Hà Nội: 33°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Hà Nội: Có hay không Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán sản xuất hàng hóa không đạt chất lượng và trốn thuế ?

TBV - Theo đơn thư bạn đọc phản ánh gửi về Tòa soạn Thời báo Làng nghề Việt tố công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Hoàng Quán có văn phòng đại diện tại số nhà 28, ngõ 131 đường Hồng Hà, Ba Đình (Hà Nội) có hành vi sản xuất, buôn bán mũ bảo hiểm không đạt chất lượng và có hành vi khai báo gian dối trong sản xuất, kinh doanh để không phải đóng thuế hoặc đóng mức thuế thấp hơn nhiều so với mức phải đóng, làm suy giảm ngân sách nhà nước…
Mũ bảo hiểm không đạt chất lượng

Theo Nghị định 87/2016/NĐ- CP của Chính Phủ quy định về điều kiện kinh doanh mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy, cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm phải đáp ứng những điều kiện, là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật, có hệ thống quản lý được xây dựng, áp dụng đáp ứng yêu cầu quy định của Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN ISO 9001 hoặc tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001… Nghị định ra đời với hy vọng trở thành giải pháp toàn diện để “trong sạch hóa” thị trường mũ bảo hiểm nhốn nháo. Tuy nhiên, có không ít công ty vì lợi ích, mục đích của mình đã không tuân thủ pháp luật, sản xuất ồ ạt hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm ra thị trường không đạt chất lượng, đe dọa tính mạng của nhiều người tham gia giao thông. Trong đó phải kể đến là Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán.

Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán là công ty chuyên sản xuất và mua bán mũ bảo hiểm có thương hiệu (GRS). Công ty sản xuất các loại mũ bảo hiểm như A33, A102, A08, A370, A737 … Theo như những gì phản ánh thì tất cả các loại mũ bảo hiểm của công ty sản xuất, bán ra thị trường đều vi phạm trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa. Cụ thể: Mũ bảo hiểm có cấu tạo đủ 3 bộ phận: Vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động, bên trong vỏ mũ và quai đeo, có kiểu dáng theo quy định tại QCVN 2:2008/BKHCN, trong đó có 3 loại là: Mũ che nửa đầu, tai; mũ che cả đầu, tai và hàm. Trường hợp có lưỡi trai mềm hoăc rời tháo lắp được thì độ dài của lưỡi trai không quá 70mm, trường hợp lưỡi trai cứng gắn liền vỏ mũ thì độ dài của lưỡi trai không quá 50mm, trường hợp mũ có vành cứng thì phần nhô ra không quá 20mm, phai đạt tiêu chuẩn độ rung, mút xốp, độ đâm xuyên. Mũ bảo hiểm phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, phù hợp với QCVN 2:2008/BKHCN, được gắn dấu hợp quy CR và có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Quy định là vậy nhưng trên thực tế công ty đã chuẩn bị sẵn một số mẫu hàng đạt chất lượng đưa đi kiểm định tại Tổng cục đo lường chất lượng tại Hà Nội nhằm đối phó với cơ quan chức năng khi đi kiểm tra, còn lại toàn bộ số hàng hóa tại kho đều không đạt chất lượng, quy chuẩn theo quy định của pháp luật.


Bảng thu nhập một năm của Công ty TNHH MTV sản xuất thương mại Hoàng Quán là 46 ty


Dấu hiệu lách luật trốn thuế

Theo nội dung đơn thư và một số giấy tờ liên quan thì cho thấy 7 năm qua Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán có văn phòng đóng tại Hà Nội có những hành vi khai báo gian dối trong sản xuất, kinh doanh để không phải đóng thuế. Cụ thể: Công ty chuyên bán buôn bán lẻ mũ bảo hiểm cho các đại lý tại Hà Nội và các tỉnh lẻ nhưng trong một số giấy tờ hóa đơn giá trị gia tăng đã khai khống bán hàng qua điện thoại và số tiền giữa hóa đơn giá trị gia tăng và phiếu bán hàng ra thị trường chênh lệch giá trị sản phẩm rất lớn. Nhưng hành vi này có phải là cách mà Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán lách luật, gian dối nhằm trốn thuế hay đóng thuế ít hơn so với giá trị thực tế không? Cũng như có thông tin cho rằng thu nhập bình quân mỗi năm của công ty là 46 tỷ đồng nhưng công ty đã không kê khai giá trị thực tế vào hóa đơn giá trị gia tăng. Chỉ kê khai một phần nhỏ, đóng thuế cho nhà nước. Vậy trong thời gian 7 năm qua Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán đã gian dối, trong việc kê khai thuế phải đóng cho nhà nước là bao nhiêu? Chắc con số này cũng không hề nhỏ.

Ngoài ra, trong thời gian vừa qua mà Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán sử dụng lao động có nhiều trường hợp không ký kết hợp đồng lao động, không đóng bảo hiểm cho cán bộ nhân viên của công ty.

