Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Sa Pa lần đầu có “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam”

TBV - Tối 12/10, trong khuôn khổ lễ trao giải World Travel Awards 2019 khu vực châu Á– châu Đại Dương diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa (Lào Cai), đã được xướng tên trong hạng mục giải thưởng:“Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam năm 2019” (Vietnam’s Leading Tourist Attraction 2019).
Đây là lần đầu tiên Sa Pa có một khu du lịch được vinh danh bởi Giải thưởng du lịch thế giới. Vui mừng trước sự kiện đặc biệt này, ông Nguyễn Xuân Chiến -Giám đốc Sun World Fansipan Legendchia sẻ: “Giải thưởng “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” là sự ghi nhận và cũng là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với khu du lịch nói riêng và đối với chủ đầu tư Sun Group nói chung, sau những nỗ lực không ngừng để kiến tạo nên những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp, quy mô cho du kháchvà góp phần vào sự phát triển của du lịch địa phương.Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với giải thưởng cao quý này”.


Sun World Fansipan Legend được Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2016. Khu du lịch tái hiện một Tây Bắc thu nhỏ bên triền núi giữa thiên nhiên hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn,được du khách yêu quý gọi với cái tên “thành phố trên mây”.


Từ thị trấn Sa Pa, tàu hỏa leo núi Mường Hoa – tuyến tàu hỏa leo núi dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam - đưa du khách băng qua thung lũng Mường Hoa trên độ cao 1600m, để tới khu du lịch. Hành trình ngắn trên hai toa tàumàu đỏ hiện đại, từ nhà ga đẹp như trong những thước phim châu Âu cổ được thiết kế bởi Top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley, cũng đã là một trải nghiệm ấn tượng.


Rời ga tàu hỏa leo núi, du khách sẽ đến với vườn hồng cổ, đồi hoa lớn quanh năm rực rỡ, chợ vùng cao, nơi cả đời sống Tây Bắc đầy sắc màu với những nếp nhà sàn dân tộc, sản vật địa phương, những thếp thổ cẩm rực rỡ, những nụ cười thuần khiết của đồng bào gọi mời du khách một lần thử làm “người Tây Bắc”. Đây cũng là nơi diễn ra những lễ hội quy mô, đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao suốt bốn mùa.


Sau những bất ngờ đầu tiên khi đặt chân đến khu du lịch, du khách sẽ chính thức bước vào hành trình khám phá một trong những điểm đến đẹp nhất vùng Tây Bắc Việt Nam, bằng cáp treo Fansipan đạt 2 kỷ lục Guinness thế giới. Cáp treo sẽ đưa du khách băng qua thung lũng Mường Hoa, chiêm ngưỡngnhững thửa ruộng bậc thang như một thảm vàng màu lúa chín mỗi độ thu về, những vạt rừng xanh thẫm bật lên sắc đỏ, sắc vàngcủa hoa đỗ quyên rừng khi xuân sang…Điểm dừng chân sau chuyến vượt núi, băng mây ấy là quần thể văn hóa kiến trúc tâm linh với Đại tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Namvà những công trình mang dáng dấp chùa Việt thế kỷ 15, 16 ẩn mình trong mây núi. Và đích đến cuối cùng mà bất cứ du khách nào cũng muốn được chạm tay vào, đó chính là đỉnh Fansipan cao 3143m, được mệnh danh Nóc nhà Đông Dương.


Sun World Fansipan Legend là minh chứng cho sức mạnh của sức vóc và trí tuệ Việt Nam, bằng nỗ lực phi thường đã làm nên một công trình du lịch chất lượng, đẳng cấp, khác biệt trên đỉnh Fansipan hiểm trở, khắc nghiệt, làm giàu thêm trải nghiệm của du khách khi đến Sa Pa, góp phần tăng sức hút và thay đổi bộ mặt du lịch Sa Pa nói riêng, du lịch Lào Cai nói chung.


