Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Kinh tế làng nghề và cuộc chuyển đổi số

LNV - Chuyển đổi số, thương mại điện tử và du lịch làng nghề có thể trở thành mô hình phát triển bền vững giúp duy trì đặc trưng cho sản xuất thủ công, văn hóa dân gian đồng thời giúp thúc đẩy phát triển cơ sơ hạ tầng địa phương, nâng cao thu nhập của người dân.

Thực trạng chuyển đổi sang làng nghề du lịch

Hạ Thái là một làng nghề sơn mài có hơn 200 năm tuổi nhưng thương hiệu trên thị trường còn rất khiêm tốn so với tiềm năng. Các hộ sản xuất kinh doanh (SXKD) tại Hạ Thái vẫn làm manh mún, nhỏ lẻ theo đơn đặt hàng, chưa có những chiến dịch để quảng bá nét độc đáo riêng của làng nghề.

Thêm vào đó, sự cạnh tranh từ các sản phẩm của địa phương khác cũng khiến thị trường thu hẹp. Nhiều lao động trẻ trong gia đình rời bỏ làng quê lên thành phố lập nghiệp.

Theo khảo sát của Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter tại Hà Nội của Công ty Coca-Cola Việt Nam, xã Duyên Thái có cụm công nghiệp làng nghề tạo điều kiện cho 238 hộ SXKD và doanh nghiệp nhưng hiện nay chỉ có 138 hộ, tương đương 58% vẫn làm nghề sơn mài, 100 hộ chiếm 42% đã chuyển nghề khác.

Showroom của hộ sản xuất kinh doanh sơn mài Hạ Thái. Ảnh: P.T.
Showroom của hộ sản xuất kinh doanh sơn mài Hạ Thái. Ảnh: P.T.

Cuối năm 2024, Trung tâm EkoCenter Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Duyên Thái tổ chức chuỗi các buổi đào tạo về thương mại điện tử (TMĐT) cho các hộ SXKD làng nghề Hạ Thái - xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Mỗi buổi đào tạo thu hút hơn 100 học viên tham dự, được đào tạo “thực chiến”, tức giảng viên cung cấp những kiến thức cơ bản và học viên được thực hành ngay tại lớp học với chính sản phẩm của mình.

TMĐT là xu thế bắt buộc để giúp Hạ Thái có cơ hội duy trì nghề truyền thống và phát triển nhưng ứng dụng còn rất hạn chế. Phần lớn các hộ SXKD chỉ tập trung vào gia công bán thành phẩm, chưa hướng đến việc bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng.

Thêm vào đó, thói quen kinh doanh truyền thống, chủ yếu dựa vào mạng lưới cá nhân và thực hiện các đơn hàng có sẵn đã ăn sâu vào tư duy và phương thức hoạt động, càng hạn chế khả năng mở rộng thị trường và phát triển bền vững.

Ở một khía cạnh khác, sơn mài Hạ Thái hiện đang nhận được nhiều quan tâm của chính quyền địa phương. Xã Duyên Thái, nơi có làng nghề sơn mài Hạ Thái, được lựa chọn để phát triển thành mô hình Trung tâm Thiết kế Sáng tạo, Giới thiệu, Quảng bá và Tiếp thị OCOP và làng nghề gắn với du lịch của TP. Hà Nội (**).

Theo đó, Hà Nội sẽ tập trung vào việc đào tạo cư dân làng nghề trở thành hướng dẫn viên du lịch, khuyến khích các công ty lữ hành hợp tác, thúc đẩy các nguồn lực xã hội cho hạ tầng du lịch, nâng cao năng lực phục vụ du khách của người dân địa phương và thúc đẩy du lịch văn hóa.

Làng sơn mài Hạ Thái đã có 5 hộ SXKD thực hiện mô hình kết hợp trải nghiệm nghề làm sơn mài, mở phòng trưng bày để đón khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, địa phương còn rất nhiều việc phải làm để phát triển được du lịch.

Một người dân trong buổi đào tạo sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video, hình ảnh và đưa hàng lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: P.T.
Một người dân trong buổi đào tạo sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa video, hình ảnh và đưa hàng lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: P.T.

Hiện nay, các hộ gia đình chưa có đủ kỹ năng và kiến thức cần thiết để đón tiếp các đoàn du khách một cách chuyên nghiệp, quảng bá hiệu quả sản phẩm sơn mài, cũng như giới thiệu hấp dẫn về nghề truyền thống.

