Vinamilk ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa trị giá hàng chục triệu đô la Mỹ tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai 2020

TBV - Tham gia Hội chợ Quốc tế Gulfood Dubai 2020 diễn ra từ ngày 16/02 đến 20/02/2020 tại Dubai, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ký thành công hợp đồng xuất khẩu sữa có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là hợp đồng có giá trị lớn nhất của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia năm nay được ký kết ngay tại hội chợ.
Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai được tổ chức từ năm 1987, đến nay đã trở thành một trong số 3 hội chợ lớn nhất thế giới và là hội chợ hàng đầu ở khu vực này về nông sản, thực phẩm, đồ uống với khối lượng giao dịch lên đến hàng tỷ USD. Gulfood Dubai 2020 có sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày gần 120.000 m2, trên 5000 gian hàng, dự kiến thu hút gần 98.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.


Ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (đứng giữa) đến tham quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ.


Ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (thứ 2 từ phải qua) đến tham quan gian hàng của Vinamilk tại hội chợ​.


Tại Gulfood Dubai 2020 năm nay, khu vực gian hàng Quốc gia của Việt Nam do Trung tâm XTTM Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức thực hiện, có quy mô 20 đơn vị, doanh nghiệp uy tín tham dự với chủ đề “Foods of Vietnam”. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ. Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu nông thủy sản đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch virus COVID-19, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm các đối tác mới, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.


Dòng sản phẩm Organic cao cấp được Vinamilk giới thiệu một cách nổi bật tại Hội chợ.


Tham gia đoàn doanh nghiệp Việt Nam với vai trò là công ty sữa lớn nhất, Vinamilk tập trung giới thiệu các sản phẩm thế mạnh như sữa đặc, sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là dòng sản phẩm Organic hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp tại thị trường Trung Đông. Ngoài sản phẩm truyền thống, năm nay, Vinamilk còn mang đến Gulfood Dubai sản phẩm Sữa tươi 100% Organic để giới thiệu với các đối tác tiềm năng.

Dubai được xem như là một trung tâm đầu não về thương mại, công nghiệp thực phẩm toàn cầu và danh tiếng của Gulfood khiến cho các doanh nghiệp, nhà phân phối trong khu vực này đều tới đây để tìm cho mình những nhà cung cấp tốt nhất. Tại hội chợ, thường xuyên có sự tham gia của hàng trăm khu gian hàng Quốc gia của nhiều cường quốc thực phẩm trên toàn cầu như: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Hoa Kỳ, Canada, Úc,… và các quốc gia từ Châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ,…


Vinamilk và đối tác tiến hành ký hợp đồng xuất khẩu sữa ngay tại Hội chợ
(Ưu tiên hình ký hợp đồng)


Từ năm 2013, Vinamilk liên tiếp tham gia Hội chợ thường niên này với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa hình ảnh, hoạt động của Vinamilk ở khu vực Trung Đông, cũng như kết nối được với khách hàng ở các nước lân cận và Châu Phi. Trong những lần tham gia Gulfood các năm trước, Vinamilk cũng đã từng ký nhiều hợp đồng có giá trị triệu đô ngay tại đây.


Ông Mai Hoài Anh – Giám đốc Điều hành Kinh doanh quốc tế của Vinamilk cho biết thêm: “Gulfood Dubai là một Hội chợ quốc tế có thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, các doanh nghiệp tham gia cũng đã có những tên tuổi, uy tín nhất định. Đây không chỉ là nơi các doanh nghiệp đến tìm hiểu về các sản phẩm mà còn là nơi họ tìm kiếm các đối tác kinh doanh thực sự. Vì vậy, Vinamilk luôn đầu tư về hình ảnh, thương hiệu, cũng như mang đến đây các sản phẩm chủ lực, có tính cạnh tranh cao và đội ngũ kinh doanh sẵn sàng để thương thảo, tiến đến ký kết các hợp đồng với đối tác ngay tại Hội chợ.”

Bắt đầu khai phá từ năm 2000, đến nay Trung Đông đã trở thành thị trường chủ lực, đóng góp hơn 75% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Kinh nghiệm về thị trường, chiến lược đưa ra sản phẩm phù hợp thị hiếu và uy tín được xây dựng trong gần 20 năm qua đã giúp Vinamilk có được sự phát triển vững chắc tại khu vực Trung Đông.

Ngoài Trung Đông, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Châu Á với các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Vào cuối năm 2019, Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019 (The Asian Export Awards 2019) trong bảng các doanh nghiệp lớn của khu vực.

Năm 2019, với nhiều hoạt động sôi nổi, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk đã tăng 14,8% so với năm 2018. Từ năm 1997 đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỉ USD. Thế mạnh về năng lực sản xuất, R&D kết hợp với sự am hiểu thị trường để đưa ra các sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk có những bước tiến lớn trong hoạt động kinh doanh quốc tế, góp phần đưa Vinamilk tiến gần hơn đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới.

Duy Dũng (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai trong giai đoạn mới.
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

LNV - Sáng 25-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm triển khai Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Ngày 4/10, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Xúc tiến thương mại Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025, không gian các làng nghề Hải Phòng do Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đại biểu tham quan.
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

LNV - Gia Lai xác định công nghiệp là một trong ba trụ cột tăng trưởng cùng với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái - văn hóa. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp hiện đại không chỉ nhằm thu hút vốn đầu tư, mà còn là giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy đô thị hóa và mở ra chuỗi giá trị liên kết vùng Tây Nguyên, duyên hải miền Trung.
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

LNV - Với sự năng động, khéo léo và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều hội viên phụ nữ xã Nam Tiên Hưng (huyện Tiên Hưng) đã biến những nghề phụ giản dị trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

LNV - Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035.

