Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 23°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử

LNV - Ngày 10/6, tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển Doanh nghiệp nông thôn Việt - VietED Center tổ chức Hội nghị tổng kết dự án VED-GREAT I4.0 và chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số phát triển thị trường nông sản bản địa qua kênh thương mại điện tử.
Thông qua các khóa tập huấn trực tuyến, dự án đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng bán hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên sàn thương mại điện tử cho phụ nữ dân tộc thiểu số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.


Phụ nữ dân tộc thiểu số được trang bị những kiến thức, kỹ năng bán hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử.

Đưa công nghệ về bản làng

Với mục tiêu nâng cao kỹ năng bán hàng cho phụ nữ dân tộc thiểu số trên các nền tảng thương mại điện tử, Dự án VED-GREAT I4.0 được thực hiện trên địa bàn các tỉnh Sơn La và Lào Cai với mục tiêu nâng cao kỹ năng kinh doanh của các hợp tác xã và doanh nghiệp dựa vào cộng đồng.

Dự án tập trung vào xây dựng mạng lưới giao dịch thương mại điện tử, tham gia cải thiện chính sách đối với sản phẩm của người dân tộc thiểu số và hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số tiếp cận thị trường với sản phẩm điện tử - các nền tảng giao dịch thương mại.

Chia sẻ tại Hội nghị, Giám đốc Dự án dự án VED-GREAT Raj Kumar cho biết, giai đoạn I của dự án được thực hiện từ tháng 4.2020 đến tháng 12.2021 và kéo dài đến tháng 6.2022. Trong giai đoạn này, dự án đã nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng các kênh thị trường Thương mại điện tử (eCo) và Xã hội điện tử (eSo) để hỗ trợ phụ nữ và các dân tộc thiểu số; lãnh đạo và điều hành các hợp tác xã và nhóm nông dân.

68 tổ hợp tác nông dân và doanh nghiệp(39 ở Sơn La và 29 ở Lào Cai) đã sử dụng các kênh này để bán sản phẩm. GREAT và VietED cũng đã tiếp cận và chia sẻ tầm nhìn, chiến lược của Dự án với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và để xem sự phù hợp của Dự án với Dự án 8 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nhằm tích hợp hai dự án.

Ý tưởng của sự tích hợp là chuẩn hóa các mô hình và dịch vụ được phát triển trong giai đoạn I để nhân rộng mô hình tiếp cận thị trường thương mại điện tử và xã hội điện tử với sự hợp tác trực tiếp của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Ý tưởng cũng nhằm tìm ra các điểm tích hợp có thể có và cơ cấu hoạt động để thực hiện dự án trên toàn quốc trong khuôn khổ Dự án 8 của Hội Liên hiệp Phụ nữ.

Nói về những thành tựu của Dự án, ông Hoàng Đại Dương, Quản lý AgriBuz, VietED Center chia sẻ, thông qua các khóa tập huấn trực tuyến dự án đã cung cấp những kiến thức, kỹ năng bán hàng, quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên sàn thương mại điện tử cho phụ nữ dân tộc thiểu số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

Đơn cử như khóa tập huấn trực tuyến về thúc đẩy tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch cộng đồng trên sàn thương mại điện tử Lazada, một trong những nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam được tổ chức ngày 4.10.2021. Hơn 70 đại diện đến từ dự án, các cơ quan nhà nước, các đối tác doanh nghiệp và những phụ nữ dân tộc thiểu số hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch đã tham gia, được chia sẻ về cách thức bán hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên sàn thương mại điện tử.

Thông qua các khóa học chính là cơ hội để các hợp tác xã, các tổ hợp tác và các hộ kinh doanh cá thể trong lĩnh vực nông nghiệp như dược liệu, chè, gia vị(quế, hồi, gừng hữu cơ), trái cây, rau, gạo, tinh dầu... ở hai tỉnh Lào Cai, Sơn La và các doanh nghiệp ở các tỉnh khác như Hà Giang, Lai Châu, Yên Bái và Lạng Sơn có dịp giao lưu, kết nối.

