Sơn La: Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP
Trong các nhóm sản phẩm này có 18 sản phẩm nông sản được cấp văn bằng bảo hộ và đã có thương hiệu, gồm: 3 sản phẩm chỉ dẫn địa lý là chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn Yên Châu, cà phê Sơn La; 13 nhãn hiệu chứng nhận như chè Olong Mộc Châu, chè Phổng Lái Thuận Châu, rau an toàn Mộc Châu, nếp Mường… và 2 nhãn hiệu tập thể là chè Tà Xùa và mật ong Sơn La. Năm 2019, tỉnh Sơn La đã có 28 sản phẩm của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất được cấp giấy chứng nhận sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

Nông sản Sơn La được trưng bày, giới thiệu tại Hà Nội.
Với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP, vừa qua, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sơn La đã phối hợp với Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ kinh nghiệm về cách làm của tỉnh trong việc phát triển các sản phẩm và phát triển tổ chức mới tham gia chương trình OCOP.
Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh Quảng Ninh đã phát triển mới 70 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP là 435 sản phẩm, với 191 sản phẩm đạt sao. Phát triển mới 23 đơn vị tham gia OCOP, nâng tổng số tổ chức tham gia OCOP là 172 đơn vị…
Trên cơ sở đó, đại diện tỉnh Sơn La và Quảng Ninh đã ký kết biên bản ghi nhớ, thiết lập mối quan hệ hợp tác, thống nhất phát huy thế mạnh nhằm tuyên truyền, quảng bá kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP của 2 tỉnh đến với thị trường; tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP.
Thu Trang
Theo Báo công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 | 12/11/2025 OCOP
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh
10:19 | 12/11/2025 Tin tức
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP
09:28 | 10/11/2025 Tin tức
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm
10:10 | 08/11/2025 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Tin khác
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”
18:58 Tin tức
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo
18:57 Tin tức
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025
18:56 Tin tức
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững
18:56 OCOP
Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”
18:56 Tin tức
