TP. Hồ Chí Minh: Du lịch gắn với quảng bá sản phẩm OCOP
Theo báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) những năm qua, ngành du lịch thành phố đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, thu hút hơn 45 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu phát triển mạnh mẽ hơn trong năm tới, Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM cho biết, địa phương không chỉ tập trung vào các sản phẩm du lịch truyền thống mà còn chú trọng kết nối với các ngành khác, trong đó có ngành nông nghiệp.
![]() |
Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. |
Định hướng phát triển trong năm 2025, TP.HCM sẽ kết hợp các hoạt động quảng bá du lịch với việc thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP - những sản phẩm đặc sản của các địa phương, mang đậm bản sắc dấu ấn văn hóa và lịch sử. Sản phẩm OCOP, với tiêu chí “Mỗi xã một sản phẩm” sẽ là cầu nối quan trọng giúp du khách không chỉ khám phá các điểm đến mà còn trải nghiệm và mua sắm những sản phẩm nông sản độc đáo.
Chương trình du lịch cộng đồng Thiềng Liềng và Cần Giờ - một trong những điểm đến nổi bật của ngành du lịch thành phố, hiện sẽ tiếp tục được mở rộng với sự tham gia của các sản phẩm OCOP. Theo đánh giá của Ban Giám đổ Sở Du lịch TP. HCM, việc đưa các sản phẩm OCOP vào chương trình du lịch không chỉ giúp du khách có thêm những trải nghiệm thực tế về đời sống và văn hóa địa phương mà còn tạo ra cơ hội tiêu thụ trực tiếp các sản phẩm này.
Ngoài ra, các sự kiện du lịch trong năm 2025 như “Đường hoa nghĩa tình” hay các chương trình du lịch đường thủy sẽ được kết hợp với các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, góp phần tạo thêm điểm nhấn mới lạ và hấp dẫn cho du khách. Các sản phẩm nông sản từ nhiều tỉnh thành phía Nam như đặc sản trái cây, thực phẩm chế biến sẵn, thủ công mỹ nghệ,... dự kiến cũng được giới thiệu tại các điểm đến. Qua đó, tạo thêm nguồn thu ổn định cho người sản xuất và thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.
Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tại các lễ hội và sự kiện du lịch
Theo bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. HCM, một trong những hoạt động xúc tiến đáng chú ý là việc kết nối chương trình kích cầu du lịch với các sự kiện lớn như “Lễ hội Áo dài Tp. HCM lần thứ 11” và “Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 21” trong năm 2025. Các sản phẩm OCOP sẽ được Thành phố đưa vào những hoạt động này thông qua việc trưng bày và giới thiệu, kết hợp với chương trình mua sắm, biểu diễn nghệ thuật nhằm thu hút du khách tham gia và trải nghiệm. Sở Du lịch TP. HCM nhận định, việc tổ chức các hoạt động này sẽ góp phần tạo ra một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành du lịch gắn kết với nông nghiệp, từ đó mang lại giá trị cao hơn cho cả hai lĩnh vực.
Kế hoạch kết nối chương trình kích cầu du lịch với ngành nông nghiệp thông qua sản phẩm OCOP là một bước đi chiến lược quan trọng của TP. HCM trong việc phát triển du lịch bền vững. Không chỉ giúp nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản, chiến lược này còn góp phần thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước. Từ đó, góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương phát triển, tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa các ngành, phục vụ cho mục tiêu phát triển chung của thành phố trong tương lai.
Tin liên quan

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ
16:15 | 21/06/2025 Tin tức

Đánh thức làng nghề truyền thống bằng du lịch và sản phẩm OCOP
10:50 | 03/06/2025 Làng nghề, nghệ nhân

UBND tỉnh Hà Nam: Khơi thông nguồn lực để phát triển du lịch vươn tầm quốc tế
10:08 | 02/06/2025 Tin tức
Tin mới hơn

Bảo tàng gốm Bát Tràng vào top công trình kiến trúc đẹp nhất thế giới
10:24 | 11/07/2025 Du lịch làng nghề

Hà Nội chính thức cho phép khai thác đất bãi sông phục vụ nông nghiệp, du lịch
10:39 | 10/07/2025 Du lịch làng nghề

Du lịch Gia Lai có lợi thế rừng vàng biển bạc, hệ sinh thái du lịch đa dạng
09:45 | 10/07/2025 Du lịch làng nghề

Gia Lai vùng đất hợp nhất giữa đại ngàn và biển xanh hội tụ
09:17 | 04/07/2025 Du lịch làng nghề

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao
11:03 | 18/06/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định và Gia Lai kiến tạo nên một vùng du lịch giàu bản sắc
23:09 | 15/06/2025 Du lịch làng nghề
Tin khác

Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới trải nghiệm du lịch tàu hỏa Bình Định
09:43 | 09/06/2025 Du lịch làng nghề

Bùng nổ đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025
11:05 | 05/06/2025 Du lịch làng nghề

Hòn Yến – Tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng biển Phú Yên
13:59 | 03/06/2025 Du lịch làng nghề

Khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên vươn lên vị thế mới trên bản đồ du lịch
10:06 | 02/06/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định: Sắc màu văn hóa hội tụ mùa du lịch hè 2025
09:18 | 29/05/2025 Du lịch làng nghề

Quảng Nam hướng đến điểm đến du lịch xanh đẳng cấp quốc tế
10:18 | 28/05/2025 Du lịch làng nghề

Mũi Vi Rồng – Vẻ đẹp kỳ vĩ trên bản đồ du lịch Bình Định
14:01 | 26/05/2025 Du lịch làng nghề

Homestay xinh đẹp giữa đồi chè
09:44 | 23/05/2025 Du lịch làng nghề

Du lịch nông nghiệp, nông thôn Quảng Ngãi phát triển chưa tương xứng
15:30 | 22/05/2025 Du lịch làng nghề

Núi Vũng Chua “viên ngọc xanh” giữa lòng thành phố Quy Nhơn
09:38 | 16/05/2025 Du lịch làng nghề

Làng bí đao khổng lồ độc nhất vô nhị của làng quê Bình Định
09:26 | 15/05/2025 Du lịch làng nghề

Tây Ninh phát triển du lịch xanh, du lịch trải nghiệm
15:18 | 12/05/2025 Du lịch làng nghề

Thành phố biển Quy Nhơn rực rỡ sắc vàng hoa lim xẹt
09:39 | 09/05/2025 Du lịch làng nghề

Quảng bá du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Italia, Pháp, Thụy Sỹ
10:05 | 06/05/2025 Du lịch làng nghề

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2025, Bình Định đạt doanh thu 350 tỷ đồng
11:49 | 05/05/2025 Du lịch làng nghề

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng
11:41 Tin tức

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 Tin tức

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công
11:57 Khuyến công

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế
11:57 Khuyến công

Bánh tráng làng Tày Đam Rông Hướng đến phát triển bền vững nhờ nhãn hiệu chứng nhận
11:56 Làng nghề, nghệ nhân