Nhiều hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong thời gian giãn cách

LNV - Đẩy mạnh các biện pháp gỡ khó cho tiêu thụ nông sản, Thành lập tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng, tiêu thụ nông sản tại các tỉnh phía Bắc, Mở rộng hệ thống cửa hàng tiêu thụ nông sản an toàn tại Hà Nội: Gỡ ''rào cản'' để phát triển.

Nhằm giúp các nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh và tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP kết nối tiêu thụ sản phẩm với người tiêu dùng bằng hình thức thành lập tổ công tác, chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản cho các tỉnh khu vực phía Bắc, UBND Hà Nội đang linh hoạt bằng các hình thức, hoạt động tiêu thụ nông sản cho người dân trong thời điểm giãn cách như bán hàng Online, Livestream. Gỡ “rào cản” tập trung phát triển kinh tế.

Các huyện, quận thành phố đã có nhiều hoạt động hữu hiệu tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố Hà Nội.


Đoàn thanh niên UBND huyện Thanh Trì hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân

Trưởng phòng Kinh tế huyện Thanh Trì cho biết: Huyện đã xây dựng phối hợp cùng bà con nông dân tiêu thụ nông sản bằng nhiều hình thức: ủng hộ các khu cách ly, phong tỏa trên địa bàn huyện, và phối hợp với các công ty thu mua, kết nối tiêu thụ nông sản cho bà con. Trong ngày số liệu tiêu thụ tầm 3,5 – 4 tấn rau. Để tạo thúc đẩy tiêu thụ cho nông sản, mỗi vùng rau huyện thiết lập một “luồng xanh” bằng cách bố trí cho một lượng người nhất định vận chuyển rau đi tiêu thụ theo ngày. Những người này đều được kiểm tra dịch tễ, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng dịch.

“Từ việc điều tiết, luân chuyển tại chỗ này, chia luồng và có người đến tận bà con thu mua, sau đó phân loại chuyển đến điểm bán nhiều loại rau đã kịp thời đưa đến người dân trong thời điểm giản cách”, bà Tuyết Anh nhận định.

Hội nông dân, đoàn thanh niên huyện Thanh Trì cũng đã phối hợp tiêu thụ hàng tram tấn hoa quả, nông sản cho bà con như: ổi, rau, củ…Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì cho biết: Chúng tôi đã liên hết với đoàn thanh niên các xã tại huyện đăng ký, sắp xếp và cho các bạn tiêu thụ các loại rau, củ, quả vào các điểm bán hàng đã đăng ký sẵn để tiêu thụ cho bà con. Một phần hoạt động này ủng hộ các khu vực, cách ly phong tỏa.

Tại xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì), Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp An Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương thu mua nông sản cho nông dân. Một người dân trên địa bàn xã cho biết: UBND xã đã triển khai chương trình thu mua nông sản cho nông dân với giá ổn định.


Điểm bán hàng lưu động tại phố Hàng Gai

Tại quận Hoàn Kiếm, để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận đã tập trung triển khai nhiều biện pháp thiết thực. Quận ủy - HĐND-UBND và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận đã khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và UBND, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các phường quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ: “Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; Lực lượng tại chỗ”.

Để đảm lương thực cũng như các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn quận trong thời gian giãn cách. UBND quận Hoàn Kiếm đã chủ động lên phương án và phối hợp với các hệ thống siệu thị như BRGMart hay các nhà cung ứng như công ty cổ phần Hương Việt Sinh tổ chức điểm bán hàng lưu động, bán hàng online qua kênh Zalo. Đồng thời UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo tăng cường lực lượng, tổ chức khoanh làm 3 vùng (đỏ, vàng, xanh) căn cứ theo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Qua đó, siết chặt quản lý vùng đỏ (vùng phát sinh ca F0) để từng bước thu nhỏ vùng cách ly.

Đồng thời UBND quận đã triển khai các điểm bán hàng lưu động trên địa bàn phường Hàng Gai.

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm bán hàng lưu động, đơn vị tổ chức là UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với UBND phường Hàng Gai. Tại điểm bán hàng lưu động có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, rau, của quả và thực phẩm khô với giá bằng giá bán tại siêu thị. Đặc biệt, điểm bán hàng lưu động, các mặt hàng hóa bán ở điểm lưu động, giá được niêm yết cụ thể để dễ dàng tham khảo, an tâm mua sắm.

Ông Nguyễn Mạnh Linh - Chủ tịch UBND phường Hàng Gai cho biết: “Để đảm bảo nhu cầu mua sắm thực phẩm cũng như mặt hàng thiết yếu của người dân trên địa bàn phường trong thời gian giãn cách cũng như đảm bảo an toàn cho người dân trong quá trình mua sắm. UBND phường đã kết nối người dân trên địa bàn với các nhà cung ứng qua kênh Zalo của phường, người dân đăng ký qua nhóm Zalo qua hệ thống loa của phường, sau đó phường sẽ tổng hợp đưa thông tin cho nhà cung cấp như BRGMart, công ty cổ phần Hương Việt Sinh. Do vậy người dân trên địa bàn phường không lo bị thiếu thực phẩm hay các mặt hàng thiết yếu khác. Các sản phẩm của các công ty cung ứng như công ty cổ phần Hương Việt Sinh đều có giấy chứng nhận OCOP do UBND Thành phố Hà Nội cấp, đảm bảo về chất lượng cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm”.

