Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại của làng nghề

LNV - Đã đến tháng cuối năm, các làng nghề đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để chuẩn bị chào mừng Năm Mới 2022 và Tết cổ truyền Nhâm Dần của dân tộc. Tuy nhiên, trong tình hình mới, khi đại dịch Covid-19 tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội, xu hướng tiêu dùng của người dân thay đổi, các hoạt động xúc tiến thương mại của làng nghề cũng cần có nhận thức mới và cách làm mới.
Quan điểm cơ bản: Giới thiệu văn hóa làng nghề

Theo các nhà nghiên cứu, “Xúc tiến thương mại” là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, nhằm trợ giúp cho hoạt động kinh doanh của các cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh làng nghề, bán được nhiều hàng, thu được nhiều lợi nhuận là điều quan trọng, song quan trọng hơn nữa là khi đưa hàng hóa đến người tiêu dùng, chúng ta giới thiệu được tinh hoa văn hóa của làng nghề ẩn chứa trong mỗi sản phẩm thủ công mỹ nghệ được lưu truyền qua nhiều thế hệ, nay được thể hiện qua trí tuệ sáng tạo và bàn tay tinh hoa của nghệ nhân. Chính vì thế, quan điểm xuyên suốt trong xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề phải là giới thiệu những đặ trưng văn hóa làng nghề trong mỗi sản phẩm, từ đó tạo nên cảm nhận sâu sắc trong người tiêu dùng đối với sản phẩm hàng hóa mà họ đã mua, để họ thêm phấn khởi, tự hào khi đã sở hữu một sản phẩm đặc biệt có giá trị của Việt Nam.


Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại của làng nghề (Ảnh: ST)


Theo các chuyên gia, hoạt động xúc tiến thương mại thường gồm có bốn nhóm: (i) Khuyến mãi; (ii) Quảng cáo thương mại; (iii) Trưng bày, giới thiệu hàng hóa; (iv) Hội chợ, triển lãm. Trong tình mới, cũng do thúc đẩy của Covid-19, nhiều hoạt động có thể tiến hành trực tiếp hoặc trực tuyến nhằm đạt hiệu quả cao nhất, tùy từng trường hợp. Dưới đây, qua thực tiễn, xin nêu lên một số vấn đề cần được quan tâm để các làng nghề tham khảo.

Khuyến mãi

Khuyến mãi là hoạt động xúc tiến thương mại của người bán hàng nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. (Theo nghĩa của mỗi từ, “mãi” nghĩa là “mua”; còn “mại” nghĩa là “bán”; trong nghiên cứu, cũng có người dùng từ “khuyến mại” với nghĩa là thực hiện các biện pháp khuyến khích việc bán ra; Bài này dùng từ “khuyến mãi” với nghĩa là thực hiện các biện pháp khuyến khích người mua).
Mục đích của khuyến mãi là kích cầu tiêu dùng, bằng nhiều biện pháp mà thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng mua và mua nhiều hơn các hàng hoá, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp hoặc phân phối.

Trong thực tế, các cơ sở sản xuất, kinh doanh làng nghề thường sử dụng các hoạt động khuyến mãi như: Giảm giá; Tặng quà cho người mua; Tổ chức các cuộc họp khách hàng, v.v... Những cơ sở có tiềm năng còn dùng những hoạt động tốn kém hơn, như mời khách hàng dùng thử hàng mẫu (miễn phí); Tặng phiếu mua hàng; Tổ chức các chương trình giới thiệu sản phẩm, chương trình văn hóa nghệ thuật, các cuộc thi gắn với bán hàng, v.v... Song việc tổ chức các hoạt động nói trên thường không nhiều, do khả năng tổ chức cũng như vốn liếng, mà giảm giá thường là phổ biến. Tháng 12/2021, “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” do Bộ Công thương tổ chức đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, được làng nghề cả nước đặc biệt hoan nghênh.

