Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 22°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

423 sản phẩm tham dự Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN năm 2024

LNV - Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội là sự kiện thường niên, được UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Công thương chủ trì tổ chức, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp triển khai thực hiện.

Ông Hoàng Minh Lâm - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (IDC Hanoi), cho biết, cuộc thi nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố tích cực sáng tác các sản phẩm TCMN có mẫu mã mới, đẹp, ấn tượng, độc đáo, tiêu biểu, góp phần đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, nhất là các sản phẩm làm quà tặng phục vụ du khách trong và ngoài nước. Cuộc thi cũng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm TCMN, là tiền đề để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trên địa bàn Thành phố tái cơ cấu ngành hàng, sản phẩm, thúc đẩy ngành TCMN Thủ đô phát triển bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Với chủ đề “Thiết kế sáng tạo - Hội tụ tinh hoa”, cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN Hà Nội năm 2024 đã thu hút 183 tổ chức, cá nhân, nghệ nhân tham gia dự thi với tổng số 423 sản phẩm/bộ sản phẩm, được chia thành 6 nhóm gồm: Nhóm Gốm sứ với 104 sản phẩm/bộ sản phẩm; Nhóm sơn mài với 43 sản phẩm/bộ sản phẩm; Nhóm mây tre, giang đan, guột tế có 47 sản phẩm/bộ sản phẩm; Nhóm khảm trai, sừng, gỗ mỹ nghệ có 80 sản phẩm/bộ sản phẩm; Nhóm thêu ren, lụa tơ tằm có 47 sản phẩm/bộ sản phẩm: Nhóm đồng, đá và sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác với 102 sản phẩm/bộ sản phẩm.

423 sản phẩm tham dự Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN năm 2024
Ban giám khảo tiến hành chấm điểm và đã lựa chọn được 90 sản phẩm đạt giải, gồm 6 Giải Nhất, 18 Giải Nhì, 24 Giải Ba và 42 Giải khuyến khích.

Sự sáng tạo ở mỗi sản phẩm được tạo ra trên nền tảng cốt lõi của mỗi nghề thủ công mỹ nghệ. Những chất liệu mới được tạo ra, sự kết hợp từ nhiều loại nguyên liệu trên một sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ vào thiết kế tạo ra những mẫu mã độc, lạ, nổi bật, có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao, những hoa văn, họa tiết và màu sắc độc đáo, đa dạng mục đích sử dụng, thân thiện với môi trường... đã mang đến Cuộc thi những sản phẩm đặc sắc, sáng tạo.

Ở nhóm gốm sứ, các mẫu sản phẩm thiết kế có phong cách mỹ thuật, tạo hình sáng tạo kết hợp truyền thống và hiện đại, có tính nghệ thuật ứng dụng cao, chất liệu đất cùng bí quyết riêng về nước men được qua lửa tạo ra các tác phẩm nghệ thuật với chất men, màu men độc đáo, đặc sắc, riêng biệt...

Ở nhóm sơn mài, các mẫu sản phẩm thiết kế mới đã kết hợp chất liệu sơn mài thể hiện trên nền cốt sản phẩm từ các chất liệu gốm, gỗ, tre, giấy,... tạo ra các sản phẩm độc, lạ, có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao. Bên cạnh các công dụng nguyên bản của mỗi sản phẩm, tính đa dụng cũng cũng tạo ra điểm nổi bật của từng sản phẩm như ứng dụng trưng bày trong trang trí nội thất hiện đại và là vật phẩm sử dụng hàng ngày.

Các mẫu thiết kế mới trong nhóm sản phẩm mây tre, giang đan, guột tế tuy mang hình dáng đơn giản, mộc mạc nhưng kỹ thuật đan, chuốt rất cầu kỳ, tinh tế, nhiều mẫu thiết kế sáng tạo có tính đột phá dùng những họa tiết văn hóa truyền thống đưa vào sản phẩm nhưng lại cách điệu để có nét trẻ trung, hiện đại, mang tính ứng dụng cao, đáp ứng được thị hiếu khách hàng trong và ngoài nước.

Nhóm khảm trai, sừng, gỗ mỹ nghệ có các mẫu sản phẩm thiết kế mới đa dạng về mẫu mã, công dụng. Những hoạt tiết chạm khắc gỗ, khảm, tạo hình sừng chi tiết, tinh tế, tỉ mi. Chất liệu gỗ, sừng, vỏ trai, ốc có màu sắc tự nhiên, đường vân uốn lượn đẹp mắt... tạo nên tính độc đáo của từng sản phẩm, đồng thời thể hiện rõ nét sự sáng tạo và sức lao động bền bỉ của con người.

