Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Nghệ nhân lưu giữ, lan tỏa hương vị ẩm thực Hà thành

LNV - Hà Nội vốn có ẩm thực đa dạng và độc đáo với nhiều món ăn nổi tiếng hút hồn du khách. Mới đây, vào đầu tháng 4/2022, có một nhà hàng đặc sản của Hà Nội vừa được Hội Di sản Việt Nam vinh danh là “Không gian Di sản văn hóa ẩm thực”, đó là nhà hàng “Bún Ốc Bà Ngoại” nằm trên đường Tô Ngọc Vân, ven Hồ Tây, với gần 50 món đặc sản chế biến từ ốc.

Từ những chiến sĩ văn hóa văn nghệ Quân giải phóng phục vụ chiến trường...

Chủ nhân quán “Bún Ốc Bà Ngoại” là Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền và chồng là ông Phạm Đình Đạt. Thời thanh niên sôi nổi, ông Đạt và bà Hiền là những trai thanh gái lịch của Thủ đô Hà Nội trở thành nghệ sĩ của Đoàn Văn công Quân Giải phóng Trị Thiên. 2 diễn viên trẻ đã theo tiếng gọi của Tổ quốc, lên đường vào chiến trường, đem lời ca tiếng hát phục vụ bộ đội và nhân dân ta đánh Mỹ xâm lược.

Chủ nhân quán “Bún Ốc Bà Ngoại” là Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền
Chủ nhân quán “Bún Ốc Bà Ngoại” là Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền

Xúc động giới thiệu cho chúng tôi xem tấm bằng “Anh hùng lực lượng vũ trang” của Nhà nước tặng cho Đoàn văn công, bà Hiền ôn lại: Bà nhập ngũ, trở thành diễn viên múa của Đoàn văn công từ năm 13 tuổi, đó là năm 1967. Năm 1969 cô diễn viên 15 tuổi đeo ba lô cùng Đoàn đi bộ hàng tháng ròng dọc Trường Sơn, vào chiến trường Thừa Thiên Huế.

Chiến tranh đang thời kỳ vô cùng ác liệt, các đoàn quân giải phóng trùng trùng ra trận. Đoàn văn công cứ dừng lại dọc đường là biểu diễn phục vụ đồng bào và chiến sĩ. Bà Hiền rưng lệ kể: Đoàn cứ dừng lại, phát cây cỏ, tạo một khoảng trống đủ để biểu diễn, chứ làm gì có sân khấu. Các anh bộ đội thì hành quân rất vội, có đơn vị chỉ dừng nghỉ, chưa xem xong một điệu múa hoặc một bài hát thì đã lên đường. Có đơn vị vừa chia tay Đoàn văn công đi vào phía trong thì sau đó đã nghe tin dữ: đơn vị gặp phục kích, nhiều chiến sĩ đã hy sinh...

Một kỷ niệm khác vỡ òa, đó là năm 1973, cô văn công trẻ Nguyễn Thị Hiền được cử trong đoàn đi đón tù chính trị của ta. Bên ta cắm đò giữa sông Thạch Hãn – ranh giới, chờ địch trao trả những chiến sĩ kiên cường. Đoàn thuyền chở người đi ra, ai cũng lặng lẽ. Nhưng đến giữa dòng sông thì bỗng tất cả lòng sông rực đỏ một màu cờ Tổ quốc. Thì ra các tù chính trị đã dấu sẵn trong người 1 lá cờ, lúc được về với đất mẹ thì bèn tung lá cờ đỏ rực màu tranh đấu, hân hoan.

Vợ chồng CCB-Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Hiền-Phạm Đình Đạt
Vợ chồng CCB-Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Thị Hiền-Phạm Đình Đạt

Ông Phạm Đình Đạt cũng rưng rưng xúc động, kể một kỷ niệm không ngờ. Đó là đầu năm 1968, chiến dịch Mậu Thân, với quyết tâm giữ thành Huế, quân ta dùng máy bay vận tải tiếp tế đạn dược, thuốc men. Để tránh bị địch phát hiện, máy bay của ta xuất phát từ ngoài Bắc, tắt hết tín hiệu, lặng lẽ bay theo tọa độ định sẵn, đến khu vực Thừa Thiên thì phát tín hiệu, chiến sĩ ta đợi sẵn sẽ đốt 4 đống lửa để máy bay thả hàng xuống.

