9 tấn vải U hồng Việt Nam chuẩn bị được xuất khẩu sang Australia
Theo đó, để chuẩn bị đón 9 tấn vải U hồng đến Australia đợt 1 được nhập khẩu bởi Công ty 4waysfresh, chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng, khẳng định vải Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khắt khe của của nhiều nước trong đó có Australia, Mỹ, Nhật Bản.
Kết quả khảo sát do Thương vụ thực hiện từ năm 2019 tại Australia cho thấy, giống vải U hồng của Việt Nam có lợi thế về mặt mùa vụ, thơm, vị ngọt thanh, nhưng người tiêu dùng tại Australia chưa quen với màu vỏ hơi vàng. Nhiều người tưởng nhầm vải bị phai màu.
Vì vậy, đợt xúc tiến này được kết hợp các công cụ, biện pháp trên mạng xã hội, bên cạnh các hoạt động truyền thống. Chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại cho trái vải mùa vụ 2020 được tập trung vào giống vải U hồng, với tên thương mại là "Golden Lychees: Fruit of luck", với hàm ý không chỉ ngon mà màu vàng còn tượng trưng cho sự may mắn; giống vải đỏ, hồng sẽ được quảng bá với tên “Red Lychees: “Fruit of love” với hàm ý màu sắc, hương vị sự ngọt ngào, say đắm.
Các hoạt động xúc tiến cũng sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải U hồng cập bến Australia sau ngày 12/6. Thương vụ sẽ tổ chức mời nhà nhập khẩu tiềm năng, các chủ cửa hàng, khách hàng dùng thử quả vải, do các nữ Việt Nam trong trang phục áo dài thực hiện. Bên cạnh đó tổ chức cuộc thi lan toả quảng cáo vải Việt Nam trên mạng xã hội tại Australia; sử dụng công nghệ, biện pháp hợp pháp để quảng cáo đúng đến người yêu thích vải trên mạng; đặt biển quảng cáo tại các khu vực đông người; quảng cáo hướng về giới trẻ; quảng bá quả vải trên ứng dụng miễn phí của Thương vụ (Viet-Aus Trade - Ứng dụng thúc đẩy xuất khẩu, kết nối địa phương); và một số kênh của mạng xã hội khác. Thông qua đó, thu nhận phản hồi từ người tiêu dùng, đặc biệt thông tin về các nhà nhập khẩu và cửa hàng để phát triển mạng lưới cho năm tiếp theo.
Được biết, nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vải theo yêu cầu của Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã báo cáo và được sự ủng hộ của Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự quán tại Sydey, Tổng Lãnh sự quán tại Perth để chuẩn bị tiến hành chiến dịch này tại nhiều bang của nước Australia. Trước mùa vụ, các nhà nhập khẩu tại Australia đã được Thương vụ mời nhập khẩu, trao đổi biện pháp bảo quản phù hợp đi tàu biển.
Cuối tháng 5 vừa qua, lô hàng xuất khẩu vải thiều tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang Australia, và Mỹ do Công ty TNHH Sản xuất, thương mại và dịch vụ Rồng Đỏ thực hiện. Năm nay, phía Australia đã chấp thuận việc chiếu xạ tại Hà Nội, vùng với ứng dụng những cải tiến về công nghệ, việc bảo quản quả vải tươi có thể kéo dài đến 35 ngày, thuận lợi cho việc xuất khẩu bằng đường biển.
Nguyễn Hường
Theo Báo Công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Hoài ân (Bình Định): Tổ chức Ngày hội nông sản
08:00 | 30/04/2024 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
22:42 | 16/04/2024 Xúc tiến thương mại
Ấn tượng “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”
09:53 | 08/04/2024 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Hợp tác xã Đức Anh có 60 gian hàng tham gia “Chương trình xúc tiến thương mại, tuần văn hoá thiết kế sáng tạo quận Hoàng Mai năm 2023”
13:51 | 17/11/2023 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023”
15:31 | 14/11/2023 Xúc tiến thương mại
Thái Bình: Đưa hội chợ sản phẩm OCOP vào lễ hội chùa Keo
08:50 | 17/10/2023 Xúc tiến thương mại
Hà Nội: Đưa sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn tới khách hàng thủ đô
20:17 | 28/09/2023 Xúc tiến thương mại
Tăng cường xúc tiến thương mại cho các sản phẩm làng nghề ở Thủ đô
10:48 | 14/09/2023 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ Việt Nam - ASEAN lần 1
11:04 | 28/08/2023 Xúc tiến thương mại
Chợ phiên OCOP Sơn La: Về miền nông sản
10:32 | 21/08/2023 Xúc tiến thương mại
Thương mại điện tử đưa sản phẩm làng nghề truyền thống Hà Nội vươn xa
10:00 | 31/07/2023 Xúc tiến thương mại
Chuyển đổi số nâng tầm sản phẩm OCOP Phú Thọ
17:44 | 22/07/2023 Xúc tiến thương mại
Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP
08:54 | 23/05/2023 OCOP
Lễ hội Xoài Đồng Tháp
13:18 | 05/05/2023 Xúc tiến thương mại
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn xúc tiến tại MIDA 2023 (Italia)
16:38 | 26/04/2023 Xúc tiến thương mại
Tân Chủ tịch nước Lương Cường: Nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, Nhân dân tin tưởng giao phó
10:40 Tin tức
TRỰC TIẾP: Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 8, tiến hành bầu Chủ tịch nước
20:00 Tin tức
Đắk Lắk: Gốm đen cổ Yang Tao khắc khoải hồi sinh
19:59 Làng nghề, nghệ nhân
Làng nghề Mây tre đan trăm tuổi ở Hoằng Thịnh
19:59 Làng nghề, nghệ nhân
Gia Lai: Sức trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới
19:58 Nông thôn mới