Nhộn nhịp thị trường Trung thu
"Năm nay, khách đặt hàng rất sớm, số lượng tăng mạnh nên gia đình chúng tôi tăng ca liên tục vẫn không thể đáp ứng kịp. Lượng khách tăng gấp đôi nhưng gia đình chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu do nhân lực và thời gian có hạn. Chúng tôi rất vui vì thị trường phục hồi sau giai đoạn dài đóng cửa", chị Kim Thu chia sẻ.
Tại các phố lồng đèn nổi tiếng ở thành phố, tiểu thương bày bán rất nhiều lồng đèn nhựa, lồng đèn giấy xếp đa dạng mẫu mã, giá cả. Việc đẩy mạnh kinh doanh lồng đèn trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng được tiểu thương quan tâm, từ đó lượng hàng tiêu thụ ngày một tăng. Tín hiệu khả quan nhất chính là các đơn hàng giá trị lớn với nhiều mặt hàng thủ công tinh xảo.
Chị Loan, chủ một cửa hàng kinh doanh lồng đèn cho biết, do nhu cầu thưởng thức ngày càng cao cho nên nhiều khách hàng chi khoản tiền lớn để đặt các nơi đến trang trí theo yêu cầu. Các mẫu lồng đèn truyền thống khổ lớn như cá hóa rồng, chim phụng, bươm bướm khổ lớn bán rất chạy, mức giá dao động từ 250 nghìn đồng đến gần 2 triệu đồng/chiếc, tùy kích cỡ, độ tinh xảo.
Khách đến mua lồng đèn tại đường Lương Nhữ Học, quận 5.
Tại phố lồng đèn Lương Nhữ Học (quận 5), người mua đã đông đúc chứ không chỉ đến tham quan, chụp ảnh như vài tuần trước. Giá lồng đèn ở đây "khá dễ chịu" (15 nghìn đồng- dưới 300 nghìn đồng/chiếc) và nhiều mẫu mã, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhiều gia đình, bạn trẻ.
Anh Trần Tuấn Anh, một người dân tại quận Gò Vấp vui vẻ nói: "Vợ chồng tôi đưa hai con đến đây chụp ảnh lưu niệm và mua lồng đèn về chơi Trung thu sớm. Giá bán có tăng nhẹ một chút nhưng mẫu mã đẹp".
Bánh Trung thu là món ngon không thể thiếu vào dịp rằm tháng 8. Thị trường bánh Trung thu năm nay tại thành phố cũng khởi động sớm hơn mọi năm. Mức bán tăng nhẹ 5-10% tùy loại, đủ các mặt hàng chay- mặn. Theo chia sẻ của nhiều người bán bánh Trung thu tại các tuyến đường quen thuộc như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phạm Văn Ðồng, Cách Mạng Tháng 8, Phan Ðăng Lưu…, số khách mua tăng so với mọi năm, nhu cầu cũng đa dạng hơn. Thị trường chuộng nhất là dòng bánh làm từ nguyên liệu thiên nhiên, ít ngọt, mẫu mã độc đáo.
Chị Vũ Thị Quyên, nhà sáng lập thương hiệu The Quin, cho biết, bộ bánh Trung thu "Kết nối gia đình" là sản phẩm mới mà doanh nghiệp chị mang đến thị trường năm nay. Hiện, dòng bánh này đang rất được lòng khách nhờ thiết kế bắt mắt, tinh tế và ý nghĩa. Với mức giá dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng, bộ bánh gồm sáu cái không thiết kế họa tiết hoa văn như hoa lá hay các chữ Phúc, Lộc, Thọ như bánh Trung thu truyền thống mà khắc thông điệp chính con cái muốn gửi đến ba mẹ như "Gia đình Con trai Kính yêu Ba Mẹ lắm lắm"; "Gia đình Con gái Kính yêu Ba Mẹ lắm lắm". Bộ bánh được đóng gói trong một túi vải không dệt và bao bên ngoài bằng túi da xinh xắn để tái sử dụng hằng ngày. Thương hiệu này còn mở thêm dịch vụ đính kèm video clip bày tỏ tình cảm giữa con cái với ba mẹ thông qua mã QR in trực tiếp trên nhãn túi da.
Năm nay, bánh Trung thu thủ công tiếp tục là mặt hàng được nhiều người tìm mua. Anh Trần Hoài Ngọc, chủ một cửa hàng bánh ngọt trên mạng cho biết, tuy mới tham gia thị trường bánh Trung thu bốn năm nay nhưng số khách tìm đến đặt hàng liên tục tăng. Khách thích nhất là dòng bánh thiết kế, trang trí hoa văn theo yêu cầu và làm từ nguyên liệu tự nhiên. Tùy kích thước, mẫu mã, mức độ phức tạp của hoa văn, giá bánh dao động từ 60 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng một cái. Cửa hàng anh còn phục vụ các gói nguyên liệu kèm hướng dẫn chi tiết để khách có thể tự làm bánh Trung thu theo ý thích. Các gói sản phẩm này được nhiều bạn trẻ tìm mua và phản hồi tốt vì tính tiện dụng, tiết kiệm…
Kim Ngân/Nhân dân
Tin liên quan
Tin mới hơn