Khi đó rất ác liệt nên chiến sĩ đi nhận hàng phải lấy tinh thần xung phong, sẵn sàng hy sinh. Đợt đó, ông Đạt xung phong. Nhưng ông ra điểm hẹn, tay cầm sẵn bật lửa và chai xăng chuẩn bị đốt lửa, mà suốt đêm không thấy máy bay của ta. 3 đêm liên tiếp cũng vậy. Thế rồi sau chiến tranh, năm 2016 bà Hiền cùng đồng đội lập Đội văn nghệ CCB vào biểu diễn ở vùng A Lưới tri ân đồng bào các dân tộc, thì phát hiện đuôi máy bay phản lực có chữ CCCP. Anh chị em CCB hiểu rằng đây là những máy bay do Liên Xô trang bị cho quân ta, đã bị bắn rơi trong chiến tranh, bèn chụp ảnh đưa về báo cáo với quân đội, thì hóa ra đó chính là 1 trong số 4 máy bay tiếp tế của ta vào A Lưới bị bắn rơi, vì vậy mà thời điểm đó ông Đạt đã không nhận được hàng. Đơn vị quân đội đã tìm kiếm các máy bay này suốt gần 40 năm qua mà không thấy tung tích.

Đến bây giờ thì đã biết lý do anh chiến sĩ Đạt lúc đó không nhận được hàng tiếp tế, bởi các phi công đã hy sinh nằm lại trên vùng núi này. Nhờ sự phát hiện của các CCB nghệ sĩ, ngay sau đó, Trung đoàn 919 đã tìm được 7/8 hài cốt liệt sĩ phi công, ông Đạt đã tham dự Lễ truy điệu các phi công với sự xúc động sâu sắc. Từ dạo đó đến nay, ông Đạt bà Hiền đã cùng các đồng nghiệp CCB hàng năm đều trở lại Thừa Thiên, Quảng Trị từ 7-10 ngày, biểu diễn văn nghệ phục vụ đồng bào.

Trở thành Nghệ nhân lưu giữ và lan tỏa hương vị ẩm thực Hà thành

Khác với những người làm kinh doanh khác, gia đình Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền không đặt nặng vấn đề lợi nhuận. Bởi mục đích của bà Hiền khi làm các món ốc là nhằm truyền bá và giữ gìn hương vị xưa. “Gia đình tôi không mong lợi ích nhiều, mà chúng tôi mong muốn phải làm sao để thế hệ sau yêu thích và gìn giữ món bún ốc truyền thống” nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền nói.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền luôn trăn trở làm sao để thực khách cảm nhận được nét đẹp văn hoá trong món ăn này. Nét đẹp văn hoá ở đây là cách ứng xử của người Hà Nội xưa. Vì thế bà đã mở ra các lớp dạy nấu bún ốc miễn phí để trao truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ. Không chỉ các bạn trẻ đến tham gia mà nhiều người phụ nữ thành đạt, nữ doanh nhân cũng thu xếp thời gian đến bà học nấu bún ốc. Đối với gia đình bà, việc bán bún ốc và các món ăn chế biến từ ốc chủ yếu nhằm mục đích lan tỏa nét đẹp văn hóa.

