Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Cải tiến mẫu mã bao bì tăng sức cạnh tranh sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Sáng ngày 5/11, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức hội thảo về tư vấn nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì và đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Mẫu mã sản phẩm và bao bì vẫn theo “lối mòn”

Phát biểu tại Hội thảo “Tư vấn nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã bao bì và đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ tăng sức cạnh tranh thị trường trong nước và xuất khẩu”, TS. Nguyễn Như Chinh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mỗi năm đạt gần 2 tỷ USD. Con số trên có thể được mở rộng hơn nữa nếu sản phẩm thủ công mỹ nghệ được quan tâm đến kiểu dáng và mẫu mã bao bì.

Một trong những nguyên nhân khiến mẫu mã sản phẩm, mẫu mã bao bì nói chung, sản phẩm thủ công mỹ nghệ nói riêng chưa đa dạng được, lãnh đạo Hiệp hội Làng nghề Việt Nam chỉ ra là do hầu hết các cơ sở sản xuất làng nghề đều ở quy mô nhỏ lẻ (hộ gia đình), năng lực về vốn, mặt bằng và cơ sở vật chất hạn chế nên không thể đầu tư chiều sâu cho việc thiết kế mẫu mã mới sản phẩm và bao bì mới.

Cải tiến mẫu mã bao bì tăng sức cạnh tranh sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Mặt khác, ở các làng nghề hiện nay, số lượng nghệ nhân tài hoa, hiểu sâu về kỹ thuật, kỹ xảo nghề truyền thống không còn nhiều. Lớp nghệ nhân cao tuổi, sức yếu, hạn chế về khả năng nắm bắt thị hiếu, thị trường, trong tiềm thức luôn lệ thuộc vào các mẫu mã truyền thống. Còn những người trẻ được học hành bài bản, có sự năng động, nhạy bén nhưng lại chưa có nhiều kỹ năng, kỹ xảo với nghề, hạn chế hiểu biết những chuẩn mực về giá trị truyền thống, thích chạy theo sự tân kỳ, bắt chước, sao chép mẫu sẵn có và cải biên chút ít để làm mới, chưa có tính sáng tạo. “Đây cũng là sự hạn chế nhất định cho phát triển mẫu mã sản phẩm và bao bì, kiểu dáng thiết kế của sản phẩm thủ công mỹ nghệ hiện nay”, TS. Nguyễn Như Chinh chia sẻ.

Từ thực tế tại địa phương, bà Nguyễn Hồng Chuyến – Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp – Sở Công Thương Hải Dương nhấn mạnh, yêu cầu của cuộc sống hiện đại và hội nhập kinh tế thế giới đang đòi hỏi sản phẩm thủ công mỹ nghệ phải phong phú, đa dạng đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Trong khi đó, các làng nghề truyền thống thiếu hẳn một khâu quan trọng là ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo ra sự đa dạng trong mẫu mã sản phẩm.

Ngoài một số ít nhà thiết kế chuyên nghiệp tâm huyết với nghề truyền thống, chưa có đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp nghiên cứu chuyên sâu cho từng sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các cơ sở làng nghề và doanh nghiệp hiện đầu tư quá ít cho nghiên cứu thị trường, nhất là thị trường dành cho tạo mẫu và thiết kế.

Dù có tiến bộ với nhiều sản phẩm đẹp, độc đáo, song có thể thấy, phần lớn các sản phẩm được thiết kế mới dừng lại ở những chi tiết cải tiến nhỏ, chủ yếu là khác biệt trong kết cấu, chất liệu sản phẩm chứ chưa có nhiều mẫu mới.

Sở dĩ các thiết kế, mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ và bao bì ở Hải Dương còn nghèo nàn, đơn điệu là do các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ hiện nay có quy mô nhỏ lẻ, năng lực tài chính yếu nên không đủ điều kiện đầu tư cải tiến mẫu mã. Trong khi đó, sự phối hợp giữa đội ngũ nghệ nhân và doanh nghiệp còn lỏng lẻo, nên quá trình cải tiến mẫu mã diễn ra chậm chạp, không đáp ứng được nhu cầu đổi mới kiểu dáng.

