Hà Nội: 35°C Hà Nội
Đà Nẵng: 37°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 37°C Thừa Thiên Huế

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

LNV - Sáng 6/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.


Ông Đỗ Thắng Hải – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có ông Đỗ Văn Chiến – Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; bà Nguyễn Thị Thu Hà – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; ông Đỗ Thắng Hải – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động… và các thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

Khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã phát biểu, năm 2022 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả mới, quan trọng với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa hàng hóa Việt tiếp cận gần hơn với người dân; thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao.


Bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp Việt vừa sản xuất hàng Việt, vừa “tự hào sử dụng hàng Việt”, tạo ra được nhiều sản phẩm có chất lượng và trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ, thời gian qua, Cuộc vận động đã có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Đơn cử, năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cuộc vận động đã được triển khai rộng rãi hơn, quán triệt sâu sắc hơn đến tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, đông đảo doanh nghiệp và người dân.

“Dưới góc độ doanh nghiệp, các doanh nghiệp đánh giá rất cao việc trong bối cảnh khó khăn nói chung, Cuộc vận động đã giúp tiêu thụ hàng hoá và góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp siêu nhỏ” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá và cho rằng, Cuộc vận động đã đảm bảo cung ứng hàng hoá, đặc biệt là hàng hoá thiết yếu đến mọi miền đất nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, Dự toán ngân sách Nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023. Trong đó, có nội dung thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 9%. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt.

Bên cạnh đó, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới đã nêu rõ nhiệm vụ của các Bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp. Cùng với các văn bản khác của Đảng, Nhà nước, hai văn bản của Chính phủ này cần được bám sát để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động. Đồng thời, Ban chỉ đạo Trung ương cũng mong muốn các Bộ ngành, địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp cần chủ động tham gia hơn nữa vào Cuộc vận động.

Về phía Bộ Công Thương, Bộ luôn xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và mọi nhiệm vụ có liên quan đến nội dung này đều được Bộ Công Thương gắn chặt với Cuộc vận động. Đơn cử như Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Từ đó, Bộ sẽ có điều kiện để triển khai và đưa Cuộc vận động đi vào thực hiện hiệu quả.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giữa hai bên với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có nhiều nhiệm vụ liên quan đến triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đặc biệt, thời gian qua, việc liên kết phối hợp giữa các bộ ngành với các bộ ngành, giữa các địa phương với các địa phương và doanh nghiệp với doanh nghiệp đã được thực hiện rất tốt và được đánh giá cao. Trong đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá rất cao việc các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng hoá, dịch vụ của nhau.

“Thời gian tới, các doanh nghiệp trong nước cần tiếp tục tổ chức các hội nghị, các chương trình phối hợp rộng hơn nữa với doanh nghiệp ngoài Nhà nước để đẩy mạnh sử dụng hàng hoá của nhau, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ rõ.

Cũng tại Hội nghị, ông Hoàng Công Thủy đã báo cáo về kết quả triển khai Cuộc vận động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Cụ thể, năm 2022, công tác tuyên truyền tiếp tục được các đơn vị triển khai thông qua hàng loạt các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Riêng Bộ Công Thương đã triển khai các hoạt động truyền thông trực tuyến cho Cuộc vận động, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển thương hiệu, đẩy mạnh hình ảnh của doanh nghiệp Việt trên môi trường trực tuyến. Các đơn vị cũng đẩy mạnh tổ chức các hội thảo, tọa đàm “Liên kết – hành động vì hàng Việt”, “Liên doanh, liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; tổ chức các chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; “ Tự hào thương hiệu Quốc gia”; Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam”…. đã có tác động làm lan tỏa sự ảnh hưởng của Cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2022, các đơn vị, địa phương tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam”… đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến người tiêu dùng theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa nội địa chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý trở thành điểm nhấn trong thực hiện Cuộc vận động.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố, Sở Công Thương các địa phương đã tổ chức và tiếp nhận theo dõi khoảng 300 đợt bán hàng Việt về nông thôn với khoảng 10.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút khoảng 60.000 nghìn lượt người tới tham quan mua sắm, doanh thu mang lại khoảng 20 tỷ đồng; đã tổ chức thực hiện, tiếp nhận theo dõi khoảng 200 hội chợ, triển lãm, doanh thu bán hàng khoảng hơn 300 tỷ đồng và 70.000 đợt khuyến mại với tổng giá trị khuyến mại là khoảng 800 tỷ đồng”.

Năm 2023, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động. Bên cạnh đó, rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Tổ chức các chương trình tuyên dương doanh nghiệp bình chọn sản phẩm chất lượng. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Đặc biệt, năm 2023, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động giao Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần 3” – ông Hoàng Công Thuỷ nhấn mạnh.