Để xác minh thông tin khách quan, phóng viên đã có buổi làm việc ông Nguyễn Thanh Nam đại diện cho công ty trả lời Báo chí. Qua cuộc trao đổi, có hỏi một số câu hỏi liên quan tới những hoạt động của công ty thì ông Nam không trả lời được. Để thông tin được khách quan minh bạch, chúng tôi đề nghị được tiếp cận một số giấy tờ liên quan thì ông Nam cũng không cung cấp được, và lấy rất nhiều lý do tôi không biết, tôi không có thẩm quyền trả lời. Qua buổi làm việc cho thấy sự vòng vo, đá bóng đùn đẩy trách nhiệm từ người này tới người kia của công ty thì thử hỏi liệu công ty có đang che dấu hay né tránh những câu hỏi, từ chối cung cấp thông tin cho Báo chí không ?

Qua đây, đề nghị Tổng Cục đo lường chất lượng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội, Chi Cục thuế TP. Hà Nội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hà Nội cần vào cuộc làm rõ cũng như có biện pháp xử lý Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Hoàng Quán nếu có dấu hiệu sai phạm. Để chấn an dư luận, cũng như cho thấy được sự công bằng, trách nhiệm của các cơ quan chức năng thực thi pháp luật.

Thời báo Làng nghề việt sẽ thông tin đến ban đọc trong các số báo tiếp theo.

Bài và ảnh: Ngọc Ánh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá

Ba Đình: Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tại phường Phúc Xá

LNV - Sáng 5-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết trên địa bàn phường Phúc Xá.
Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra

Hoạt động trong tình trạng “3 không”, CCN làng nghề Mẫn Xá đang bị đề nghị thanh tra

LNV - Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh), hiện ở Cụm công nghiệp (CCN) làng nghề Mẫn Xá (xã Văn Môn, huyện Yên Phong) có 275 cơ sở hoạt động trong tình trạng 3 không: "Không có giấy phép môi trường, không trạm xử lý nước và không giấy phép phòng cháy chữa cháy,...
Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng

Giấy chứng nhận OCOP giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng

OVN - Theo Quyết định 919/QĐ-TTg năm 2022 về việc phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ đã vạch ra mục tiêu đến năm 2025, cả nước phấn đấu đạt ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao.
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ -  Hải Phòng 2023  với chủ đề “Hải Phòng -  Tỏa sáng miền cửa biển”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ- Hải Phòng là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế- xã hội của thành phố; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh.
Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc

Làng Happy Homes – Hành trình đến những ngôi nhà hạnh phúc

LNV - Làng Happy Homes ra đời vào đầu năm 2023 với một khát vọng chung tay “Vì một Việt Nam khoẻ mạnh” mang trong mình thông điệp hãy hành động, hãy làm nhiệm vụ dinh dưỡng mỗi ngày vì một Việt Nam khoẻ mạnh bằng cách xây dựng thói quen chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của chính mình.
Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

Đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường

LNV - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của ngành giáo dục năm 2023. Theo đó, Bộ yêu cầu đa dạng hóa các hình thức PBGDPL trong nhà trường. Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 (cao điểm từ ngày 01/11 đến ngày 09/11/2023) đi vào chiều sâu, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của địa phương, cơ sở giáo dục.

Tin khác

Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023

Bộ Nội vụ đề xuất 9 nhóm đối tượng được áp dụng tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2023

LNV - Bộ Nội vụ cho biết, đang lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2023, mức lương cơ sở là 1.800.000 đồng/tháng.
Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023

Triển khai cấp hộ chiếu phổ thông gắn chíp điện tử từ 1/3/2023

LNV - Cục Xuất nhập cảnh, Bộ Công an cho biết từ 1/3/2023, Bộ Công an và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân

Kiến nghị cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật tối thiểu theo đầu người dân

LNV - Bộ Tư pháp vừa trả lời kiến nghị của các bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố với công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ. Trong đó, đáng chú ý, thành phố Hà Nội kiến nghị bổ sung quy định việc cấp kinh phí phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tối thiểu theo đầu người dân để đảm bảo kinh phí hoạt động PBGDPL tối thiểu đồng đều ở địa phương.
Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?

Làm thế nào để đăng ký đóng BHXH tự nguyện ngay tại nhà?

LNV - Trước đây, khi muốn tham gia BHXH tự nguyện, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ và đăng ký thông qua các đại lý thu hoặc đăng ký trực tiếp tại Cơ quan bảo hiểm xã hội. Nhưng mới đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Quyết định 49/QĐ-BHXH về việc ban hành dịch vụ công trực tuyến “Đăng ký tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên Cổng Dịch vụ công”.
Xuân biên cương

Xuân biên cương

LNV - Anh chiến sỹ Biên phòng có cái tên thật dịu dàng như tên của một cô gái - Nguyễn Thu Hiền.
Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?