Cần lắm “bắt tay” giữa nhà thiết kế và nhà sản xuất

Trước hiện trạng trên, TS. Nguyễn Như Chinh nhận định, muốn sản phẩm thủ công mỹ nghệ phát triển mạnh mẽ hơn nữa phải “bật” được khỏi tư duy truyền thống mới tiếp cận được sâu với thị trường. Tuy nhiên, tinh hoa văn hóa Việt là một yếu tố quan trọng trong khai thác chất liệu để tạo nên những mẫu mã, kiểu dáng thiết kế mới cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ phù hợp với nhu cầu của thị trường. “Do đó, tính truyền thống cần được phát huy những điểm thế mạnh thay vì bảo thủ, cố hữu giữ rịt những mẫu mã truyền thống không còn phù hợp với thị trường”, TS. Nguyễn Như Chinh nhấn mạnh.

Ông cũng đồng thời nhấn mạnh, để phát triển mẫu mã sản phẩm làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và bao bì phù hợp, cần có sự “bắt tay” của nhà thiết kế và nhà sản xuất.

Với nhà thiết kế, cần có sự thực tế của nhà sản xuất để mẫu mã sản phẩm, mẫu mã bao bì vẫn mang được bản sắc dân tộc, hơi thở của vùng miền; vẫn tận dụng được nét truyền thống, vừa có thể áp dụng công nghệ mới; dễ tổ chức sản xuất, đáp ứng được yêu cầu về số lượng lớn; kích thước, chất lượng, nguyên vật liệu và giá thành thành phẩm cần phù hợp với đối tượng khách hàng; sản phẩm vừa là mỹ thuật đơn thuần, vừa có thể là sản phẩm mỹ thuật ứng dụng…

Đối với nhà sản xuất, để nhà thiết kế đủ dữ kiện và thăng hoa sáng tạo, phải có sự chia sẻ, hợp tác, hỗ trợ tối đa. Bên cạnh đó, ở mỗi bước trong quá trình sáng tạo, cả nhà thiết kế và nhà sản xuất phải liên tục bàn bạc, đánh giá để đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất, chuẩn bị cho bước kế tiếp. Thậm chí, nhà sản xuất còn phải đem những gì đã phác thảo được thăm dò trước thị trường để đánh giá tiềm năng tương lai của sản phẩm có thiết kế, mẫu mã mới.

Về phía tỉnh Hải Dương, bà Nguyễn Hồng Chuyến thông tin, để thúc đẩy sự sáng tạo và làm phong phú về mẫu mã sản phẩm, địa phương đã tổ chức cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch tỉnh Hải Dương”. Đây cũng là hướng đi có trách nhiệm của tỉnh Hải Dương trong việc thúc đẩy phát triển và bảo tồn nghề truyền thống. “Việc này cần tiếp tục được làm thường xuyên, liên tục và sâu rộng, thậm chí cả các cuộc thi mẫu mã, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, ở cấp huyện để kích thích sự sáng tạo, tạo ra những sản phẩm mới tinh tế, có giá trị kinh tế cao của các nghệ nhân, thợ thủ công làng nghề ở Hải Dương”, bà Nguyễn Hồng Chuyến nói.

Tại hội thảo các chuyên gia và các nhà nghiên cứu phát biểu tập trung vào những vấn đề, gồm: Cần sự gắn kết giữa nhà sản xuất, nhà thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì và xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ; Thực trạng và giải pháp về mẫu mã bao bì, đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Hải Dương; Quan hệ thương hiệu và bao bì sản phẩm trong nền kinh tế thị trường; Giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc thiết kế bao bì sản phẩm; Bao bì đẹp góp phần nâng cao giá trị, khẳng định thương hiệu sản phẩm; Đào tạo thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay; Vai trò của bao bì, ý nghĩa và tầm quan trọng trong xuất khẩu…

Trong bối cảnh thế giới hội nhập như hiện nay, việc thiết kế mẫu mã bao bì và đóng gói sản phẩm đang phát huy vai trò quan trọng trong trong việc nhận diện và khẳng định thương hiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống Việt Nam.