Tuy nhiên, để hoạt động khuyến mãi đạt kết quả, các cơ sở sản xuất, kinh doanh làng nghề cần chú ý hai điều:

Một là, nghiên cứu sâu sắc văn hóa tiêu dùng, cũng thức là tâm lý, thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của người mua hàng. Trong sống chung với virus, vào thời kỳ “bình thường mới”, cần nghiên cứu xu hướng tiêu dùng của khách hàng nước ta cũng như của các nước mà làng nghề chúng ta có quan hệ bán hàng qua các hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó có yêu cầu về “sản phẩm xanh” sản xuất bằng nguyên liệu dễ phân hủy hoặc tái chế để bảo vệ môi trường. Từ đó, điều chỉnh chiến lược kinh doanh của cơ sở sản xuất, kinh doanh làng nghề, đặc biệt là bốn chính sách: Chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, chính sách phân phối và chính sách xúc tiến thương mại.

Hai là, tôn trọng các nguyên tắc khuyến mãi, như: (i) Bảo đảm chất lượng sản phẩm hàng hóa, không nên có tình trạng sản phẩm bán ra không đúng như đã giới thiệu, quảng cáo, kể cả về chất lượng, cũng như giá cả; Có thể coi đây là nguyên tắc trung thực – nguyên tắc hàng đầu của khuyến mãi, bảo đảm sự tín nhiệm của khách hàng với cơ sở làng nghề; (ii) Công khai, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh. Cần công bố công khai các hình thức khuyến mãi, thực hiện nghiêm túc những điều đã công bố. Cần cạnh tranh lành mạnh bằng việc áp dụng các biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng cũng như giá trị sử dụng của sản phẩm, tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Quảng cáo thương mại

Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hóa của mình nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm của người bán (khác với “quảng cáo phi thương mại”). Sản phẩm quảng cáo thương mại thường gồm những thông tin bằng hình ảnh, hành động, âm thanh, tiếng nói, chữ viết, biểu tượng, màu sắc, ánh sáng chứa đựng nội dung quảng cáo thương mại.

Tại các làng nghề hiện nay, các hoạt động quảng cáo thương mại đang còn nhiều hạn chế: Các hộ gia đình thì quá yếu kém, hầu như không quảng cáo sản phẩm của mình; chỉ có một số doanh nghiệp thực hiện, nhưng các hình thức quảng cáo cũng chưa đủ phong phú và rộng rãi. Nhưng cũng rất đáng mừng là cũng có những sản phẩm làng nghề truyền thống nổi tiếng từ hàng trăm năm trong các vùng, miền cả nước, như Lụa Vạn Phúc, Gốm sứ Bát Tràng, Gốm Chu Đậu, Gỗ Phước Kiều, Gốm Chăm Bàu Trúc, v.v... những sản phẩm mà cả nước và thế giới đều biết đến, dù quảng cáo chưa nhiều.

Từ thực tế, có thể nêu lên một số vấn đề các làng nghề cần chú ý khi triển khai các hoạt động quảng cáo như sau: (i) Vì mục đích của quảng cáo là thuyết phục khách hàng mua hàng của mình, vì vậy, cần quan tâm hai yếu tố khách hàng và kỳ vọng của khách hàng, cũng tức là tìm hiểu thật chi tiết về đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến, cùng với thị hiếu tiêu dùng, sở thích của họ. Nói cách khác, đó là lấy khách hàng làm trung tâm của hoạt động quảng cáo; quảng cáo dựa trên lợi ích của khách hàng. (ii) Quảng cáo phải trung thực về chất lượng, giá cả, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, đặc biệt là giới thiệu rõ hàm lượng văn hóa dân tộc trong sản phảm làng nghề. (iii) Cần tránh việc so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm cùng loại của cơ sở làng nghề khác, tức là cạnh tranh không lành mạnh. Chấp hành đúng quy định của Luật Quảng cáo năm 2018 về những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo.