Bên cạnh đó, làng nghề vẫn thiếu một không gian riêng để trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đồng thời chưa xây dựng được sự hiện diện trực tuyến thông qua một website riêng hay thương hiệu riêng biệt.

TMĐT không chỉ là bán hàng

Hiện nay, các làng nghề thủ công truyền thống đối mặt với nhiều thách thức trong thị trường hiện đại, kể cả các làng nghề đã có tên tuổi như làng gốm sứ Bát Tràng hay làng lụa Vạn Phúc ở Hà Nội.

Sự cạnh tranh từ các sản phẩm sản xuất hàng loạt, thị hiếu người tiêu dùng thay đổi và việc tiếp cận thị trường còn hạn chế có thể đe dọa đến tính bền vững của các ngành nghề truyền thống. Tuy nhiên, những thách thức này cũng mang đến cơ hội cho sự đổi mới và phát triển.

Theo ông Bùi Quang Cường, Thành viên Ban Chấp hành Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM), các doanh nghiệp, hộ gia đình đang làm một cách đơn lẻ, một số gia đình đã bán hàng tốt hơn nhưng phát triển thương hiệu chung một cách bài bản thì cơ hội sẽ lớn hơn.

Theo ông, địa phương có thể thành lập một nhóm chuyên trách để xây dựng thương hiệu chung cho làng nghề Hạ Thái. Bà con làng nghề cũng có thể tận dụng internet, công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) phân tích đặc điểm từng đối tượng khách hàng để tạo ra những sản phẩm phù hợp và cải tiến mẫu mã. Tuy sản phẩm là thủ công nhưng nếu một số công đoạn ứng dụng thêm công nghệ thì quy trình ra sản phẩm sẽ nhanh hơn nhiều và có thể làm với số lượng lớn mà lại tối ưu chi phí.

Nghệ nhân sơn mài Hạ Thái miệt mài giữ lửa cho làng nghề 300 năm tuổi. Ảnh: P.T.
Nghệ nhân sơn mài Hạ Thái miệt mài giữ lửa cho làng nghề 300 năm tuổi. Ảnh: P.T.

Chuyển đổi số và TMĐT cũng nhằm mục đích đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm, mức độ hiện diện nhiều hơn trên không gian internet, thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng, từ đó giúp các làng nghề có được cơ hội kinh doanh mới. Thậm chí, các hộ SXKD, các nghệ nhân có thể trở thành các nhà làm nội dung số chuyên nghiệp, thu hút hàng nghìn người theo dõi.

Nhu cầu của du khách đến tham quan, trải nghiệm làng nghề sẽ kéo theo thu nhập gia tăng giá trị từ các dịch vụ đi kèm như ăn uống, trải nghiệm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc làng nghề sẽ thu hút được nguồn đầu tư lớn hơn vào cơ sở hạ tầng.

Cuộc chuyển đổi số của làng nghề cũng cần thay đổi tư duy như vậy, không chỉ đơn thuần là tiếp thị sản phẩm mà còn thay đổi cả mô hình kinh doanh, từ việc tiếp thị sản phẩm, làng nghề sẽ tận dụng cơ hội quảng bá để làm du lịch, bao gồm tham quan và trải nghiệm.

Bên cạnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh cũng là nhu cầu bắt buộc trong tiến trình phát triển. Theo dữ liệu từ Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), 69% du khách toàn cầu đang tích cực tìm kiếm các tùy chọn du lịch bền vững. Vì vậy, việc giữ gìn môi trường, bảo vệ sức khỏe người lao động là những điều làng nghề cần quan tâm.

Làng nghề cũng có thể hợp tác với nhiều đối tác như doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và các chương trình của chính phủ để tiếp cận các hỗ trợ thiết yếu như đào tạo, tài chính, khả năng tiếp cận thị trường, giúp làng nghề nâng cao kỹ năng, tăng năng suất sản xuất và tiếp cận khách hàng mới. Những nỗ lực hợp tác giữa nghệ nhân, doanh nghiệp và các tổ chức có thể tạo nên một hệ sinh thái hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và tính bền vững của các nghề thủ công truyền thống.

Ở chiều ngược lại, các tổ chức khi hợp tác cùng làng nghề cần đi sâu và thực tế để có những hoạt động thiết thực, không phải làm cái doanh nghiệp muốn mà làm cái cộng đồng cần, tránh “tẩy xanh” (greenwashing) mang tính hình thức, không thực chất.