Chiều cùng ngày, các đại biểu tham quan Công ty CP gốm Chu Đậu, xã Thái Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Các đại biểu chứng kiến các công đoạn sản xuất gốm và tham quan khu trưng bày các sản phẩm, bao bì gốm, sứ.

Nguyễn Vân

Tin liên quan

Dòng chảy tinh hoa ngàn năm của nghề thủ công mỹ nghệ

Dòng chảy tinh hoa ngàn năm của nghề thủ công mỹ nghệ

LNV - Hà Nội là mảnh đất ngàn năm văn hiến, không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa mà còn là cái nôi của hàng trăm làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Từ nhu cầu sinh hoạt, tín ngưỡng và đời sống cung đình, nghề thủ công đã ra đời, gắn bó mật thiết với người dân, đồng thời góp phần làm nên bản sắc riêng của Thăng Long.
Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

Phát huy tiềm năng, thế mạnh ngành thủ công mỹ nghệ trong phát triển du lịch Hà Nội

LNV - Hà Nội vừa là một thủ đô của các ngành nghề thủ công mỹ nghệ đặc sắc, vừa là trung tâm du lịch lớn của đất nước.
Triển lãm các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề

Triển lãm các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề

LNV - Triển lãm nằm trong kế hoạch của UBND TP. Hà Nội và Sở Công Thương về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch năm 2025. Chương trình cũng thuộc khuôn khổ Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025.

Tin mới hơn

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

LNV - Sáng 25-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm triển khai Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Ngày 4/10, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Xúc tiến thương mại Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025, không gian các làng nghề Hải Phòng do Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đại biểu tham quan.
Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh

LNV - Chương trình khuyến công của tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực, không chỉ hỗ trợ chiều rộng mà còn tập trung vào chiều sâu, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến tinh, đa dạng hóa sản phẩm…
Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới

Thanh Hóa: Đẩy mạnh phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới

LNV – Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng ký công văn số 16912/UBND-VHXH về việc đẩy mạnh phát triển nền y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới trên địa bàn tỉnh. Thanh Hóa ưu tiên bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác phát triển y học cổ truyền; lồng ghép công tác phát triển y học cổ truyền vào trong các chương trình, dự án phát triển y tế dự phòng và y tế cơ sở tại địa phương.

Tin khác

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX thành công tốt đẹp

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX thành công tốt đẹp

LNV - Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra 4 phiên làm việc, từ ngày 30/9 đến 2/10 với sự tham gia của 400 đại biểu chính thức cùng hơn 100 đại biểu khách mời.
UNESCO tôn vinh văn hóa trà Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội 2025

UNESCO tôn vinh văn hóa trà Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội 2025

LNV - Giữa không gian linh thiêng của Hoàng thành Thăng Long, văn hóa trà Việt Nam đã được UNESCO giới thiệu như một “di sản sống” trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội 2025 diễn ra từ ngày 10 - 12/10.
Không gian văn hóa làng nghề Việt lại rộn ràng sắc màu trong những ngày đầu tháng 10

Không gian văn hóa làng nghề Việt lại rộn ràng sắc màu trong những ngày đầu tháng 10

LNV - Sáng nay (10/10/2025), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 chính thức khai mạc tại Khu Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp – Hà Nội, quy tụ hàng trăm làng nghề, phố nghề và nghệ nhân tiêu biểu khắp mọi miền Tổ quốc.
Thành phố Hà Nội hoàn thành xây dựng nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thành phố Hà Nội hoàn thành xây dựng nông thôn mới, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

LNV - Ngày 26/9, Thành ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Lễ Công bố Quyết định công nhận TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2024 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Âm vang “Chiếu chèo sân đình” giữa lòng Hoàng thành Thăng Long

