Hà Nội: 29°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Tinh dầu Đại Phú An – Hành trình 17 năm xây dựng thương hiệu

LNV - Với sự nỗ lực bền bỉ, cần cù sáng tạo, lòng kiên nhẫn và quyết tâm cao, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An do Lương y Đỗ Đức Tĩnh làm Giám đốc đã trải qua 17 năm hình thành, xây dựng và phát triển. Đến nay, những sản phẩm tinh dầu của Đại Phú An đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường và được xếp hạng OCOP 3 sao của tỉnh Yên Bái.

Lương y Đỗ Đức Tĩnh và vợ - bà Trần Thị Nhung


Tinh dầu thực vật Đại Phú An và An Cao Đường (thực phẩm bảo vệ sức khoẻ) cùng với những sản phẩm khác của Đại Phú An (xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã ra đời trên nền tảng bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ lâu đời với 100% nguyên liệu từ tự nhiên

Từ truyền thống đến ý chí và nghị lực

Để có được thành công như ngày hôm nay, Lương y Đỗ Đức Tĩnh đã phải trải qua vô vàn những khó khăn, thách thức. Nhưng nhờ vào sự giúp đỡ, động viên từ gia đình cũng như sự gắn bó của toàn thể công nhân viên trong công ty, thì đến nay, cái tên “tinh dầu Đại Phú An” đã trở thành thương hiệu độc quyền của công ty trên toàn quốc.

Sinh ra trong dòng tộc họ Đỗ (dòng họ nổi tiếng về nghề làm thuốc gia truyền và chữa bệnh cứu người từ thế kỷ XIX) đồng thời được kế thừa vô vàn những bài thuốc nam vô cùng quý giá. Ông Tĩnh luôn có một tâm niệm: mong muốn cho bản thân, gia đình và tất cả mọi người luôn có được một sức khoẻ dồi dào, tinh thần lạc quan, cuộc sống hạnh phúc. Và mảnh đất Văn Yên (Yên Bái) – một mảnh đất có khí hậu ôn hoà, nguồn nhiên liệu phong phú và từ lâu đã được mệnh danh là “đất vàng trồng quế” cùng với cây long não, hai trong nhiều nguyên liệu chủ lực trong những bài thuốc gia truyền, đã được gia đình ông chọn để sinh sống và lập nghiệp.

Là truyền nhân đời thứ 04 trong dòng tộc làm thuốc nam, nhưng vói sự hiểu biết, cần cù và sáng tạo, ông Tĩnh đã quyết định thay đổi công nghệ sản xuất thành phẩm từ dạng thô sang dạng tinh để tránh việc phải dùng chất bảo quản. Ông đã tự nghiên cứu, tìm tòi và sáng chế ra những chiếc nồi bằng inox để chưng cất ra được tinh dầu. Chưa thể thành công ở bước đầu, nhưng ông không bao giờ muốn bỏ cuộc vì đạo đức nghề nghiệp của một lương y không cho phép. Ông luôn trăn trở và suy nghĩ làm sao để có thể vừa giữ được những giá trị của những vị thảo dược mà vừa có thể nâng cao được chất lượng thành phẩm khi tạo ra. Và rồi, sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực bằng sự quyết tâm cao độ thì cuối cùng ông cũng đã tạo được bước ngoặt thành công trong việc sản xuất thuốc nam dưới dạng tinh chất và những mẻ tinh dầu đầu tiên đã ra đời từ đây

Để ra được một sản phẩm tốt nhất và đến tay người tiêu dùng hoàn chỉnh cả về chất lượng lẫn giá thành thì “những giọt tinh dầu” đã phải trải qua một quy trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sơ chế đến chưng cất và cuối cùng là chiết xuất. Hiện tại, cơ sở của ông đang có hai dây chuyền sản xuất chủ yếu, đó là: sản xuất thủ công và sản xuất theo dây chuyền công nghệ mới. Bình quân, cứ mỗi tạ nguyên liệu sẽ cho thu từ 500gram-800gram tinh dầu.

Với lợi thế nằm ở vùng nguyên liệu dồi dào, chủ động và đảm bảo trong sản xuất, vậy nên toàn thể cán bộ, công nhân viên tại công ty luôn có công việc và thu nhập ổn định.