Trưng bày, giới thiệu hàng hóa

Trưng bày, giới thiệu hàng hoá là một hoạt động xúc tiến thương mại của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dùng ngay các hàng hoá của mình để giới thiệu với khách hàng về hàng hoá đó về chất lượng, công dụng, giá cả, v.v... Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá thường bao gồm: phòng trưng bày, giới thiệu hàng hoá; trưng bày, giới thiệu hàng hoá tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, nghệ thuật; tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hoá; Trưng bày, giới thiệu hàng hóa trên Internet và các hình thức khác.

Đối với các làng nghề, những hình thức nói trên đều đã được sử dụng, phổ biến nhất là mở phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Nổi bật nhất là Bảo tàng gốm Bát Tràng được khởi công xây dựng vào năm 2018 trên một khu đất rộng 3.700 m2 với kiến trúc khá độc đáo, là công trình nằm trong dự án "Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt" của công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh và Hiệp hội làng nghề Hà Nội tổ chức với vốn đầu tư khoảng 150 tỷ đồng. Có thể coi đây như ngôi nhà truyền thống, nơi lưu giữ những giá trị văn hoá của làng gốm Bát Tràng; Trưng bày các sản phẩm gốm nghệ thuật xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển làng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy lâu nay, vẫn có những cuộc trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề đơn điệu, nhàm chán, thiếu những mẫu mã mới, những thương hiệu mới, đôi khi vẫn những sản phẩm cũ thường gặp ở nhiều cuộc trưng bày; cách thức trưng bày cũng theo lối mòn, thiếu sáng tạo, thiếu những thuyết minh về giá trị, chất lượng, của hàng hóa, v.v...nhất là tinh hoa văn hóa dân tộc trong mỗi sản phẩm. Từ thực tiễn, xin gợi ý thêm: (i) Nên mở các phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của riêng một số làng nghề tiêu biểu, trong đó vừa giới thiệu hàng hóa, vừa giới thiệu quá trình hình thành làng với những gía trị văn hóa của làng, những nghệ nhân tiêu biểu; (ii) Khuyến khích hình thành nhiều bảo tàng thủ công mỹ nghệ của cá nhân nghệ nhân (hiện nay, ở một số địa phương, đã có những bảo tàng gốm sứ của cá nhân tổ chức); (iii) Có chính sách khuyến khích các nhà sưu tập cổ vật mở phòng trưng bày giới thiệu những cổ vật thủ công mỹ nghệ mà họ đã có công sưu tầm, qua đó có thể giới thiệu sâu về cổ vật (niên đại, giá trị thẩm mỹ, v.v...). Tháng 11/2021, cuộc trưng bày Gốm Việt Nam: một truyền thống riêng biệt - nhìn từ sưu tập An Biên của nhà sưu tập Trần Đình Thắng được tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia với những cổ vật gốm có giá trị đã được công luận đặc biệt hoan nghênh.

Hội chợ, triển lãm thương mại

Hội chợ, triển lãm thương mại là một hoạt động xúc tiến thương mại có nhiều hoạt động rất phong phú được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định. Kinh nghiệm cho thấy, qua hội chợ, triển lãm, các cơ sở sản xuất, kinh doanh có thể triển khai nhiều hoạt động: (i) Các cơ sở sản xuất kinh doanh trong một hoặc nhiều ngành nghề từ nhiều nơi có điều kiện mang hàng hóa của mình đến để trưng bày, giới thiệu; (ii) Là nơi gặp gỡ giữa người mua và người bán để tìm kiếm cơ hội ký kết hợp đồng mua bán hàng hoá, mở cửa hàng đại lý; (iii) Cũng là cơ hội để các cơ sở trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế.