Âm vang “Chiếu chèo sân đình” giữa lòng Hoàng thành Thăng Long

LNV - Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội 2025 – sự kiện văn hóa đối ngoại quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô, một chương trình đặc biệt mang tên “Chiếu chèo sân đình” sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 11/10/2025 tại sân khấu tròn, Hoàng thành Thăng Long.
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 và trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội

Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 và trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội

LNV - Chiều ngày 9-10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (số 01 Đỗ Đức Dục, Hà Nội), Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 (Hanoi Giftshow 2025) chính thức khai mạc.
Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc

Sơn La: Sẵn sàng cho Hội chợ nông sản Tây Bắc

OVN - Tối ngày 9/10, tại Quảng trường Tây Bắc (tỉnh Sơn La), Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc - Sơn La sẽ chính thức khai mạc. Không khí tại khu vực tổ chức đang rộn ràng, khẩn trương. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười, đều toát lên tinh thần háo hức đón chờ ngày hội lớn. Các doanh nghiệp, hợp tác xã từ khắp mọi miền đang tất bật hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng mang tinh hoa đặc sản của quê hương mình đến với người dân và du khách.
Sơn La sắp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa

Sơn La sắp kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa

LNV - Ngày 10/10, tại Quảng trường Tây Bắc, tỉnh Sơn La sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh (10/10/1895 - 10/10/2025) với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đặc sắc.
Hội chợ Mùa Thu 2025 là động lực kích cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Hội chợ Mùa Thu 2025 là động lực kích cầu và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

LNV - Với quy mô hơn 3.000 gian hàng trên diện tích 100.000 m², Hội chợ Mùa Thu 2025 được xem là sự kiện xúc tiến thương mại lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam. Đây không chỉ là nơi kết nối cung – cầu, kích cầu tiêu dùng mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Hà Nội phát lệnh báo động khẩn cấp về lũ trên sông Cầu và sông Cà Lồ

Hà Nội phát lệnh báo động khẩn cấp về lũ trên sông Cầu và sông Cà Lồ

LNV - Ban Chỉ huy Phòng thủ Dân sự thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ cấp II trên sông Cầu và sông Cà Lồ, yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai biện pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho người dân.
Thanh Hoá: Bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành

Thanh Hoá: Bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh vừa ký các Quyết định về việc điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo sở, ngành trên địa bàn tỉnh.
Gần 100 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 – tôn vinh tinh hoa truyền thống Việt

Gần 100 gian hàng hội tụ tại Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 – tôn vinh tinh hoa truyền thống Việt

LNV - Hội chợ làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 10/10 đến 14/10 tại Khu hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội).
Thanh Hóa: Ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh

Thanh Hóa: Ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh

LNV – Vừa qua, tại Kỳ họp thứ 34, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bầu Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách và Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.
Hà Tĩnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thành công tốt đẹp

Hà Tĩnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thành công tốt đẹp

LNV - Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra 4 phiên làm việc, từ ngày 30/9 đến 2/10 với sự tham gia của 400 đại biểu chính thức cùng hơn 100 đại biểu khách mời.
Khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Khai mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

LNV - Hội nghị Trung ương Đảng XIII bắt đầu từ ngày 6/10, bàn về chuẩn bị Đại hội XIV, phát triển kinh tế, chính sách cán bộ và xây dựng chiến lược đất nước.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn

Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn

LNV - Thực hiện Quyết định số 383/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về người cao tuổi đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2045, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh. Đây là bước cụ thể hóa
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh
Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

LNV - Từ miền sông nước đến vùng cao nguyên, Việt Nam hiện lên qua ống kính của nhiếp ảnh gia Zay Yar Lin – người Myanmar nổi tiếng thế giới - với vẻ đẹp bình dị mà cuốn hút. Mỗi khung hình của anh là một lát cắt tinh tế về con người, văn hóa và nhịp sống
Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương

Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương

LNV - Lễ hội Mai Thị Nương 2025 không chỉ là dịp để người dân Giồng Riềng ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương mà còn là cơ hội gắn kết cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khát vọng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Giao diện di động