Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
Trải qua hàng trăm năm, gắn liền với bề dày lịch sử, bánh đậu xanh đã trở thành biểu tượng của mảnh đất Hải Dương và hiện nay là thương hiệu của thành phố Hải Phòng mới. gắn liền với ký ức tuổi thơ và nét đẹp văn hóa ẩm thực của người xứ Đông, cũng như người dân Việt Nam trên toàn thế giới. Bánh đậu xanh không chỉ giữ hương vị truyền thống mà còn được nâng tầm thành sản phẩm OCOP đạt chuẩn, phục vụ nhu cầu trong nước và hướng đến thị trường quốc tế.
![]() |
Nghệ nhân Trịnh Thị Thúy là chủ cơ sở sản xuất thương hiệu bánh đậu xanh Như Ý |
Hình ảnh bánh đậu xanh luôn gắn liền với bàn trà tiếp khách của người dân Hải Dương, một nét đẹp truyền thống mộc mạc, giản dị. Một món quà tinh thần không thiếu trong các buổi trà chiều, ăn bánh và cùng nhâm nhi với tách trà, ôn lại những câu chuyện xưa cũ.
Giữ gìn truyền thống, khẳng định thương hiệu
Trong số nhiều cơ sở sản xuất tại Hải Dương, thương hiệu bánh đậu xanh Như Ý do nghệ nhân Trịnh Thị Thúy gây dựng và là chủ sở hữu. Với cơ sở hiện đại đặt tại số 5, ngõ 21 Chi Lăng, TP. Hải Dương (cũ). Thiết bị máy móc, dây chuyền sản xuất... của cơ sở Như Ý đạt tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm bánh đậu xanh Như Ý đạt chứng nhận OCOP 3 sao vào năm 2023.
![]() |
![]() |
Hiện tại trên thị trường Hải Dương(cũ) có trên 50 thương hiệu bánh đậu xanh, nhưng bánh đậu xanh Như Ý vẫn nổi bật lên và không bị lép vế trước các thương hiệu khác. Sản phẩm bánh đậu xanh Như Ý vẫn tạo được nét riêng biệt về sản phẩm của mình như tạo ra nhiều vị bánh mới hợp với khẩu vị của khách hàng hơn và cũng hướng tới phân khúc mua hàng trẻ tuổi bằng nhiều hương vị bánh khác nhau như: bánh đậu cacao, café, hạt sen, mix vị, sầu riêng, trà xanh,…và đặc biệt còn có sản phẩm các chị em rất quan tâm chính là hạt dinh dưỡng Như Ý.
![]() |
![]() |
![]() |
Sản phẩm không chỉ chất lượng về sản phẩm mà giá thành cũng rất hợp lý với tất cả các khách hàng tiêu dùng mỗi sản phẩm bánh đậu xanh chỉ có 50.000 đồng/hộp và hạt dinh dưỡng cũng chỉ 100.000 đồng/hộp.
Mở rộng - phát triển dòng sản phẩm dinh dưỡng
Không dừng lại ở bánh đậu xanh, cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Như Ý còn nghiên cứu phát triển dòng sản phẩm hạt dinh dưỡng, một xu hướng tiêu dùng hiện đại, hướng đến sức khỏe. Hạt dinh dưỡng là một sản phẩm mới hướng tới những khách hàng tiêu dùng hàng ngày thay thế cho các bữa ăn đặc biệt là bữa sáng, không phải suy nghĩ phải ăn gì mà vẫn mang lại rất đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho một ngày hoạt động. Các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên: gạo lứt, bột sắn dây, yến mạch, hạt điều, đậu xanh, hạnh nhân, đậu đỏ, hạt óc chó, đậu đen. Sản phẩm này có điểm đặc biệt có thể phục vụ cho hai tệp khách hàng: tệp khách hàng sử dụng được đồ ngọt và tệp khách hàng không sử dụng được đồ ngọt. Từ đó nhận thấy được sự tinh tế của nhãn hàng đối với sở thích và nhu cầu của khách hàng. Đây được xem là bước đi chiến lược giúp thương hiệu vừa giữ hồn ẩm thực truyền thống, vừa bắt kịp nhịp sống năng động.
![]() |
Bánh đậu xanh Như Ý đã thành công trở thành sản phẩm biểu tượng cho người con xứ Đông rộng khắp cả nước. Để cơ sở phát triển sản xuất trong nhiều năm công ty đã phải giám sát kĩ lượng từng khâu sản xuất, đặc biệt là các nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ lưỡng, sản phẩm tốt, an toàn cho sức khỏe mới phục vụ người tiêu dùng. Từng hạt đỗ xanh, đường kính, dầu ăn, các loại hạt giàu dinh dưỡng...đều được lựa chọn rất tỉ mỉ và cẩn thận. Những chiếc bánh thơm ngon, những hộp hạt dinh dưỡng đã được xay nhuyễn, mịn màng, dinh dưỡng, đạt chuẩn đầu vào mới được đưa vào đến khâu đóng gói sản phẩm và tiêu thụ.
Bánh đậu xanh Như Ý là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, từ món quà quê trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu, góp phần quảng bá ẩm thực Hải Phòng. Cùng với dòng hạt dinh dưỡng giàu sức khỏe, Như Ý tiếp tục khẳng định vị thế và trở thành niềm tự hào của ẩm thực Việt.
Tin liên quan

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh
23:32 | 11/10/2025 Khuyến công

Triển lãm sản phẩm OCOP tạo điểm nhấn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I
09:01 | 02/10/2025 OCOP

Triển lãm các sản phẩm OCOP thủ công mỹ nghệ và làng nghề
08:58 | 26/09/2025 Tin tức
Tin mới hơn

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 | 13/10/2025 Kinh tế

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam
23:35 | 11/10/2025 Tin tức

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
23:33 | 11/10/2025 Tin tức

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp
14:02 | 10/10/2025 Kinh tế

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ
06:44 | 08/10/2025 Kinh tế

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035
19:37 | 06/10/2025 Kinh tế
Tin khác

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế
09:07 | 06/10/2025 Kinh tế

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới
06:11 | 04/10/2025 Kinh tế

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng
10:00 | 01/10/2025 Kinh tế

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững
11:30 | 29/09/2025 Kinh tế

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường
09:50 | 25/09/2025 Kinh tế

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"
09:56 | 24/09/2025 Kinh tế

Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa
09:24 | 22/09/2025 Kinh tế

Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo
09:14 | 22/09/2025 Kinh tế

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc
09:24 | 19/09/2025 Kinh tế

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 | 18/09/2025 Kinh tế

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 | 15/09/2025 Kinh tế

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn
19:44 Văn hóa - Xã hội

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 Kinh tế

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia
17:27 Du lịch làng nghề

Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương
17:26 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 OCOP