Chuyển đổi số tiếp cận được khách hàng mục tiêu
Có thể nói, các khóa tập huấn đã tăng cường năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp đối tác và những phụ nữ dân tộc thiểu số để họ có kết nối tốt hơn với thị trường và cải thiện kết quả kinh doanh, đồng thời giúp các cộng đồng địa phương và doanh nghiệp ứng phó, phục hồi tốt trong điều kiện đại dịch Covid-19.

Là một trong các HTX được tiếp cận Dự án, anh An Văn Tuấn, Giám đốc HTX Nông lâm nghiệp Thế Tuấn, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai(sản xuất mỹ phẩm từ dược liệu sạch tại Lào Cai) cho biết, trước khi tham gia dự án việc bán các sản phẩm của anh chủ yếu là offline và gặp nhiều khó khăn về việc tiếp thị sản phẩm. Khi dịch Covid-19 bùng phát, các điểm bán hàng bị hạn chế nên việc tiêu thụ sản phẩm càng gặp khó khăn hơn. HTX đã tiếp cận việc bán hàng online nhưng chưa có kiến thức nên hiệu quả không cao.


Phụ nữ dân tộc Tày ở Bản Liền tự tin quảng bá du lịch trên Internet.


Từ khi tham gia các khóa tập huấn để đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử như Shopee, TiKi, Lazada…tập huấn về quản lý web, xây dựng câu chuyện cho sản phẩm… uy tín và doanh thu của HTX ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, doanh thu của 2021 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu hàng tháng của HTX đạt 100-120 triệu/tháng, trong đó có tới 80% là từ các trang bán hàng trực tuyến.

Tương tự, chị Vàng Thị Thông, chủ homestay Pine homestay, đội 3 Bản Liền(Bắc Hà, Lào Cai) chia sẻ, từ sau khi tham gia dự án, ngoài Facebook, Zalo, chị đã biết sử dụng cả Tiktok để giới thiệu về du lịch Bản Liền. Chị cũng làm quen với các trang đặt phòng online để trao đổi với khách hàng.

Từ chỗ còn ngại giao tiếp, giờ đây chị Thông cũng như người dân Bản Liền đã tự tin hơn, họ tự trau dồi vốn ngoại ngữ để sẵn sàng đón tiếp không chỉ khách du lịch trong nước mà cả khách ngoại quốc. Có thể nói dự án đã thổi một làn gió mới đến với gia đình chị Thông và người dân trong Bản Liền, đặc biệt là phụ nữ trong bản. Họ, những người vốn chỉ quen với lên rừng, làm rẫy, bây giờ đã tự tin giới thiệu về bản làng của mình, được hoàn thiện và phát triển bản thân, ngày càng được nâng cao vị thế và trở thành những người truyền cảm hứng đặc biệt đến cộng đồng.

Bài ảnh: Tùng Dương – Thanh Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề

Mỳ gạo Chũ mở rộng thị trường xuất khẩu và nâng tầm giá trị làng nghề

LNV - Không chỉ khẳng định chỗ đứng ở thị trường trong nước, mỳ gạo Chũ (Bắc Ninh) đang từng bước vươn ra thị trường quốc tế với những đơn hàng ổn định, giá trị cao. Việc các hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng, mở rộng sản xuất và tìm kiếm thị trường mới đã góp phần nâng tầm thương hiệu mỳ gạo Chũ, tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản

Sơn La đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử cho nông sản

LNV - Tỉnh Sơn La xác định phát triển hạ tầng số và ứng dụng công nghệ số là nhiệm vụ then chốt nhằm nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản. Với định hướng đó, tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đào tạo, hỗ trợ doanh nghiệp đến xây dựng sàn thương mại điện tử, từng bước khẳng định vai trò của chuyển đổi số trong phát triển kinh tế nông nghiệp.
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025

Sắp diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu Thanh Hóa 2025

LNV - Hội nghị kết nối cung – cầu và trưng bày nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 15/12, quy tụ hơn 200 doanh nghiệp và 300 gian hàng. Sự kiện được kỳ vọng tạo động lực mạnh mẽ cho tiêu thụ nông sản, phát triển OCOP và thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp.
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thương, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

LNV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị thành phố Ashikaga (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh Gia Lai mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp Gia Lai tại Nhật Bản, qua đó quảng bá thương hiệu nông sản địa phương đến thị trường quốc tế, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm và nâng cao giá trị hàng hóa của tỉnh.
Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai nền kinh tế, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn cung, công nghệ và thị trường quốc tế ngay tại sân nhà.

