Hà Nội: Thêm 2 ‘Siêu thị mini 0 đồng’ trợ giúp người khó khăn do dịch bệnh COVID-19

Hà Nội đã triển khai được 12 điểm với tổng số 12.000 suất quà
'Siêu thị mini 0 đồng' tại Hà Nội là hoạt động nằm trong chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do các đơn vị phối hợp tổ chức gồm: Thành đoàn Hà Nội - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công Thương Hà Nội.
Siêu thị hoạt động bằng cách thông qua chính quyền địa phương phát cho mỗi hộ gia đình “Phiếu quà tặng” trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị mua hàng theo nhu cầu vào những ngày, giờ được quy định, bảo đảm yêu cầu 5K. Trung bình mỗi ngày, siêu thị phục vụ từ 150 đến 200 khách mua hàng.
Siêu thị mini cung cấp tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế... Tất cả các sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá rõ ràng, được cung ứng từ những đơn vị lớn có uy tín tại địa phương, phân theo từng khu vực lương thực, thực phẩm khô, thực phẩm tươi, gia vị… để bà con dễ dàng lựa chọn.
Để vào siêu thị, người dân được tình nguyện viên đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn, khai báo y tế. Hoàn thành đủ các bước, người dân được hướng dẫn vào khu vực các kệ hàng để lựa chọn sản phẩm.
Bằng các hình thức đa dạng: online (đặt hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi) dành cho các bạn sinh viên đang bị “mắc kẹt” tại ký túc xá; offline (mua hàng trực tiếp tại địa điểm tổ chức) dành cho những lao động khó khăn những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID – 19; giao hàng tận nơi dành cho những người dân trong khu vực phong tỏa, không thể ra ngoài.
Theo Ban Tổ chức, tính đến ngày 25/8, Ban Tổ chức đã triển khai được 12 điểm với tổng số 12.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Theo đó, siêu thị mini 0 đồng đã hỗ trợ, chung tay và tiếp sức cho hàng ngàn gia đình cùng vượt qua khó khăn trong những ngày giãn cách. Những hành động đó đã chạm đến trái tim của những người dân thủ đô trong thời điểm khó khăn này.
Kiệt Vũ
Tin liên quan
Tin mới hơn
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 | 24/11/2025 Tin tức
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 | 24/11/2025 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre
00:03 | 24/11/2025 Tin tức
TP.HCM mở triển lãm điện ảnh thuộc khuôn khổ Liên hoan Phim Việt Nam
00:01 | 24/11/2025 Tin tức
Bảo hộ thương hiệu măng tây xanh Tuấn Tú sản phẩm OCOP 3 sao
00:00 | 24/11/2025 Tin tức
Tin khác
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê
23:58 | 23/11/2025 Tin tức
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành việc xây dựng lại nhà dân bị sập trước 31/1/2026
23:57 | 23/11/2025 Tin tức
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 | 21/11/2025 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 | 21/11/2025 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 | 21/11/2025 Tin tức
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Phú Xuyên chuẩn bị tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Nam Xuân khai thác lợi thế để phát triển kinh tế xanh và du lịch cộng đồng
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Hành trình chuyển mình của các làng nghề Việt Nam
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Ngày hội sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc tại Lai Châu
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Trường Tiểu học Nga Thái Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống
11:50 Tin tức
Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam
00:05 Infographic
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025
00:04 Tin tức
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không
00:03 Tin tức
Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi
00:03 Làng nghề, nghệ nhân
