Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

LNV - Sáng 6/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2023.


Ông Đỗ Thắng Hải – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có ông Đỗ Văn Chiến – Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; bà Nguyễn Thị Thu Hà – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động; ông Đỗ Thắng Hải – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động… và các thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động.

Khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã phát biểu, năm 2022 Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được nhiều kết quả mới, quan trọng với nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa hàng hóa Việt tiếp cận gần hơn với người dân; thái độ, sự quan tâm của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm nội địa cũng được nâng cao.


Bên cạnh đó cũng có nhiều doanh nghiệp Việt vừa sản xuất hàng Việt, vừa “tự hào sử dụng hàng Việt”, tạo ra được nhiều sản phẩm có chất lượng và trở thành sự lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nêu rõ, thời gian qua, Cuộc vận động đã có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Đơn cử, năm 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cuộc vận động đã được triển khai rộng rãi hơn, quán triệt sâu sắc hơn đến tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, đông đảo doanh nghiệp và người dân.

“Dưới góc độ doanh nghiệp, các doanh nghiệp đánh giá rất cao việc trong bối cảnh khó khăn nói chung, Cuộc vận động đã giúp tiêu thụ hàng hoá và góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp siêu nhỏ” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá và cho rằng, Cuộc vận động đã đảm bảo cung ứng hàng hoá, đặc biệt là hàng hoá thiết yếu đến mọi miền đất nước.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, Dự toán ngân sách Nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023. Trong đó, có nội dung thúc đẩy phát triển mạnh mẽ thị trường trong nước, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 9%. Điều này sẽ hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt.

Bên cạnh đó, Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới đã nêu rõ nhiệm vụ của các Bộ, ngành, hiệp hội doanh nghiệp. Cùng với các văn bản khác của Đảng, Nhà nước, hai văn bản của Chính phủ này cần được bám sát để thực hiện hiệu quả Cuộc vận động. Đồng thời, Ban chỉ đạo Trung ương cũng mong muốn các Bộ ngành, địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp cần chủ động tham gia hơn nữa vào Cuộc vận động.

Về phía Bộ Công Thương, Bộ luôn xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và mọi nhiệm vụ có liên quan đến nội dung này đều được Bộ Công Thương gắn chặt với Cuộc vận động. Đơn cử như Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Từ đó, Bộ sẽ có điều kiện để triển khai và đưa Cuộc vận động đi vào thực hiện hiệu quả.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ký kết chương trình phối hợp giữa hai bên với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó có nhiều nhiệm vụ liên quan đến triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đặc biệt, thời gian qua, việc liên kết phối hợp giữa các bộ ngành với các bộ ngành, giữa các địa phương với các địa phương và doanh nghiệp với doanh nghiệp đã được thực hiện rất tốt và được đánh giá cao. Trong đó, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá rất cao việc các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng hoá, dịch vụ của nhau.

“Thời gian tới, các doanh nghiệp trong nước cần tiếp tục tổ chức các hội nghị, các chương trình phối hợp rộng hơn nữa với doanh nghiệp ngoài Nhà nước để đẩy mạnh sử dụng hàng hoá của nhau, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chỉ rõ.

Cũng tại Hội nghị, ông Hoàng Công Thủy đã báo cáo về kết quả triển khai Cuộc vận động năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Cụ thể, năm 2022, công tác tuyên truyền tiếp tục được các đơn vị triển khai thông qua hàng loạt các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Riêng Bộ Công Thương đã triển khai các hoạt động truyền thông trực tuyến cho Cuộc vận động, hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển thương hiệu, đẩy mạnh hình ảnh của doanh nghiệp Việt trên môi trường trực tuyến. Các đơn vị cũng đẩy mạnh tổ chức các hội thảo, tọa đàm “Liên kết – hành động vì hàng Việt”, “Liên doanh, liên kết, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; tổ chức các chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; “ Tự hào thương hiệu Quốc gia”; Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam”…. đã có tác động làm lan tỏa sự ảnh hưởng của Cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân, cộng đồng các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Năm 2022, các đơn vị, địa phương tổ chức thành công nhiều chương trình, hội chợ, tuần hàng Việt giới thiệu, xúc tiến thương mại, điểm bán sản phẩm OCOP, điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam”… đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến người tiêu dùng theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng hóa nội địa chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý trở thành điểm nhấn trong thực hiện Cuộc vận động.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo các tỉnh, thành phố, Sở Công Thương các địa phương đã tổ chức và tiếp nhận theo dõi khoảng 300 đợt bán hàng Việt về nông thôn với khoảng 10.000 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút khoảng 60.000 nghìn lượt người tới tham quan mua sắm, doanh thu mang lại khoảng 20 tỷ đồng; đã tổ chức thực hiện, tiếp nhận theo dõi khoảng 200 hội chợ, triển lãm, doanh thu bán hàng khoảng hơn 300 tỷ đồng và 70.000 đợt khuyến mại với tổng giá trị khuyến mại là khoảng 800 tỷ đồng”.