Tin khác

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư

LNV - Ngày 23/10 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Gia Lai, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Tập đoàn Becamex, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định và Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) long trọng tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, với chủ đề “Khám phá Gia Lai, Việt Nam - Đột phá thương mại và đầu tư”.
Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững

LNV - Tuyên Quang đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch sinh thái, từng bước khẳng định vị thế bằng những sản phẩm OCOP chất lượng cao. Với định hướng lấy xúc tiến thương mại làm “đòn bẩy” phát triển kinh tế bền vững, địa phương này đang biến tiềm năng thành giá trị, đưa đặc sản vùng cao vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước.
Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 91 về triển khai các chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025-2027 trên địa bàn tỉnh.
Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La

LNV - Hội chợ xúc tiến thương mại nông sản và sản phẩm OCOP khu vực Tây Bắc – Sơn La đang diễn ra trong không khí sôi động, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm và trải nghiệm.
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

LNV - Xúc tiến thương mại đang trở thành một trong những “chìa khóa” quan trọng để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Ở Ninh Bình, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vươn xa, khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn

LNV - Trong tháng 9/2025, tại Quảng trường Trung tâm Đặc khu Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ trở thành điểm hẹn của hàng chục sản phẩm đặc trưng đến từ miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Phiên chợ không chỉ mang đến không gian mua sắm sôi động mà còn mở ra triển vọng hợp tác bền vững giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng địa phương.
Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên

LNV - Hội nghị Xúc tiến và Thương mại đầu tư tỉnh Gia Lai năm 2025 khẳng định tỉnh Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên, đóng vai trò “cửa ngõ” trong liên kết vùng và quốc tế.
Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa

LNV - Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – tỉnh Gia Lai năm 2025 không chỉ là sự kiện đối ngoại thương mại, mà còn là cột mốc khẳng định chiến lược phát triển của Gia Lai, lấy nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp chế biến làm trụ cột gắn với chuỗi giá trị toàn cầu.
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.
Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

Gia Lai đồng loạt khởi công, khánh thành nhiều công trình trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng

LNV - Ngày 19/12/2025, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức Lễ khởi công và khánh thành hàng loạt công trình, dự án quy mô lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

Gia Lai: Xây nhà “thần tốc” “Chiến dịch Quang Trung” giúp người dân có nhà mới đón Tết

LNV - Những ngày cuối năm 2025, giữa bộn bề hậu quả do cơn bão số 13 và trận lũ lịch sử gây ra, tại thôn Chánh Hội, xã Ngô Mây, tỉnh Gia Lai, ngôi nhà của bà Tô Thị Sửa (90 tuổi) bị sập hoàn toàn được xây dựng mới “thần tốc” trong “Chiến dịch Quang Trung”
Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026: Hành trình hướng về cội nguồn

LNV - Sáng 15/12 tại đình Kim Liên (Hà Nội), Ban tổ chức chương trình “Lễ tri ân Tổ nghiệp ngành tóc 2026” đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch triển khai sự kiện. Đây là dịp quan trọng để tri ân các bậc tiền nhân đã khai sáng nghề cắt tóc, đồng thời
Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

Làng nghề miền Tây vào vụ Tết

LNV - Những ngày cuối năm, không khí sản xuất tại nhiều làng nghề đặc sản ở miền Tây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Từ sáng sớm đến khuya, tiếng máy móc, tiếng nói cười rộn ràng vang lên khắp các xưởng sản xuất, báo hiệu mùa cao điểm phục vụ thị trườn
Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Sinh viên trường Nhân văn mang "hồn" núi rừng về giữa lòng Hà Nội

Ngày 7/12/2025, sự kiện “Có hẹn với Tây Bắc” do nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN) tổ chức đã tạo nên một điểm nhấn văn hóa thú vị tại An Hội An Cà phê Lê Trọng Tấn (Hà Đông, Hà Nội). Không đơn thuần là một bài tập môn học, chương trình là nỗ lực đầy nhiệt huyết của người trẻ trong hành trình lan tỏa vẻ đẹp vùng cao đến với cộng đồng.
Giao diện di động