Thừa Thiên Huế: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch vùng năm 2023
![]() |
| Đại diện các lãnh đạo cắt băng khai mạc sự kiện không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng. |
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Thừa Thiên Huế là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng. Sự kiện lần này có quy mô không gian 400 m2 sàn trưng bày với sự tham gia của hơn 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ Thừa Thiên Huế, Khánh Hoà, Quảng Nam, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Thái Nguyên…
Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp sẽ trưng bày, quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP (đạt phân hạng từ 3 sao trở lên)... Những sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu bưởi Thanh Trà, gạo hữu cơ Phong Điền, phở sắn Caromi, xoài sấy Cam Lâm, tương Sa Nam, miến tỏi đen, long nhãn ôm sen, mật chuối Tabai, sầu riêng sấy và các sản phẩm từ tổ yến, rượu yến…
![]() |
| Không gian trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong nước. |
![]() |
| Những sản phẩm này đều có bao bì, nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc rõ ràng như: Trà cung đình Huế, các sản phẩm từ sâm bố chính, tinh dầu, gạo hữu cơ... |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Văn Dự - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp cho biết, sự kiện là đòn bẩy quan trọng để các địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của địa phương mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; từ đó thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch và kinh tế - xã hội.
![]() |
| Các đại biểu thăm quan Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tỉnh Thừa Thiên Huế. |
Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra các hoạt động bên lề khác như Tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho nông dân, hợp tác xã tham gia vùng nguyên liệu; Hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm tại Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng; tổ chức chương trình Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng Tiktok shop. Ban tổ chức tin rằng, với chuỗi sự kiện trên, không chỉ làm tăng tính nhận diện thương hiệu các sản phẩm OCOP của các địa phương mà còn là cơ hội tuyệt vời để quảng bá các điểm đến du lịch tới khách tham quan và người tiêu dùng.
| Theo Trung tâm xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đến nay có hơn 10.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của hơn 5.000 chủ thể, trong đó có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm. Điều này đã giúp cho 60% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%. |
Năm 2023 và những năm tiếp theo được đánh giá là năm ngành nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do biến động thị trường, xung đột giữa các nước lớn, kinh tế suy thoái, sức mua giảm và hệ lụy của biến đổi khí hậu. Do đó càng chú trọng hơn việc khai thác thị trường nội địa gần 100 triệu dân và du khách quốc tế đến Việt Nam, có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối cung cầu, điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản, trong đó có hoạt động Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại TP Huế ngày hôm nay. Ông Hoàng Văn Dự nhấn mạnh
Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được diễn ra từ ngày 29/9 – 1/10, tại công viên Thương Bạc, thành phố Huế.
![]() |
| Không gian trưng bày góp phần tôn vinh, tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP với người dân Huế và du khách trong và ngoài nước. |
| Được biết, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), sau 5 năm triển khai đến nay có 10.322 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên của 5.361 chủ thể. Có 51 sản phẩm 5 sao. Vượt xa kế hoạch chính phủ giao đến 2025 đạt 10.000 sản phẩm. Các sản phẩm OCOP sau khi được công nhận đã gia tăng giá trị, góp phần giúp các chủ thể tăng quy mô sản xuất và doanh thu. Kết quả cho thấy 60,7% chủ thể OCOP có doanh thu tăng bình quân 17,6%/năm, giá bán các sản phẩm OCOP tăng bình quân 12,2%. Đặc biệt, các sản phẩm 5 sao tăng doanh thu từ 20 - 30%. Nhiều sản phẩm OCOP được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và PTNT lựa chọn là quà tặng cho các nguyên thủ và khách quốc tế. Nhiều sản phẩm OCOP được xuất khẩu tại chỗ thông qua khách du lịch quốc tế. |
![]() |
![]() |
| Đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm. |
Tin liên quan
Tin mới hơn
Gia Lai: Công tác tuyên giáo và dân vận tạo nền tảng tư tưởng vững chắc cho chặng đường phát triển mới
19:55 | 24/12/2025 Tin tức
Hội chợ Xanh Nghệ An 2025: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và làng nghề
06:44 | 24/12/2025 Tin tức
Bế mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
15:12 | 23/12/2025 Tin tức
Khi người trẻ đánh thức di sản múa rối qua những trải nghiệm mới mẻ
08:30 | 23/12/2025 Văn hóa - Xã hội
Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 14 năm thành lập
08:30 | 23/12/2025 Tin tức
Gia Lai xây dựng các chương trình, sự kiện phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2026
19:56 | 22/12/2025 Tin tức
Tin khác
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam – Hội tụ và lan tỏa”
17:20 | 21/12/2025 Tin tức
Festival OCOP Việt Nam 2025: Việt Nam – Hội tụ và Lan tỏa
23:00 | 20/12/2025 OCOP
Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
14:58 | 20/12/2025 Tin tức
Gia Lai khởi công hàng loạt các dự án trọng điểm tạo động lực phát triển mới
20:22 | 19/12/2025 Tin tức
Toạ đàm ‘Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử’
20:21 | 19/12/2025 Tin tức
Nhà vườn Văn Giang tất bật vào vụ cây cảnh Tết
08:43 | 19/12/2025 Tin tức
Nâng cao vai trò quản lý Nhà nước trong hoạt động xuất khẩu hàng Thủ công Mỹ nghệ
08:43 | 19/12/2025 Tin tức
Đưa lịch sử sống dậy qua tour trải nghiệm “Ký ức Cột cờ”
08:42 | 19/12/2025 Tin tức
Tạp chí Làng nghề Việt Nam 14 năm hành trình “giữ lửa” và tôn vinh tinh hoa làng nghề Việt
08:42 | 19/12/2025 Tin tức
Ngày hội văn hoá - Tôn vinh bản sắc văn hóa, nghề thủ công truyền thống của người Mông
08:41 | 19/12/2025 Tin tức
Đồng Phúc đón nhận Bằng công nhận 12 cây chè Shan tuyết là cây Di sản Việt Nam
08:41 | 19/12/2025 Tin tức
Hội chợ “Made in Vietnam” 2025
08:41 | 19/12/2025 Tin tức
Ra mắt hai công trình chuyên khảo về lịch sử và bảo tồn di sản kiến trúc gỗ Việt Nam
08:40 | 19/12/2025 Tin tức
Bàn giao ngôi nhà đầu tiên trong “Chiến dịch Quang Trung” thần tốc tại Gia Lai
18:23 | 18/12/2025 Tin tức
Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Thái Đại Ngọc vinh dự được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba
18:23 | 18/12/2025 Tin tức
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương
14:16 Nông thôn mới
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương
14:15 Nông thôn mới
Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP
14:14 Làng nghề, nghệ nhân
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân
08:53 Nông thôn mới
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội
08:52 Nông thôn mới







