Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Tỉnh Hậu Giang: Tăng trên 20% năng lực sản xuất nhờ khuyến công

LNV - Các cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã tăng 20-25% năng lực sản xuất.
Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang đã tổ chức nghiệm thu đề án hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân Nguýnh Đào (khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ) đầu tư máy tách màu gạo, công suất 5-7 tấn/giờ. Máy có tổng trị giá 780 triệu đồng, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 300 triệu đồng.

Tại buổi nghiệm thu, đoàn công tác kiểm tra vận hành của máy, đánh giá tiến độ và nội dung đầu tư đúng theo yêu cầu. Đề án thực hiện đã đáp ứng trúng nhu cầu của doanh nghiệp, giúp nâng cao năng lực sản xuất, số lượng và chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và tiến tới xuất khẩu.

Đề án hỗ trợ máy tách màu gạo thuộc một trong 2 đề án nhóm của Hậu Giang được nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ trong năm 2022. Hiện khuyến công Hậu Giang đã hoàn thành và tổ chức nghiệm thu 1 đề án, đề án còn lại đang triển khai thực hiện.

Với khuyến công địa phương, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hậu Giang cũng đã tổ chức nghiệm thu đề án thực hiện tại một số cơ sở sản xuất, tiếp tục theo dõi, quản lý đề án đối với 44 đơn vị thụ hưởng còn lại…

Theo đại diện Sở Công Thương Hậu Giang, qua thực tế triển khai, hoạt động khuyến công đã hỗ trợ đáng kể cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, nhất là với các đề án hỗ trợ thiết bị máy móc vào sản xuất. Sau khi ứng dụng thiết bị mới, năng suất bình quân tăng từ 20-25% trở lên so với việc làm thủ công và sử dụng máy móc cũ.

Sản phẩm của cơ sở, doanh nghiệp ngày càng phong phú đa dạng, mẫu mã chất lượng được cải thiện đáp ứng được nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, cải thiện môi trường sản xuất, tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu, giảm giá thành đặc biệt là giảm phát thải cải thiện đáng kể vấn đề ô nhiễm môi trường trong sản xuất.

Theo đại diện Sở Công Thương Hậu Giang, công tác khuyến công đã đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trong mọi bối cảnh. Nếu như năm 2021, khó khăn về tiêu thụ, thiếu lao động, thiếu nguyên liệu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh khuyến công luôn sát cánh khuyến khích doanh nghiệp khắc phục khó khăn, khởi động lại hoạt động sản xuất và thích ứng với tình hình mới.

Sau khi được chương trình khuyến công hỗ trợ đổi mới máy móc thiết bị, nhiều cơ sở sản xuất đã tăng đáng kể năng lực sản xuất

Sang đến năm 2022, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động khuyến công lại đồng hành cùng các cơ sở, doanh nghiệp tổ chức sản xuất, từng bước mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hầu hết có quy mô nhỏ, hạn chế về tài chính, thiếu vốn đối ứng nên còn e dè trong tham gia các đề án đổi mới công nghệ, thiết bị sản xuất. Điều này cũng khiến sản phẩm của cơ sở tạo ra còn hạn chế, thiếu tính cạnh tranh và năng suất thấp.

Để khắc phục hạn chế này, trong thời gian tới Sở Công Thương Hậu Giang tiếp tục thực hiện Chương trình khuyến công giai đoạn 2021-2025 đã đề ra, tập trung hỗ trợ các đề án trọng tâm, trọng điểm với các nội dung hỗ trợ như: Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; xây dựng các mô hình thí điểm về áp dụng sản xuất sạch hơn; tập trung phát triển nguồn nhân lực cho các cơ sở, doanh nghiệp, tạo thêm việc làm và nâng cao tay nghề cho các lao động.

Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện công tác khuyến công, nhằm đảm bảo hoàn thành các đề án đúng tiến độ, thực hiện công tác thanh quyết toán được chính xác, đúng chế độ, đồng thời phát hiện và tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở công nghiệp nông thôn trong quá trình triển khai thực hiện đề án.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách về khuyến công bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút được sự chú ý. Đồng thời, trực tiếp tư vấn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn hiểu và thụ hưởng lợi ích từ chính sách khuyến công.

Để có thêm nguồn lực triển khai công tác khuyến công, đồng thời mở rộng cơ hội tham gia cho nhiều cơ sở, Sở Công Thương Hậu Giang đề xuất: Bộ Công Thương chủ động nguồn kinh phí từ ngân sách trung ương, các nguồn xã hội hóa, chương trình hợp tác về khuyến công để hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các tỉnh, trong đó có hậu giang.