Kể từ khi khu du lịch chính thức đi vào hoạt động, lượng du khách đến với Sa Pa, Lào Cai liên tục chạm những mốc tăng trưởng mới. Nếu năm 2013, tổng lượt khách đến Lào Cai mới đạt hơn 1,2 triệu lượt, thì riêng nửa đầu 2019, tỉnh đã đón hơn 2,9 triệu lượt khách, doanh thu xấp xỉ 11.250 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2018 và bằng 442,9% doanh thu năm 2013, thời điểm Sun Group mới đặt chân tới Lào Cai. Trong đó, riêng Sa Pa năm 2013, lượng khách du lịch mới dừng ở con số 720.000 lượt, doanh thu 576 tỷ đồng, thì đến năm 2018, tổng lượt khách đến Sa Pa đã là 2,7 triệu, doanh thu 3.900 tỷ đồng. Và 6 tháng đầu năm 2019, lượng khách đến Sa Pa đạt 1,65 triệu lượt, doanh thu xấp xỉ 5.200 tỷ.


Việc Sun World Fansipan Legendđược vinh danh “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam 2019” một lần nữa khẳng định tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghỉ của tập đoàn Sun Group, trong công cuộc kiến tạo những công trình, sản phẩm du lịch mang tầm quốc tế, góp phần nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Đây cũng là giải thưởng tầm cỡ châu lục đầu tiên mà Sa Pa, Lào Cai có được. Cũng từ đây, vị thếSa Pa, Lào Cai đã được nâng lên một tầm cao mới, để từ đó, ngành du lịch địa phương sẽ có những bước tiến xa hơn nữa, trong khu vực và trên toàn cầu.

Nhân dịp đặc biệt này, Sun World Fapsipan Legend triển khai chương trình ưu đãi “Chinh phục đỉnh Fansipan- Tự hào Việt Nam” nhằm tri ân du khách trên toàn quốc. Tất cả du khách Việt Nam sẽ được giảm 50% giá vé cáp treo Fansipan trong thời gian từ 15/10 đến 15/11.Theo đó, giá vé dành cho người lớn sẽ chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Đây là chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến này được Sun World Fansipan Legend áp dụng trên toàn quốc.

Duy Dũng (TH)

World Travel Awards được khởi xướng từ năm 1993 bởi những chuyên gia hàng đầu về du lịch. Tạp chí Wall Street Journal đã ví WTA có uy tín và tầm ảnh hưởng như giải Oscar của lĩnh vực du lịch. Giải thưởng được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng trong ngành du lịch, khách sạn trên thế giới.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Phú Yên: Làng nghề dệt chiếu cói Phú Tân làm du lịch

Phú Yên: Làng nghề dệt chiếu cói Phú Tân làm du lịch

LNV - Làng nghề chiếu cói Phú Tân, xã An Cư, huyện Tuy An tồn tại trên một trăm năm. Để hòa nhập với xu thế phát triển, HTX sản xuất - dịch vụ - du lịch chiếu cối An Cư ra đời để kết nối làng nghề với du lịch, đem lại hướng phát triển du lịch làng nghề mới cho địa phương.
Làng bánh tráng Tân An - Tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm

Làng bánh tráng Tân An - Tiềm năng phát triển du lịch trải nghiệm

LNV - Làng Tân An thuộc xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, (Quảng Bình) nằm nép mình bên dòng sông Gianh thơ mộng, phong cảnh rất thanh bình, đây chính là tiềm năng và thế mạnh rất lớn để phát triển du lịch làng nghề Quảng Bình.
Khảo sát du lịch đường sông và làng nghề gạch gốm đỏ Mang Thít

Khảo sát du lịch đường sông và làng nghề gạch gốm đỏ Mang Thít

LNV - Sáng 28/9, đoàn khảo sát du lịch đường sông tỉnh Vĩnh Long đã có hành trình tham quan làng nghề gạch gốm đỏ Mang Thít.
Bình Định: Đến cảng cá Đề Gi, người dân vẫn đảm bảo nguồn sinh kế

Bình Định: Đến cảng cá Đề Gi, người dân vẫn đảm bảo nguồn sinh kế

LNV - Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang khi nói về việc di dời toàn bộ tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn về khu vực đầm Đề Gi tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2024, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội quý IV năm 2024 vào chiều 8/10/2024.
Bình Định: Định hướng phát triển du lịch làng nghề

Bình Định: Định hướng phát triển du lịch làng nghề

LNV - Sở Du lịch Bình Định vừa có báo cáo về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Đề án “Thí điểm phát triển du lịch tại các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2025”. Việc triển khai Đề án tại 4 làng nghề truyền thống tiêu biểu của tỉnh Bình Định đã tạo ra những kết quả nổi bật đáng ghi nhận.
Du lịch trải nghiệm nghề truyền thống

Du lịch trải nghiệm nghề truyền thống

LNV - Phát triển làng nghề gắn với du lịch là hướng đi nhiều triển vọng, mang lại lợi ích kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; đồng thời, gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống. Vì vậy, các địa phương trong tỉnh đã hình thành nhiều tour du lịch trải nghiệm tại các làng nghề.

