Hà Nội: 12°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu

LNV - “Vinamilk thay áo mới” là câu chuyện đã tốn không ít giấy mực từ truyền thông tới cộng đồng người tiêu dùng thời gian qua. Nhưng thực chất, “tấm áo ấy” chỉ là hình thức bên ngoài, đằng sau là cách mà Vinamilk khẳng định những giá trị mang tính di sản của thương hiệu như chất lượng - uy tín - phát triển bền vững bằng một ngôn ngữ trẻ trung, mới mẻ hơn.

Đây là cách mà ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM), miêu tả ngắn gọn về mục tiêu đằng sau chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu đáng chú ý của doanh nghiệp, trong buổi tiếp xúc với báo chí gần đây.

Chọn làm việc khó

Ngày nay, không hiếm để bắt gặp những sản phẩm “made in Vietnam” trên kệ siêu thị các nước, nhưng hầu như sản phẩm đều mang thương hiệu khác. Điều này được giải thích là do đa phần sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam đi theo hướng gia công (OEM). Riêng Vinamilk chọn con đường khó nhưng bền vững hơn: xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình.

Nếu muốn lấy sản lượng, doanh thu thì xuất khẩu thô hoặc gia công cho các thương hiệu khác là cách làm rất dễ. Doanh nghiệp chỉ cần sản xuất sản phẩm theo đúng thông số, quy chuẩn của khách hàng là xong. Đối tác sẽ tự lo xây dựng thương hiệu của họ trên thị trường quốc tế. Nhưng Vinamilk chọn lối đi riêng, xuất khẩu bằng thương hiệu của mình”, trích lời ông Trí.

Cũng theo ông Trí, việc xây dựng thương hiệu ở nước ngoài chắc chắn sẽ gian nan, vất vả hơn trong nước rất nhiều, bởi sự khác biệt về tiêu chuẩn, ngôn ngữ, thị trường. Nhưng khi thành công, những giá trị mang lại cho thương hiệu sẽ lớn hơn nhiều.

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu ảnh 1
Sản phẩm sữa đặc Ông Thọ xuất hiện trên kệ hàng tại các nước.

Vinamilk tâm niệm phải làm cho sản phẩm, thương hiệu phát triển mạnh mẽ ở nội địa rồi mới xuất khẩu, vì khi ấy sản phẩm mới đủ sức thuyết phục người tiêu dùng các nước thử và chọn. Ngược lại, người tiêu dùng thấy Vinamilk có sản phẩm xuất hiện tại thị trường Nhật, Hàn Quốc, rồi Mỹ,… thì niềm tin ở nội địa cũng sẽ tăng lên. Chẳng hạn sản phẩm sữa đặc Ông Thọ - một thương hiệu lâu đời của Vinamilk, những ngày đầu xuất khẩu, chúng tôi tập trung vào mục tiêu phục vụ kiều bào nhưng nay đã rất nổi tiếng, lan tỏa thói quen tiêu dùng sữa đặc đến cộng đồng bản địa tại các nước”, ông Trí chia sẻ.

Một vấn đề khác ở thị trường nước ngoài là sự cạnh tranh, khi sản phẩm Việt Nam được đặt cạnh các thương hiệu thế giới vốn có nhiều kinh nghiệm hơn trong khâu phát triển sản phẩm cũng như thiết kế. Tuy nhiên, ông Trí tự tin Vinamilk đủ sức cạnh tranh sòng phẳng trên sân chơi quốc tế.

Minh chứng cho đẳng cấp quốc tế của sản phẩm Vinamilk, ông cho biết, năm 2023, doanh nghiệp đã liên tục ghi tên mình trong các danh sách giải thưởng danh giá hàng đầu thế giới như Purity Award, Clean Label Project, Superior Taste Award, Monde Selection, The World Dairy Innovation Awards 2023… Đây đều là những giải thưởng/chứng nhận quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống, với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt và cạnh tranh gay gắt từ hàng nghìn ứng cử viên khắp thế giới.

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu ảnh 2
Năm 2023, các sản phẩm của Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng danh giá về chất lượng và hương vị sản phẩm.

“Các giải thưởng đạt được trong năm 2023 là sự công nhận cho chất lượng vượt trội của sản phẩm Vinamilk. Nó cũng là một sự bảo chứng cho chất lượng, đẳng cấp quốc tế của Vinamilk với người tiêu dùng, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk nhấn mạnh.