Năm 2022, Hậu Giang được phê duyệt 2,4 tỷ đồng kế hoạch kinh phí khuyến công, trong đó kinh phí khuyến công quốc gia là 1,2 tỷ đồng, với 2 đề án nhóm, kinh phí khuyến công địa phương 1,2 tỷ đồng, với 3 đề án, kế hoạch.

Bài và ảnh Hải Linh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Tĩnh: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP ngày càng vươn xa

Hà Tĩnh: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP ngày càng vươn xa

LNV - Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là “tấm vé” cho các cơ sở ở Hà Tĩnh phát triển sản xuất, góp phần định hình giá trị thương hiệu.
Khuyến công Quảng Ninh triển khai hoạt động trọng tâm

Khuyến công Quảng Ninh triển khai hoạt động trọng tâm

LNV - Thời gian qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều kết quả tích cực. Các đề án, nhiệm vụ được triển khai phù hợp với nhu cầu của cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) và điều kiện thực tế của địa phương, góp phần tạo sự liên kết, khuyến khích, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển CNNT theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, đúng theo chủ trương phát triển của hoạt động khuyến công.
Khuyến công Thái Nguyên: Tạo động lực phát triển thương hiệu chè

Khuyến công Thái Nguyên: Tạo động lực phát triển thương hiệu chè

LNV - Nhằm góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè Thái Nguyên, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các cơ sở chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động này góp phần giúp các cơ sở nâng cao năng lực sản xuất và giá trị sản phẩm chè của các địa phương.
Đắk Lắk: Tập huấn "Nghiệp vụ khuyến công"

Đắk Lắk: Tập huấn "Nghiệp vụ khuyến công"

LNV - Vừa qua, Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đắk Lắk phối hợp với phòng Kinh tế thị xã Buôn Hồ; phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Krông Pắc tổ chức hội nghị tập huấn "Nghiệp vụ khuyến công” cho cán bộ quản lý Nhà nước về lĩnh vực khuyến công; lãnh đạo các xã, phường, thị trấn; lãnh đạo các tổ chức chính trị trên địa bàn huyện Krông Pắc, thị xã Buôn Hồ.
Bình Định nghiệm thu đề án khuyến công Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị cho đơn vị sản xuất bàn ghế

Bình Định nghiệm thu đề án khuyến công Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị cho đơn vị sản xuất bàn ghế

LNV - Đề án khuyến công “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất bàn ghế wicker xuất khẩu” được triển khai thuận lợi, đạt được kết quả khả quan.
Trà Vinh chương trình khuyến công có trọng tâm, trọng điểm

Trà Vinh chương trình khuyến công có trọng tâm, trọng điểm

LNV - Khuyến công Trà Vinh hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm, tập trung các cơ sở có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, sản phẩm chủ lực của tỉnh… phù hợp với tiềm năng, lợi thế, khai thác thế mạnh của địa phương.

Tin khác

Cục Công Thương địa phương (Bộ công thương): Hướng dẫn xây dựng hoạt động khuyến công năm 2025

Cục Công Thương địa phương (Bộ công thương): Hướng dẫn xây dựng hoạt động khuyến công năm 2025

LNV - Cục Công Thương địa phương vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các tổ chức dịch vụ khuyến công triển khai xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2025.
Khuyến công Vĩnh Long đồng hành cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh

Khuyến công Vĩnh Long đồng hành cùng doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh

LNV - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long có Quyết định phê duyệt Kế hoạch thực hiện công tác khuyến công địa phương năm 2024. Tổng dự toán kinh phí thực hiện hoạt động khuyến công năm 2024 là gần 4,9 tỷ đồng.
Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

Sản phẩm OCOP thu hút du khách đến Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

LNV - Du khách trong và ngoài tỉnh Phú Yên đến với Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024, không chỉ thưởng thức những món ăn đặc sản của các vùng miền mà còn tham quan, mua sắm, thưởng lãm các sản phẩm OCOP của 27 tỉnh/thành phố trong cả nước.
Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Thừa Thiên Huế: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - Sở Công Thương Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch khuyến công địa phương năm 2024, vốn khuyến công tập trung ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất.
300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024

LNV - Tối 26/6, tại Quảng trường 1/4 thành phố Tuy Hòa, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024. Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm Ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989 - 1/7/2024).
Thái Nguyên: Nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển sản phẩm chè

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động hỗ trợ phát triển sản phẩm chè

LNV - Nhằm góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè Thái Nguyên, thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các cơ sở chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh.
Khai mạc Hội chợ Công thương Nam Trung Bộ năm 2024

Khai mạc Hội chợ Công thương Nam Trung Bộ năm 2024

LNV - Tối 26/6, Hội chợ Công thương khu vực Nam Trung Bộ - Phú Yên năm 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường 1/4, phường 7, thành phố Tuy Hòa.
Vĩnh Phúc: Xúc tiến thương mại - Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

