Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Định vị cho nông sản Thủ đô

LNV - Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong việc khẳng định vị trí, giá trị của nông sản trên thị trường, mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất. Để định hình vị thế cho nông sản Thủ đô, việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu phải trở thành chiến lược phát triển chung, từ đó nâng cao chuỗi giá trị và có thể đứng vững trên thị trường trong nước, quốc tế.
Nhiều lợi ích nhưng chưa được chú trọng

Bà Đặng Thị Năm, Giám đốc Hợp tác xã Vân Nam (huyện Phúc Thọ) cho biết: Từ năm 2016, sản phẩm chuối của xã Vân Nam đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) chứng nhận nhãn hiệu “Chuối Vân Nam - Phúc Thọ”. Nhờ vậy, giá bán đã tăng lên gấp đôi và được nhiều doanh nghiệp, siêu thị đặt mua. Hiện tại, giá trị sản xuất của cây chuối tại xã đạt 27-30 tỷ đồng/năm… Các chuyên gia Nhật Bản đã sang khảo sát và dự kiến sẽ hỗ trợ nông dân nơi đây trồng chuối xuất khẩu…

Gà Mía Sơn Tây sau một thời “thăng trầm” đã tìm được chỗ đứng trên thị trường cùng với việc định hình thương hiệu. Chủ tịch Hội Chăn nuôi và Tiêu thụ gà Mía Sơn Tây Nguyễn Quốc Quân thông tin: “Từ khi gà Mía có thương hiệu, tiêu thụ ổn định, giá bán cao hơn so với gà thường 20.000-25.000 đồng/kg”…


Việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản Thủ đô cần có chiến lược phát triển lâu dài nhằm nâng cao chuỗi giá trị. Trong ảnh: Giới thiệu nhãn chín muộn Đại Thành (huyện Quốc Oai) - một trong những nông sản đã được bảo hộ về nhãn hiệu. Ảnh: Bá Hoạt


Từ những ví dụ nêu trên cho thấy, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nông sản mang đến nhiều lợi ích cho người sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, tính đến nay, Hà Nội mới có 40 nhãn hiệu nông sản được bảo hộ, trong đó có 25 sản phẩm trồng trọt, 15 sản phẩm chăn nuôi.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhìn nhận: Xu hướng chung của thị trường hiện nay đòi hỏi sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, nhãn hiệu hàng hóa phải được các cơ quan chức năng của Nhà nước bảo hộ. Tuy nhiên, có một thực tế, Hà Nội có nhiều nông sản - đặc sản, nhưng số lượng sản phẩm được bảo hộ nhãn hiệu, thương hiệu chưa nhiều. Sự chậm trễ này khiến không ít nông sản của Thủ đô mất sức cạnh tranh trên thị trường dù có lợi thế là luôn bảo đảm các yêu cầu về chất lượng.

Và cũng có một thực tế khác, ở nhiều nơi, chính quyền cơ sở và người nông dân vẫn chạy theo cái lợi trước mắt, chưa thấy hết tầm quan trọng của việc xây dựng và đăng ký xác lập bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp về nhãn hiệu nông sản. Mặt khác, chi phí cho nhãn mác, thị trường, kênh tiêu thụ cũng là vấn đề đặt ra cần giải quyết... Bà Trương Kim Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Khai thác tiềm năng sinh thái Hòa Lạc (huyện Thạch Thất) cho rằng: Hiện có quá nhiều thủ tục để đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu cho nông sản, trong khi kinh phí để duy trì, phát triển cũng không phải là nhỏ…

Cần có tư duy và giải pháp mới

Để đẩy mạnh việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Thủ đô, trước hết cần có một tư duy mới. Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhận định: Đây không phải là việc riêng của từng doanh nghiệp, địa phương mà phải trở thành chiến lược phát triển chung của thành phố để nâng cao chuỗi giá trị…; đồng thời, cần chú trọng đến vai trò của doanh nghiệp trong việc tập trung nguồn vốn, đầu tư công nghệ… Ông Tạ Văn Tường thông tin: Thành phố đang tập trung thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển nông nghiệp theo chuỗi gắn với việc xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu nông sản.


