao lưu và học hỏi kinh nhiệm từ các nghệ nhân, những anh chị đi trước trong ngành, mong muốn cho tay nghề của mình ngày càng được nâng cao hơn”. Chị Phạm Thị Tố Ngọc - Hội viên, Giám đốc Thẩm mỹ viện MiLan tâm sự: “Qua đây, tôi mong muốn tôn vinh nghề của mình, được mọi người trân trọng và yêu quý hơn. Đồng thời, phát triển nghề phun thêu Việt Nam sánh ngang với các nước trên thế giới”. Chị Hà Thu Thảo, hội viên đến từ Sai Gon Beauty trao đổi: “Hiện tại tôi đang nắm giữ vai trò là Phó Ban quản lý, với vai trò đó tôi mong mình có thể kết nối được nhiều hội viện hơn đến với nghề làm đẹp cũng như những người đã làm trong nghề để cùng nhau xây dựng một cộng đồng phun thêu thẩm mỹ Việt Nam tốt nhất”.

Tin liên quan

Tin mới hơn

11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ

11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ

LNV - Lá lốt là một loại cây thân thảo được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn để gia tăng mùi vị thơm ngon. Không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn thơm ngon, lá lốt còn là phương thuốc dân gian hỗ trợ điều trị cảm lạnh, đau nhức xương khớp,... Dưới đây là một số công dụng của lá lốt trong chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh không phải ai cũng biết.
Chế độ ăn cái thiện sức khoẻ người bị sỏi thận

Chế độ ăn cái thiện sức khoẻ người bị sỏi thận

LNV - Có nhiều nguyên nhân gây hình thành sỏi thận, trong đó phổ biến là do lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh, ít uống nước. Do đó, khi bị sỏi thận, một trong những biện pháp quan trọng người bệnh cần làm là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng.
Đoàn viên thanh niên tích cực làm sạch bờ biển Thạch Hà

Đoàn viên thanh niên tích cực làm sạch bờ biển Thạch Hà

LNV - Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Hà (Hà Tĩnh) , Đoàn trường THPT Nguyễn Trung Thiên và xã Thạch Hải tổ chức ra quân vệ sinh môi trường bờ biển Thạch Hải với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên thanh niên.
Hình ảnh đẹp của y tế Việt Nam

Hình ảnh đẹp của y tế Việt Nam

LNV - Theo kế hoạch, chị Đặng Thị Hạ (29 tuổi, điều dưỡng viên tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai) tối 24/3, có chuyến bay từ Đà Nẵng về lại Hà Nội sau chuyến du lịch, nhưng lại bị lùi lại đến 0h đêm.
Thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Một số mẹo bảo quản thức ăn

Thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Một số mẹo bảo quản thức ăn

LNV - Chế biến quá nhiều thức ăn hoặc có ít thời gian nấu nướng là lý do việc tích trữ thức ăn trong tủ lạnh rất phổ biến ở mọi gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chúng ta cần lưu ý thời gian bảo quản với mỗi loại thực phẩm.
Tác dụng tuyệt với của tỏi đói với sức khoẻ

Tác dụng tuyệt với của tỏi đói với sức khoẻ

LNV - Trong hàng ngàn năm, trước khi tỏi được sử dụng để tạo hương vị cho các món ăn, nó đã được sử dụng như một phương pháp điều trị y tế trong các nền văn hóa cổ đại. Có nhiều tài liệu chứng minh từ xa xưa tỏi đã được dùng để làm thuốc và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Từ những kinh nghiệm chữa bệnh dân gian đến nghiên cứu hiện đại, tỏi vẫn duy trì danh tiếng như một phương thuốc tự nhiên đáng kinh ngạc.

Tin khác

7 cách ăn uống bảo vệ sức khỏe tim mạch

7 cách ăn uống bảo vệ sức khỏe tim mạch

LNV - Hiện nay các bệnh lý tim mạch ngày càng gia tăng và trẻ hóa. Bệnh tim gây đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong số 1 trên toàn thế giới. Các chuyên gia cho biết, chế độ ăn uống là một trong những yếu tố nguy cơ nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng điều trị, lấy người bệnh làm trung tâm

Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng điều trị, lấy người bệnh làm trung tâm