Giữ vững vị thế dẫn đầu bằng chất lượng

Năm 2023, Vinamilk gây chú ý với chiến dịch tái định vị thương hiệu có mức độ lan tỏa rất tốt trên truyền thông cũng như các nền tảng xã hội. Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Trí cho biết, việc thay đổi logo hay bao bì sản phẩm chỉ là hình thức bên ngoài. Đằng sau đó, Vinamilk mong muốn kế thừa di sản văn hóa của một thương hiệu 47 năm tuổi và thổi vào đó nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung hơn.

Cũng theo đại diện Vinamilk, chiến dịch thay đổi nhận diện thương hiệu này là lời giải của “ông lớn” ngành sữa cho bài toán duy trì vị thế đứng đầu thị phần trong nước ở bối cảnh thị trường đan xen giữa cơ hội và thách thức.

“Có những thách thức lớn hơn khi ‘thay áo’. Vinamilk đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần so với đối thủ thứ hai. Khoảng cách này với nhiều người là an toàn, nhưng Vinamilk không nghĩ thế. Nếu dừng lại, một ngày không xa đối thủ sẽ vượt qua”, ông Trí đánh giá.

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu ảnh 3
Sản phẩm sữa tươi của Vinamilk trong “màu áo mới”.

Trong đó, thách thức chung của thị trường hiện nay là nhu cầu người tiêu dùng ngày càng phân mảnh, không thống nhất. Chẳng hạn, có người thích ngọt nhưng có nhóm lại kiêng đường; người thích sữa tươi, nhóm khác lại chuộng dinh dưỡng từ thực vật… Điều này đòi hỏi, doanh nghiệp phải có cách tiếp cận khác biệt với từng nhóm theo xu hướng ngày càng cá nhân hóa, khác biệt hóa.

Một thách thức khác trong ngắn hạn là kinh tế toàn cầu vẫn chịu sức ép suy giảm chung, ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Với nền tảng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và lợi thế đến từ hệ thống phân phối hơn 230.000 điểm lẻ, chuỗi cửa hàng Vinamilk (Giấc mơ sữa Việt) cùng chuỗi cung ứng gồm 14 nhà máy, 14 trang trại trải dài đất nước, Vinamilk vẫn duy trì kết quả kinh doanh tích cực. Nhưng không phải là không có ảnh hưởng.

Tuy vậy, ông Trí cho rằng Vinamilk vẫn thấy cơ hội khai thác mở rộng thị trường khi nhìn xa hơn về sự phát triển của ngành sữa, đặc biệt là mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người tại Việt Nam còn thấp so với khu vực và thế giới. Cụ thể, theo Research and Markets, hiện mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người ở Việt Nam chỉ 27 lít/người/năm còn Thái Lan là 35 lít/người/năm, Singapore đạt 45 lít/người/năm. Dự báo, mức tiêu thụ bình quân sữa đầu người tại Việt Nam sẽ tăng lên nhanh chóng vào 2030, tạo dư địa tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong ngành.

Vinamilk và câu chuyện đằng sau việc thay đổi nhận diện thương hiệu ảnh 4
Tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người tại Việt Nam còn thấp là động lực tăng trưởng cho ngành sữa trong tương lai.

Ngoài ra, khoảng cách tiêu thụ sữa giữa nông thôn và thành thị còn lớn; mỗi năm Việt Nam vẫn có khoảng 1,5 triệu trẻ em chào đời; và xu hướng người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe… cũng là những động lực quan trọng của ngành sữa trong những năm tới.

Tuy dịch bệnh khiến cho thị trường suy giảm nhưng bù lại, sau Covid-19, mọi người có xu hướng ngày càng quan tâm và sử dụng những sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thị trường có thêm nhóm người lớn có sức mua cao hơn, thu nhập ổn định hơn, quan tâm sức khỏe nhiều hơn. Còn có cả nhóm người tiêu dùng GenZ - các bạn trẻ hiện quan tâm đến lối sống sạch, sống xanh, phát triển bền vững. Vinamilk sẽ tiên phong khai phá các phân khúc này. Đó là những cơ hội. Khi đã nhìn thấy cơ hội thì sẽ biết cách để tận dụng, khai thác và tăng trưởng”, ông Trí nhấn mạnh.

Duy Dũng
nhandan.vn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng cần có những món gì?

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng cần có những món gì?