Bình Nguyên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024

Xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024

LNV - Cục Công Thương địa phương đã có văn bản gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2024.
Vĩnh Phúc: Cần đổi mới công nghệ trong sản xuất

Vĩnh Phúc: Cần đổi mới công nghệ trong sản xuất

LNV - Trước xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp (DN) phải đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm nhân công, tăng doanh thu và đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng và hướng tới mở rộng thị trường xuất khẩu.
Bến Tre: Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn  phát triển sản xuất

Bến Tre: Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển sản xuất

LNV - Khuyến công Bến Tre tiếp tục xây dựng đề án “Hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất sản phẩm từ dừa giai đoạn 2023 - 2025”. Dự toán kinh phí thực hiện trên 76 tỷ đồng.
Bà Rịa Vũng Tàu: Ưu tiên phát triển các đề án khuyến công trọng điểm

Bà Rịa Vũng Tàu: Ưu tiên phát triển các đề án khuyến công trọng điểm

LNV - Năm 2023, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện chương trình khuyến công địa phương trên nguyên tắc nâng cao chất lượng, ưu tiên các đề án điểm, đề án nhóm và ưu tiên cho các nội dung liên quan đến đổi mới công nghệ sản xuất.
Hà Giang phát huy hiệu quả các đề án khuyến công

Hà Giang phát huy hiệu quả các đề án khuyến công

LNV - Các đề án khuyến công được triển khai thực hiện tại Hà Giang đã phát huy lợi thế của từng vùng, phù hợp với chiến lược phát triển của từng địa phương; các cơ sở được hỗ trợ có những chuyển biến tích cực trong việc ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào hoạt động sản xuất
Hoạt động khuyến công - Góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

Hoạt động khuyến công - Góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trong những năm qua, hoạt động khuyến công đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc khuyến khích thúc đẩy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phát triển, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, hoạt động khuyến công cũng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại các làng nghề, các doanh nghiệp đã tiếp cận và thấu hiểu chủ trương của Nhà nước về khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn.

Tin khác

Lai Châu: Đẩy mạnh khuyến công để phát triển các làng nghề truyền thống

Lai Châu: Đẩy mạnh khuyến công để phát triển các làng nghề truyền thống

LNV - Quyết định số 407/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lai Châu về phê duyệt Chương trình khuyến công tỉnh giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu huy động các nguồn lực phát triển công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp. Bên cạnh đó, chương trình còn nhằm mục tiêu tập trung các hoạt động khuyến công để khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống, du nhập phát triển ngành nghề mới gắn với Kế hoạch triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm…
Đắk Lắk: Hỗ trợ quảng bá, phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Đắk Lắk: Hỗ trợ quảng bá, phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Những năm gần đây, sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh Đắk Lắk ngày càng phát triển và có được vị thế nhất định trên thị trường. Đặc biệt, với việc có nhiều hàng hóa được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia cho thấy uy tín, chất lượng, khả năng cạnh tranh và cơ hội vươn xa của sản phẩm công nghiệp nông thôn trong tỉnh.
Bà Rịa- Vũng Tàu: 11 chương trình khuyến công địa phương năm 2023

Bà Rịa- Vũng Tàu: 11 chương trình khuyến công địa phương năm 2023

LNV - Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Nhằm khuyến khích chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất sạch hơn tại các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn; giảm thiểu phát thải và hạn chế ô nhiễm môi trường; chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động nông thôn cũng như hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Kon Tum hỗ trợ 2 đề án Khuyến công

Kon Tum hỗ trợ 2 đề án Khuyến công

LNV - Ngày 07/4/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Quyết định số 119/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ và mức hỗ trợ Đề án Khuyến công địa phương đợt 1 năm 2023.
Hà Nội hỗ trợ làng nghề ứng dụng chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm

Hà Nội hỗ trợ làng nghề ứng dụng chuyển đổi số, quảng bá sản phẩm

LNV - Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) thuộc 6 nhóm ngành nghề thủ công mỹ nghệ ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm trên môi trường mạng.
Phú Yên: Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Phú Yên: Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

LNV - UBND tỉnh Phú Yên sẽ tổ chức bình chọn, quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh trước ngày 15/7.
Đắk Lắk phê duyệt kế hoạch  khuyến công địa phương năm 2023

Đắk Lắk phê duyệt kế hoạch khuyến công địa phương năm 2023

LNV - Nhằm hỗ trợ tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh. Sở Công Thương Đắk Lắk đã ban hành Quyết định số 36/QĐ-SCT phê duyệt Kế hoạch khuyến công địa phương đợt 1 năm 2023.
Nghệ An: Nghiệm thu Đề án Khuyến công địa phương

Nghệ An: Nghiệm thu Đề án Khuyến công địa phương

LNV - Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương Nghệ An tổ chức nghiệm thu đề án khuyến công địa phương tại nhà xưởng của HTX Quý Oanh. Đoàn nghiệm thu gồm có đại diện lãnh đạo Sở, phòng Quản lý công nghiệp Sở Công Thương, Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn phát triển Công Thương; đơn vị thụ hưởng là HTX Quý Oanh. Tham gia nghiệm thu còn có đại diện phòng Kinh tế và Hạ tầng - UBND Huyện Anh Sơn nơi có đơn vị thụ hưởng đóng trên địa bàn.
Bắc Giang: Phê duyệt kế hoạch kinh phí khuyến công