Thời gian qua, các bộ Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một số tổ chức xã hội – nghề nghiệp và một số tỉnh, thành phố đã tổ chức nhiều cuộc hội chợ, triển lãm về hàng thủ công và sản phẩm làng nghề; Hàng thủ công nước ta cũng đã có mặt trong những “Ngày Việt Nam” ở một số nước. Tuy nhiên, vẫn có những hội chợ, triển lãm chưa đạt hiệu quả cao, thường chỉ nặng về trưng bày, giới thiệu hàng hóa, chưa thể hiện rõ nét những đặc trưng văn hóa trong từng sản phẩm làng nghề; Và cũng chưa tận dụng các cơ hội này để trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến hợp tác. Từ thực tiễn, xin nêu lên một số gợi ý để khai thác tốt hơn nữa các hội chợ, triển lãm như sau. (i) Có thể tổ chức các cuộc hội chợ, triển lãm chuyên đề, riêng về một nghề, ví dụ như tơ lụa, gốm sứ, thêu ren, thổ cẩm, mây tre đan, v.v... qua đó, có thể trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ một cách cụ thể, thiết thực hơn. (ii) Có thể tổ chức định kỳ (hằng tuần lễ hoặc hàng tháng) tại một địa điểm cố định các phiên chợ về những nghề thủ công tiêu biểu, vừa giới thiệu vừa bán hàng. (iii) Nên tổ chức những cuộc triển lãm cá nhân của một số nghệ nhân tiêu biểu. Tại đây, nghệ nhân có thể trưng bày những “độc bản”, bán hàng có kèm chữ ký; cũng có thể thao tác tại chỗ để giới thiệu quy trình tạo nên sản phẩm, hoặc hướng dẫn khách hàng thao tác trải nghiệm, v.v...

Tóm lại, thời gian qua, xúc tiến thương mại của làng nghề đã rất sôi động với nhiều nội dung và hình thức khá phong phú; Rất nên tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm để trao đổi kinh nghiệm về triển khai từng loại hoạt động. Trong tình hình mới, vừa khôi phục và phát triển sản xuất, vừa chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128 ngày 11/10/2021 của Chính phủ, các hoạt động xúc tiến thương mại có thể thực hiện theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến bằng ứng dụng công nghệ 4.0, tùy theo từng trường hợp do các làng lựa chọn. Rất mong được sự quan tâm hơn nữa của các cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội-nghề nghiệp trong việc trợ giúp các làng nghề xúc tiến thương mại đạt hiệu quả cao.

Vũ Quốc Tuấn
Chủ tịch Hội đồng Tư vấn – Hiệp hội Làng nghề Việt Nam

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Tin liên quan

Tin mới hơn

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương

LNV - Cùng với xây dựng nông thôn mới, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành giải pháp quan trọng giúp tỉnh Bắc Kạn phát huy lợi thế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân và khẳng định thương hiệu nông sản địa phương trên thị trường.
Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền

LNV - Bình Định đăng cai sự kiện xúc tiến thương mại quy mô quốc gia với hơn 250 gian hàng, thu hút du khách tham quan mua sắm ngay trong ngày đầu khai mạc. Hội chợ diễn ra từ ngày 23/6/2025 đến hết ngày 29/6/2025 tại đường Xuân Diệu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống

LNV - Tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống Bắc Ninh năm 2025 là hoạt động xúc tiến du lịch nhằm tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch và những giá trị di sản văn hóa, làng nghề truyền thống.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025

LNV - Tối 19/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan

Ngày 1/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan (TP Seoul, Hàn Quốc) do bà Park Heeyoung, Quận trưởng quận Yongsan làm Trưởng đoàn.
Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định

Tập đoàn SYRE (Thụy Điển) dự kiến đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester tại Bình Định, có tổng vốn dự kiến khoảng 1 tỷ USD. Dự án đưa Việt Nam trở thành trung tâm toàn cầu đầu tiên về dệt may tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và EU, phù hợp định hướng phát triển bền vững của Việt Nam.

