Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Lạng Sơn: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

LNV - Thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) được các cấp, ngành chức năng trên địa bàn tỉnh quan tâm đẩy mạnh, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa, rộng mở thị trường tiêu thụ.

Ngày 13/8/2019, UBND tỉnh đã phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2030 (OCOP). Đây là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị sản phẩm. Trọng tâm là phát triển các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có thế mạnh ở mỗi xã thuộc các huyện, thành phố theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện. Sau hơn 2 năm triển khai, chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tính đến nay, tỉnh đã có 47 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP, trong đó, 15 sản phẩm 4 sao, 32 sản phẩm 3 sao với sự tham gia của 39 chủ thể.


Các sản phẩm OCOP được trưng bày tại hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021


Để sản phẩm OCOP gắn kết với thị trường, các cấp, ngành chức năng của tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm. Ông Phạm Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết: Từ năm 2019 đến nay, chúng tôi đã tham mưu cho sở xây dựng kế hoạch tổ chức các hội chợ triển lãm và các tuần hàng quảng bá sản phẩm, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hội nghị, hội thảo, tập huấn đào tạo kỹ năng tham gia hội chợ, triển lãm, kỹ năng thiết kế bao bì, nhãn hiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19, chúng tôi đã tham mưu sở quảng bá các sản phẩm nông sản và OCOP thông qua các hội nghị trực tuyến.

Theo đó, từ năm 2019 đến nay, Sở NN&PTNT đã tạo điều kiện cho các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia 14 hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, chương trình kết nối cung cầu như: Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế (Agroviet), Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP tại Quảng Ninh, chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại sản phẩm na Chi Lăng và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2021… Ngoài ra, Sở NN&PTNT hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá sản phẩm bằng việc đăng tải thông tin sản phẩm trên một số website như: nongsanlangson.com, ocopvietnam.gov.vn…

Cùng với hoạt động của Sở NN&PTNT, Sở Công Thương cũng chú trọng xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP trên địa bàn. Ông Trần Anh Thuần, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương cho biết: Từ năm 2019 đến nay, trung tâm đã xây dựng 1 cửa hàng OCOP tại thành phố, đây là điểm trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng của tỉnh, trong đó có 47 sản phẩm OCOP của 11 tổ hợp tác, HTX. Gian hàng này đã thu hút sự quan tâm của người dân trên địa bàn, mở ra cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trung tâm cũng tổ chức 5 hội chợ thương mại tại Trung tâm Hội chợ thương mại (thành phố Lạng Sơn) quảng bá các sản phẩm nông sản, OCOP trên địa bàn.

Đặc biệt, trong năm 2021, thực hiện chương trình phát triển kinh tế số, các sản phẩm được các huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, người dân đưa lên sàn giao dịch thương mại điện tử, trong đó, ưu tiên các sản phẩm gắn sao OCOP, VietGAP, GlobalGAP… Đây là một trong những hình thức hiệu quả, góp phần quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19. Theo số liệu thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, từ ngày 20/7/2021 đến trung tuần tháng 9/2021, toàn tỉnh đã có gần 49.000 cửa hàng số với 4.300 mặt hàng trên cửa hàng số.

Các hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo điều kiện cho các chủ thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu hàng hoá, mở rộng thị trường tiêu thụ… Hiện nay, các sản phẩm OCOP của tỉnh đã có mặt trong hệ thống siêu thị lớn (BigC, Vinmart…) góp phần nâng cao thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đồng thời, các chủ thể có cơ hội tìm kiếm các đối tác để thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm như: Hợp tác xã (HTX) Nông sản sạch Tràng Định; Hợp tác xã Nông sản huyện Chi Lăng, HTX Rau, củ, quả, sạch Gia Cát…

Ông Hoàng Văn Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc HTX Nông sản sạch Tràng Định cho biết: Trong năm 2020 và 2021, HTX có 2 sản phẩm: gạo bao thai hồng, gạo nếp cái ong vàng đạt sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh. Thời gian qua, được các cấp, ngành tạo điều kiện, sản phẩm OCOP của HTX đã được đưa đi tham gia các hội chợ trong và ngoài tỉnh. Nhờ đó, thị trường tiêu thụ mở rộng, trước đây, các loại gạo của HTX chỉ tiêu thụ trong tỉnh, nay sản phẩm đã được tiêu thụ tại các tỉnh, thành như: Thái Nguyên, Hà Nội… Hiện nay, trung bình một ngày, HTX tiêu thụ khoảng 1 tấn gạo (tăng gấp đôi so với năm 2018).

Việc thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP đóng vai trò rất quan trọng. Qua đó, giúp các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh vươn xa, không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận mà còn hướng đến thị trường xuất khẩu trong tương lai.

Ông Phùng Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng

“Chương trình OCOP được triển khai trên địa bàn huyện Chi Lăng từ cuối năm 2019. Đến nay, huyện đã xây dựng thành công 6 sản phẩm được cấp giấy chứng nhận OCOP cấp tỉnh, trong đó có 4 sản phẩm 3 sao và 2 sản phẩm đạt 4 sao. Sau khi các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, UBND huyện đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm. Cụ thể, từ năm 2019 đến nay, thực hiện Nghị quyết số 08/2019/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 của HĐND tỉnh về chính sách đặc thù khuyến khích đầu tư, phát triển hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp nông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 – 2025 (nay là Nghị quyết số 15/2021/NQ-HĐND ngày 17/7/2021 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 08), UBND huyện đã trình cấp có thẩm quyền hỗ trợ kinh phí cho 5 chủ thể của 5 sản phẩm OCOP để tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng và tham gia triển lãm hội trợ trong và ngoài tỉnh.

