Hà Nội: Đẩy mạnh liên kết quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông sản, OCOP
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, Thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng…
![]() |
| Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu |
Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói …. để đưa vào kênh phân phối hiện đại.
Đáng chú ý, nhiều trái cây, nông sản không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài như tại siêu thị AEON tại Nhật Bản, hay hệ thống siêu thị của Central Group tại Thái Lan….
Đánh giá cao công tác chủ động, thích ứng của nhiều địa phương trong việc đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao cũng như đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt,… bà Trần Thị Phương Lan cũng cho hay, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP.
Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, Tuần hàng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Bên cạnh đó, sự kiện còn nhằm thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương.
![]() |
| Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2023. |
Việc tổ chức Tuần hàng đúng vào thời điểm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn sẽ hỗ trợ rất lớn cho bà con nông dân trong vấn đề đầu ra của sản phẩm cũng như kết nối vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Bên cạnh đó, giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.
Tuần hàng diễn ra tại đường Chu Huy Mân, phường Phúc Lợi, quận Long Biên (trước Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên) từ ngày 24/5 - 28/5.
Đặc sản trái cây, nông sản tham gia tuần hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang…,
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 được tổ chức để xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như: vải thiều, xoài, và các đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố.
Tin liên quan
Tuần lễ Nông sản Việt kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
08:06 | 31/10/2025 Tin tức
Tây Ninh: Kinh tế tập thể – trụ cột xây dựng nông thôn mới
14:07 | 19/08/2025 Nông thôn mới
Mô hình vườn mẫu: Đưa nông sản địa phương vươn tới hiệu quả kinh tế và phát triển bền vững
10:30 | 30/06/2025 Nông thôn mới
Tin mới hơn
Doanh nghiệp Việt trước yêu cầu Net Zero: Bài toán năng suất và chất lượng
15:57 | 20/11/2025 Tin tức
Cán bộ và Nhân dân Gia Lai oằn mình chống trận lũ lịch sử
15:54 | 19/11/2025 Tin tức
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới
10:04 | 19/11/2025 Tin tức
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Tin khác
Điểm du lịch cộng đồng nổi bật của người Mường đạt OCOP 4 sao
16:32 | 18/11/2025 Tin tức
Bánh tẻ Cầu Liêu – Hương vị quê nhà từ vùng đất Tây Phương
16:31 | 18/11/2025 Tin tức
Chuyển đổi số lan tỏa đến từng thôn xã ở Thanh Hóa
16:31 | 18/11/2025 Tin tức
Trường Tiểu học Nga Thái Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học – Giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ 2
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Nghệ An mở rộng thương mại cho nông sản theo hướng hiện đại
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
Đẩy mạnh chuyển đổi số nông thôn bằng AI và thương mại điện tử
16:30 | 18/11/2025 Tin tức
THACO AGRI và chiến lược đầu tư nông nghiệp quy mô lớn
16:29 | 18/11/2025 Tin tức
Khai mạc Triển lãm chuyên đề Thêu ren – Lụa – Áo dài – Túi vải năm 2025
16:29 | 18/11/2025 Tin tức
Đưa khảm trai – sơn mài Chuyên Mỹ lên bản đồ thế giới
16:00 | 18/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 | 17/11/2025 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 | 17/11/2025 Tin tức
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP
10:11 | 16/11/2025 Tin tức
Gốm ngọc Phù Lãng tỏa sáng tại Festival Làng nghề Quốc tế Hoàng Thành Thăng Long 2025
00:00 | 16/11/2025 Tin tức
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025
23:00 | 15/11/2025 Làng nghề, nghệ nhân
Khoa Xây dựng Đảng (Học viện Báo chí và Tuyên truyền): Kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
14:41 | 15/11/2025 Tin tức
Doanh nghiệp Việt trước yêu cầu Net Zero: Bài toán năng suất và chất lượng
15:57 Tin tức
‘Xanh hóa’ làng nghề: Hà Nội chuyển mình vì môi trường và tương lai
16:00 Môi trường
Cán bộ và Nhân dân Gia Lai oằn mình chống trận lũ lịch sử
15:54 Tin tức
Gia Lai: Xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
15:53 Văn hóa - Xã hội
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên
10:04 Tin tức