LNV - Những năm qua, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Thanh Hóa luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở y tế, lãnh đạo các cấp đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh viện hoạt động và phát triển. Đảng ủy, Ban Giám đốc và các tổ chức, đoàn thể trong bệnh viện luôn đoàn kết thống nhất, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo và thực hiện các quy định của cấp trên. Đặc biệt là sự cố gắng phấn đấu thực hiện công tác khám, chữa bệnh của tập thể cán bộ viên chức toàn bệnh viện.
Smart A - Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, giúp cải thiện tình trạng kháng thuốc đang ngày càng phổ biến

Smart A - Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, giúp cải thiện tình trạng kháng thuốc đang ngày càng phổ biến

LNV - Nhận thức được tầm quan trọng của phòng, chống kháng thuốc tại Việt Nam, Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc Tế đã nghiên cứu và phát triển Smart A – sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả trong hỗ trợ sức khỏe con người, nhằm giảm thiểu việc sử dụng kháng sinh trong chữa trị các loại bệnh.
Cách lựa chọn một số thực phẩm thường sử dụng hàng ngày

Cách lựa chọn một số thực phẩm thường sử dụng hàng ngày

LNV - Lựa chọn thực phẩm an toàn là một trong những biện pháp quan trọng đề đề phòng ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Cách lựa chọn dựa vào tính chất cảm quan của thực phẩm có tính thực tế, áp dụng hàng ngày tại từng gia đình và các cơ sở dịch vụ, phục vụ ăn uống công cộng. Mỗi loại thực phẩm có tính chất cảm quan khác nhau nên việc lựa chọn chúng cũng khác nhau. Dưới đây, xin trình bày một số phương pháp đơn giản nhất, lựa chọn một số loại thực phẩm thường sử dụng hàng ngày
Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục nghìn người cao tuổi

Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho hàng chục nghìn người cao tuổi

LNV - Kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12-2023, chuỗi sự kiện “Ăn ngon ngủ ngon, ngày tròn đêm vẹn”, do nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold kết hợp cùng Hội Người cao tuổi tổ chức.
VINAMILK ĐƯỢC VINH DANH “DOANH NGHIỆP ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM”

VINAMILK ĐƯỢC VINH DANH “DOANH NGHIỆP ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA KINH DOANH VIỆT NAM”

LNV - Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa và doanh nghiệp”.
Bạn có biết ruột và não tuy hai mà một?

Bạn có biết ruột và não tuy hai mà một?

LNV - Các nghiên cứu khoa học cho thấy “hệ thần kinh ruột là bộ não thứ hai của con người”, khi đường ruột không khỏe thì tâm trạng khó vui.
Vinamilk cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho điều dưỡng phía Bắc

Vinamilk cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho điều dưỡng phía Bắc

LNV - Người bệnh tim mạch uống thuốc điều trị nhưng ăn uống không phù hợp, giống như đưa chất độc vào cơ thể...
Bạn có biết ‘đường ruột’ ảnh hưởng lớn đến ‘sức khỏe tinh thần?’

Bạn có biết ‘đường ruột’ ảnh hưởng lớn đến ‘sức khỏe tinh thần?’

LNV - Có nhiều nguyên nhân gây ra căng thẳng, song nhiều người không biết rằng đường ruột không khỏe cũng có thể gây nên trạng thái căng thẳng kéo...
Những loại rau quả nên ăn vào thời tiết giao mùa đông

Những loại rau quả nên ăn vào thời tiết giao mùa đông

LNV - Thời tiết giao mùa đông là thời điểm thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus gây bệnh phát triển, làm dịch bệnh bùng phát và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là ở những người có sức đề kháng yếu. Việc tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể khi giao mùa hoặc trong mùa đông là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những loại rau quả được các chuyên gia khuyên nên ăn nhiều trong mùa đông để tăng đề kháng.
Bí quyết giúp giải toả căng thẳng của giới trẻ ngày nay.

Bí quyết giúp giải toả căng thẳng của giới trẻ ngày nay.

LNV - Áp lực học tập, công việc, căng thẳng từ các mối quan hệ và gia đình khiến giới trẻ thường xuyên phải đối mặt với trạng thái mệt mỏi, lo âu, thậm chí là trầm cảm…Làm thế nào để tạo ra "kháng thể tinh thần", giúp các bạn trẻ chống đỡ lại những khó khăn và áp lực chồng chất, giải toả căng thẳng giữa bộn bề cuộc sống?
Bạn có biết “hệ thần kinh ruột" giống như bộ não thứ hai của con người?

Bạn có biết “hệ thần kinh ruột" giống như bộ não thứ hai của con người?