Chăm sóc gà đồi tại một hộ gia đình ở xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn). Ảnh: Thái Hiền


Ở thời điểm hiện tại, một số địa phương đã chủ động xây dựng các chương trình phát triển sản phẩm nông nghiệp, cùng với đó là hỗ trợ nhãn hiệu, kinh phí quảng bá, xúc tiến thương mại. Theo Trưởng phòng Kinh tế huyện Đông Anh Nguyễn Văn Thiềng, trên địa bàn huyện có nhiều sản phẩm nông nghiệp được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng chưa xây dựng được thương hiệu cũng như chưa có kênh tiêu thụ ổn định. Giải quyết vấn đề này, huyện Đông Anh đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1 hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR để truy xuất nguồn gốc nông sản, hàng hóa… Hiện nay, Đông Anh đã có gần 600 sản phẩm nông nghiệp được truy xuất nguồn gốc.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, đối với những sản phẩm đã có nhãn hiệu, sẽ lồng ghép kinh phí vào các chương trình xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng..., đặc biệt là Chương trình mỗi xã một sản phẩm - OCOP. Ngành Nông nghiệp cũng sẽ xây dựng các điểm giới thiệu sản phẩm để đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại… Mặt khác, theo ông Chu Phú Mỹ, các địa phương phải xây dựng kế hoạch cho việc phát triển tài sản trí tuệ đối với những sản phẩm đặc sản chiến lược. Trên cơ sở đó tìm kiếm, huy động các nguồn kinh phí đầu tư.

Xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu không thể tách rời việc nâng cao chất lượng sản phẩm. Do vậy, giải pháp căn cơ vẫn là tổ chức các vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh quy mô lớn gắn với sơ chế, chế biến; đồng thời đưa công nghệ cao vào sản xuất, đặc biệt là công nghệ 4.0 trong kết nối sản xuất tiêu thụ. Còn ở góc độ người sản xuất, Chủ tịch Hội Chăn nuôi và Tiêu thụ gà Mía Sơn Tây Nguyễn Quốc Quân đưa ra quan điểm: Các doanh nghiệp, người sản xuất phải coi việc xây dựng thương hiệu là trách nhiệm của chính mình nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của ngành Nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Từ những vấn đề nêu trên có thể thấy, xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp cần phải trở thành một chiến lược phát triển với sự tham gia của nhà quản lý, doanh nghiệp để từ đó định hình vị thế nông sản Thủ đô trên thị trường trong nước và quốc tế.

Đỗ Minh

Theo HNM

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình xây dựng nông thôn mới thời đại số

Chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình xây dựng nông thôn mới thời đại số

LNV - Những năm gần đây, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Thanh Hóa không chỉ dừng lại ở việc bê tông hóa đường làng, chỉnh trang cảnh quan, mà còn bước sang giai đoạn phát triển hiện đại hơn – giai đoạn chuyển đổi số nông thôn. Ở nhiều địa phương, công nghệ đã len lỏi vào từng ngóc ngách đời sống, góp phần thay đổi cách người dân sản xuất, quản lý, giao tiếp và phát triển kinh tế.
Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

LNV - Xã Phượng Dực, TP Hà Nội, xuất phát từ việc sáp nhập 5 xã cũ (Phượng Dực, Văn Hoàng, Hoàng Long, Phú Túc, Hồng Minh) với diện tích khoảng 44,69 km² và dân số khoảng 60.281 người, đã chọn hướng đi rõ nét: vừa xây dựng nông thôn mới hiện đại, vừa giữ gìn và phát huy truyền thống làng nghề.
Trường Hà phát huy nội lực hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

Trường Hà phát huy nội lực hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Xã Trường Hà (Cao Bằng) đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và dịch vụ. Với tinh thần đổi mới, người dân nơi đây đang chung sức xây dựng quê hương phát triển toàn diện, hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Canh Vinh phát triển 5 trụ cột chính, xây dựng đô thị công nghiệp hiện đại của Gia Lai

Canh Vinh phát triển 5 trụ cột chính, xây dựng đô thị công nghiệp hiện đại của Gia Lai

LNV - Trong tương lai, Canh Vinh trở thành đô thị công nghiệp hiện đại, mang bản sắc riêng, có khả năng bứt phá trong thu hút đầu tư và tạo động lực tăng trưởng kinh tế - xã hội bền vững. Quy hoạch được định hướng đến năm 2045 với mục tiêu đưa Canh Vinh từng bước đạt tiêu chuẩn phường, trở thành hạt nhân trong cấu trúc đô thị mới của tỉnh Gia Lai.
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các công trình nông thôn mới kiểu mẫu

Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các công trình nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Hải Phòng đang đẩy mạnh hoàn thiện hàng trăm công trình nông thôn mới kiểu mẫu, phấn đấu về đích đúng tiến độ trong năm 2025, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng tới phát triển xanh và toàn diện

Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng tới phát triển xanh và toàn diện

LNV - Phát huy tinh thần chủ động và trách nhiệm của người dân, Quảng Ninh đang tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhiều địa phương sau sáp nhập tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí, gắn với phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu bền vững.

