Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế

Ninh Bình: Xây dựng thương hiệu từ những sản phẩm đặc trưng

OVN - Thời gian qua, việc lựa chọn các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của địa phương để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tạo dựng thương hiệu được các HTX trên địa bàn tỉnh đặc biệt chú trọng. Qua đó từng bước xây dựng thương hiệu từ các sản phẩm đặc trưng.
Sản xuất gốm tại HTX gốm Bồ Bát, xã Yên Thành (Yên Mô).
Sản xuất gốm tại HTX gốm Bồ Bát, xã Yên Thành (Yên Mô).

Từ lâu khi nhắc đến ẩm thực của Ninh Bình, nhiều người đều biết đến món thịt dê. Thịt dê Ninh Bình nổi tiếng thơm ngon nhờ các điều kiện độc đáo của khu vực địa lý. Dê Ninh Bình được chăn nuôi theo phương thức chăn thả tự nhiên, tự do tìm thức ăn là các loại thực vật mọc trên đồi núi và bãi chăn thả. Tuy nhiên, việc chăn nuôi còn nhỏ lẻ, manh mún, tự phát, mạnh ai nấy làm nên chưa tạo dựng được thương hiệu cũng như hình thành chuỗi liên kết khép kín.

Trước yêu cầu và đòi hỏi khách quan của thực tiễn, tháng 2/2022, Liên hiệp HTX dê Ninh Bình ra đời nhằm hiệp lực phát triển quy mô sản lượng đàn dê; đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong chăn nuôi, chế biến, bảo quản và đa dạng hóa các sản phẩm chất lượng cao; xây dựng và phát triển thị trường tiêu thụ rộng lớn toàn quốc và phục vụ xuất khẩu. Liên hiệp HTX Dê Ninh Bình là nơi hội tụ những cá nhân và tổ chức tâm huyết với công tác chăn nuôi, chế biến, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm về thịt dê.

Cách đây 5 năm, khi chọn con dê để chăn nuôi, gia đình anh Đinh Văn Phong ở xã Đức Long (Nho Quan) thực hiện theo hướng tự phát, tự cung, tự cấp. Anh Đinh Văn Phong cho biết: Từ khi tham gia Liên hiệp HTX dê Ninh Bình, gia đình tôi được sự quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện từ các cấp chính quyền, cũng như Liên minh HTX tỉnh, hỗ trợ gia đình về con giống, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật để chăn nuôi theo hướng hữu cơ, dê thảo dược. Đặc biệt, được Liên hiệp HTX dê bao tiêu đầu ra sản phẩm, giúp bà con yên tâm đầu tư chăn nuôi, phát triển sản xuất. Liên hiệp HTX dê Ninh Bình tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã thu hút 10 thành viên tham gia với quy mô lên hàng nghìn con dê.

Bà Lê Minh Trang, Chủ tịch Liên hiệp HTX dê Ninh Bình cho biết: Thực hiện chủ trương của Liên minh HTX tỉnh về phát triển sản phẩm đặc trưng của địa phương, Liên hiệp HTX đã hỗ trợ bà con về con giống, quy trình sản xuất, chăn nuôi theo hướng thảo dược. Hiện nay, Liên hiệp có nhiều thành viên tham gia và một số HTX nhỏ được hỗ trợ quy trình nuôi dê. Không chỉ dừng lại ở việc nuôi dê, thời gian tới, Liên hiệp HTX sẽ hướng tới xây dựng chuỗi các sản phẩm chế biến sâu từ thịt dê, đặc biệt là các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Để sản phẩm thịt dê của Ninh Bình trở thành sản phẩm đặc trưng, mang thương hiệu của địa phương.

Nhắc đến làng nghề gốm Bồ Bát hôm nay chắc hẳn ai cũng biết đến Nghệ nhân ưu tú Phạm Văn Vang, Giám đốc HTX gốm Bồ Bát - người đã có công góp phần "hồi sinh" lại làng nghề gốm Bồ Bát vốn đã bị "thất truyền" và đang trở thành thương hiệu gốm được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Với sự quan tâm, giúp đỡ của các nghệ nhân có tâm huyết, đến năm 2003, anh Vang học thành nghề, trở về quê hương dựng nghiệp.

Năm 2004, anh Vang đã tuyển 10 lao động có tình yêu với gốm ra Bát Tràng học nghề và bắt đầu manh nha sản xuất gốm tại quê hương. Năm 2011, sau khi chuẩn bị tốt các điều hiện cho sản xuất như nhà xưởng, nhân công, máy móc, nguyên vật liệu, anh Phạm Văn Vang đã thành lập HTX, mở rộng quy mô sản xuất, xây dựng 300m2 nhà xưởng, mua sắm thêm lò nung, máy nghiền đất…, tạo việc làm cho gần 20 lao động tại địa phương. Dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân trẻ Phạm Văn Vang, gốm Bồ Bát dần được phục hồi và tạo nên được chỗ đứng trên thị trường.