Trở lại với chuỗi đào tạo kinh doanh thương mại điện tử thông qua dự án EkoArt tại EkoCenter Hà Nội, các hộ SXKD ở làng sơn mài Hạ Thái có cơ hội tiếp cận và thực hành các kỹ năng bán hàng, quảng bá trên mạng xã hội và các sàn TMĐT, giúp cải thiện sinh kế.

Theo báo cáo sau khóa học, trong số 351 học viên, có 67% áp dụng công cụ AI như ChatGPT và CapCut để tăng hiệu quả, 13% đã lập được gian hàng trên sàn TMĐT Shopee. Các buổi đào tạo như thế này sẽ là tiền đề giúp các hộ SXKD ở làng nghề có những thay đổi quan trọng trong nhận thức kinh doanh và chuyển đổi số. Khi tư duy thay đổi thì hành động cũng sẽ đổi mới.

Phượng Trần/thesaigontimes

Tin liên quan

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số

LNV - Là đơn vị được giao chủ trì thực hiện các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (nay là Bắc Ninh), thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã và đang triển khai hiệu quả nhiều hoạt động trọng tâm, đặc biệt chú trọng vào công tác tư vấn thông tin, đẩy mạnh truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn

LNV - Khuyến công Nghệ An lựa chọn đúng đối tượng hỗ trợ, sát cánh cùng doanh nghiệp. Thời gian tới, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục định hướng khuyến công theo hướng đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển xanh và bền vững.
Xã Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch

Xã Bát Tràng phát huy giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch

LNV - "Trong thời gian tới, xã Bát Tràng cần tiếp tục phát huy các giá trị làng nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch. Trong đó, cần gắn các tour, tuyến du lịch sông Hồng với du lịch làng nghề, sinh thái, trải nghiệm", Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết nói.

Tin mới hơn

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8 âm lịch, khi tiết trời sang thu, cả làng lại rộn ràng bước vào mùa thu hoạch trám.
Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu

LNV - Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị, An Giang nỗ lực tăng tốc, tạo đột phá tăng trưởng kinh tế vào những tháng cuối năm. Với bức tranh kinh tế nhiều gam màu sáng, tín hiệu tích cực từ các lĩnh vực then chốt, mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2025 có thể đạt như kỳ vọng.
Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

LNV - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 diễn ra tại Osaka - Kansai, ngày 10/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch gặp gỡ và làm việc với ngài Chiyomatsu Hiroyasu - Thị trưởng thành phố Izumisano, tỉnh Osaka, Nhật Bản, cùng các lãnh đạo cấp cao của chính quyền địa phương này.
Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà

LNV - Hồ Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ có diện tích hơn 8.892 ha mặt nước dành cho phát triển thủy sản, tổng diện tích mặt nước tiềm năng cho thủy sản trên 14.560 ha. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nguồn thủy sản phong phú, đa dạng trên vùng hồ thủy điện Hòa Bình hiện có gần 5.000 lồng nuôi cá, sản lượng trung bình hàng năm đạt gần 10.000 tấn. Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch hiện là hướng đi nhiều hộ dân hướng tới để phát triển kinh tế bền vững.
Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm

LNV - Trong khi nhiều người trẻ lựa chọn con đường khởi nghiệp tại đô thị với thương mại, dịch vụ, thì anh Vương Đắc Lộc (Hà Nội) lại quyết định trở về quê hương để xây dựng mô hình nông nghiệp sinh thái ứng dụng công nghệ cao, kết hợp phát triển du lịch trải nghiệm.

Tin khác

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản

LNV - Trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Ngày Quốc gia Việt Nam tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025, Osaka, Kansai, Nhật Bản (từ ngày 7 đến ngày 11/9), ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với ông Kato Hirosuke - Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật – Việt tại thành phố Sakai, phủ Osaka, Nhật Bản.
Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững

Với tinh thần “nghĩ lớn, làm lớn; bàn làm chứ không bàn lùi”, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp. Chính quyền cam kết đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi, bên cạnh đó doanh nghiệp phải thay đổi tư duy cùng hướng tới lợi ích cộng đồng.
Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ

LNV - Trong 5 mặt hàng xăng, dầu phổ biến trên thị trường, dầu diesel, dầu hoả tăng giá bán nhiều nhất, đều trên 400 đồng/lít. Xăng E5RON92 và xăng RON95-III tăng nhẹ, 271-307 đồng/lít.
Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động

