Quảng Nam: Đưa sản phẩm tiêu biểu vươn ra thị trường trong và ngoài nước

Bánh chưng Bà Ba Hội - một trong ba sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021 của tỉnh Quảng Nam
Kể từ khi hiện diện trên thị trường, được chứng nhận chất lượng sản phẩm qua Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực, cấp quốc gia… bánh chưng Bà Ba Hội ngày càng được khách hàng tín nhiệm, thị trường tiêu thụ không ngừng mở rộng. Về con đường dài cho phát triển sản phẩm, bà Huỳnh Thị Thu Thủy mong muốn đưa bánh chưng thương hiệu bà Ba Hội vươn ra thị trường nước ngoài. “Để ra được nước ngoài, bên cạnh chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, còn phải làm nhiều thủ tục không đơn giản. Nhưng với mong muốn vừa giữ được nghề của gia đình, vừa quảng bá và nâng tầm sản phẩm của quê hương, tôi tin mình sẽ làm được” - bà Thủy chia sẻ.
Về kế hoạch phát triển của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu của Quảng Nam, luôn nhận được sự đồng hành của chương trình khuyến công tỉnh. Năm 2021, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Nam đã tổ chức bình chọn sản phẩm cấp tỉnh, đưa các sản phẩm nổi trội tham gia bình chọn cấp quốc gia; tham mưu báo cáo đánh giá kết quả công tác bình chọn sản phẩm giai đoạn 2016 - 2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2026.
Theo đánh giá từ Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Nam, năm 2021, mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh nhưng số lượng sản phẩm đăng ký tham gia tăng nhiều so với đợt bình chọn năm 2020. Đa số các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực tham gia triển khai công tác bình chọn theo kế hoạch. Đáng nói, các cơ sở CNNT cơ bản đã thấy hiệu quả của hoạt động bình chọn nên nỗ lực hoàn thiện sản xuất, sản phẩm đáp ứng các nội dung yêu cầu theo quy định để tham gia bình chọn.
Theo kế hoạch, năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Nam tiếp tục phối hợp, vận động và giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở CNNT trong tỉnh, nhất là các cơ sở có sản phẩm đạt giải tham gia hội chợ, kết nối cung - cầu các tỉnh trong và ngoài nước. Cùng đó, hoàn thành các đề án khuyến công quốc gia, địa phương theo kế hoạch…
Năm 2025, Quảng Nam sẽ chú trọng thực hiện các hoạt động kết nối giao thương; hình thành các sản phẩm, nhóm sản phẩm có sức cạnh tranh cao đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Tăng tỷ trọng chế biến sâu, chế biến tinh trong các sản phẩm công nghiệp, chế biến nông - lâm - thủy sản; gia tăng giá trị và nâng hàm lượng công nghệ cao trong các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Cùng đó, tạo điều kiện cho các cơ sở CNNT thuận lợi trong tiếp cận các cơ hội phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất chất lượng, năng lực cạnh tranh và thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Bài, ảnh: Hải Linh
Tin liên quan
Tin mới hơn
Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề
15:27 | 15/12/2025 Xúc tiến thương mại
Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản
09:54 | 02/12/2025 Xúc tiến thương mại
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025
14:11 | 28/11/2025 Tin tức
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025
18:56 | 12/11/2025 Tin tức
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản
06:54 | 29/10/2025 Xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:18 | 28/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác
Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư
15:09 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững
14:06 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
07:18 | 18/10/2025 Xúc tiến thương mại
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La
15:30 | 09/10/2025 Xúc tiến thương mại
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
10:58 | 22/09/2025 Xúc tiến thương mại
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn
10:18 | 21/09/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên
18:22 | 31/08/2025 Xúc tiến thương mại
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa
09:59 | 19/08/2025 Xúc tiến thương mại
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”
17:20 Tin tức
Chuyên Mỹ: Bảo tồn làng nghề truyền thống gắn với du lịch và chuyển đổi số
11:14 Làng nghề, nghệ nhân
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
14:58 Tin tức
Trà sen Quảng An Hương Thủy: Sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội
14:00 OCOP
Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề, kết nối OCOP với phát triển du lịch Thủ đô
20:26 Làng nghề, nghệ nhân