Tin khác

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025

LNV - Năm 2025, tỉnh Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp, tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư các dự án vào tỉnh, với các ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ số.
Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững

LNV - Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng tin tưởng, với truyền thống thần tốc của anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung - Nguyễn Huệ, cùng với tư duy đổi mới, cách làm mới, dám nghĩ, dám làm, Bình Định sớm trở thành một cực tăng trưởng mới mạnh mẽ, một điểm sáng mới về thu hút đầu tư.
Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

LNV - UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025. Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam do Bộ Công Thương phát động.
Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời

LNV - Nối tiếp thành công Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2025 tiếp tục được tổ chức quy mô hoành tráng, chuyên nghiệp với hơn 1.200 gian hàng trên diện tích 30.000m² của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm

LNV - Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 - năm 2025, với chủ đề “Đất võ tình người” là nơi hội tụ của mỗi người con Bình Định xa quê sau dịp Tết Nguyên đán, thể hiện tinh thần đoàn kết, đồng lòng cống hiến cho quê hương Bình Định phát triển thịnh vượng.
Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

Có thêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đo đạc trắc địa tại Hải Phòng

LNV - Công ty TNHH Tài nguyên Môi trường và Giải pháp Số vừa mở Chi nhánh tại Hải Phòng hoạt động trong lĩnh vực đo vẽ - lập mảnh trích đo địa chính, cung cấp giải pháp toàn diện liên quan đến các thủ tục hành chính, tranh chấp trong lĩnh vực đất đai…
Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

Hơn 200 gian hàng tham gia hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025

LNV - Chiều ngày 5/01, tại TP. Đồng Hới đã khai mạc Hội chợ Xuân Ất Tỵ Quảng Bình 2025 với quy mô hơn 200 gian hàng của 120 doanh nghiệp tham gia.
Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

Phú Yên sắp diễn ra sự kiện Tuần lễ trưng bày sản phẩm tại Tuy Hòa

LNV - Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Phú Yên vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố gồm Phú Hoà, Tây Hoà, Tuy An, Đồng Xuân, Sông Cầu, Tuy Hoà về việc phối hợp tổ chức trưng bày, quảng bá sản phẩm, ẩm thực làng nghề và trình diễn nghề truyền thống nhân dịp chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập thành phố Tuy Hòa.
Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Hội chợ làng nghề lần thứ 20 năm 2024

LNV - Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của người dân Thủ đô bởi nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các làng nghề, phố nghề truyền thống trong cả nước quy tụ về đây.
TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ hợp tác xúc tiến đầu tư

LNV - Chiều 10/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh và các địa phương trong Vùng Duyên hải Trung bộ tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Vùng Duyên hải Trung bộ.
Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

Hoạt động xúc tiến thương mại “chắp cánh” sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Sau 6 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã có hơn 13.000 sản phẩm. Chất lượng các sản phẩm được nâng cao và cải thiện, từ ứng dụng khoa học công nghệ đến bao bì mẫu mã. Công tác xúc tiến thương mại đã giúp cho các sản phẩm OCOP được tiêu thụ rộng khắp thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Hơn 400  đại biểu kiều bào dự  khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Hơn 400 đại biểu kiều bào dự khai mạc " Hội nghị Diên hồng" của người Việt Nam ở nước ngoài.

Sáng ngày 22/8, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn Trí thức, chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.
Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

Thanh Hoá: Nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh qua hoạt động xúc tiến thương mại

LNV - Xác định việc xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, ngành công thương đã triển khai nhiều giải pháp XTTM để khẳng định vị thế hàng hóa, tăng sức cạnh tranh sản phẩm địa phương và khơi thông thị trường.
Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 150 sản phẩm OCOP, đặc sản Bình Dương được giới thiệu tại TP Hồ Chí Minh

OVN – Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm, trái cây,… đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản của tỉnh Bình Dương đang được trưng bày và giới thiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

Thanh Hóa tổ chức "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024

LNV- Sáng ngày 6/5, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND Thọ Xuân và các đơn vị có liên quan đã tổ chức khai mạc "Phiên chợ thực phẩm an toàn" năm 2024 tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động