Người lao động đi làm vào Tết Âm lịch được trả lương ra sao?

LNV - Vì nhiều lý do, một số người lao động lựa chọn ở lại trực Tết thay vì về quê. Vậy người lao động đi làm ngày Tết được tính lương thế nào?
Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn

Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục đổi mới, bám sát đời sống thực tiễn

LNV - Trong 10 năm thực hiện Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), toàn quốc đã tổ chức 9.429.104 cuộc PBGDPL trực tiếp; biên soạn và cấp phát miễn phí 511.988.157 tài liệu PBGDPL.
Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023

Chính sách “sát sườn” liên quan người lao động có hiệu lực từ tháng 1/2023

LNV - Nhiều chính sách mới mang lại quyền lợi cho người lao động liên quan đến tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội… bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2023.

Trung tâm Tư vấn pháp luật địa chỉ tin cậy của các Làng nghề

LNV - Trung tâm tư vấn pháp luật (TTTVPL) thuộc Hiệp Hội Làng nghề Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp luật. Trung tâm hoạt động có đầy đủ chức năng, nhiệm vụ như một công ty luật, bao gồm: Tư vấn, đại diện, bào chữa, bảo vệ quyền lợi trong các lĩnh vực: Dân sự, Hình sự, Hành chính, Đất đai, Hôn nhân và gia đình, Kinh doanh thương mại.
Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023

Lao động nữ sẽ có thêm 1 triệu đồng khi sinh con từ ngày 1/7/2023

LNV - Từ ngày 1/7/2023, khi lương cơ sở tăng lên mức 1,8 triệu đồng/tháng sẽ làm tăng mức trợ cấp cho lao động nữ khi sinh con.
Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản

Đề xuất quy định mới về chế độ nhuận bút lĩnh vực báo chí, xuất bản

LNV - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Nghị định quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản thay thế Nghị định số Nghị định số 18/2014/NĐ-CP ngày 14/3/2014 của Chính phủ.
Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023

Thử nghiệm ứng dụng thẻ CCCD gắn chip khi đi tàu bay từ tháng 4/2023

LNV - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, cơ quan này chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử trong việc làm thủ tục đối với hành khách đi tàu bay nội địa. Dự kiến, việc thử nghiệm sẽ triển khai tại sân bay Nội Bài từ tháng 4/2023.
Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định

Từ 10/11: 3 nhóm lao động được hưởng lương bằng 1,8 lần mức lương CBCCVC Nhà nước quy định

LNV - Mức chi tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan bảo hiểm xã hội bằng 1,8 lần mức lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/11/2022 và được áp dụng cho các năm tài chính từ năm 2022 đến hết năm 2024.
3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ

3 lầm tưởng về CCCD gắn chip khiến nhiều người mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ

LNV - Hiện nay, nhiều công dân vẫn còn nhầm lẫn một số thông tin về làm thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip mới. Dưới đây là những lầm tưởng mọi người cần biết về CCCD gắn chip để tránh mất thời gian khi đăng ký, đổi thẻ.
Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng

Tìm việc làm trên mạng, một phụ nữ bị lừa 1 tỷ đồng

LNV - Ngày 30/9, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục đưa ra cảnh báo về hiện tượng lừa đảo trên mạng xã hội. Theo đó, Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đang vào cuộc điều tra, xác minh vụ một phụ nữ trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt 1 tỷ đồng.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục đẩy mạnh phòng chống tham nhũng "không ngừng, không nghỉ"

Đảng ủy Công an Trung ương tiếp tục đẩy mạnh phòng chống tham nhũng "không ngừng, không nghỉ"

LNV - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy Công an Trung ương đã chỉ đạo lực lượng Công an Nhân dân phấn đấu vươn lên, hoàn thành thắng lợi các mặt công tác.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư gửi Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư gửi Hội nghị Đảng ủy Công an Trung ương

LNV - Sáng 4/7, Đảng uỷ Công an Trung ương tổ chức Hội nghị 6 tháng đầu năm 2024 tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã thông báo toàn văn nội dung phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đến Hội nghị. Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân t
Bình Định xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Bình Định xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn

LNV - Ngày 5/7, Sở Du lịch Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024.
Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP

Phú Yên hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn gắn với OCOP

OVN - Tỉnh Phú Yên hỗ trợ phát triển sản phẩm ngành nghề nông thôn gắn với Chương trình OCOP, liên kết theo chuỗi giá trị năm 2024, trong đó có ít nhất 4 sản phẩm ngành nghề nông thôn của các địa phương đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đ
Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP

Hà Tĩnh: Xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ tích cực tham gia các hoạt động giao thương, xúc tiến quảng bá do các sở, ban, ngành tổ chức, nhiều sản phẩm OCOP Hà Tĩnh ngày càng nâng cao thương hiệu, chất lượng, mở rộng thị trường.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động