Tạp chí Làng nghề Việt Nam phát triển dựa trên năng lực, đạo đức của nhà báo và phóng viên

LNV - Là một cơ quan báo chí với 11 năm hình thành và phát triển, tạp chí Làng nghề Việt Nam vẫn còn khá non trẻ trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam. Tuy nhiên với chừng ấy thời gian nhưng tạp chí đã dần khẳng định chỗ đứng của mình trong nền báo chí của đất nước. Để có được chỗ đứng như vậy, tạp chí Làng nghề Việt Nam phải tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ, nhà báo, phóng viên dựa trên năng lực và đạo đức.
Tiền thân của Tạp chí Làng nghề Việt Nam là tờ báo Thời Báo Làng nghề Việt, một tờ báo rất hoàn chỉnh cả về nội dung lẫn tổ chức hoạt động với đội ngũ nhà báo, phóng viên có năng lực chuyên môn cũng như luôn đề cao đạo đức nghề báo. Trên nền tảng vững chắc đó, Tạp chí Làng nghề Việt Nam tiếp tục phát huy những thế mạnh để trở thành một tạp chí chuyên ngành với nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu cũng như phản ánh những sự kiện, sự vụ, vấn đề kinh tế - xã hội diễn ra trên toàn đất nước. Hiện tạp chí đã có văn phòng hiện diện trên cả ba miền của đất nước.


Luôn đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu

Để có thể rèn luyện, giữ gìn, phát huy đạo đức nghề báo, tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có nhiều nhiều biện pháp: chấn chỉnh công tác quản lý; rà soát, sàng lọc đội ngũ làm báo, tăng cường vai trò của các cơ quan chủ quản... Bên cạnh đó, việc bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức nghề báo cho đội ngũ những người làm báo phải gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Khi Truyền thông số “lên ngôi” theo xu hướng hiện nay, chúng ta hết sức xót xa khi chứng kiến tình trạng đạo đức nghề báo đang có nhiều diễn biến phức tạp gây nên những câu chuyện không chuẩn mực của đội ngũ nhà báo, phóng viên. Với cơ chế tự chủ, nhiều cơ quan báo chí đã tìm mọi cách để cân bằng thu - chi, chăm lo cuộc sống cho cán bộ, nhân viên của mình, đó là sự nỗ lực rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trong sự khó khăn đó cũng đã xuất hiện một số hiện tượng gây ảnh hưởng không tốt đến đạo đức nghề báo.


Việc mở rộng, phát triển quá “nóng” của một số báo điện tử, tạp chí điện tử, đặc biệt là các trang mạng, ấn phẩm phụ... đã khiến chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực báo chí trong thời gian qua có nhiều biến đổi, trong đó vấn đề đạo đức nghề báo chưa được quan tâm, thậm chí còn bị xem nhẹ.

Một thực tế mà chúng ta không thể không thừa nhận, đó là tình trạng cấp phép ồ ạt hàng loạt ấn phẩm, trang mạng và sự lơ là, thậm chí có chỗ, có nơi còn buông lỏng quản lý của một số cơ quan chức năng. Để có thể vận hành các ấn phẩm, trang mạng dạng này, hàng ngàn con người chưa từng được đào tạo về chuyên môn lẫn nghiệp vụ, hoàn toàn xa lạ với các chuẩn mực của đạo đức nghề báo. Trong quá trình phát triển, trước sự cám dỗ của vật chất, cũng có một số người làm báo bị suy thoái về đạo đức, lối sống, bẻ cong ngòi bút, đi ngược lại với lợi với đạo đức nghề nghiệp.