Cùng với đó, huyện đã hỗ trợ xây dựng website giới thiệu cho từng sản phẩm OCOP với đầy đủ nội dung thông tin. Đặc biệt, năm 2021, thực hiện phát triển kinh tế số, UBND huyện đã hướng dẫn, vận động người dân đăng ký trên 9.000 gian hàng số đưa các mặt hàng nông sản, trong đó có sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để thúc đẩy tiêu thụ và quảng bá sản phẩm. Nhờ đó, thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của huyện, đặc biệt là sản phẩm na trải dài khắp cả nước, trong đó, phổ biến tiêu thụ ở các chợ đầu mối nông sản, siêu thị ở Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An”.

Ông Hoàng Văn Hưng, Giám đốc HTX Hoàng Việt, huyện Văn Lãng

“HTX thành lập năm 2019, có 8 thành viên sản xuất hồng vành khuyên với diện tích 50 ha, trong đó có 30 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Năm 2020, được UBND huyện hướng dẫn tham gia chương trình OCOP, sản phẩm hồng vành khuyên của hợp tác xã được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, đến tháng 9/2021, sản phẩm đã được nâng lên 4 sao. Từ khi được chứng nhận sản phẩm OCOP, chúng tôi đã chủ động đưa sản phẩm đi trưng bày tại các hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản trong và ngoài tỉnh do UBND huyện giới thiệu. Bên cạnh đó, HTX còn đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các trang mạng xã hội như: facebook, zalo… Vì vậy, sản phẩm hồng vành khuyên của HTX được nhiều người biết đến, tiếp cận được các thị trường tiêu thụ tiềm năng. Nếu như trước đây, sản phẩm chỉ được bán duy nhất cho thương lái, thì nay, hồng vành khuyên đã được tiêu thụ tại siêu thị BigC (Hà Nội) và các chợ đầu mối nông sản. Riêng năm 2021, mặc dù là huyện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 song 60 tấn hồng của hợp tác xã vẫn tiêu thụ tốt, không có sản phẩm bị tồn đọng.”


Hồ Dung

Tin liên quan

Tin mới hơn

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

LNV - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, với truyền thống thần tốc của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng với tư duy đổi mới, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, Bình Định sớm trở thành một cực tăng trưởng mới mạnh mẽ, một điểm sáng mới về thu hút đầu tư.

Tin khác

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

LNV - Nối tiếp thành công Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 tiếp tục được tổ chức quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp với hơn 1.200 gian hàng trên diện tích 30.000m² của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

LNV - Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 - năm 2025, với chủ đề “Đất võ tình người” là nơi hội tụ của mỗi người con Bình Định xa quê sau dịp Tết Nguyên đán, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cống hiến cho quê hương Bình Định phát triển thịnh vượng.
Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

LNV - Công ty TNHH Tài nguyên Môi trường và Giải pháp Số vừa mở Chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực đo vẽ - lập mảnh trích đo địa chính, cung cấp giải pháp toàn diện liên quan đến các thủ tục hành chính, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai…
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

LNV - Chiều ngày 5/01, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Hoà, Tây Hoà, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Hoà về việc phối hợp tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, ẩm thực làng nghề và trình diễn nghề truyền thống nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập thành phố Tuy Hòa.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

LNV - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô bởi nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước quy tụ về đây.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

LNV - Chiều 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong Vùng Duyên hải Trung bộ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ.
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có hơn 13.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Hơn 400  đại biểu kiều bào dự  khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

LNV- Sáng ngày 6/5, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024 tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản

Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản

LNV - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài Ân.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

LNV - Sáng ngày 16/4, Cục XTTM tổ chức thành công Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội, cùng với hoạt động bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 2024

Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới 2024

LNV - Ngày 22/6/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1226/QĐ-TTg, chính thức công nhận Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cấp thành phố giai đoạn 2021 - 2025. Đây là kết quả của quá trình hơn một thập kỷ triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, với quyết tâm chính trị cao, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân Thủ đô.
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa

LNV - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.
Làng nghề xứ Thanh – Nơi kết tinh tinh hoa văn hóa cha ông

Làng nghề xứ Thanh – Nơi kết tinh tinh hoa văn hóa cha ông

LNV - Xứ Thanh nổi tiếng là vùng đất của những làng nghề truyền thống lâu đời, nơi lưu giữ trọn vẹn giá trị văn hóa, tinh thần và bàn tay tài hoa của bao thế hệ. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, mỗi làng nghề không chỉ là kế sinh nhai của người dân mà còn là “bảo tàng sống” của tinh hoa văn hóa đất Việt, ngày càng được phát huy mạnh mẽ trong đời sống hiện đại.
Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thủ tướng Chính phủ công nhận Thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

LNV - Ngày 22/6, tại Quyết định số 1226/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã công nhận TP. Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2024. Đây là một dấu mốc quan trọng, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ của hệ thống chính trị và người dân Thủ đô trong h
Giữ lửa nghề bánh tráng Thuận Hưng

Giữ lửa nghề bánh tráng Thuận Hưng

LNV - Nằm ven dòng sông Hậu hiền hòa, làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (xã Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ) là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời, nổi tiếng miền Tây Nam Bộ. Ngày nay, những người dân nơi đây vẫn miệt mài đỏ lửa, tr
Giao diện di động