Tin khác

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

LNV - Mỗi độ thu về, vùng đất Hương Khê (Hà Tĩnh) lại rộn ràng vào vụ thu hoạch Bưởi Phúc Trạch – thứ quả từng được mệnh danh là “đệ nhất danh bưởi Đông Dương”, là sản vật tiến vua triều Nguyễn. Trải qua hàng trăm năm, Bưởi Phúc Trạch vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, trở thành niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh và là thương hiệu nông sản vươn ra thế giới.
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

LNV - Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Phú đã khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, đồng hành cùng hội viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với quyết tâm đổi mới và vững bước trong giai đoạn mới, Hội tiếp tục đề ra nhiều chỉ tiêu, phong trào và khâu đột phá nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống.
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

LNV - Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký lên đến 78.003 tỷ đồng, đạt hơn 87% chỉ tiêu 165 dự án mà UBND tỉnh giao cho cả năm.
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

LNV - Được mệnh danh là “thủ phủ chè” của cả nước, Thái Nguyên hiện có gần 24.000ha chè, giá trị sản phẩm hằng năm đạt trên 13.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng và nâng tầm thương hiệu, tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững cho ngành chè.
Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

LNV - Trong dòng chảy hội nhập, thương mại biên giới ngày càng khẳng định vai trò chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên. Với Gia Lai, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh không chỉ là “cửa ngõ” kết nối vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, mà còn là điểm nhấn chiến lược trong thu hút đầu tư, hướng tới xây dựng một cực tăng trưởng mới của tỉnh.
Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

LNV - Chỉ mới hình thành vài năm gần đây, nhưng nghề khai thác hến trên lòng hồ thủy điện An Khê - Ka Nak (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng trở thành sinh kế ổn định, giúp nhiều hộ dân cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

LNV - Để bảo đảm nguồn cung rau xanh cho Thủ đô, các hợp tác xã và nông dân trên địa bàn TP Hà Nội đang tập trung làm đất, xuống giống, gieo gối vụ.
Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

LNV - Anh Trần Đức Duy ở ấp Ranh Hạt, xã Vĩnh Thuận (An Giang) phát triển mô hình nuôi lươn thương phẩm hiệu quả, trở thành “kỹ sư lươn” được cộng đồng địa phương tin tưởng.
Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa

Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa

LNV - Gà 6 cựa là sản vật của xã Mẫu Sơn, một giống gà bản địa quý hiếm có giá trị kinh tế cao của tỉnh Lạng Sơn cần được quản lý và bảo tồn nguồn gen. Mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân phát triển, nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế địa phương.
Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo

Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo

LNV - Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chị Nguyễn Thị Lý ở xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã thành công với mô hình trồng dưa leo trong nhà màng. Cách làm này không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông dân địa phương.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

LNV - 8 tháng của năm 2025, Hà Nội ghi nhận tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 615 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024. Với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người. Trụ sở làm việc chính của Đảng ủy- HĐND - UBND- UBMTTQ xã Hưng Đạo được quy hoạch tại trụ sở xã Cộng Hòa (cũ). Cơ sở vật chất cũ kĩ, đang trong quá trình sửa chữa. Do vậy, xã Hưng Đạo đã khắc phục khó khăn bằng việc sử dụng trụ sở UBND xã Tân Hòa (cũ) có diện tích 4.491m² làm nơi làm việc tạm thời.
Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8 âm lịch, khi tiết trời sang thu, cả làng lại rộn ràng bước vào mùa thu hoạch trám.
Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

LNV - Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, An Giang nỗ lực tăng tốc, tạo đột phá tăng trưởng kinh tế vào những tháng cuối năm. Với bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng, tín hiệu tích cực từ các lĩnh vực then chốt, mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2025 có thể đạt như kỳ vọng.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
CLB Võ thuật Cổ truyền Nhất Nam hữu nghị Việt Xô kỷ niệm 40 tuổi

CLB Võ thuật Cổ truyền Nhất Nam hữu nghị Việt Xô kỷ niệm 40 tuổi

Ngày 12/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), câu lạc bộ Võ thuật cổ truyền Nhất Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển (1985-2025).
Tre trúc vẫn xanh mong làng nghề Ba Tri không tàn phai

Tre trúc vẫn xanh mong làng nghề Ba Tri không tàn phai

LNV - Trải qua hơn trăm năm tồn tại, những làng nghề đan lát ở Ba Tri (Bến Tre) từng một thời rộn ràng tiếng chẻ tre, đan nong, nay chỉ còn vang vọng trong ký ức của người thợ già. Dẫu nghề xưa đang dần mai một, nhưng chính quyền và người dân địa phương v
63 năm Tạp chí Thanh niên đồng hành cùng bạn đọc cả nước vững bước tiến vào kỷ nguyên giàu mạnh hùng cường của dân tộc

63 năm Tạp chí Thanh niên đồng hành cùng bạn đọc cả nước vững bước tiến vào kỷ nguyên giàu mạnh hùng cường của dân tộc

LNV - Ngay từ ngày ra số báo đầu tiên (15/10/1962) với tên gọi Nội san công tác Đoàn, trong hành trình 63 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành, Tạp chí Thanh niên đã ngày càng khẳng định rõ nét vai trò, vị trí là cơ quan lý luận và nghiệp vụ của tổ chứ
Phượng Dực sôi nổi chuẩn bị Triển lãm sản phẩm làng nghề sáng tạo OCOP 2025

Phượng Dực sôi nổi chuẩn bị Triển lãm sản phẩm làng nghề sáng tạo OCOP 2025

LNV - Hướng tới mục tiêu quảng bá và tôn vinh sản phẩm đặc trưng của địa phương, UBND xã Phượng Dực (TP Hà Nội) đang tích cực chuẩn bị cho Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo – làng nghề năm 2025.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Giao diện di động