Tin khác

Nhân rộng mô hình câu lạc bộ văn hóa phát huy giá trị truyền thống trong xây dựng nông thôn mới

Nhân rộng mô hình câu lạc bộ văn hóa phát huy giá trị truyền thống trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3764/QĐ-BVHTTDL, phê duyệt Kế hoạch xây dựng, nhân rộng mô hình câu lạc bộ hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới năm 2025.
Gia Lai giữ vững đà xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

Gia Lai giữ vững đà xây dựng nông thôn mới sau sáp nhập đơn vị hành chính

LNV - Sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở Gia Lai tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. Dù gặp nhiều khó khăn trong tổ chức, nhân sự và rà soát lại các tiêu chí, nhưng với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh cùng nỗ lực của các địa phương, phong trào xây dựng NTM vẫn lan tỏa mạnh mẽ, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Phú Thọ chung sức xây dựng nông thôn mới hiện đại, đậm đà bản sắc

Phú Thọ chung sức xây dựng nông thôn mới hiện đại, đậm đà bản sắc

LNV - Sau sáp nhập, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại tỉnh Phú Thọ được triển khai với quy mô rộng và yêu cầu cao hơn. Những kết quả đạt được trong giai đoạn 2021 – 2025 đang khẳng định nỗ lực của chính quyền và người dân trong hành trình xây dựng vùng quê phát triển, văn minh và bền vững.
Kinh tế tập thể tiếp sức cho nông thôn mới phát triển bền vững

Kinh tế tập thể tiếp sức cho nông thôn mới phát triển bền vững

LNV - Những năm qua, kinh tế tập thể, nòng cốt là các hợp tác xã nông nghiệp, đã và đang trở thành điểm sáng trong phát triển nông nghiệp bền vững, góp phần quan trọng vào chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lâm Đồng giữ vững tiêu chí nông thôn mới hướng đến phát triển bền vững

Lâm Đồng giữ vững tiêu chí nông thôn mới hướng đến phát triển bền vững

LNV - Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), diện mạo nông thôn Lâm Đồng đã thay đổi rõ rệt với hạ tầng khang trang, đời sống người dân cải thiện. Dù còn nhiều khó khăn trong việc duy trì và nâng chất các tiêu chí, địa phương vẫn đang nỗ lực từng bước hướng tới mục tiêu NTM nâng cao, kiểu mẫu.
Xây dựng xã Tây Phương thành “hạt nhân” phát triển phía Tây Thủ đô

Xây dựng xã Tây Phương thành “hạt nhân” phát triển phía Tây Thủ đô

LNV - Trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Tây Phương hướng tới phát triển kinh tế đa dạng, với trọng tâm là khai thác tiềm năng du lịch và giá trị văn hóa của Di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương.
Chuyên Mỹ: Nông thôn mới hiện đại từ sức sống làng nghề truyền thống

Chuyên Mỹ: Nông thôn mới hiện đại từ sức sống làng nghề truyền thống

LNV - Xã Chuyên Mỹ – vùng đất nổi tiếng với nghề khảm trai, sơn mài, mộc mỹ nghệ…đang chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng đồng bộ, thông minh và hiện đại. Những con đường bê tông phẳng lì, những tuyến phố sáng – xanh – sạch – đẹp, trường học đạt chuẩn, trung tâm hành chính điện tử hóa, tất cả tạo nên diện mạo một vùng quê năng động, tràn đầy sức sống.
Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới

LNV - Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới (NTM) và phát triển hạ tầng kinh tế-xã hội bằng cách huy động nguồn lực lớn, tập trung vào hạ tầng giao thông, điện lực, công nghiệp, đô thị và quy hoạch tổng thể đến năm 2030. Tỉnh đặt mục tiêu có trên 90% xã đạt chuẩn NTM vào năm 2030, đồng thời phát triển các hạ tầng để nâng cao đời sống người dân và hướng tới trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Đổi mới cách tiếp cận trong phát triển OCOP và du lịch nông thôn: Lấy chất lượng làm trọng tâm

Đổi mới cách tiếp cận trong phát triển OCOP và du lịch nông thôn: Lấy chất lượng làm trọng tâm

