Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 22°C Thừa Thiên Huế

Tinh dầu Đại Phú An – Hành trình 17 năm xây dựng thương hiệu

LNV - Với sự nỗ lực bền bỉ, cần cù sáng tạo, lòng kiên nhẫn và quyết tâm cao, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An do Lương y Đỗ Đức Tĩnh làm Giám đốc đã trải qua 17 năm hình thành, xây dựng và phát triển. Đến nay, những sản phẩm tinh dầu của Đại Phú An đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường và được xếp hạng OCOP 3 sao của tỉnh Yên Bái.

Lương y Đỗ Đức Tĩnh và vợ - bà Trần Thị Nhung


Tinh dầu thực vật Đại Phú An và An Cao Đường (thực phẩm bảo vệ sức khoẻ) cùng với những sản phẩm khác của Đại Phú An (xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đã ra đời trên nền tảng bài thuốc gia truyền dòng họ Đỗ lâu đời với 100% nguyên liệu từ tự nhiên

Từ truyền thống đến ý chí và nghị lực

Để có được thành công như ngày hôm nay, Lương y Đỗ Đức Tĩnh đã phải trải qua vô vàn những khó khăn, thách thức. Nhưng nhờ vào sự giúp đỡ, động viên từ gia đình cũng như sự gắn bó của toàn thể công nhân viên trong công ty, thì đến nay, cái tên “tinh dầu Đại Phú An” đã trở thành thương hiệu độc quyền của công ty trên toàn quốc.

Sinh ra trong dòng tộc họ Đỗ (dòng họ nổi tiếng về nghề làm thuốc gia truyền và chữa bệnh cứu người từ thế kỷ XIX) đồng thời được kế thừa vô vàn những bài thuốc nam vô cùng quý giá. Ông Tĩnh luôn có một tâm niệm: mong muốn cho bản thân, gia đình và tất cả mọi người luôn có được một sức khoẻ dồi dào, tinh thần lạc quan, cuộc sống hạnh phúc. Và mảnh đất Văn Yên (Yên Bái) – một mảnh đất có khí hậu ôn hoà, nguồn nhiên liệu phong phú và từ lâu đã được mệnh danh là “đất vàng trồng quế” cùng với cây long não, hai trong nhiều nguyên liệu chủ lực trong những bài thuốc gia truyền, đã được gia đình ông chọn để sinh sống và lập nghiệp.

Là truyền nhân đời thứ 04 trong dòng tộc làm thuốc nam, nhưng vói sự hiểu biết, cần cù và sáng tạo, ông Tĩnh đã quyết định thay đổi công nghệ sản xuất thành phẩm từ dạng thô sang dạng tinh để tránh việc phải dùng chất bảo quản. Ông đã tự nghiên cứu, tìm tòi và sáng chế ra những chiếc nồi bằng inox để chưng cất ra được tinh dầu. Chưa thể thành công ở bước đầu, nhưng ông không bao giờ muốn bỏ cuộc vì đạo đức nghề nghiệp của một lương y không cho phép. Ông luôn trăn trở và suy nghĩ làm sao để có thể vừa giữ được những giá trị của những vị thảo dược mà vừa có thể nâng cao được chất lượng thành phẩm khi tạo ra. Và rồi, sau bao nhiêu cố gắng, nỗ lực bằng sự quyết tâm cao độ thì cuối cùng ông cũng đã tạo được bước ngoặt thành công trong việc sản xuất thuốc nam dưới dạng tinh chất và những mẻ tinh dầu đầu tiên đã ra đời từ đây

Để ra được một sản phẩm tốt nhất và đến tay người tiêu dùng hoàn chỉnh cả về chất lượng lẫn giá thành thì “những giọt tinh dầu” đã phải trải qua một quy trình sản xuất vô cùng nghiêm ngặt từ khâu kiểm tra nguyên liệu đầu vào, sơ chế đến chưng cất và cuối cùng là chiết xuất. Hiện tại, cơ sở của ông đang có hai dây chuyền sản xuất chủ yếu, đó là: sản xuất thủ công và sản xuất theo dây chuyền công nghệ mới. Bình quân, cứ mỗi tạ nguyên liệu sẽ cho thu từ 500gram-800gram tinh dầu.