Bắc Giang: Phê duyệt kế hoạch kinh phí khuyến công

LNV - Ngày 19/3/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định số 379/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng kinh phí khuyến công tỉnh năm 2023.
Hội nghị trực tuyến khối Công Thương địa phương quý I/2023

Hội nghị trực tuyến khối Công Thương địa phương quý I/2023

LNV - Sáng ngày 18/4/2023, Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến khối Công Thương địa phương quý I/2023 để đánh giá tình hình hoạt động sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại các các tỉnh, thành phố; từ đó, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững ngành Công Thương tại các địa phương.
Bắc Kạn hỗ trợ sản xuất sản phẩm có lợi thế

Bắc Kạn hỗ trợ sản xuất sản phẩm có lợi thế

LNV - Cụ thể, tổng kinh phí thực hiện chương trình khuyến công tỉnh Bắc Kạn là 1.159,93 triệu đồng, trong đó Ngân sách nhà nước hỗ trợ: 717,5 triệu đồng, 442,43 triệu đồng nguồn đối ứng của các đơn vị thụ hưởng.
Giáo dục tinh thần hợp tác trước khi hình thành hợp tác xã bền vững.

Giáo dục tinh thần hợp tác trước khi hình thành hợp tác xã bền vững.

LNV - Dẫn ví dụ về nền tảng giáo dục hợp tác trong phát triển hợp tác xã (HTX) tại Nhật Bản cùng các ví dụ về “Hội quán” của Đồng Tháp, mô hình tại Nam Định,… Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan bày tỏ quan điểm trên khi chủ trì tọa đàm “Phát triển Hợp tác xã nông nghiệp bền vững – Chào mừng 77 năm ngày Hợp tác xã Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp & PTNT tổ chức ngày 11/4/2023.
Khuyến công Tuyên Quang: Ưu tiên các cơ sở chế biến sâu, có thế mạnh

Khuyến công Tuyên Quang: Ưu tiên các cơ sở chế biến sâu, có thế mạnh

LNV - Trong năm 2023, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tiếp tục lựa chọn đối tượng thụ hưởng đủ điều kiện hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, sẽ chú trọng hỗ trợ cho các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp nông thôn vừa mở rộng sản xuất, vừa phát triển thị trường. Ưu tiên các cơ sở chế biến sâu, hoạt động trong lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như sản xuất chè, chế biến gỗ…
Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ làng nghề phát triển

Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ làng nghề phát triển

LNV - Hà Nội vừa có thêm 4 làng được công nhận danh hiệu
Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ làng nghề phát triển

Hà Nội: Nhiều giải pháp hỗ trợ làng nghề phát triển

LNV - Hà Nội vừa có thêm 4 làng được công nhận danh hiệu
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Phụ nữ tích cực tham gia xử lý rơm rạ sau thu hoạch

Phụ nữ tích cực tham gia xử lý rơm rạ sau thu hoạch

LNV - Ngày 31/5/2023, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn mô hình "Phụ nữ tham gia xử lý rơm, rạ sau thu hoạch” tại xã Hoa Sơn, huyện Ứng Hòa.
Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An: Cơ hội tiêu thụ sản phẩm OCOP Ninh Bình

Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An: Cơ hội tiêu thụ sản phẩm OCOP Ninh Bình

OVN - Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh quảng bá các sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc trưng tới đông đảo du khách, người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Nhiều sản phẩm OCOP tại Quảng Bình bị "hạ sao"

Nhiều sản phẩm OCOP tại Quảng Bình bị "hạ sao"

OVN - Thông tin từ Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện có 15 sản phẩm OCOP 3 sao của địa phương bị "hạ sao" do hết hạn công nhận.
Nghề dệt thổ cẩm của người M’nông là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề dệt thổ cẩm của người M’nông là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Vừa qua, tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, xã Bình Minh, huyện Bù Đăng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức lễ công bố danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề thủ công truyền thống dệt thổ cẩm của người M'nông.
Giải pháp nâng cao quản lý Nhà nước về làng nghề ở tỉnh Đồng Tháp

Giải pháp nâng cao quản lý Nhà nước về làng nghề ở tỉnh Đồng Tháp

LNV - Được sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Đồng Tháp, Trường Chính trị tỉnh, Sở Khoa học – Công nghệ và môi trường tỉnh Đồng Tháp vừa tổ chức Hội thảo một số giải pháp về quản lý Nhà nước về các làng nghề trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Đồng Tháp tỉnh có nhiều nét văn hóa đặc trưng của các làng nghề được du khách quan tâm khám phá, đánh giá cao. Hiện nay, tại Đồng Tháp có 39 làng nghề được UBND tỉnh công nhận, trong đó có nhiều làng nghề đã trở thành tiêu điểm chú ý gắn với hoạt động du lịch, thu hút du khách.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động