Vĩnh Phúc: Xúc tiến thương mại - Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Giới thiệu, quảng bá sản phẩm thông qua các kỳ hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; tổ chức đoàn khảo sát thị trường, giao dịch thương mại trong và ngoài nước... là những giải pháp tỉnh và các ngành chức năng đã và đang triển khai hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiểu thủ công nghiệp (TTCN) - làng nghề trên địa bàn có thêm kinh nghiệm, đẩy mạnh liên doanh, liên kết, tìm kiếm bạn hàng, mở rộng thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.
Nghệ An: Kiểm tra giám sát thực hiện các đề án khuyến công

Nghệ An: Kiểm tra giám sát thực hiện các đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công trên địa bàn tỉnh Nghệ An thời gian qua đã giúp cơ sở sản xuất nông thôn có định hướng đầu tư đúng, hiệu quả, nâng cao năng lực quản lý, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước… Năm 2024, ngành công thương Nghệ An tiếp tục bám sát chỉ đạo của cấp trên và tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện các đề án khuyến công.
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành kế hoạch khuyến công

Bắc Giang phấn đấu hoàn thành kế hoạch khuyến công

LNV - Năm 2024, khuyến công địa phương của Bắc Giang được phê duyệt với tổng kinh phí thực hiện là 3.500 triệu đồng cho triển khai các đề án khuyến công.
Bình Định: Công nhận 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bình Định: Công nhận 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định công nhận 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định lần thứ VIII – năm 2024, theo đề nghị của Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định lần thứ VIII – năm 2024.
Gia Lai: Triển khai 14 đề án khuyến công

Gia Lai: Triển khai 14 đề án khuyến công

LNV - Hỗ trợ 2,178 tỷ đồng triển khai 14 đề án khuyến công địa phương. Nhằm hỗ trợ kinh phí, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, trong năm 2024 Gia Lai sẽ triển khai 14 đề án khuyến công địa phương.
Hà Nội: Thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu

Hà Nội: Thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với xây dựng thương hiệu

LNV - Theo Sở Công Thương Hà Nội, chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5,7,11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Quảng bình: Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Quảng bình: Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Chiều ngày 28/5, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Bình đã tiến hành tổ chức họp đánh giá, bình chọn các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024. Có 52 sản phẩm đạt tiêu chí.
Bình Định công nhận 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bình Định công nhận 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa có Quyết định công nhận 60 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định lần thứ VIII – năm 2024, theo đề nghị của Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định lần thứ VIII – năm 2024.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Sơn La: Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Sơn La: Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Tiêu chí môi trường, là một trong những tiêu chí khó trong hành trình xây dựng nông thôn mới, các địa phương trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân hoàn thiện, duy trì và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu thuộc tiêu chí môi trường; chủ động lồng ghép các nội dung của chương trình vào từng ngành, lĩnh vực có liên quan... góp phần xây dựng nông thôn mới.
Đưa làng nghề trở thành điểm nhấn phát triển công nghiệp văn hóa

Đưa làng nghề trở thành điểm nhấn phát triển công nghiệp văn hóa

LNV - Không chỉ có ý nghĩa lớn trên khía cạnh kinh tế - xã hội, làng nghề còn đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa. Đưa làng nghề trở thành điểm nhấn thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp văn hóa là bài toán đặt ra đối với Hà Nội.
Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP

Xây dựng thương hiệu chè Tô Múa thành sản phẩm OCOP

LNV - Chè shan tuyết ở xã Tô Múa, huyện Vân Hồ, từ lâu đã nổi tiếng bởi đượm vị, nước chè vàng sánh, có mùi thơm đặc trưng. Trong quá trình phát triển, cây chè Tô Múa được người sản xuất ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hóa trong các khâu trồng, chăm bón và thu hái, liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan đến tham quan, động viên các chủ thể tham gia Lễ hội sen Hà Nội 2024

Bộ trưởng Lê Minh Hoan đến tham quan, động viên các chủ thể tham gia Lễ hội sen Hà Nội 2024

LNV - Sáng 14/7 Bộ trưởng Bộ NNPTNT Lê Minh Hoan đã đến tham quan, động viên các chủ thể tham gia Lễ hội sen Hà Nội 2024 và sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
“Mùa sen nhớ Bác” Hoạt động thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn

“Mùa sen nhớ Bác” Hoạt động thiết thực kỷ niệm những ngày lễ lớn

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), Hà Nội vinh dự chào đón Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức. Sự kiện này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của hoa sen - biểu tượng tinh thần của dân tộc mà còn kết hợp với các sản phẩm OCOP đặc trưng từ khắp các vùng miền, tạo nên một lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc, gắn kết cộng đồng và quảng bá giá trị văn hóa truyền thống.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động