Tin khác

Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)

Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)

LNV - Những ngày qua, do ảnh hưởng của Cơn bão lịch sử (Bão Yagi), mưa lớn xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc, nước lũ sông Hồng dâng cao khiến hàng chục ha trồng đào, quất tại làng Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội bị hư hỏng do úng nước
Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương: Tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II mở rộng

Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương: Tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II mở rộng

LNV - Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Âu Cơ thành phố Hải Dương, (tỉnh Hải Dương), Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II mở rộng để triển khai công tác chuẩn bị Đại hội Hiệp hội lần thứ III sẽ diễn ra tháng 11/2024. Đồng thời trao quyết định kết nạp hội viên mới.
Khách du lịch đến Bình Định ước đạt hơn 200 nghìn lượt khách

Khách du lịch đến Bình Định ước đạt hơn 200 nghìn lượt khách

LNV - Theo thống kê lượng khách du lịch đến Bình Định ước đạt 204.044 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023 (dịp lễ 2/9/2023 đạt 180.570 lượt); doanh thu từ khách du lịch ước đạt 555 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Đến Mù Cang Chải trải nghiệm mùa vàng Tây Bắc

Đến Mù Cang Chải trải nghiệm mùa vàng Tây Bắc

LNV – Tháng 9 tới Mù Cang Chải (Yên Bái) du khách đều “choáng ngợp” trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch, một vẻ đẹp được tạo nên từ thiên nhiên và bàn tay chăm bón của người dân nơi đây.
Bình Định: “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”

Bình Định: “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”

LNV - Từ ngày 2 đến ngày 4/9, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”. Mở đầu chuỗi sự kiện là chương trình Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh.
Du lịch làng nghề - Hướng đi tiềm năng ở Quảng Trị

Du lịch làng nghề - Hướng đi tiềm năng ở Quảng Trị

LNV - Du lịch làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giúp du khách hiểu hơn về ý nghĩa và tinh hoa văn hóa địa phương kết tinh trong từng sản phẩm làng nghề cũng như nâng cao thu nhập cho người dân khi bán các sản phẩm cho du khách. Tuy nhiên, du lịch làng nghề truyền thống hiện vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng.
Phát triển du lịch từ lợi thế làng nghề, nông nghiệp và sản phẩm OCOP

Phát triển du lịch từ lợi thế làng nghề, nông nghiệp và sản phẩm OCOP

LNV - Thạch Thất là huyện nằm ở phía Tây Thủ đô Hà Nội, là một trong những địa phương có tiềm năng du lịch với nhiều danh thắng đẹp và làng nghề truyền thống. Địa phương này cũng có các sản phẩm du lịch nông nghiệp, sản phẩm OCOP có thể gắn với phát triển du lịch.
Hà Giang: Công nhận Làng văn hóa du lịch thôn Tha là điểm du lịch

Hà Giang: Công nhận Làng văn hóa du lịch thôn Tha là điểm du lịch

LNV - Ngày 12.8, UBND tỉnh Hà Giang ban hành Quyết định số 992 công nhận điểm du lịch Làng văn hóa du lịch thôn Tha, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang.
Phát triển du lịch gắn với làng nghề - Hướng đi tiềm năng ở Thái Nguyên

Phát triển du lịch gắn với làng nghề - Hướng đi tiềm năng ở Thái Nguyên

LNV - Toàn tỉnh Thái Nguyên có 277 làng nghề được công nhận, gồm 184 làng nghề truyền thống và 93 làng nghề. Đây là lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch gắn với làng nghề. Chính vì thế, ngành chức năng của tỉnh đã và đang tích cực hỗ trợ các làng nghề và người dân khơi dậy những tiềm năng này.
Quảng Ngãi: điểm du lịch Rừng dừa nước Tịnh Khê