Tăng tần suất thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân 2025
11:13 | 07/02/2025 Kinh tế

Bình Định điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư
10:36 | 20/01/2025 Kinh tế

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân
10:35 | 20/01/2025 Kinh tế

Phú Thọ: Bước đột phá về giao thông nông thôn ở huyện Thanh Sơn
09:22 | 16/01/2025 Kinh tế

Chuyển mình của doanh nghiệp vận tải Việt Phúc trong thời kỳ mới
21:43 | 15/01/2025 Kinh tế

An Khang Group ứng dụng công nghệ tiên tiến máy nâng cấp nước ion kiềm
21:42 | 15/01/2025 Kinh tế
Tin khác

Hà Giang: Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng nấm rơm trong nhà kín
11:21 | 30/12/2024 Kinh tế

Mô hình sản xuất hoa lily ứng dụng công nghệ cao ở Lệ Chi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha/vụ
20:30 | 26/12/2024 Kinh tế

Hạt điều hữu cơ Đồng Thuận: Bước đột phá vươn ra thị trường trong và ngoài nước
09:12 | 23/12/2024 Kinh tế

Táo tươi Trường Thọ của Ninh Thuận - Sản phẩm OCOP 3 sao
09:12 | 23/12/2024 Kinh tế

Cây đỗ tương thuần Việt thành sản phẩm sạch chống biến đổi gen
09:11 | 23/12/2024 Kinh tế

Làm giàu nhờ ứng dụng công nghệ cao trong nuôi tôm
00:00 | 22/12/2024 Kinh tế

Hoài Đức (Hà Nội): La Phù nâng cấp hạ tầng đáp ứng kịp thời phát triển kinh tế
22:25 | 19/12/2024 Kinh tế

Gạo sạch Phước Chính: Điểm sáng từ mô hình HTX trồng lúa sạch
09:53 | 19/12/2024 Kinh tế

Nhộn nhịp mùa thu hoạch cà phê ở Đắk Lắk
09:53 | 19/12/2024 Kinh tế

Tay ngang lập chuỗi nhà hàng
10:26 | 18/12/2024 Kinh tế

Dưa lưới Bái An Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao
09:21 | 17/12/2024 Kinh tế

HTX nho Ninh Thuận EVERGREEN: Hành trình nâng tầng giá trị nông sản Việt
09:18 | 17/12/2024 Kinh tế

Công ty CP TM& DV An Khang Group Khai trương văn phòng đại diện tại Quảng Bình
09:17 | 17/12/2024 Kinh tế

Thương binh Trần Văn Lung phát huy bản chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong cuộc sống thời bình
09:17 | 17/12/2024 Kinh tế

Công ty Cổ phần Tập đoàn Việt Hưng 15 năm xây dựng và phát triển - Kiến tạo giá trị phồn vinh
15:43 | 16/12/2024 Kinh tế

TP. HCM: Khánh thành biểu tượng Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa tại TP. Thủ Đức
13:50 Tin tức

TP. HCM: Thông tin về tình hình du lịch trong dịp Tết và mục tiêu năm 2025
13:49 Tin tức

Nâng sức cạnh tranh sản phẩm OCOP từ yếu tố bản địa
10:23 OCOP

Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ: Lễ hội truyền thống là tài nguyên văn hóa tinh thần của dân tộc
10:16 Văn hóa - Xã hội

Mâm cúng và văn khấn Rằm tháng Giêng 2025
10:06 Văn hóa - Xã hội