LNV - Một sự thật đầy bất ngờ và thú vị khi cơ quan thuộc hệ tiêu hóa lại được xem như bộ não thứ hai của con người. Sức khoẻ tinh thần kỳ thực lại liên quan mật thiết tới đường ruột, liên thông như một trục (trục não - ruột) và tác động qua lại với nhau không thể tách rời. Hiểu được mối quan hệ này và vai trò tuyệt vời của hệ thần kinh ruột, bạn sẽ nắm giữ được bí quyết để có một cuộc sống khoẻ mạnh từ trong thân - tâm.
Những lợi ích tuyệt vời của cà rốt đối với sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của cà rốt đối với sức khỏe

LNV - Cà rốt là một loại rau củ phổ biến ở nước ta và được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng với đó, cà rốt cũng được biết đến với tác dụng bổ mắt vì có nhiều beta-carotene, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại những giá trị sức khỏe khác.
Tại sao đường ruột khỏe mạnh lại giúp tinh thần thư thái?

Tại sao đường ruột khỏe mạnh lại giúp tinh thần thư thái?

LNV - “Khi hệ tiêu hóa bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần, vì khoa học đã chứng minh hệ thần kinh ruột được xem là bộ não thứ hai của con người. Khi ruột không khỏe thì não khó vui. Vì thế, việc giúp hệ vi sinh đường ruột đạt tỉ lệ tối ưu 85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn sẽ tạo tiền đề cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời L-5-Hydroxytryptophan từ các loại sữa chua uống men sống sẽ giúp tạo ra serotonin giúp tinh thần vui vẻ hơn” – Đó là chia sẻ của TS.BS Trần Khánh Vân, Trưởng khoa Vi Chất, Viện Dinh dưỡng Quốc gia tại tọa đàm “Bí quyết khỏe đường ruột – Thư thái tinh thần.”
Thực phẩm có công dụng an thần, tốt cho giấc ngủ

Thực phẩm có công dụng an thần, tốt cho giấc ngủ

LNV - Trằn trọc khó vào giấc ngủ hoặc ngủ dậy sớm không ngủ được tiếp, thậm chí cả đêm không ngủ được, ban ngày mệt mỏi, uể oải, bồn chồn, dễ nóng giận, hay quên, không thể tập trung vào công việc.... trí nhớ giảm, thậm chí có âm thanh ù ù bên tai là những dấu hiệu của mất ngủ. Việc mất ngủ hay ngủ không ngon và sâu giấc khiến cuộc sống, sinh hoạt của chúng ta bị ảnh hưởng dẫn đến những hệ lụy về sức khoẻ.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

LNV - Với tâm niệm gìn giữ và phát triển nghề nước mắm truyền thống của vùng quê Hải Hậu, anh Nguyễn Đức Duy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và thủy sản (HTXNN và TS) Hải Hậu đã đầu tư tiền của, công sức xây dựng thương hiệu mắm uy tín trên thị trường. Năm 2021, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu được UBND tỉnh Nam Định công nhận đạt sản phẩm tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ

11 công dụng tuyệt vời của lá lốt đối với sức khoẻ

LNV - Lá lốt là một loại cây thân thảo được sử dụng nhiều trong chế biến món ăn để gia tăng mùi vị thơm ngon. Không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn thơm ngon, lá lốt còn là phương thuốc dân gian hỗ trợ điều trị cảm lạnh, đau nhức xương khớp,... Dưới đây là một số công dụng của lá lốt trong chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh không phải ai cũng biết.
Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù

Làng nghề truyền thống bún tươi Vân Cù

LNV - Xứ Huế từ lâu được biết đến với danh xưng "Thiên đường ẩm thực" với hàng ngàn món ăn đa dạng, phong phú. Trong đó, các món về bún được người dân nơi đây rất yêu thích. Tại Huế, bún cũng là một loại đặc sản, nổi danh nhất là bún của làng nghề truyền thống Vân Cù.
Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng

Tinh hoa nghề truyền thống ở Cao Bằng

LNV - Mỗi ngôi làng, mỗi dân tộc, dù là người Nùng hay người Tày, người Mông hay người Dao… đều lưu giữ những nghề truyền thống được truyền lại từ ngàn xưa như nghề làm bún ngũ sắc, làm hương, làm đường phên, giấy bản, ngói âm dương hay nghề rèn dao, dệt thổ cẩm…
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu

Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu

LNV - Với đặc trưng đất trồng là loại đất cát pha bạc màu, trồng lúa và hoa màu kém phát triển nhưng cây hành tăm ở xã Thiên Lộc, xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) lại phát triển tốt và mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con nông dân nơi đây.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động