423 sản phẩm tham dự Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN năm 2024
Một góc trưng bày sản phẩm TCMN làng nghề Hà Nội tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô – số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội

Các mẫu sản phẩm thuộc nhóm dệt, lụa tơ tằm, thêu ren đặc biệt dựa trên các điển tích các tác phẩm hội họa mang đậm nét truyền thống của Hà Nội. Các tác giả đã tỉ mỉ với từng đường kim mũi chỉ, cách pha màu, chuyển mẫu tinh tế tạo ra những tác phẩm chân thực sống động không khác gì bức ảnh gốc chụp bằng máy ảnh. Chất liệu tơ tằm thiên nhiên qua bàn tay xử lý chau chuốt của người thợ nhuộm ra từng sợi tơ với các màu sắc khác nhau mềm mại, óng ánh, không phai, không độc hại cho người sử dụng, được kết hợp các màu sắc khác nhau trên cùng một sản phẩm tạo ra sự độc đáo cho mỗi sản phẩm.

Còn ở nhóm sản phẩm đồng, đá và sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác, các mẫu thiết kế mới được tạo hình tinh tế, kết hợp được nhiều chất liệu thân thiện an toàn với môi trường, nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao, kỹ thuật chế tác tinh xảo, đóng gói đẹp, nhiều sản phẩm có màu sắc hiện đại phù hợp với xu thế và nhu cầu của thị trường.

Từ giữa tháng 8 vừa qua, Ban tổ chức Cuộc thi đã tổ chức chấm điểm các sản phẩm dự thi theo hình thức phiếu kín. Căn cứ các tiêu chí tại Quy chế cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội giai đoạn đến năm 2025 tại Quyết định số 417/QĐ-SCT ngày 27/7/2023 của Sở Công Thương Hà Nội, Hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn được 90 sản phẩm đạt giải, gồm 6 Giải Nhất, 18 Giải Nhì, 24 Giải Ba và 42 Giải khuyến khích.

Sau khi được UBND Thành phố Hà Nội ban hành quyết định công nhận, các sản phẩm đoạt giải sẽ được công bố, trao giải và trưng bày, giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm tiêu biểu, góp phần tôn vinh, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Hà Nội, giữ gìn, bảo tồn và phát triển nghề truyền thống Thủ đô./.

Tuấn Anh

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

LNV – Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tỉnh miền Trung – Tây Nguyên chìm trong lũ, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập sâu, giao thông chia cắt và nhiều vùng hạ du rơi vào tình trạng cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền và nhân dân phường An Bình (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng phát động phong trào chung tay hỗ trợ, tạo nên điểm nhấn ấm áp nghĩa tình từ vùng Tây Sơn thượng đạo hướng về hạ du.
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

LNV - Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên. Đây là lần thứ 16 hội chợ khu vực Đồng bằng Bắc Bộ được tổ chức trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

LNV - Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị hợp tác xúc tiến, liên kết, phát triển giữa ngành dịch vụ du lịch Hải Phòng với ngành hàng không.
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

LNV - Đến số nhà 19, Hồ Phương Lưu (phường Đông Hài – TP Hải Phòng) mọi người sẽ nhìn thấy một cổng vòm hoàn toàn bằng Tre trên có biển hiệu “ WSV - GYM & COFFEE”. Bên trong cống này là một quán cà phê, đồng thời cũng là xưởng chế tác, trưng bày sản phẩm làm từ tre của nghệ nhân Nguyễn Văn Mạnh (43 tuổi), một Nghệ nhân chuyên xây dựng các nhà hàng, quán cà phê và các sản phẩm gia dụng khác rất độc đáo vừa mang tình truyền thống và hiện đại mà nguyên liệu hoàn toàn làm từ mây và tre.