Quảng Ngãi: điểm du lịch Rừng dừa nước Tịnh Khê

LNV - Rừng dừa nước Tịnh Khê nằm ở hạ lưu sông Trà Khúc thuộc xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi vừa được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận là điểm du lịch, tổ chức quản lý, khai thác và đầu tư xây dựng điểm du lịch Rừng dừa nước Tịnh Khê theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo hiệu quả, phát triển bền vững.
Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”

OVN - Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi” sẽ tổ chức vào ngày 1/9/2024 tại Bãi cỏ Đồng Vuông, cao nguyên La Vuông, xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Một gian hàng sản phẩm OCOP của thị xã Hoài Nhơn và 5 gian hàng của các địa phương (Kbang, Đức Phổ, Hoài Ân, An Lão, Phù Mỹ) sẽ tham gia Ngày hội.
Thịt lợn cắp nách - Lưu luyến hương vị đặc sản Lào Cai

Thịt lợn cắp nách - Lưu luyến hương vị đặc sản Lào Cai

LNV - Lào Cai nổi tiếng với nhiều món ngon và khác biệt, một trong những món ăn đó, là được chế biến từ thịt lợn cắp nách, đặc sản khó quên của Lào Cai.
Quy Nhơn hướng đến thành phố du lịch, văn minh, hiện đại

Quy Nhơn hướng đến thành phố du lịch, văn minh, hiện đại

LNV - Bình Định đặt mục tiêu xây dựng Quy Nhơn trở thành thành phố du lịch, văn minh, hiện đại, năng động, phát triển nhanh, bền vững và thu hút du khách bằng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.
Thừa Thiên Huế: Phát huy giá trị văn hoá gắn với du lịch làng nghề

Thừa Thiên Huế: Phát huy giá trị văn hoá gắn với du lịch làng nghề

LNV - Cùng với các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử trên địa bàn, du lịch làng nghề truyền thống đã và đang được du khách ưa chuộng khi nhiều cơ sở kinh doanh, làng nghề triển khai nhiều cách làm hay vừa giúp tăng thêm thu nhập, ổn định kinh tế gia đình, vừa bảo tồn và phát triển nghề truyền thống.
Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách mở ra hướng đi mới

Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách mở ra hướng đi mới

LNV - Du lịch làng nghề ở nước ta đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế. Tuy tiềm năng là to lớn nhưng du lịch làng nghề hiện vẫn chưa xứng tầm với những lợi thế sẵn có, bởi các hoạt động còn mang tính tự phát cùng nhiều bất cập trong vấn đề môi trường và cơ sở hạ tầng.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Dương: Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Bình Dương: Chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

LNV - Năm 2024, đánh dấu lần thứ 7 chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Bình Dương được tổ chức, số lượng và chất lượng các sản phẩm tham gia ngày càng được nâng lên cho thấy hiệu quả tích cực từ chương trình.
Hà Nội triển khai hiệu quả chương trình khuyến công

Hà Nội triển khai hiệu quả chương trình khuyến công

LNV - Trong chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC Hanoi) đã tổ chức thành công Hội chợ Hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) .
Mỹ Đức hướng về ngày Giải phóng Thủ đô

Mỹ Đức hướng về ngày Giải phóng Thủ đô

LNV - Huyện Mỹ Đức (thành phố Hà Nội) là một vùng quê giàu truyền thống lịch sử văn hóa, nơi có Lễ hội Chùa Hương được tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo lượt khách thập phương hành hương lễ phật. Huyện Mỹ Đức cũng là địa phương có nhiều đóng góp trong công cuộc kháng chiến và xây dựng đất nước.
Huyện Thanh Trì (TP Hà Nội): Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Huyện Thanh Trì (TP Hà Nội): Đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

LNV - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-TTg ngày 30-9-2024 công nhận huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
Xuân Lộc huyện đầu tiên của Đồng Nai đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xuân Lộc huyện đầu tiên của Đồng Nai đạt chuẩn về xây dựng nông thôn mới nâng cao

LNV - Vừa qua, 100% thành viên Hội đồng Thẩm định Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM) trung ương nhất trí đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận Xuân Lộc (Đồng Nai) đạt chuẩn Huyện NTM nâng cao năm 2023. Đây là huyện NTM nâng cao đầu tiên của tỉnh, là huyện thứ 3 của cả nước được đề xuất công nhận.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động