LNV - Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu là ngày chính rằm rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Việt Nam.
Khai mạc Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

LNV - Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng nay (22/2) tại Nhà Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ để xem xét, cho ý kiến quyết định đối với 5 nội dung.
Nghề làm bánh tráng Túy Loan trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh tráng Túy Loan trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký quyết định công bố đưa nghề thủ công truyền thống làm bánh tráng Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Thanh Hóa: Tổ chức thí điểm các “Phiên chợ thực phẩm an toàn” năm 2024

Thanh Hóa: Tổ chức thí điểm các “Phiên chợ thực phẩm an toàn” năm 2024

LNV – Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND về việc tổ chức thí điểm các “Phiên chợ thực phẩm an toàn” trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Bình Thuận: Giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển làng nghề

Bình Thuận: Giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc gắn với phát triển làng nghề

LNV - Tỉnh Bình Thuận được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống như sản xuất gạch ngói, bánh tráng, dệt thổ cẩm, gốm, chế biến hải sản, nước mắm, mây tre đan…Việc bảo tồn và phát triển làng nghề có vai trò quan trọng trong thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn, tạo việc làm và nâng cao đời sống của người dân
Ghi danh Nghề làm xôi Phú Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Ghi danh Nghề làm xôi Phú Thượng là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chiều 17-2, tại di tích đình Phú Gia, phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) đã diễn ra Lễ hội truyền thống xôi Phú Thượng lần thứ VII năm 2024 và lễ công bố Quyết định ghi danh "Nghề làm xôi Phú Thượng" vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tin khác

Từ tư duy kinh tế trải nghiệm hướng tới nấc thang giá trị cao hơn trong chuỗi ngành hàng nông sản Việt

Từ tư duy kinh tế trải nghiệm hướng tới nấc thang giá trị cao hơn trong chuỗi ngành hàng nông sản Việt

Đổi mới tư duy, nhận thức về kinh tế thị trường là điểm nhấn quan trọng, tạo nền tảng xây dựng và hoàn thiện nền kinh tế thị trường ở Việt Nam. Cần chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, tạo giá trị gia tăng hướng tới đáp ứng được nhu cầu về vật chất, tinh thần của con người.
Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn năm 2024

Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn năm 2024

LNV - Lễ hội Tịch điền (xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) diễn ra vào ngày mùng 7 Tết hàng năm đã trở thành sự kiện văn hóa lớn của đất nước dịp Tết đến xuân về. Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn (xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam) có nguồn gốc từ rất xa xưa do vua Thần Nông khai mở.
Lễ hội Chùa Hương xuân Giáp Thìn 2024

Lễ hội Chùa Hương xuân Giáp Thìn 2024

LNV - Sáng 15/02/2024 (tức mồng 6 tháng Giêng xuân Giáp Thìn), tại sân Thiên Trù - Chùa Hương, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ khai hội Chùa Hương năm 2024 với chủ đề: Lễ hội Chùa Hương “An toàn, Văn minh, Thân thiện”. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp huyện và kéo dài 3 tháng, từ 11/02/2024 đến hết ngày 01/5/2024.
Huyện Sóc Sơn: Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Huyện Sóc Sơn: Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Huyện Sóc Sơn vừa long trọng tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Giáp Thìn năm 2024” vào sáng 14/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn) tại nhà văn hoá thôn Đông Lai (xã Quang Tiến).
Quy hoạch thành phố Hải Phòng tầm nhìn đến năm 2050 ý chí khát vọng vươn lên của thành phố Cảng

Quy hoạch thành phố Hải Phòng tầm nhìn đến năm 2050 ý chí khát vọng vươn lên của thành phố Cảng

LNV - Hải Phòng là thành phố cảng đặc biệt quan trọng, là trung tâm công nghiệp, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại, công nghệ thuộc vùng duyên hải Bắc bộ trù phú, và hội đủ điều kiện thiên thời, địa lợi, nhân hòa cho phát triển kinh tế xã hội, Hải Phòng cũng là một trong đỉnh tam giác kinh tế sôi động bật nhất cả nước, Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, với vị trí địa lý, kinh tế độc đáo, hệ thống giao thông đồng bộ để trở thành một trong những "cửa ngõ" kết nối quan trọng của vùng đồng bằng sông Hồng, vùng trung du miền núi phía Bắc, khu vực phía Nam Trung Quốc và hành lang ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định.
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tích cực ủng hộ chương trình