Tin khác

TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam

TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam

Sáng ngày 21/11, tại công viên Lam Sơn (phường Sài Gòn, TP. HCM), Viện Phim Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm "Thành phố Hồ Chí Minh vươn mình cùng đất nước qua góc nhìn điện ảnh". Đây là một trong những hoạt động mở màn cho Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV.
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tây xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

LNV - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.
Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP

Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP

LNV - Xã Vật Lại là địa phương có làng nghề nón lá từ lâu đời với sản phẩm được tiêu thụ tại chỗ và xuất đi các vùng lân cận. Vật Lại được thành lập trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của 05 xã: Thái Hòa, Phú Sơn, Vật Lại, Đồng Thái và Phú Châu thuộc huyện Ba Vì cũ.
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

LNV - Ngày 7/11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công ThươngVĩnh Long) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê” tại Công ty TNHH Thực phẩm Khởi Nguyên (phường Long Châu).
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ những ngày qua, trong đó có tỉnh Gia Lai, rà soát lại những hộ gia đình mất nhà, trước 31/01/2026 (trước Tết Nguyên đán) phải hoàn thành việc xây dựng lại nhà cho người dân. Đối với các nhà cần sửa chữa, gia cố, các địa phương tính toán để tới 30/11/2025 phải hoàn thành.
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô

LNV - Tối 20/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025 tại xã Thanh Oai.
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay

OVN - Ngày 18/11, Sở Công Thương TP. HCM đã công bố chi tiết về Chương trình Kết nối cung cầu giữa TP và các tỉnh, thành năm 2025. Đây là sự kiện trọng điểm, tổ chức theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 17/9/2025 của UBND Thành phố, dự kiến diễn ra trong ba ngày, từ 19 - 21/12, tại Khu vực Bãi sau (Công viên Thỏ Trắng, Chợ đêm cũ) thuộc phường Vũng Tàu).
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống

LNV - Sau sáp nhập, xã Chuyên Mỹ mới nổi lên như trung tâm nghề thủ công phía Nam Hà Nội, nơi hội tụ nhiều làng nghề lâu đời như khảm trai – sơn mài, da giày, mộc mỹ nghệ, may mặc. Với nền tảng văn hóa đặc sắc và tinh thần sáng tạo bền bỉ, Chuyên Mỹ đang từng bước chuyển mình, hướng tới phát triển công nghiệp văn hóa và du lịch làng nghề.
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ

LNV - 3 người chết, hơn 19.200 căn nhà bị ngập sâu trong mưa lũ, tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 1.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Gia Lai đã có Tờ trình đề nghị Bộ Tài chính và Bộ Nông nghiệp và Môi trường xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xuất cấp 2.000 tấn gạo để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ và được Bộ Tài chính ban hành Quyết định xuất cấp gạo dự trữ quốc gia trong tình huống đột xuất, cấp bách cho UBND tỉnh Gia Lai 2.000 tấn gạo.
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô

Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô

LNV - Từ khi xã Phù Đổng(Hà Nội) vận hành theo mô hình chính quyền hai cấp, mở ra giai đoạn phát triển mới cho địa phương được hình thành từ việc sáp nhập 6 xã, thị trấn của huyện Gia Lâm cũ.
Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề

Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề

LNV - Từ ngày 27 đến 30/11/2025, tại sân vận động Vạn Điểm (xã Phú Xuyên), Trung tâm Khuyến nông – Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng địa phương sẽ tổ chức “Lễ hội vinh danh làng nghề và Tuần văn hóa, du lịch, thương mại làng nghề năm 2025” với quy mô hàng chục gian hàng và nhiều hoạt động trải nghiệm đặc sắc.
Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng

Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng

LNV - Sở hữu lợi thế rừng tự nhiên, bản sắc văn hóa đặc trưng và truyền thống lao động bền bỉ, xã Nam Xuân (Thanh Hóa) đang chuyển hướng mạnh sang phát triển kinh tế xanh gắn với du lịch cộng đồng. Từ kinh tế rừng bền vững đến sản phẩm OCOP và du lịch sinh thái, địa phương đang từng bước mở ra hướng đi mới nhằm nâng cao thu nhập và ổn định sinh kế cho người dân.
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam

Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam

LNV - Làng nghề không chỉ đơn thuần làm ra sản phẩm, mà phải trở thành chủ thể sáng tạo văn hóa: chuyển hóa bản sắc địa phương, lịch sử và mỹ thuật cổ truyền thành những sản phẩm sống động, phù hợp với thị hiếu người dùng. Chất lượng, thiết kế, bao bì, câu chuyện văn hóa… trở thành các yếu tố quan trọng tạo nên giá trị gia tăng cho sản phẩm thủ công.
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

Phường An Bình: Chính quyền cùng nhân dân góp sức hướng về hạ du

LNV – Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tỉnh miền Trung – Tây Nguyên chìm trong lũ, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập sâu, giao thông chia cắt và nhiều vùng hạ du rơi vào tình trạng cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền và nhân dân phường An Bình (tỉnh Gia Lai
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

LNV - Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường
Giao diện di động