Nghệ nhân lưu giữ, lan tỏa hương vị ẩm thực Hà thành

Nói về sự đổi thay của món bún ốc qua thời gian, Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền cho biết, bún ốc thời này có nhiều thay đổi, người nấu bún đã thêm vào nhiều hơn những món mới như thịt bò, trứng vịt, giò tai,... những món này làm bát bún ốc trông đẹp mắt hơn nhưng lại làm mất đi mùi vị của một bát bún xưa. Vì thế, một trong những lý do du khách và người dân thích ghé thăm quán bún ốc của bà là vì khi thưởng thức bún ốc tại đây họ cảm nhận được hương vị xưa ấy.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền luôn tâm niệm, phải làm sao truyền lại cho các bạn trẻ cách nấu bún ốc chuẩn hương vị xưa nhất. Ví dụ như lúc nào thả ớt khô vào, khi nào cần tắt lửa đi để ớt ngấm dầu, nổi hạt ớt lên...

Khi được hỏi về ý tưởng quảng bá món bún ốc ra bạn bè quốc tế, Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền cho biết: “Vừa rồi, bún ốc tham gia sơ đồ ẩm thực 100 món Việt Nam và món bún ốc của Hà Nội gần như đứng thứ nhất, sau đó là phở đũa Nam Định. Tôi mong muốn ngành du lịch, ngành di sản, hàng không tích cực quảng bá món ăn này đến với du khách trong và ngoài nước. Khi Việt Nam mở cửa trở lại đón khách, quán bún của chúng tôi đã thực hiện ưu đãi giảm 10% cho du khách nước ngoài”.

Nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền chia sẻ: “Ở độ tuổi này, tôi không còn đặt nặng vấn đề kinh doanh. Ngoài đặc sản bún ốc nguội, tôi còn cố gắng khôi phục và làm một số món khác từ ốc như ốc hấp lá gừng, nem ốc, chả ốc, ốc viên giòn sốt me… Ðiều mà tôi mong muốn nhất lúc này là khôi phục, lan tỏa nét đẹp ẩm thực Hà thành. Vì cái đẹp không chỉ ở món ăn, mà cả ở đời sống văn hoá”.

Rồi bà kể về khoảng 50 món đặc sản chế biến từ ốc của người Hà Nội, đặc biệt là những món do bà trăn trở tạo nên, chỉ có nhà hàng của bà mới có. Chẳng hạn như món “Thuyền Ốc” bà đã sáng tạo nên trong một ngày mưa bão, nhìn tổ chim trên cây cau trước sân thấy thương những chú chim nhỏ, bà quyết định sáng tạo món mới này. Bà đem chẻ đôi củ sả, kẹp thịt ốc viên vào, cho lát cà rốt, lá chanh, lát gừng tươi, khi hấp lên vừa tạo món ốc có màu sắc hấp dẫn, và quan trọng là đảm bảo thực khách ăn sẽ không bị lạnh bụng. Bà đặt mua những chiếc thuyền đan bằng tre bé xíu, đặt những củ sả kẹp viên ốc đã hấp chín lên, trông thật bắt mắt.

Quán “Bún Ốc Bà Ngoại” còn có đặc sản hấp dẫn thực khách là món Trà Sen tươi của Hồ Tây được chủ quán mời thưởng thức suốt 4 mùa. Trà Sen được rót vào những chiếc ly thủy tinh lót cánh hoa sen hồng tươi, uống vừa thơm vừa chát ngọt vị trà hảo hạng. Trà Sen được thưởng thức cùng với bánh rán mật hoặc kẹo lạc, kẹo dồi... đậm hương xưa Hà Thành. Quán còn treo cả buồng chuối chín, đặt sẵn từng rổ ổi chín, và nhiều loại quả khác, mùa nào thức nấy để cho khách thưởng thức như quà tặng hào hiệp của chủ nhà.