Đặc biệt, năm 2014, sau khi tỉnh Ninh Bình cấp bằng công nhận làng nghề gốm cổ Bồ Bát là nghề truyền thống đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho anh Vang trong việc mở rộng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm về gốm và thu hút đông đảo người dân địa phương tham gia học nghề, làm nghề. Vì vậy, thời gian này làng nghề gốm Bồ Bát hoạt động trở lại sôi động hơn.

Hiện nay, đối với công đoạn sấy thành phẩm, để tận dụng nhiệt lượng, HTX đã lắp đặt thêm thiết bị thu nhiệt, nhiệt độ thải ra ngoài môi trường sẽ giảm xuống, do đó giảm được nguồn năng lượng lãng phí vào môi trường, nhiệt lượng tận dụng được dùng để gia nhiệt cho quá trình sấy. Việc làm này không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn giảm khí độc phát thải ra môi trường. Việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã giúp đơn vị giảm được chi phí trong sản xuất, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường hiện nay.

Ngày nay, gốm Bồ Bát không những đã nổi danh khắp cả nước mà còn vươn ra các thị trường thế giới như Mỹ, Nhật… Sự hồi sinh và sức sống của làng nghề gốm góp phần quan trọng vào việc bảo tồn các giá trị văn hóa làng xã và phát triển kinh tế địa phương, khẳng định được thương hiệu làng gốm cổ Ninh Bình. Sản phẩm gốm Bồ Bát đã được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao.

Với vai trò là cơ quan đại diện bảo vệ quyền lợi cho các thành viên HTX, Liên minh HTX tỉnh đã luôn đồng hành cùng các HTX trong việc hỗ trợ tư vấn, định hướng ngành nghề kinh doanh, xây dựng chuỗi sản xuất khép kín. Đặc biệt, thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) đều được các HTX tích cực tham gia, có nhiều sản phẩm đạt OCOP 3 sao, 4 sao. Việc công nhận sản phẩm OCOP đã giúp cho thị trường tiêu thụ được mở rộng, doanh thu tăng cao, khẳng định được thương hiệu trên thị trường như: mật ong Cúc Phương, na dai Phú Long, cơm cháy Xích Thổ, rượu Lai Thành, Kim Sơn.

Đồng chí Lê Thị Tâm, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh chia sẻ: Thực tế cho thấy, việc tập trung xây dựng thương hiệu đặc trưng đang là hướng đi mang lại hiệu quả rõ rệt. Không chỉ giúp các địa phương khai thác tiềm năng, lợi thế mà còn khẳng định vị trí trên thị trường trong và ngoài nước.

Vì vậy, thời gian tới, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành với các HTX trong việc định hướng tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực, các sản phẩm OCOP, góp phần tạo ra những sản phẩm riêng có mang nét đặc trưng của địa phương, để khi nhắc tới mỗi sản phẩm đó, người ta sẽ nhớ tới đó là sản phẩm của Ninh Bình.

Với sự năng động, nhạy bén, khu vực kinh tế tập thể, HTX trong tỉnh đang ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong nền kinh tế thị trường bằng việc xây dựng thương hiệu từ những sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Tiến Đạt

Tin liên quan

Cô gái trẻ phát triển thương hiệu lạp sườn gia truyền

Cô gái trẻ phát triển thương hiệu lạp sườn gia truyền

LNV - Dù mới chỉ 23 tuổi Nguyễn Thị Thoa TP.Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) đã tạo dựng cho mình thương hiệu lạp sườn gia truyền, phấn đấu trở thành sản phẩm tiêu biểu và sản phẩm OCOP của địa phương.
Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh

Trà Vinh: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu yến sào Trà Vinh

LNV - Nghề nuôi chim yến ở Trà Vinh trong những năm gần đây đang phát triển ổn định, mang lại hiệu quả kinh tế đáng kể cho người dân. Sản phẩm Yến sào hứa hẹn sẽ là sản phẩm mang lại nguồn thu đáng kể cho Trà Vinh trong tương lai gần, cùng các mặt hàng như trái cây, nghêu… tiếp tục đưa giá trị Việt bay xa. Các ban ngành chức năng của tỉnh cũng đã và đang tăng cường triển khai nhiều chính sách nhằm hỗ trợ để sản phẩm yến sào không chỉ phát triển bền vững, mà còn vươn xa đến với thị trường quốc tế.
Xây dựng thương hiệu "Vương quốc lát Càng Long" tỉnh Trà Vinh