OVN - Biến động thị trường cà phê trở thành nỗi trăn trở của người làm nghề. Liên quan vấn đề này, chúng tôi có dịp phỏng vấn ông Lê Văn Vương, Giám đốc Công ty TNHH SX & TM Vương Thành Công, một doanh nhân, chuyên gia, nhà khoa học doanh nghiệp, thầy “truyền lửa” cho người đam mê canh tác, chế biến cà phê hữu cơ.
Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV

LNV - Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Y tế, trong số 20 loại sâm đã được phát hiện trên thế giới, thì Sâm Ngọc Linh hiện đang đứng đầu với có tới 52 hợp chất saponin có lợi cho sức khỏe được tìm thấy ở loại sâm này, thu xuất toàn phần lên tới 10,8%.
Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng

LNV - Công viên hoa mai "Trúc Giang Viên" do gia đình anh Hoàng Phương Huy (SN 1981) ở Kiến Thụy, TP Hải Phòng đầu tư xây dựng hiện đang rất phát triển, hứa hẹn cho một mùa xuân hoa mai vàng thắng lợi, ngoài thu nhập kinh tế xanh bền vững, còn tạo ra công việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều người lao động.
Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới

LNV - “Đậu Như Ý – Bánh đậu xanh truyền thống, hạt dinh dưỡng hiện đại, cùng tạo nên hương vị Việt trọn vẹn, món quà sức khỏe cho mọi gia đình, đậm chất người con xứ Đông.”
HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh

LNV - Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành spa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và từng là cố vấn chiến lược cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, bà Hồng Nhung đã giúp đỡ rất nhiều đại lý thay đổi tư duy, nâng cao tầm nhìn và cải thiện đời sống kinh tế.
Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP

Ngày 26-8, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thương mại, ẩm thực, sản phẩm OCOP của tỉnh Tây Ninh năm 2025.
Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng

LNV - Sáng đầu tuần 25-8, giá vàng trong nước tiếp tục đi lên, tiến sát mốc 127 triệu đồng/lượng, lên mức đỉnh mới.
Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai

LNV - Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn quyết tâm thực hiện chiến lược chuyển đổi Cửa khẩu Lệ Thanh sang mô hình cửa khẩu thông minh, hiện đại, hiệu quả, an toàn và bền vững.
Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin

LNV - Tại Diễn đàn kinh tế tư nhân cụm Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn truyền đi thông điệp mạnh mẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng doanh nghiệp “chính quyền không chỉ là “người cầm cân nảy mực” mà còn là “người đồng hành”, là bệ đỡ để doanh nghiệp tự tin bước vào sân chơi hội nhập, phát triển và cống hiến cho đất nước”.
Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản

LNV - Tận dụng sân thượng xây thành căn phòng chỉ vỏn vẹn 10 m2 để “ru” ốc ngủ, chị Đặng Thế Quỳnh Anh (34 tuổi, TP Cần Thơ) đã biến món ăn dân dã thành đặc sản có giá, thu về hơn chục triệu đồng mỗi tháng.
Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai

LNV - Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Phù Mỹ Đông lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 là dấu mốc chính trị quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành của vùng đất mới hợp nhất từ ba xã Mỹ An, Mỹ Thọ, Mỹ Thắng đang gánh vác sứ mệnh trở thành xã kinh tế trọng điểm ở tiểu vùng phía Đông Bắc của tỉnh Gia Lai.
Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ

Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ

LNV - Trong hai ngày 14 và 15/8/2025, tại trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã, Đảng bộ xã Ứng Hòa (Hà Nội) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của xã Ứng Hòa trong tiến trình sắp xếp đơn vị hành chính, xây dựng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP

OVN – Tuổi xế chiều, thời điểm nhiều người chọn nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già bên gia đình, con cháu, ông Nguyễn Công Trí (SN 1953), ngụ tại tỉnh Bến Tre
Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP

OVN - Từ những trái sim rừng mọng chín, chị Đỗ Thị Thu Thảo (xã An Hòa, Gia Lai) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết hợp giữa tri thức bản địa và công nghệ hiện đại. Không chỉ dừng lại ở một sản phẩm OCOP tiêu biểu, SimMo8 còn kể câu chuyện về ký ức,
Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam

Ngày 15/9 vừa qua, Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London - ông Alastair King đã có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam. Chuyến thăm do Đại sứ quán Anh tại
Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng

LNV - UBND TP Hải Phòng vừa chính thức công nhận làng Việt Hải (đặc khu Cát Hải) là Điểm du lịch cộng đồng. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, gắn với định hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp p
Giao diện di động