Trần Thu Hằng

Tin liên quan

Bánh cuốn Thanh Trì - Đặc sản của Hà Thành

Bánh cuốn Thanh Trì - Đặc sản của Hà Thành

LNV - Bánh cuốn Thanh Trì là một trong số những món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hà Nội. Món ăn này đã trở thành thương hiệu ẩm thực nổi tiếng tại thủ đô.
Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ trăm tuổi

Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ trăm tuổi

LNV - Làng nghề bánh phồng Phú Mỹ ở ấp Thượng 3, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã có từ lâu đời. Làng nghề nổi tiếng với sản phẩm bánh phồng được xem là một loại bánh đặc sản của An Giang. Theo nhiều cụ cao niên ở đây cho biết, khi người dân biết trồng nếp thì cái bánh phồng cũng bắt đầu xuất hiện, đến nay cũng ngót gần 100 năm.
Vấn vương xôi đường xứ Quảng

Vấn vương xôi đường xứ Quảng

LNV - Những ngày giáp Tết, người dân xứ Quảng quê tôi rộn ràng làm các loại bánh để trước cúng tổ tiên, ông bà, sau là có món tiếp khách và cho con cháu ăn chơi. Bên cạnh các loại bánh truyền thống như bánh tét, bánh tổ, bánh in, bánh khô, bánh hộc, bánh tráng…, người dân quê tôi còn làm “bánh” xôi đường, còn gọi là xôi ngọt.

Tin mới hơn

Bình Định phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 lần thứ 3

Bình Định phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 lần thứ 3

LNV - Sáng 16/4, tại Thư viện tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình phát động, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bình Định lần thứ 3 năm 2024.
Tháng ba - Mùa cúng đất quê tôi

Tháng ba - Mùa cúng đất quê tôi

LNV - Xưa bày nay bắt chước, cúng đất còn gọi là cúng Thần Hoàng Bổn Xứ. Mùa cúng đất ở miền Trung xứ Quảng quê tôi diễn ra trong mùa xuân. Thời gian này, hết nhà nọ đến nhà kia rộn ràng cúng đất, cúng nhiều nhất là khoảng tháng 3 (Âm lịch).
Tạp chí Làng nghề Việt Nam trải nghiệm Về miền đất Phật

Tạp chí Làng nghề Việt Nam trải nghiệm Về miền đất Phật

LNV - Lễ hội chùa Hương xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Thành phố Hà Nội) là một trong những lễ hội lớn ở Việt Nam. Lễ hội chùa Hương được tổ chức hàng năm và kéo dài trong 3 tháng (từ mồng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch). Lễ hội chùa Hương năm 2024 với chủ đề “Lễ hội chùa Hương An toàn, Văn minh, Thân thiện” được tổ chức với quy mô cấp huyện và kéo dài từ ngày 11/02/2024 đến hết ngày 01/05/2024, gắn liền với tín ngưỡng dân gian thờ bà Chúa Ba.
Về Hội An ăn bánh "Phu thê"

Về Hội An ăn bánh "Phu thê"

LNV - Trong những món bánh đặc sản Hội An (Quảng Nam), bánh phu thê luôn là tên bánh tuy dân dã nhưng có sức thu hút lớn với những du khách khi đặt chân đến phố cổ.
Độc đáo "Lễ quét làng" của người Xá Phó

Độc đáo "Lễ quét làng" của người Xá Phó

LNV - Tại bản làng người Xá Phó ở Lào Cai cứ vào tháng 2 âm lịch hàng năm có một lễ hội rất đặc biệt mang tên “Lễ hội quét làng”. Với mục đích xua đuổi tà ma, dịch bệnh, cầu cho một năm mới bình an, mùa màng bội thu, gia súc phát triển, người an, vật thịnh lễ hội quét làng dần trở thành một nét văn hóa đặc trưng thu hút sự chú ý của đông đảo du khách khi ghé tới Lào Cai.
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Làng văn hoá Hát Giang phát triển và đổi mới

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Làng văn hoá Hát Giang phát triển và đổi mới

LNV - Ngày 31/3/2024, được sự đồng ý của Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì (Hà Nội), Đảng ủy, UBND xã và nhân dân thôn Hát Giang, xã Tản Lĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

Tin khác

Tổng kết trao giải các cuộc thi trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm

Tổng kết trao giải các cuộc thi trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm

LNV - Chiều ngày 01/04/2024, UBND quận Bắc Từ Liêm long trọng tổ chức tổng kết các cuộc thi: Sáng tác ca khúc; sáng tác thơ ca; sáng tác tranh cổ động, mẫu trang trí trực quan chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm.
Ba Chẽ: Giữ gìn và bảo tồn trang phục truyền thống dân tộc

Ba Chẽ: Giữ gìn và bảo tồn trang phục truyền thống dân tộc

LNV - Vùng đất Ba Chẽ có 14 thành phần DTTS cùng sinh sống đã tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng biên viễn. Sự phong phú, đa dạng về bản sắc văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng và trang phục truyền thống của đồng bào các DTTS ở Ba Chẽ đã tạo nên nét độc đáo trong đời sống tinh thần của người dân địa phương, từ đó, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống để phát triển du lịch.
Hoa ban nét đẹp tinh khôi của núi rừng Tây Bắc

Hoa ban nét đẹp tinh khôi của núi rừng Tây Bắc

LNV - Mỗi độ xuân sang, khi những tia nắng ấm áp đầu tiên bắt đầu len lỏi qua những tán cây rừng, Tây Bắc lại khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ bởi sắc trắng tinh khôi của hoa ban. Loài hoa đặc trưng của núi rừng này từ lâu đã trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và đầy sức sống của mảnh đất Điện Biên anh hùng. Hoa Ban là món quà vô giá của mùa xuân
Xã Dương Xá tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

LNV - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
Công viên bờ sông Sài Gòn ra mắt sân khấu ngoài trời

Công viên bờ sông Sài Gòn ra mắt sân khấu ngoài trời

LNV - Tối ngày 23/03/2024, tại Công viên bờ sông Sài Gòn (TP. Thủ Đức, TP. HCM) Trung tâm Văn hoá TP. Thủ Đức đã tổ chức lễ mắt sân khấu ngoài trời và đêm nhạc “Night of Dances” hoành tráng, thu hút nhiều người dân và du khách tham quan.
Huyện Ba Vì (Hà Nội): Tản Lĩnh ra mắt Chi Hội Luật gia

Huyện Ba Vì (Hà Nội): Tản Lĩnh ra mắt Chi Hội Luật gia

LNV - Được sự quan tâm chỉ đạo của Huyện Ba Vì và Đảng ủy, UBND xã Tản Lĩnh, sáng 14/3/2024 UBND xã Tản Lĩnh tổ chức Lễ công bố Quyết định và ra mắt Chi Hội Luật gia xã Tản Lĩnh trực thuộc Hội Luật gia huyện Ba Vì.
Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

LNV- Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân - Hải Phòng, (Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia) được tổ chức thường niên hàng năm, năm 2024 thành phố Hải Phòng long trọng tổ chức lễ hội vào các ngày từ 16 đến 18/3 (tức ngày 7, 8, 9 tháng 2 năm Giáp Thìn) tại đền Nghè (di tích lịch sử văn hoá cấp quốc gia) - Đình An Biên (di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia) và quảng trường tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Lê Chân). Hàng chục nghìn người dân và du khách thập phương đã về tham dự lễ hội.
Du lịch Hà Nội chào 2024 -  Kỳ vọng điểm đến an toàn, văn minh

Du lịch Hà Nội chào 2024 - Kỳ vọng điểm đến an toàn, văn minh

LNV - Tối 9/3, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Sắc hương Tây Hồ” tại không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn). Chương trình có nhiều hoạt động đặc sắc, đặc biệt là biểu diễn nghệ thuật mang tính sử thi và màn trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping.
Hội luật gia Hà Nội - Triển khai công tác thi đua năm 2024

Hội luật gia Hà Nội - Triển khai công tác thi đua năm 2024

LNV - Thực hiện kế hoạch số 01/KH-HLGHN ngày/02/01/2024 của Hội Luật gia TP Hà Nội. Sáng 08/3/ 2024, Cụm thi đua số 02 HLG TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác thi đua, khen thưởng và ký kết giao ước thi đua công tác Hội Luật gia năm 2024 tại UBND huyện Ba Vì, Hà Nội.
Phát triển du lịch Trà Ôn gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, làng nghề