Xây dựng thương hiệu "Vương quốc lát Càng Long" tỉnh Trà Vinh

LNV - Hơn mười năm trước, nhận thấy cây lúa trên vùng đất nhiễm phèn kém hiệu quả, giá cả lại bấp bênh, trong khi ngành thủ công mỹ nghệ đan lát đang phát triển mạnh, nên Trà Vinh vận động người dân chuyển sang trồng cỏ lát để cung ứng nguyên liệu và hướng tới lập làng nghề. Thời gian qua, tỉnh cũng đã tập trung xây dựng, quảng bá thương hiệu nhằm tạo đòn bẩy thúc đẩy sản phẩm từ cây lát phát triển. Tuy nhiên, lâu nay, việc xây dựng thương hiệu cho cây lát của tỉnh vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Tin mới hơn

Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024

Khai mạc Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1 năm 2024

OVN - Sáng ngày 16/1 tại Nhà thiếu nhi Tp. Thủ Đức (số 281 đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, Tp. Thủ Đức) diễn ra Khai mạc Hội chợ, Triển lãm sản phẩm Nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM lần 1.
Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao

Sản phẩm dầu lạc Đông Thành đạt chất lượng OCOP 3 sao

OVN – Từ vùng đất có nguồn lạc tươi dồi dào và chất lượng, HTX Dịch vụ nông nghiệp xã Đông Thành đã phát triển dầu lạc thành sản phẩm OCOP 3 sao, mang hương vị đặc trưng của một miền quê ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên

Sản phẩm OCOP 4 sao của làng nghề sản xuất miến đao Giới Phiên

OVN - Miến đao ở xã Giới Phiên (TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái) có điểm đặc trưng là sợi nhỏ, màu trong hơi xám, có độ dai, giòn, nấu chín không bị nát, sản phẩm đã được HTX Sản xuất, kinh doanh miến đao Giới Phiên phát triển thành sản phẩm OCOP đạt chất lượng 4 sao.
Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP

Hoài nhơn (Bình Định): Phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm, nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.
Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP

Quận Hồng Bàng Hải Phòng- khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ - sản phẩm OCOP

LNV - Nhằm đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024. Tối ngày 10 tháng 5, năm 2024, UBND quận Hồng Bàng Tổ chức lễ khai mạc chương trình trưng bày giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ sản phẩm OCOP.
Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

Chương trình OCOP phát huy tiềm lực nghành, nghề nông thôn

OVN - Theo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, tính đến hết tháng 4/2024, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai đánh giá, phân hạng được hơn 12.000 sản phẩm OCOP.

Tin khác

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

Huyện Cẩm Giàng: Trưng bày giới thiệu nông sản OCOP tại lễ hội đền Bia

OVN - Nông sản OCOP huyện Cẩm Giàng đang trưng bày giới thiệu tại lễ hội đền Bia, tuần lễ xúc tiến thương mại. Nhiều nông sản của nông dân huyện Cẩm Giàng đã có mặt để giới thiệu tới du khách thập phương tại lễ hội đến Bia.
Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững

Bình Phước: Sản phẩm OCOP phát triển bền vững

OVN - Bình Phước là một trong những tỉnh được cấp nhiều mã vùng trồng cây công nghiệp xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, trong đó có cây sầu riêng, đây là cơ hội làm giàu cho người nông dân. Tuy nhiên, ít tháng trở lại đây, nhiều diện tích cây trồng chết khô chưa rõ nguyên nhân, khiến nhiều hộ dân đứng ngồi không yên.
Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương

Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương

LNV - Huyện Sóc Sơn hiện có hơn 10.000ha đất sản xuất nông nghiệp, hơn 4.500ha đất lâm nghiệp; 112 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động nhiều ngành nghề, loại hình; 3.447 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 2 làng nghề truyền thống...Đây là tiềm năng lớn để huyện phát triển đa dạng sản phẩm nông nghiệp, làng nghề theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.
Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

Sản phẩm OCOP TP.HCM chuẩn bị vào khách sạn sang

OVN - Có thêm cơ hội mới cho các đặc sản Việt Nam vì Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp đưa sản phẩm OCOP của địa phương vào các khách sạn 4 - 5 sao tại thành phố để quảng bá, giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.
Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

OVN - KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam trưng bày hỗ trợ quảng bá sản phẩm OCOP Việt Nam đến với khách hàng trải nghiệm tại cửa hàng
Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

Nam Định: Nước mắm "Nhà thờ đổ" - Hương vị truyền thống vùng quê Hải Hậu

OVN - Với tâm niệm gìn giữ và phát triển nghề nước mắm truyền thống của vùng quê Hải Hậu, anh Nguyễn Đức Duy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và thủy sản (HTXNN và TS) Hải Hậu đã đầu tư tiền của, công sức xây dựng thương hiệu mắm uy tín trên thị trường. Năm 2021, sản phẩm “Nước mắm Nhà thờ đổ” của HTXNN và TS Hải Hậu được UBND tỉnh Nam Định công nhận đạt sản phẩm tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu

Hành tăm ở vùng đất cát pha bạc màu

LNV - Với đặc trưng đất trồng là loại đất cát pha bạc màu, trồng lúa và hoa màu kém phát triển nhưng cây hành tăm ở xã Thiên Lộc, xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) lại phát triển tốt và mang lại nguồn thu nhập cao cho bà con nông dân nơi đây.
Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc

Cá sạch sông Đà - Sản vật quý ở Đà Bắc

LNV - Cuối năm 2023, các sản phẩm cá lăng đen, trắm đen và cá ngạnh của xã Tiền Phong (Đà Bắc) được công nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Những sản vật quý được nuôi dưỡng trên dòng Đà Giang đã và đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giúp người dân xóa đói, giảm nghèo. Với quy trình chăn nuôi khoa học, các sản phẩm cá sạch sông Đà đã khẳng định được chất lượng trên thị trường. Qua đó tạo điều kiện cho các hộ cải thiện thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

Sóc Sơn: Phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế địa phương

OVN - Huyện Sóc Sơn hiện có hơn 10.000ha đất sản xuất nông nghiệp, hơn 4.500ha đất lâm nghiệp; 112 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động nhiều ngành nghề, loại hình; 3.447 cơ sở sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và 2 làng nghề truyền thống...Đây là tiềm năng lớn để huyện phát triển đa dạng sản phẩm nông nghiệp, làng nghề theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), qua đó đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.
Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Ninh: Hội Nông dân các cấp đồng hành cùng nông dân phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP), đến nay, Quảng Ninh đang có 417 sản phẩm được công nhận OCOP từ 3-5 sao. Đến nay, Hội Nông dân (HND) các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang triển khai nhiều cách làm, giải pháp để chung tay cùng hội viên, nông dân xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP.
“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ

“Bảo tàng gia đình” ở thành phố hoa phượng đỏ

LNV - Một ngày đầu Thu 2023, tôi về thăm bác Trịnh Trọng Giữ, người CCB của Tiểu đoàn Hải Đà năm xưa - Đơn vị anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Với tình cảm của một đảng viên, hội viên CCB, hội viên Chi hội KHLS Quân sự thành phố Hải Phòng, bác Giữ tâm sự về cuộc đời, về sự cống hiến không mệt mỏi, nhất là quá trình xây dựng “Bảo tàng gia đình của Cụ Trịnh Văn Nghệ và cụ Trần Thị Xúc”.
Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng

Bánh lọc Huế trở thành sản phẩm OCOP ở Lâm Đồng

OVN - Vốn là món ăn đặc trưng của tỉnh Thừa Thiên Huế nhưng khi được người dân đưa về phát triển huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng), món bánh lọc lại nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng và trở thành một trong những món bánh đạt chất lượng OCOP của địa phương.
Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định: Hoài Nhơn phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm, nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu.
Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu OCOP

Cà phê phin giấy Thảo My thương hiệu OCOP

LNV - Sinh ra và lớn lên ở vùng đất “địa linh nhân kiệt” tỉnh Ninh Bình, xuất phát từ nghề cơ khí. Đến với tỉnh Gia Lai- quê hương thứ hai từ những năm 1998 của thế kỷ trước, anh Đinh Văn Kỳ sớm thấu hiểu được những khó khăn của những người nông dân với cây cà phê ở xã Bầu Cạn, huyện Chưprông, tỉnh Gia Lai.
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc- Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc- Hà Nội năm 2024

LNV - Tối 16/5, Sở Công thương Hà Nội phối hợp Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) đã khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc - Hà Nội tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (số 1 Đỗ Đức
Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

LNV - Tối 16-5, UBND tỉnh Đồng Tháp khai mạc Lễ hội sen lần thứ 2-2024 với chương trình văn nghệ đặc sắc, đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh và mua sắm hàng trăm sản phẩm OCOP.
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung

LNV - Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 39 nội dung, trong đó, có 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 15 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Thanh Hóa: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khẳng định chất lượng, giá trị thương hiệu

Thanh Hóa: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khẳng định chất lượng, giá trị thương hiệu

LNV - Mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định công nhận 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu năm 2023. Các sản phẩm CNNT tiêu biểu này đều là các sản phẩm có thế mạnh, mang nét đặc trưng của địa phương, đạt chất lượng tốt; Có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng để phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Vĩnh Long: Kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 gần 5 tỷ đồng

Vĩnh Long: Kinh phí khuyến công địa phương năm 2024 gần 5 tỷ đồng

LNV - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa phê duyệt gần 5 tỷ đồng kinh phí khuyến công địa phương năm 2024,giao cho Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động