Với lợi thế nằm ở vùng nguyên liệu dồi dào, chủ động và đảm bảo trong sản xuất, vậy nên toàn thể cán bộ, công nhân viên tại công ty luôn có công việc và thu nhập ổn định.

Và thành công nhờ giá trị thương hiệu

Với phương châm luôn muốn bảo vệ và chăm sóc người tiêu dùng, Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An đã sản xuất ra được rất nhiều loại tinh dầu thực vật và cao thực vật. Trong đó, sản phẩm “Tinh dầu Thực vật Đại Phú An” đang là sản phẩm chính với các thành phần lành tính, có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị đau, mỏi xương khớp; tiêu viêm; thông kinh lạc; phòng ngừa cảm cúm và các chứng viêm, nấm, ngứa, mụn nhọt,…dùng được cho mọi lứa tuổi và đặc biệt sản phẩm không gây ra tác dụng phụ như: khô, cứng khớp; giòn xương,… khi sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, năm 2016 ông cùng công ty đã nghiên cứu thành công và cho ra đời hai sản phẩm cao cấp đó là: Phú nữ cao và An đường cao. Có thể nói đây là hai dòng sản phẩm “tinh tuý và cao cấp nhất” của Đại Phú An. Tuy là sản phẩm mới, nhưng đã được người tiêu dùng đón nhận tích cực.

Không chỉ dừng lại ở đó, với tầm nhìn rộng cùng vốn hiểu biết và lối tu duy sắc bén, dám nghĩ dám làm, ông Tĩnh đã cùng vợ mình cho xây dựng một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khoẻ, kết hợp vật lý trị liệu và điều trị y học cổ truyền tại thị trấn Mậu A, Văn Yên, Yên Bái. Với các dịch vụ trên, người bệnh sẽ được thăm khám theo phương pháp cổ truyền và trị liệu một cách toàn diện.

Trải qua một quá trình dài trong nhiều năm dựa trên sự cố gắng bền bỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ, thêm vào đó là sự kế thừa những tinh hoa của cha ông để lại trong những bài thuốc gia truyền. Đồng thời, nhờ làm chủ được nguồn nhiên liệu cũng như công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm đã có chỗ đứng uy tín trên thị trường và tạo nên sự thành công ngoài mong đợi của Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An nói chung và Lương y Đỗ Đức Tĩnh nói riêng.

Gian hàng tinh dầu Đại Phú An tại đền Đông Cuông, Văn Yên, Yên Bái


Năm 2020, UBND tỉnh Yên Bái đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 3 SAO cho 02 sản phẩm của công ty đó là: Tinh dầu thực vật Đại Phú An và An Đường Cao (Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ). Đây có thể nói là một vinh dự vô cùng lớn lao và là niềm tự hào khi những bài thuốc gia truyền không những mang lại sức khoẻ cho mọi người trong cộng đồng mà giờ đây nó đã được vinh danh một cách kỳ diệu.

Sản phẩm của Công ty TNHH Nam Dược Đại Phú An đạt OCOP 3 SAO


Cao thực vật Đại Phú An tổng hợp


Phú nữ cao.


Tinh dầu thực vật Đại Phú An loại tổng hợp (150ml)


Cao thực vật Đại Phú An Nhuận gan.

Bài, ảnh: Linh Phùng

Tinh dầu Đại Phú An hiện nay có nhiều sản phẩm cũng như kích cỡ để phù hợp với người tiêu dùng. Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng xin hãy kiểm tra kỹ trước khi mua sản phẩm. Nhận diện đúng hành ảnh, logo, tên nhãn hiệu độc quyền đủ 3 từ “Đại Phú An”, quyét mã QR-Code và kiểm tra tem chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc của Bộ Công An

Tin liên quan

Tin mới hơn

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo

LNV - Trong 5 năm qua (2020 - 2025), cùng với các phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân, các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai (Bình Định cũ và Gia Lai cũ) được triển khai và phát triển ngày càng sâu rộng, góp phần đáng k
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thươn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư
Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”

Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”

LNV - Nhằm lan tỏa giá trị văn hóa làng nghề và tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Thủ đô duyên dáng, hiểu biết, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội vừa phát động cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội năm 2025”.
Giao diện di động