Phát triển du lịch Trà Ôn gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, làng nghề

LNV - Trà Ôn là một huyện vùng sâu của tỉnh Vĩnh Long, cách thành phố Vĩnh Long khoảng 40 km, nằm cặp sông Hậu, có Quốc lộ 54 đi qua Trà Vinh, cách Cần Thơ 17 km, trải dài theo sông Măng Thít, đồng thời huyện cũng nằm trên thủy lộ quốc gia huyết mạch giữa đồng bằng nối với Thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam Bộ. Huyện có hệ thống sông rạch ngang dọc chằng chịt phủ khắp địa bàn, là nguồn cung cấp nước ngọt thuận lợi cho sản xuất và sinh hoạt.
Trong xanh những mảnh "gương làng"

Trong xanh những mảnh "gương làng"

LNV - Bước ra ngoại thành, nơi những vùng quê yên ả, ao hồ luôn được ví như những mảnh “gương làng”. Gương phản chiếu cuộc sống của cộng đồng. Là nơi xưa kia các mẹ các chị lấy nước. Là nơi lấp lánh ánh vàng, ánh bạc những đêm trăng...
Ấn Rồng dát vàng độc đáo của làng nghề Bát Tràng

Ấn Rồng dát vàng độc đáo của làng nghề Bát Tràng

LNV - Lấy cảm hứng từ chiếc ấn Hoàng đế chi bảo vừa được đưa thành công từ Pháp về Việt Nam, các nghệ nhân tại làng Bát Tràng đã phóng tác, tạo nên những chiếc ấn Rồng dát vàng độc đáo
Triển lãm ảnh "Mẹ yêu con"

Triển lãm ảnh "Mẹ yêu con"

LNV - Hướng tới Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2024) và Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; Chiều ngày 1/3/2024, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Nhiếp ảnh gia Lê Bích tổ chức Lễ khai mạc và trao tặng bộ ảnh triển lãm “Mẹ yêu con” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, số 36 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

Chương trình thiện nguyện “Xuân Ấm Trao Em”

LNV - Dự án “Xuân Ấm Trao Em” được thực hiện với mục đích hỗ trợ cho 65 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Quảng Uyên. Đây đều là những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo - cận nghèo, có trường hợp mồ côi cha/mẹ, có thương tật.
Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

Nghệ sĩ Đào Hà và những mong ước đầu Xuân

LNV - Gần 40 năm cống hiến trong ngành CAND về hưu với quân hàm Thượng tá, song Nghệ sỹ Đào Hà, chủ nhiệm CLB Văn nghệ sỹ xứ Đoài, người Đảng viên gần 40 năm tuổi Đảng có thân hình nhỏ nhắn, đôi mắt thông minh, lanh lợi này vẫn còn nhớ như in những chuyến đi trinh sát tại địa bàn phía Tây Bắc Tổ quốc. Nhớ những chiến công thầm lặng của lực lượng An ninh nhân dân và tình cảm của đồng bào các dân tộc miền núi thương yêu, đùm bọc đối với cán bộ, chiến sĩ CAND.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Bình Định: Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024, huyện Hoài Ân sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của huyện Hoài
Bình Định phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 lần thứ 3

Bình Định phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024 lần thứ 3

LNV - Sáng 16/4, tại Thư viện tỉnh Bình Định, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình phát động, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bình Định lần thứ 3 năm 2024.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là món hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một quãng lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững

Bình Phước: Ngày hội Yến sào mở ra cơ hội phát triển bền vững

OVN - Chiều tối 15/4 tại quảng trường thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước), Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phối hợp cùng Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức “Ngày hội yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân”. Đây là sự ki
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

LNV - Sáng ngày 16/4, Cục XTTM tổ chức thành công Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội, cùng với hoạt động bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
Giao diện di động