Đây là những hoạt động phần nào giúp bà con tiêu thụ được nông sản đến tay người tiêu dung một cách an toàn hiệu quả nhất.

Tương tự, huyện Hoài Đức thành lập tổ chỉ đạo, tổ điều phối (cung-cầu) các mặt hàng nông sản, thực phẩm. Hằng ngày, các xã sẽ báo cáo loại, số lượng sản phẩm nông sản cần tiêu thụ, cần mua, để tổ điều phối huyện sắp xếp, hỗ trợ. Điển hình, từ ngày 8 đến 9-8, các xã: Vân Côn, Tiền Yên, Đông La, Song Phương, Cát Quế, Minh Khai đã cung ứng cho thị trường trong và ngoài huyện hơn 9,8 tấn rau các loại, hơn 6 tấn củ, quả; 17.200 quả trứng gà; 47.600 quả trứng cút...

Trong khi đó, huyện Quốc Oai đã kết nối với 15 điểm bán hàng lưu động trên địa bàn thành phố, hằng ngày bố trí 2-3 xe chở nông sản đi tiêu thụ. Mặt khác, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn cho biết, huyện đã có văn bản đề nghị Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệp chế biến và các tổ chức, cá nhân để tiêu thụ nông sản và cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trên địa bàn.


Lớp học trực tuyến, thúc đẩy hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP trong mùa dịch được Văn phòng Điều phối NTM Hà Nội tổ chức thu hút nhiều học viên, doanh nghiệp tham gia.

Về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân, trong bối cảnh dịch covid 19, Văn phòng điều phối NTM Hà Nội cũng tổ chức các lớp học online miễn phí hướng dẫn cho bà con xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu cá nhân, nhãn hiệu tập thể để tạo nên uy tín, thương hiệu của mình. Trong đó những kênh online có hiệu quả nhất là facebook, zalo, web, Livestream trực tuyến. Trong thời gian qua, dựa trên nền tảng kỹ thuật số, nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng tăng mạnh. Đặc biệt hình thức mua hàng online trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp càng được khách hàng lựa chọn. Thông qua, buổi tập huấn, các doanh nghiệp sẽ có những kỹ năng bán hàng; kỹ năng live trực tuyến. Đồng thời, sẽ tạo nên chuỗi liên kết với các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Bài/ảnh: Thanh Hậu

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Tin khác

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa

OVN - Sáng 22-5, tại Công viên Văn hóa quận Đống Đa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với làng nghề

Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với làng nghề

LNV - Để thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP gắn với các làng nghề, năm 2025, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ chủ thể tại các làng nghề đổi mới mẫu mã, thiết kế sản phẩm OCOP. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP từ các làng nghề Hà Nội.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ công bố Nghị quyết, quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh cấp xã

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ công bố Nghị quyết, quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh cấp xã

LNV - Sáng 30 tháng 6/2025 tại thành phố Hải Phòng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về dự lễ công bố Nghị quyết, Quyết định của Trung ương và địa phương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh cấp xã kết thúc hoạt động đơn vị hành chính cấp huyện thành
Nghề Đúc Đồng Đại Bái: Tinh Hoa Văn Hóa Bắc Ninh

Nghề Đúc Đồng Đại Bái: Tinh Hoa Văn Hóa Bắc Ninh

LNV - Bắc Ninh là một tỉnh nổi tiếng với nhiều làng nghề truyền thống, trong đó phải kể đến làng nghề đúc đồng Đại Bái, trước đây gọi là làng Văn Lãng (hay còn gọi là làng Bưởi Nồi), thuộc xã Đại Bái, huyện Gia Bình. Từ lâu, làng đã nổi danh với nghề đúc đồng, chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo.
Hoà Bình: Lan tỏa phong trào nông dân chung tay vì nông thôn mới bền vững

Hoà Bình: Lan tỏa phong trào nông dân chung tay vì nông thôn mới bền vững

LNV - Trong 6 tháng đầu năm 2025, với vai trò trung tâm và nòng cốt trong phong trào xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân toàn tỉnh đã đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, hàng chục triệu đồng cùng nhiều mô hình sáng tạo nhằm cải thiện hạ tầng, bảo vệ môi trường, xây dựng đời sống văn hóa. Sự chủ động, tích cực của nông dân không chỉ làm đổi thay diện mạo làng quê mà còn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người dân trong công cuộc kiến thiết quê hương theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.
Thanh Hoá: Phát huy vai trò của chi bộ trong xây dựng nông thôn mới

Thanh Hoá: Phát huy vai trò của chi bộ trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đội ngũ đảng viên ở các chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Nông Cống trở thành những hạt nhân xung kích trong triển khai thực hiện tiêu chí XDNTM.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm 2 làng nghề được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thêm 2 làng nghề được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lễ công bố Quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa hai nghề thủ công truyền thống là nghề làm bánh tráng An Ngãi và nghề làm bánh hỏi An Nhứt vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Giao diện di động