Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ ở Đại sứ quán

LNV - Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 1/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ ở Đại sứ quán

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán Việt Nam và gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Mông Cổ. Ảnh: TTXVN

Tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Nguyễn Tuấn Thanh đã báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về kết quả công tác của Đại sứ quán, tình hình quan hệ song phương Việt Nam - Mông Cổ và công tác đối với cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ. Đại sứ Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: "Hiện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ có khoảng 900 người; có 2 tổ chức hội đoàn là Hội người Việt Nam tại Mông Cổ và Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ. Thời gian qua, các tổ chức hội đoàn tại Mông Cổ đã tích cực hoạt động và tham gia các hoạt động do Đại sứ quán tổ chức, hướng dẫn; tiến hành nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về quê hương, đất nước. Gần đây, cộng đồng cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán đã quyên góp được 241 triệu đồng ủng hộ các địa phương trong nước chịu thiệt hại bởi bão số 3 (bão Yagi)".

Đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ, ông Nguyễn Huy Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Mông Cổ, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Mông Cổ trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ, đồng hành của Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đối với cộng đồng. Ông khẳng định, cộng đồng luôn hướng về quê hương và mong muốn được cống hiến sức lực, trí tuệ vào công cuộc phát triển đất nước, đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực, đóng góp vào việc vun đắp quan hệ hữu nghị giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Đại diện cho thế hệ trẻ, em Nguyễn Thị Đoan Trang, sinh viên năm thứ 2, Khoa Quan hệ Quốc tế, Trường Đại học Quốc gia Mông Cổ cho biết, sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Mông Cổ đã mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên hai nước được trao đổi, học tập. Tuy nhiên, hiện nay số lượng sinh viên Việt Nam học tập tại Mông Cổ còn hạn chế, bày tỏ hy vọng có nhiều hơn bạn trẻ Việt Nam biết đến và tận dụng được tối đa điều kiện giáo dục mà Chính phủ Mông Cổ dành cho Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ vui mừng và xúc động khi có dịp được gặp, trò chuyện với cộng đồng người Việt tại Mông Cổ trong bầu không khí ấm cúng ở Đại sứ quán Việt Nam. Thay mặt Đảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi tới các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc cùng những tình cảm ấm áp nhất từ quê hương Việt Nam. Trò chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho biết: " Chuyến thăm tới Mông Cổ lần này có ý nghĩa quan trọng, diễn ra khi quan hệ hai nước đang ở giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất; sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước ngày càng sâu sắc; quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế và du lịch ngày càng mở rộng và đạt được một số kết quả thực chất trong thời gian gần đây. Hai bên ra tuyên bố thiết lập quan hệ “Đối tác toàn diện” nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; đồng thời cùng trao đổi về các biện pháp lớn thúc đẩy quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất và lâu dài trong thời gian tới".

Thông tin đến cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ một số điểm nổi bật về tình hình trong nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đây là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2025 tới. Nhiệm vụ này sẽ được thực hiện với quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm với các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tập trung mọi nguồn lực, biện pháp, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu đề ra. Để đạt mục tiêu trên, cần thực hiện các giải pháp quyết liệt, dứt điểm, tăng tốc để thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025; đạt các chỉ tiêu và tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trong những năm tiếp theo; chú trọng tập trung cao nhất các giải pháp ưu tiên để bảo đảm tăng trưởng cao của nền kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, chăm lo tốt nhất cho đời sống người dân; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và không ngừng nâng cao vị thế và đóng góp của Việt Nam vào hòa bình, ổn định phát triển của khu vực và thế giới.

Về cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh: " Cộng đồng cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực, tuân thủ pháp luật và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại, góp phần phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ. Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ phát huy vai trò cầu nối giữa hai nước và giữa các bộ, ngành hai bên, phối hợp triển khai hiệu quả các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước trong đó có Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mông Cổ; phối hợp thúc đẩy hiệu quả quan hệ, hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực"...

Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ tiếp tục làm tốt công tác cộng đồng và bảo hộ công dân; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ tiếp tục tuân thủ pháp luật của sở tại, không để xảy ra các vụ việc vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè Mông Cổ, tránh gây ảnh hưởng không tốt đến quan hệ hai nước đang phát triển rất tốt đẹp; đùm bọc, giúp đỡ, cùng hỗ trợ nhau làm ăn, học tập thuận lợi...

Trước đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm khu vực Không gian tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Văn Tuân

Tin liên quan

Tin khác

Ấn tượng Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”

Ấn tượng Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”

LNV - Chiều 20-9, tại Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức Triển lãm 3D trực tuyến với chủ đề “Hỡi đồng bào Thủ đô”. Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Ứng dụng giá trị nghệ thuật Tuồng trong đời sống đương đại

Ứng dụng giá trị nghệ thuật Tuồng trong đời sống đương đại

LNV - Sáng 25.11, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội và Nhà hát Tuồng Việt Nam tổ chức tọa đàm "Ứng dụng chất liệu tuồng trong đời sống đương đại".
(Hoàn Kiếm) Tưng bừng hoạt động chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam tại phố cổ Hà Nội

(Hoàn Kiếm) Tưng bừng hoạt động chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam tại phố cổ Hà Nội

LNV - Tối ngày 18/11, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội đã khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11.
( Long Biên) Ấn tượng khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023

( Long Biên) Ấn tượng khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023

LNV - Tối ngày 17/11, tại Nhà máy xe lửa Gia Lâm (Hà Nội), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Tạp chí Kiến trúc và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023.
Quận Hoàn Kiếm: Gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo đình Trung Yên

Quận Hoàn Kiếm: Gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo đình Trung Yên

LNV - Sáng ngày 29/6/2023, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo đình Trung Yên nhân kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023).
Quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo đình Hà Vĩ

Quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo đình Hà Vĩ

LNV – Sáng ngày 08/06/2023 UBND quận Hoàn Kiễm tổ chức lễ gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo đình Hà Vĩ (số 11 phố Hàng Hòm, phường Hàng Gai) chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).
Nhà báo Bùi Xuân Vinh - một người trọn nghĩa vẹn tình

Nhà báo Bùi Xuân Vinh - một người trọn nghĩa vẹn tình

LNV - Tôi may mắn quen biết nhà báo Bùi Xuân Vinh đã trên 20 năm. Đó là hồi năm 2000, khi ấy tôi ra trường đã được mấy năm, đi làm vài tờ báo theo kiểu phóng viên không lương, tức cũng tham gia họp hành giao ban cơ quan, nhận đề tài như phóng viên, nhưng không có lương cứng, mà viết bài nào hưởng nhuận bút bài đó. Hồi đó khá phổ biến hình thức này.
Cốm xào - món ngon của mùa thu

Cốm xào - món ngon của mùa thu

LNV - Trong tâm tưởng của người Hà Nội, mùa thu bao giờ cũng gắn liền với cốm và những món ăn tinh tế từ món quà thu xanh như ngọc lưu ly này.
Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long: Dấu ấn 10 năm

Bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long: Dấu ấn 10 năm

LNV - Đã tròn 10 năm, Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới nhờ những giá trị nổi bật toàn cầu. Hiếm di sản nào trên thế giới có sự tiếp nối lịch sử xuyên suốt 13 thế kỷ (từ thế kỷ VII đến XX) như Hoàng thành Thăng Long. 10 năm qua, công tác bảo tồn, phát huy giá trị Hoàng thành Thăng Long đã để lại nhiều dấu ấn với cách làm bài bản, nhờ vậy, di sản này luôn là điểm đến hấp dẫn.
Dường như thu đã về phố

Dường như thu đã về phố

LNV - Không biết có phải tôi đã trót yêu Hà Nội như mối tình đầu se kết thành tơ thành tóc trong tâm hồn mà luôn vương vấn quấn níu từng mái nhà xám rêu như đứng đó từ ngàn năm trước, từng góc phố cổ bàng bạc không khí chợ “Hàng” mấy trăm năm qua, từng gánh hàng thong dong ngang phố như chưa bao giờ có năm có tháng đậu lại... Và khoảnh khắc giao mùa phố là những ngọt ngào đến xao xuyến tâm can, cho dù là gió nồm Nam hay cơn gió bấc, cho dù là cái nóng hầm hập hay những cơn mưa xối xả nghiêng trời lệch đất, cho dù là heo may man mác hay giông bão tan tác vạn vật trần gian...

Công bố kết quả cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội

LNV - Sáng 27/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội công bố kết quả Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội.
Hà Nội mùa thu trong ký ức tuổi thơ tôi

Hà Nội mùa thu trong ký ức tuổi thơ tôi

LNV - Đã bắt đầu có những cơn mưa ngâu lùi xa mùa ve rộn rã, đâu đây trời vẫn còn sót lại những vạt nắng vàng óng mật trên ô cỏ xanh mướt nơi Quảng trường Ba Đình, cơn gió se lạnh của mùa thu đã về. Lòng xao xuyến nhớ về Hà Nội xưa. Hà Nội vẫn đẹp từ những cái đã cũ…
Hương cốm Hà Nội

Hương cốm Hà Nội

LNV - Gió heo may đã về. Chẳng biết đã có cốm làng Vòng chưa? Thật lạ, trong tiết heo may nhè nhẹ, chỉ nghĩ đến cốm thôi dường như đã cảm nhận được vị thơm dịu dàng của sữa lúa nếp non ở đầu lưỡi. Cốm Vòng là thứ đặc biệt nhất trong mọi thứ quà của Hà Nội vì lúa nếp có cả hai vụ nhưng chỉ mỗi khi tiết hoa vàng, khi ngọn gió vàng heo hắt trở về thì người ta mới làm cốm. Cái mùi đồng quê thơm ngọt hương nếp cốm mùa lan tỏa theo chân những gánh hàng rong len lỏi ngõ ngách phố phường Hà Nội.
Phát động cuộc thi viết

Phát động cuộc thi viết ''Hà Nội trong tôi''

LNV - Hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010 - 2020), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức cuộc thi viết với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
Xẩm Hà Thành: sống dậy nghệ thuật dành cho đại chúng

Xẩm Hà Thành: sống dậy nghệ thuật dành cho đại chúng

Trong nghệ thuật âm nhạc truyền thống đất nước ta, có lẽ chỉ duy nhất Hát Xẩm được gọi với tư cách là một nghề. Nghề Hát Xẩm ra đời gắn với truyền thống nhân đạo, tương thân tương ái khát khao cuộc sống tốt đẹp vốn là truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

OVN - Thời gian qua, Thái Bình đã thúc đẩy sản phẩm OCOP bằng cách đẩy mạnh liên kết, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.
100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

OVN - Tối 4-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

LNV - Trong 2 ngày 26 - 27/9, các đoàn kiểm tra của thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn điện đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất giấy trên địa bàn phường Phong Khê- làng nghề ô nhiễm nhất tỉnh Bắc Ninh. Đã có 12 cơ sở sản xuất giấy ở Phong Khê viết đơn xin dừng hoạt động.
Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), ngày 20/9, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cẩm Thanh, TP. Hội An cho hay, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày đồng khởi giải phóng xã Cẩm Thanh (27/9/1964 - 27/9/2024). Đây là dịp để ôn lại trang sử hào hùng của quân và dân địa phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

LNV - Ngày 25/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) trung ương đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chương trình OCOP, chương trình đã bước sang năm thứ sáu và đang tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động