Vĩnh Long: Trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao trở lên
Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận cho đại diện các chủ thể có sản phẩm được công nhận đạt OCOP.
Đây là năm thứ 4 thực hiện chương trình phát triển mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Vĩnh Long đã có 107 sản phẩm đạt chứng nhận này. Trong đó có 35 sản phẩm đạt 4 sao và 72 sản phẩm đạt 3 sao của 67 chủ thể.
Trong đợt này, Hội đồng phê duyệt cấp tỉnh đã công nhận 41 sản phẩm của 31 chủ thể đạt chứng nhận từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 2 sản phẩm đủ điều kiện đề xuất 5 sao (sản phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế), 10 sản phẩm đạt 4 sao (sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp để đạt tiêu chuẩn quốc tế), 29 sản phẩm đạt 3 sao (sản phẩm đạt tiêu chuẩn, có thể phát triển lên hạng 4 sao).
Theo phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt, chương trình đã phát huy được nhiều sản phẩm lợi thế của địa phương, vai trò cộng đồng được nâng cao, đồng thời thúc đẩy sản xuất theo chuỗi giá trị, khởi nghiệp sáng tạo, thúc đẩy kinh tế hộ gia đình và kinh tế nông thôn.
Do đó, các sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng, các chủ thể cần tiếp tục tìm hiểu, đổi mới nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm để phát huy được giá trị của sản phẩm OCOP của tỉnh.
Các ngành chức năng, các địa phương tăng cường tuyên truyền, triển khai thực hiện Chương trình OCOP trong giai đoạn tới, tiếp tục lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng, thế mạnh của địa phương để đăng ký tham gia chương trình OCOP. Trong quá trình triển khai, các ngành, địa phương cần chú trọng phát huy hiệu quả của các hợp tác xã, doanh nghiệp, làng nghề trong các chuỗi giá trị sản phẩm OCOP.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ để tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn công nhận sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 5 sao đối với hai sản phạm đã đủ điều kiện.
Cùng với đó, ngành nông nghiệp cần phối hợp với các sở ngành, địa phương, đơn vị liên quan hỗ trợ xúc tiến thương mại, xây dựng các điểm giới thiệu và bày bán sản phẩm OCOP, quan tâm xây dựng các mô hình OCOP kết hợp du lịch nông thôn. Qua đó, góp phần quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, phát triển sản phẩm OCOP của tỉnh.
Lê Thúy Hằng
Tin liên quan
Tin mới hơn

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa
10:23 | 10/02/2025 OCOP

Thêm 108 sản phẩm OCOP Hà Nội nhận giấy chứng nhận 4 sao
11:29 | 07/02/2025 OCOP

Mang hương mùi già vào miền Nam bán Tết
15:30 | 21/01/2025 OCOP

Ông giáo làng đưa nước mắm truyền thống thành sản phẩm OCOP
10:05 | 21/01/2025 OCOP

Nghệ nhân Đào Thanh Hảo góp phần tạo dựng thương hiệu chè Thái Nguyên
15:00 | 20/01/2025 OCOP

Bánh kẹo Bảo Minh xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang thị trường Bắc Mỹ
15:00 | 20/01/2025 OCOP
Tin khác

Phú Thọ: Cô gái Mường đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 17/01/2025 OCOP

Làng lươn lớn nhất xứ Nghệ hối hả hoàn thành đơn hàng Tết
09:50 | 17/01/2025 OCOP

Bình Thuận: Nước mắm OCOP 4 sao và con đường xuất ngoại
10:12 | 15/01/2025 OCOP

Hưng Yên: Sản phẩm OCOP cam Bố Hạ “Tưng bừng” chào Tết
14:56 | 14/01/2025 OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Người dân hưởng ứng lễ hội tôn vinh nông sản Việt
14:23 | 13/01/2025 OCOP

TP.Hồ Chí Minh: Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ hỗ trợ sản phẩm OCOP
14:22 | 13/01/2025 OCOP

Ninh Thuận: Công nhận thêm 84 sản phẩm OCOP
09:57 | 10/01/2025 OCOP

Phú Yên: Chương trình OCOP làm đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn
09:56 | 10/01/2025 OCOP

Điện Biên: OCOP - Cầu nối đưa nông sản lên tầm cao mới
10:28 | 08/01/2025 OCOP

Hà Nội: Đánh giá, phân hạng 606 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên trong năm 2024
08:57 | 07/01/2025 OCOP

Lễ hội nông sản tại thành phố Hồ Chí Minh
08:53 | 07/01/2025 OCOP

Cả nước có hơn 14.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên
08:52 | 07/01/2025 OCOP

Hà Nội: Đánh thức lợi thế, nhân giá trị sản phẩm OCOP
16:37 | 03/01/2025 OCOP

Nuôi hươu lấy nhung: Điểm sáng kinh tế của Hương Sơn
14:16 | 02/01/2025 OCOP

“Rượu Sâm Báo An Tâm” - Thương hiệu OCOP xứ Thanh
09:55 | 02/01/2025 OCOP

TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức
13:50 Tin tức

TP. HCM: Thông tin về tình hình du lịch trong dịp Tết và mục tiêu năm 2025
13:49 Tin tức

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa
10:23 OCOP

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ: Lễ hội truyền thống là tài nguyên văn hóa tinh thần của dân tộc
10:16 Văn hóa - Xã hội

Mâm cúng và văn khấn Rằm tháng Giêng 2025
10:06 Văn hóa - Xã hội