Bước vào giai đoạn 2026–2030, trong bối cảnh đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ với yêu cầu phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số và thích ứng với biến đổi khí hậu, Chương trình OCOP và du lịch nông thôn cần có cách tiếp cận mới – không chỉ chú trọng vào số lượng sản phẩm, mà phải tập trung nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và tính bền vững. – Đó là thông tin được ông Trần Thanh Nam – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường đưa ra tại Hội nghị đánh giá kết quả phát triển sản phẩm ocop và du lịch nông thôn giai đoạn 2021 – 2025, định hướng giai đoạn 2025 – 2030.
Hà Nội: Bước vào giai đoạn mới của nông thôn hiện đại, bền vững

Hà Nội: Bước vào giai đoạn mới của nông thôn hiện đại, bền vững

LNV - Sau hơn một thập kỷ kiên trì xây dựng nông thôn mới (NTM), Hà Nội đã hoàn thành 100% số xã đạt chuẩn và trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về chất lượng tiêu chí. Thành tựu đó không chỉ khẳng định nỗ lực của chính quyền và người dân Thủ đô mà còn mở ra một giai đoạn phát triển mới — “nông thôn hiện đại, bền vững và đáng sống.”
Phù Đổng: Xây dựng nông thôn mới xanh – văn minh – hiện đại

Phù Đổng: Xây dựng nông thôn mới xanh – văn minh – hiện đại

LNV - Xã Phù Đổng được thành lập ngày 1/7/2025 theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, trên cơ sở sáp nhập 6 đơn vị hành chính trước đây: Phù Đổng (cũ), Ninh Hiệp, Yên Thường, Yên Viên, thị trấn Yên Viên và một phần xã Đặng Xá, Cổ Bi, có diện tích 41,62km² và dân số khoảng 111.484 người.
Phụ nữ Việt Nam đồng hành xây dựng Nông thôn mới

Phụ nữ Việt Nam đồng hành xây dựng Nông thôn mới

LNV - Sáng ngày 2/10, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) đã tổ chức trọng thể Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tham gia xây dựng nông thôn mới, đồng thời sơ kết Đề án 938 và Chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Hội nghị là dịp tổng kết, đánh giá kết quả sau một chặng đường dài, bước khởi đầu cho hành trình đổi mới, sáng tạo và hội nhập trong giai đoạn phát triển tiếp theo.
Gia Lai quyết tâm xây dựng nông thôn mới trong kỷ nguyên công nghệ cao

Gia Lai quyết tâm xây dựng nông thôn mới trong kỷ nguyên công nghệ cao

LNV - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 33 chỉ tiêu phát triển trọng tâm với tỷ lệ 100%. Trong đó, lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp bền vững được xác định là một trong những trụ cột chiến lược.
Dân vận khéo là nền tảng xây dựng nông thôn mới ở Tuyên Quang

Dân vận khéo là nền tảng xây dựng nông thôn mới ở Tuyên Quang

LNV - Công tác dân vận ở Tuyên Quang đã ghi dấu nhiều chuyển biến mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng trong xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội. Với phương châm “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào Dân vận khéo lan tỏa sâu rộng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân, xây dựng chính quyền thực sự “vì dân, gần dân, trọng dân”.
Nông thôn mới Tây Phương: Giữ hồn di sản, mở lối phát triển bền vững

Nông thôn mới Tây Phương: Giữ hồn di sản, mở lối phát triển bền vững

LNV - Sau khi được thành lập ngày 1-7-2025 trên cơ sở sắp xếp các đơn vị Hương Ngải, Lam Sơn, Thạch Xá, Quang Trung, Phùng Xá cùng một phần thị trấn Quốc Oai, xã Ngọc Liệp, Phượng Sơn, xã Tây Phương trong tiến trình xây dựng nông thôn mới nhanh chóng kiện toàn mô hình chính quyền hai cấp, mở ra không gian quy hoạch lớn hơn, đồng thời tái định vị mục tiêu phát triển theo hướng hiện đại, xanh và bền vững, lấy người dân làm trung tâm.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Sáng 26-10, tại khu vực ngã ba Đinh Lễ - Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ các tổ dân phố, cơ quan, trường học và đơn vị trên địa bàn.
Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sôi nổi hoạt động mua sắm tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 khai mạc ngày 28/10, quy tụ 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Sự kiện góp phần kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương.
Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Khu trưng bày đá quý “tâm điểm lấp lánh” tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 đang diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), khu trưng bày đá quý thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Không chỉ là không gian mua sắm, đây còn là nơi tôn vinh bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thể hiện vẻ đẹp và giá trị văn hóa trong từng sản phẩm được chế tác từ tinh hoa của đất trời.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối
Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Hà Nội chuẩn bị đón Festival Làng nghề Quốc tế 2025

Festival Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Di sản Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội từ ngày 14 đến 18/11/2025.
Giao diện di động