Nhận thức được những vấn đề liên quan đến đạo đức nghề nghiêp, lãnh đạo Tạp chí Làng nghề Việt Nam luôn quán triệt sâu sắc đến đội ngũ cán bộ, nhà báo, phóng viên của tạp chí luôn phải đặt đạo đức nghề báo lên hàng đầu. Đó vừa là việc để nâng cao tư tưởng đạo đức phóng viên, nhà báo, vừa giữ được thương hiệu cho tạp chí. Trong các cuộc họp, giao ban, việc giữ vững tư cách, đạo đức nghề nghề nghiệp luôn được lãnh đạo tạp chí phổ biến rất kỹ càng. Điều đó cho thấy Tạp chí Làng nghề Việt Nam luôn xác định để tạp chí phát triển toàn diện về mọi mặt, đạo đức nghề nghiệp là vấn đề cốt lõi để tạp chí từng bước đi lên khẳng định thương hiệu. Tạp chí sẽ xử lý triệt để những phóng viên, nhà báo nếu có vi phạm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam. Người đã để lại một di sản vô cùng quý giá: khoảng 2.000 bài báo với rất nhiều thể loại, bút danh khác nhau, đã tạo dựng nên một phong cách, một tấm gương đạo đức sáng ngời cho những người chiến sĩ cầm bút đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, định hình nên những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho người làm báo Việt Nam. Đạo đức nghề báo là một nội dung quan trọng của tư tưởng Hồ Chí Minh mang giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc. Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về đạo đức của người làm báo.

Trong thời gian qua, nhiều cơ quan báo chí đã quan tâm hơn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề báo, lý luận chính trị cho đội ngũ những người làm báo. Tuy nhiên, cũng còn không ít cơ quan báo chí mới chỉ quan tâm đến công tác đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ mà chưa thật sự chú trọng việc bồi dưỡng đạo đức nghề báo, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà báo, phóng viên, biên tập viên.

Đối với tạp chí Làng nghề Việt Nam, để ngăn chặn tình trạng sa sút, xuống cấp về đạo đức nghề báo, chống suy thoái về tư tưởng chính trị của đội ngũ cán bộ, nhà báo, phóng viên, tòa soạn có nhiều giải pháp đồng bộ với sự vào cuộc mạnh mẽ của ban lãnh đạo và ban biên tập. Tòa soạn không ngừng tăng cường bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức nghề báo gắn với việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là nền tảng để tạp chí hoàn thành những mục tiêu đã đề ra.

Lấy năng lực làm thước đo tiêu chuẩn

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ trong báo chí có thể tác động đến năng lực nghề báo, nhất là khi có sự so sánh về vật chất giữa những người làm báo chân chính và những người “làm báo” kiểu chụp giật. Trong khi cạnh tranh với các phương tiện truyền thông số, sức ép cạnh tranh giữa các báo với nhau cũng tiếp tục tăng. Đối với tạp chí Làng nghề Việt Nam, để hạn chế các khó khăn, thách thức, tạp chí đã tổ chức nghiên cứu và chủ động tái cơ cấu bộ máy cho phù hợp với tình hình mới, tăng cường khả năng tương tác với bạn đọc; đào tạo đội ngũ nhà báo, phóng viên theo hướng đa năng, có khả năng viết - chụp ảnh - quay phim và tác nghiệp hiện trường nhanh, chính xác, đầu tư phát triển tạp chí điện tử có khả năng ứng dụng, tích hợp và tương tác cao.


Tạp chí Làng nghề Việt Nam có sự quan tâm, đầu tư phát triển thương hiệu cho tạp chí và cho chính đội ngũ nhà báo, phóng viên. Trong đó, năng lực phải được xem là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Việc xây dựng, phát triển thương hiệu tạp chí thành công sẽ góp phần quan trọng trong tạo dựng niềm tin của bạn đọc và khẳng định vị trí của cơ quan báo chí. Điều đó có sự đóng góp rất nhiều từ năng lực, trình độ của cán bộ, phóng viên.

Với sự phát triển mạnh mẽ, rộng khắp của các phương tiện truyền thông trên Internet, nếu trình độ, năng lực của nhà báo, phóng viên không đáp ứng yêu cầu sẽ có tác động xấu đến hoạt động chung của các cơ quan báo chí. Hiểu được vấn đề đó, tạp chí Làng nghề Việt Nam luôn tăng cường quản lý, bồi dưỡng, đào tạo phóng viên không chỉ về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn đặc biệt quan tâm đến vấn đề đạo đức nghề nghiệp; xem đây là công việc thường xuyên, lâu dài. Đồng thời có các giải pháp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho nhà báo, phóng viên của tạp chí tác nghiệp đúng pháp luật. Song song đó, tòa soạn tạp chí đã tăng cường các hoạt động sinh hoạt, trao đổi về nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp để trang bị cho cán bộ, phóng viên những kiến thức khi thực hiện nhiệm vụ, tiếp nhận thông tin thông minh.

