Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội lần thứ hai năm 2022 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) thu hút nhiều người dân mua sắm.
Sự kiện có quy mô 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc nhiều nhóm ngành như hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Với chủ đề “Hàng hóa thương hiệu Việt tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển bền vững”, Tuần hàng Việt là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố.
Ông Nguyễn Xuân Thành, đại diện Hợp tác xã Minh Quang (tỉnh Hà Giang) - đơn vị sản xuất và phân phối chia sẻ, các sản phẩm trà cổ thụ Shan Tuyết của hợp tác xã được người dân Thủ đô nhiệt tình ủng hộ qua các Tuần hàng Việt. Sản phẩm trà của hợp tác xã được chế biến từ 100% là chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, hoàn toàn không có hóa chất độc hại; được thu hái và chế biến bởi chính bàn tay của những người dân trong bản. Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội đã giúp hợp tác xã tiếp cận trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời mở rộng được thị trường tiêu thụ.
Tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp không chỉ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng mà còn tìm được nhiều đối tác để tiêu thụ sản phẩm.
Cũng với mong muốn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, 90 gian hàng của 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt, thuộc nhiều nhóm ngành như hàng tiêu dùng, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp trên cả nước như: Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Phan Thiết… cũng đã tham gia chương trình.
Đáng chú ý, các gian hàng đặc sản vùng miền luôn thu hút lượng lớn người dân Thủ đô khi đến tham quan, mua sắm tại các Tuần hàng Việt. Chị Nguyễn Thị Dần, đại diện gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) chia sẻ, ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Tuần hàng Việt, hợp tác xã đã tiêu thụ một lượng lớn đặc sản như thạch đen, miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ, nấm hương, lạp sườn…
các gian hàng đặc sản vùng miền luôn thu hút lượng lớn người dân Thủ đô khi đến tham quan, mua sắm
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị tiêu thụ, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt, Sở sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh kết nối với hệ thống bán lẻ, siêu thị, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc với hệ thống phân phối, xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn những quy định, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm khi đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại.
Để Tuần hàng Việt đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, đến tham quan mua sắm.
Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và uy tín của chính các doanh nghiệp.
Việc triển khai chương trình Tuần hàng Việt cùng với các chương trình, nhiệm vụ khác của ngành Công Thương Hà Nội sẽ góp phần kích cầu nội địa, đạt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thủ đô.
Mai Khuê (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời
09:50 | 07/03/2025 Xúc tiến thương mại

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm
10:52 | 24/02/2025 Xúc tiến thương mại

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng
20:53 | 23/01/2025 Xúc tiến thương mại

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025
09:15 | 13/01/2025 Xúc tiến thương mại

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa
09:10 | 05/12/2024 Xúc tiến thương mại

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024
09:26 | 25/10/2024 Xúc tiến thương mại

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư
14:25 | 11/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa
13:31 | 02/10/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.
10:59 | 23/08/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại
09:52 | 02/07/2024 Xúc tiến thương mại

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh
09:05 | 31/05/2024 Xúc tiến thương mại

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024
14:59 | 06/05/2024 Xúc tiến thương mại

Định vị thương hiệu du lịch sen Hà Nội
10:44 Văn hóa - Xã hội

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm
10:42 Kinh tế

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch
10:39 Du lịch làng nghề

Hà Nội lắp đặt, huy động 284 màn hình LED phục vụ lễ kỷ niệm Quốc khánh 2-9
10:36 Tin tức

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng
09:45 Du lịch làng nghề