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tích cực ủng hộ chương trình 'Xanh hóa Trường Sa'

Ngày 30/1, tại Hải phòng, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã đến thăm và chúc tết lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân, cùng các đơn vị trong quân chủng Hải quân đã tiếp và làm việc với đoàn.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê  Thị Thu Hằng  gửi Thư chúc Tết đến cộng đồng ta ở nước ngoài

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng gửi Thư chúc Tết đến cộng đồng ta ở nước ngoài

LNV - Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc sắp đến gần, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng đã gửi Thư chúc Tết đến cộng đồng ta ở nước ngoài.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân thực hiện nghi thức thả cá chép tại Bến Nhà Rồng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân thực hiện nghi thức thả cá chép tại Bến Nhà Rồng

Sáng 2/2 (23 tháng Chạp), trong khuôn khổ chương trình Xuân Quê hương 2024, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng đoàn kiều bào đã thực hiện nghi thức thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo tại Bến Nhà Rồng (Quận 4, TP. Hồ Chí Minh).
Hàng trăm lao động Thái Bình về quê trên “chuyến xe yêu thương”

Hàng trăm lao động Thái Bình về quê trên “chuyến xe yêu thương”

Ngày 1/2, Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam vừa phối hợp cùng Công đoàn báo chí phía nam Bộ VHTT&DL tổ chức lễ xuất phát chương trình “Thái Bình – Chuyến xe yêu thương” xuân Giáp Thìn 2024 tại khu Công viên phần mềm Quang Trung (Quận 12, TP. HCM)
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng

LNV - Phát biểu tại lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện, đây không chỉ là nhiệm vụ của cấp ủy, tổ chức đảng, mà cần có sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân và các cơ quan báo chí, tuyên truyền; tiếp tục phát huy cao độ tinh thần và khát vọng Việt Nam để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, như tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng làm ba người tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng làm ba người tử vong

LNV - Thông tin từ công an thành phố Hải Phòng cho biết, vào khoảng 03h ngày 1/2/2024, xảy ra 1 vụ cháy nhà dân tại thôn 2, xã Cổ Am, huyện Vĩnh Bảo thành phố Hải Phòng làm 3 trong 4 người trong một gia đình tử vong.
Hội chợ Xuân sắm Tết quy mô lớn sắp diễn ra tại Hà Nội

Hội chợ Xuân sắm Tết quy mô lớn sắp diễn ra tại Hà Nội

LNV - Hội chợ Xuân 2024 được tổ chức tại Ocean City hứa hẹn trở thành điểm mua sắm, vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất miền Bắc.
Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

LNV - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết "Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng". Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng đăng toàn văn bài viết này.
Hà Nội tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới và phát triển nông thôn năm 2023

Hà Nội tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới và phát triển nông thôn năm 2023

LNV - Ngày 30-1, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội và Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới và phát triển nông thôn năm 2023; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Cả nước đồng lòng, quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc

Cả nước đồng lòng, quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng cường thịnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc

LNV - Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn - 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 - 3/2/2024), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc phỏng vấn đầu năm mới với Thông tấn xã Việt Nam. Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu với bạn đọc nội dung bài phỏng vấn.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng cần có những món gì?

Mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng cần có những món gì?

LNV - Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu là ngày chính rằm rất quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Việt Nam.
Khai mạc Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

LNV - Phiên họp thứ 30 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng nay (22/2) tại Nhà Quốc hội dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ để xem xét, cho ý kiến quyết định đối với 5 nội dung.
Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP

OVN - Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách không chỉ giúp hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Thọ Xuân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững, vươn lên trong cuộc sống mà còn góp phần duy trì và phát triển đối với các sản ph
Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

LNV - Phát triển kinh tế tuần hoàn được cho là giải pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xanh, bền vững. Xã Tân Thành (Vụ Bản) đã xây dựng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn trên quy mô lớn với sự liên kết giữa các hộ trồng hoa, rau màu và chăn nuôi gà mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.
Nghề làm bánh tráng Túy Loan trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh tráng Túy Loan trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký quyết định công bố đưa nghề thủ công truyền thống làm bánh tráng Túy Loan, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
cty-tnhh-ung-dung-khcn-quoc-te
thieu-hoa
vf
tho-xuan
xsmb
gex
thaco
lang-chanh
nga-son
Giao diện di động