Và thành công nhờ giá trị thương hiệu

Với phương châm luôn muốn bảo vệ và chăm sóc người tiêu dùng, Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An đã sản xuất ra được rất nhiều loại tinh dầu thực vật và cao thực vật. Trong đó, sản phẩm “Tinh dầu Thực vật Đại Phú An” đang là sản phẩm chính với các thành phần lành tính, có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị đau, mỏi xương khớp; tiêu viêm; thông kinh lạc; phòng ngừa cảm cúm và các chứng viêm, nấm, ngứa, mụn nhọt,…dùng được cho mọi lứa tuổi và đặc biệt sản phẩm không gây ra tác dụng phụ như: khô, cứng khớp; giòn xương,… khi sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, năm 2016 ông cùng công ty đã nghiên cứu thành công và cho ra đời hai sản phẩm cao cấp đó là: Phú nữ cao và An đường cao. Có thể nói đây là hai dòng sản phẩm “tinh tuý và cao cấp nhất” của Đại Phú An. Tuy là sản phẩm mới, nhưng đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Không chỉ dừng lại ở đó, với tầm nhìn rộng cùng vốn hiểu biết và lối tu duy sắc bén, dám nghĩ dám làm, ông Tĩnh đã cùng vợ mình cho xây dựng một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ, kết hợp vật lý trị liệu và điều trị y học cổ truyền tại thị trấn Mậu A, Văn Yên, Yên Bái. Với các dịch vụ trên, người bệnh sẽ được thăm khám theo phương pháp cổ truyền và trị liệu một cách toàn diện.

Trải qua một quá trình dài trong nhiều năm dựa trên sự cố gắng bền bỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, thêm vào đó là sự kế thừa những tinh hoa của cha ông để lại trong những bài thuốc gia truyền. Đồng thời, nhờ làm chủ được nguồn nhiên liệu cũng như công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm đã có chỗ đứng uy tín trên thị trường và tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An nói chung và Lương y Đỗ Đức Tĩnh nói riêng.

Gian hàng tinh dầu Đại Phú An tại đền Đông Cuông, Văn Yên, Yên Bái


Năm 2020, UBND tỉnh Yên Bái đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 SAO cho 02 sản phẩm của công ty đó là: Tinh dầu thực vật Đại Phú An và An Đường Cao (Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ). Đây có thể nói là một vinh dự vô cùng lớn lao và là niềm tự hào khi những bài thuốc gia truyền không những mang lại sức khoẻ cho mọi người trong cộng đồng mà giờ đây nó đã được vinh danh một cách kỳ diệu.

Sản phẩm của Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An đạt OCOP 3 SAO


Cao thực vật Đại Phú An tổng hợp


Phú nữ cao.


Tinh dầu thực vật Đại Phú An loại tổng hợp (150ml)


Cao thực vật Đại Phú An Nhuận gan.

Bài, ảnh: Linh Phùng

Tinh dầu Đại Phú An hiện nay có nhiều sản phẩm cũng như kích cỡ để phù hợp với người tiêu dùng. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng xin hãy kiểm tra kỹ trước khi mua sản phẩm. Nhận diện đúng hành ảnh, logo, tên nhãn hiệu độc quyền đủ 3 từ “Đại Phú An”, quyét mã QR-Code và kiểm tra tem chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc của Bộ Công An

Tin liên quan

Tin mới hơn

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.
Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.

Tin khác

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.

Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng trao tặng danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay vàng Làng nghề năm 2025.

LNV - Sáng 11/07/2025 , tại trụ sở Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng số 635, Ngô Gia Tự, Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng. Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng tổ chức trọng thể Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch Hiệp Hội Làng nghề TP Hải Phòng về việc công nhận danh hiệu Nghệ nhân - Bàn tay Vàng Làng nghề TP Hải Phòng năm 2025.
Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Truyền cảm hứng cộng đồng, XinTravel Hub giới thiệu tour du lịch cùng thần tượng

Mong muốn mang đến những trải nghiệm mới lạ, chất lượng, XinTravel Hub chính thức giới thiệu chương trình Du lịch sáng tạo (Creator Travel), chủ đề “Viết hành trình trong ta”.
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025

LNV - Vừa qua, Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025 đã mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách và cơ hội hợp tác thiết thực cho cộng đồng doanh nghiệp.
Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

Tây Ninh thực hiện gần 70 đề án khuyến công

LNV - Công tác khuyến công ở Tây Ninh đã lan tỏa lợi ích, giúp các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn cải thiện năng suất, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

Thanh Hoá: Khuyến công thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và chuyển dịch cơ cấu kinh tế

LNV - Hoạt động khuyến công tại Thanh Hóa đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá. facebook
Giao diện di động