Năm 2023, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đặt mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động. Bên cạnh đó, rà soát các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Tổ chức các chương trình tuyên dương doanh nghiệp bình chọn sản phẩm chất lượng. Tăng cường các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường và tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Đặc biệt, năm 2023, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động giao Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam lần 3” – ông Hoàng Công Thuỷ nhấn mạnh.


Bình Nguyên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh

LNV - Tối 3/10, tại đền Hai Bà Trưng xã Mê Linh, Hà Nội - Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Trung tâm thiết kế sáng tại giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh

Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh

LNV - Mới đây, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNT), sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị” tại TP. Hồ Chí Minh.
Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn

Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Chương trình khuyến công của Sở Công thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là hỗ trợ trực tiếp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh

LNV - Chương trình khuyến công của tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực, không chỉ hỗ trợ chiều rộng mà còn tập trung vào chiều sâu, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến tinh, đa dạng hóa sản phẩm…
Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu

Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu

LNV - Hà Nội hiện có hơn 900 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, trong đó hơn 320 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Thành phố đang đẩy mạnh các giải pháp phát triển ngành này theo hướng hiện đại, bền vững và hội nhập sâu rộng.
Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025

LNV - Với quy mô gần 500m² và hơn 400 sản phẩm đặc sắc, Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025 mang đến một không gian sáng tạo ấn tượng. Thông qua sự kiện, ngành công thương Hà Nội hỗ trợ các làng nghề quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, từ đó xác định thị trường cần khai thác và đề đưa ra những sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Tin khác

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12

LNV - Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia lần thứ hai trong năm 2025 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1-12-2025 đến ngày 18-1-2026.
Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công

Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công

LNV - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu VIFOCO Nguyễn Xuân Việt cho biết, ngay từ khi thành lập (năm 2008), Công ty đã chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất chế biến nông sản cấp đông, đông lạnh theo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt, năm 2023, với sự hỗ trợ từ chương trình khuyến công của tỉnh, sản phẩm vải thiều nước đường của Công ty đã được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố

Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị tổ chức Đoàn doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia “Hội nghị kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành năm 2025”, Sự kiện diễn ra từ ngày 26 - 28/9/2025 tại Công viên Thương Bạc, thành phố Huế.
Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

LNV - Ngày 25/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị”.
Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

LNV - Tối 3/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI-năm 2025 với chủ đề “Vững bền bản sắc, vươn tầm phát triển”.
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia

LNV - Ngày 3/10, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Royal City (Hà Nội), Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025. Hội chợ diễn ra từ ngày 3 - 7/10.
Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh

Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh

LNV - Cà Mau triển khai Chương trình khuyến công giai đoạn 2026 – 2030 với định hướng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp theo hướng xanh, bền vững, gắn với chuyển đổi số và chế biến sâu các sản phẩm chủ lực.
Chính sách khuyến công Nghệ An chuyển theo hướng “Chủ động, đồng hành và định hướng thị trường”

Chính sách khuyến công Nghệ An chuyển theo hướng “Chủ động, đồng hành và định hướng thị trường”

LNV - Trên khắp các làng quê xứ Nghệ, nơi những bàn tay lao động vẫn ngày ngày cặm cụi bên khung cửi, lò gạch, xưởng mộc hay các lò nấu nước mắm truyền thống. Và để những làng nghề phát triển, những nghệ nhân gắn bó để giữ lửa nghề, chính sách khuyến công đã lặng lẽ tiếp sức.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025

LNV - Từ ngày 24 đến 30/11/2025 tại Quảng trường tỉnh Đồng Nai, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Đồng Nai tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ – Đồng Nai năm 2025.
Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2025

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2025

LNV - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 6972/UBND-KT2 về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.
365 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

365 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

LNV - Ngày 19/9, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025 đã được tổ chức họp nhằm xem xét, điều chỉnh kết quả bình chọn. Cuộc họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.
Việt Nam - Ai Cập mở rộng hợp tác nông sản