Để có đội ngũ cán bộ, phóng viên có năng lực, tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có sự chọn lọc ngay từ đầu vào. Trình độ, nhận thức là điều kiện bắt buộc khi tòa soạn tạp chí thực hiện công tác tuyển dụng. Tòa soạn sẽ đào tạo cho nhân viên những kiến thức cơ bản của một người làm báo. Không những vậy, tạp chí cũng luôn yêu cầu phóng viên tác nghiệp đúng quy định. Với những cách làm chủ động, hiện tạp chí có một đội ngũ nhà báo, phóng viên có trình độ chuyên môn cao, chuẩn mực trong lúc tác nghiệp. Vì vậy những tác phẩm báo chí của tạp chí được độc giả quan tâm và ủng hộ. Đó là động lực để tạp chí tiếp tục hướng đến những mục tiêu trong tương lai.

Bài, ảnh: Trọng Phúc

Tin liên quan

Tin mới hơn

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

OVN - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), tối 4-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Liên kết phát triển sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Liên kết phát triển sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

LNV - Sáng 29/9, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL với chủ đề Liên kết cùng phát triển - Kiên Giang 2024.
Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024: Tạo động lực cho các thế hệ nghệ nhân

Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội năm 2024: Tạo động lực cho các thế hệ nghệ nhân

LNV - Sáng 26/9, Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở NN&PTNT đã tổ chức chấm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.
Bình Phước: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

Bình Phước: Thực hiện cao điểm bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh

LNV - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về giao thông đến các trường học, học sinh, phụ huynh; tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đối với lứa tuổi học sinh. Phòng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị, thành phố sẽ đồng loạt tổ chức ra quân cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/10 đến 31/10/2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ ở Đại sứ quán

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ ở Đại sứ quán

LNV - Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 1/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.
Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Trịnh Quốc Đạt làm việc với đơn vị trực thuộc tại thành phố Hải Phòng

Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Trịnh Quốc Đạt làm việc với đơn vị trực thuộc tại thành phố Hải Phòng

LNV - Sáng ngày 2/10, Tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Đào tạo Phát triển Làng nghề (Hải Phòng). Nhà giáo Ưu tú Trịnh Quốc Đạt – Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã có buổi làm việc với bà Cao Bích Thủy Giám đốc Trung tâm.

Tin khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ và thăm chính thức Pháp

LNV - Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024.
Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" - Một hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

Triển lãm thư pháp "Nghiên bút còn thơm" - Một hoạt động ý nghĩa chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

LNV - Triển lãm “ Nghiên bút còn thơm” với 70 tác phẩm chính của 15 tác giả đến từ ba miền Bắc - Trung - Nam là một hoạt động văn hóa ý nghĩa hướng đến dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Triển lãm khai mạc chiều 31/8 tại Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và kéo dài đến hết 25/09/2024.
Kỷ niệm 4 năm thành lập Trí tuệ tự nhiên và ra mắt sản phẩm “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”

Kỷ niệm 4 năm thành lập Trí tuệ tự nhiên và ra mắt sản phẩm “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”

LNV - Chiều ngày 28/09/2024, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Louis Palace (đường Lê Trọng Tấn, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội), Công ty Cổ phần công nghệ Natural AI tổ chức lễ kỷ niệm 4 năm thành lập Trí tuệ tự nhiên và ra mắt sản phẩm với tên gọi “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc

LNV - Ngày 25/9, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có buổi làm việc với đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc (Daewon, Lotte) do ông Cheun Eung Sik – Chủ tịch Tập đoàn Daewon dẫn đầu; ông Choi Hyun – Giám đốc Phát triển Công ty cổ phần Lotte Mart đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định.
Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề

Khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề 'Hà Nội trong tôi'

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng ngày 28/9, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”, với mong muốn chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

LNV - Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ IV

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định lần thứ IV

LNV - Ngày 26/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định long trọng khai mạc Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Định lần thứ IV - năm 2024. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, một biểu tượng đặc biệt về khối đại đoàn kết gắn bó “keo sơn” giữa các dân tộc Việt Nam. Về dự Đại hội có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Thông.
Hiệp hội Yến Sào Việt Nam Tham Dự Hội Nghị Phát Triển Ngành Yến Sào Toàn Cầu Tại Trung Quốc

Hiệp hội Yến Sào Việt Nam Tham Dự Hội Nghị Phát Triển Ngành Yến Sào Toàn Cầu Tại Trung Quốc

LNV - Ngày 23/9/2024, tại Quảng Châu, Trung Quốc, “Hội nghị Phát triển Lành mạnh Ngành Yến sào Toàn cầu” và “Diễn đàn Cấp cao Ngành Yến sào” đã chính thức diễn ra với chủ đề "Tái sinh từ kén, tạo dựng tương lai thông minh". Đây là một trong những sự kiện trọng điểm của ngành yến sào, với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển bền vững và lành mạnh trong bối cảnh toàn cầu. Chủ tịch Hội nghị Yến sào Toàn cầu, lãnh đạo Hiệp hội Yến sào các nước, cùng các đại biểu và quan khách đến từ nhiều quốc gia và khu vực đã cùng nhau tham dự, thảo luận về những giải pháp thiết thực để vượt qua các thách thức hiện tại của ngành.
Cụm Kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng năm 2024

Cụm Kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng năm 2024

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm Kinh tế tại TP. Hà Nội.
Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

OVN - Trong năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho khoảng 520 lượt doanh nghiệp, HTX cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia trực tiếp, hoặc gửi hàng hóa tham gia các phiên chợ ở miền núi.
Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – chủ đề “Ngôi trường xanh"

Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – chủ đề “Ngôi trường xanh"

LNV - Sáng ngày 25/9/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – Chủ đề “Ngôi trường xanh”. Chương trình có sự đồng hành thiết thực đến từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị và thương mại.
Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

LNV - Ngày 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng, TP.Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) và các sản phẩm đăng ký tham gia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Ấn Độ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Thủ tướng Ấn Độ

LNV - Nhân dịp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai và phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng LHQ tại thành phố New York, trưa 23/9 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.
Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Làng nghề năm 2024

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ Làng nghề năm 2024

LNV - Tiếp nối thành công của Hội chợ Làng nghề Việt Nam những năm trước, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ tổ chức Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024.
Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt du khách, quyên góp 288 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Festival Thu Hà Nội 2024 thu hút hơn 50.000 lượt du khách, quyên góp 288 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

LNV - Sau 4 ngày diễn ra từ 19-22/9, Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Thủ đô và du khách. Sự kiện đã tái hiện những ký ức lịch sử hào hùng của dân tộc, mang đến cho du khách một Hà Nội đầy sức sống, đổi mới và sáng tạo qua các hoạt động nghệ thuật đặc sắc.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

OVN - Thời gian qua, Thái Bình đã thúc đẩy sản phẩm OCOP bằng cách đẩy mạnh liên kết, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.
100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

OVN - Tối 4-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

LNV - Trong 2 ngày 26 - 27/9, các đoàn kiểm tra của thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn điện đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất giấy trên địa bàn phường Phong Khê- làng nghề ô nhiễm nhất tỉnh Bắc Ninh. Đã có 12 cơ sở sản xuất giấy ở Phong Khê viết đơn xin dừng hoạt động.
Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), ngày 20/9, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cẩm Thanh, TP. Hội An cho hay, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày đồng khởi giải phóng xã Cẩm Thanh (27/9/1964 - 27/9/2024). Đây là dịp để ôn lại trang sử hào hùng của quân và dân địa phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

LNV - Ngày 25/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) trung ương đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chương trình OCOP, chương trình đã bước sang năm thứ sáu và đang tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động