Việt Nam - Ai Cập mở rộng hợp tác nông sản

LNV - Việt Nam hiện đã xuất khẩu gạo tới hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, khẳng định chất lượng và uy tín trên thị trường quốc tế. Trong bối cảnh hợp tác thương mại Việt Nam - Ai Cập đang được thúc đẩy mạnh mẽ, việc tiến tới một thỏa thuận riêng về gạo không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn trở thành động lực để ngành nông nghiệp, công nghiệp chế biến trong nước tiếp tục đổi mới, hiện đại hóa.
Chính phủ ban hành Nghị định 235/2025/NĐ-CP: Khuyến công gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững

Chính phủ ban hành Nghị định 235/2025/NĐ-CP: Khuyến công gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững

LNV - Ngày 15/10/2025, Nghị định số 235/2025/NĐ-CP của Chính phủ chính thức có hiệu lực, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP về khuyến công. Đây là bước điều chỉnh quan trọng nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong bối cảnh kinh tế - xã hội và định hướng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của đất nước có nhiều thay đổi.
Thanh Hóa: Khuyến công tạo “đòn bẩy” cho công nghiệp nông thôn bứt phá

Thanh Hóa: Khuyến công tạo “đòn bẩy” cho công nghiệp nông thôn bứt phá

LNV - Những năm gần đây, chương trình khuyến công đã trở thành động lực quan trọng giúp Thanh Hóa thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn (CNNT), chuyển dịch cơ cấu kinh tế và nâng cao đời sống người dân. Giai đoạn 2021–2025, toàn tỉnh triển khai 85 đề án khuyến công, trong đó nguồn kinh phí khuyến công đóng vai trò “vốn mồi” hiệu quả: tổng kinh phí thực hiện khoảng 115,82 tỷ đồng; kinh phí hỗ trợ từ chương trình khuyến công 29,625 tỷ đồng (25,6%), qua đó huy động thêm nguồn lực xã hội hóa lớn từ các cơ sở CNNT.
Mở rộng thị trường và gia tăng sức cạnh tranh cho xuất khẩu nông sản

Mở rộng thị trường và gia tăng sức cạnh tranh cho xuất khẩu nông sản

LNV - Từ nay đến cuối năm, dự báo xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn do tác động từ chính sách thuế đối ứng của Mỹ. Trong khi đó, thị trường truyền thống Trung Quốc cũng ghi nhận mức tăng trưởng thấp. Ngành nông nghiệp cần nhanh chóng chuyển hướng sang các thị trường mới để tăng tốc xuất khẩu thời gian tới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

Giữ hồn nghề Xạ Phang giữa non cao Sín Chải

LNV - Sau đợt sáp nhập hành chính giữa các xã Tả Sìn Thàng, Lao Xả Phình và Sín Chải (huyện Tủa Chùa), nay thuộc xã Sín Chải, người Xạ Phang ở thôn Tả Sìn Thàng vẫn bền bỉ gìn giữ nghề làm giày và may trang phục truyền thống – một nét đẹp văn hóa mang đậm
Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn

Thanh Hóa: Bà Lê Ngọc Ánh được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn

LNV – Bà Lê Ngọc Ánh, sinh năm 1994, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027.
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang

LNV - Từ bao đời nay, giữa đại ngàn Tuyên Quang, người Pà Thẻn vẫn bền bỉ gìn giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình – từ lễ hội nhảy lửa linh thiêng, bộ trang phục rực rỡ sắc đỏ, đến nghề dệt thổ cẩm truyền thống. Giữa nhịp sống hiện đại, bản sắc ấy khôn
Cô gái H’Mông "dệt ước mơ" từ sợi lanh

Cô gái H’Mông "dệt ước mơ" từ sợi lanh

LNV - Sinh ra giữa vùng núi đá Đồng Văn (Tuyên Quang), trong tiếng guồng quay sợi và nhịp thoi dệt rộn ràng, Vàng Thị Dế lớn lên cùng tình yêu dành cho vải lanh – thứ chất liệu giản dị mà thiêng liêng của người H’Mông. Từ ký ức tuổi thơ, cô gái trẻ ấy đã
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

LNV - Ngay sau khi hợp nhất hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, bộ máy hành chính của tỉnh mới nhanh chóng được kiện toàn, ổn định và bắt tay triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực
Giao diện di động