Giám đốc Sun World Ba Na Hills: “Không ngừng đổi mới là một trong những bí quyết thành công của chúng tôi”
Bà Nà Hills là công trình đầu tiêncủa Sun Grouptại Việt Nam khi trở về nước từ năm 2007. Thời điểm đó, Bà Nà còn hoang vu, lượng khách khiêm tốnchỉ khoảng vài chục nghìn khách/ năm, chủ yếu là khách nội địa.
Anh Nguyễn Lâm An - Giám đốc Sun World Ba Na Hills
Nhận lời mời của UBND thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã đầu tư xây dựng Tuyến cáp treo số 1 Bà Nà - Suối Mơvới mong muốn đánh thức tiềm năng của Bà Nà. Chỉ sau một năm thi công, tuyến cáp đã chính thức khánh thànhngày 25/3/2009, mở ra một chương mới trong lịch sử của khu vựcBà Nà, núi Chúa.
Ngay năm đầu tiên cáp treo đi vào hoạt động, lượng khách tới Bà Nà đã tăng lên rõ rệt. Tínhtừ năm 2009 đến năm 2018, du khách đến Bà Nà đã tăng gấp 160 lần. Và cũng từ thời điểm đó, Bà Nà liên tục đổi mới, đẹp và hiện đại hơn, hấp dẫn hơn từng ngày.
10 năm sau tuyến cáp treo đầu tiên, Sun World Ba Na Hills đã 4 năm liên tiếp được Tổng cục Du lịch trao tặng danh hiệu “Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam”.Khu du lịch đem đến cho du khách một thế giới giải trí hấp dẫn không ngừng với khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park; tuyến cáp treo bốn kỷ lục thế giới L’Indochine – Thác Tóc Tiên; Tàu hỏa leo núi; Làng Pháp được mệnh danh“Paris thu nhỏ”, vườn hoa Le Jardin d’Amour rực rỡ bốn mùa,Khu trưng bày tượng sáp lớn nhất tại Việt Nam, hầm rượu cổ Debay xuyên trong lòng núi, khách sạn lãng mạn nhất thế giới Mercure Ba Na Hills French Village, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp... Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng từ tháng 6/2018 đã đưa tên tuổi Đà Nẵng nổi tiếng khắp thế giới.Hiện nay, Sun World Bà Nà Hills đang đứng trong Top 23 khu vui chơi giải trí có lượng khách lớn nhất trên thế giới và nằm trong Top 11 ở khu vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Châu Á.
Theo ông, điều gì tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho Bà Nà Hills?
Có nhiều yếu tố làm nên sự khác biệt và sức hấp dẫn của Sun World Ba Na Hills. Tuy nhiên, tất cả có thể đúc kết ở 3 điểm:
Thứ nhất, mọi bước đi củakhu du lịch (KDL) luôn đề cao chất lượng, đẳng cấp và khác biệt, đúng như định hướng của chủ đầu tư Sun Group đề ra với mọi công trình. Kể từ tuyến cáp treo số 1 đạt 2 kỷ lục thế giới, bất cứ hạng mục, công trình nào được đầu tưtại Bà Nà đều đáp ứng tiêu chí này và đều mang dấu ấn riêng khó trộn lẫn. Có thể kể ra những công trình điển hình nhưFantasy Park - Khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á, Beer Plaza, hay Cầu Vàng với thiết kế độc đáo.
Thứ hai, chúng tôi luôn chú trọng đổi mới từ diện mạo cho đến sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo năm sau hoành tráng, quy mô hơn năm trước, mang lại cho du khách sự bất ngờ vàsức cuốn hút đầy mới mẻ. Chỉ riêng lễ hội được tổ chức ở Bà Nà đã rất phong phú, đa dạng và thay đổi theo từng mùa, từng năm. Nếu như mùa xuân, Sun World Ba Na Hills rộn ràng với Lễ hội hoa xuân rực rỡ, mùa hè sôi động với Lễ hội bia B’estival được xem là một Oktoberfest phiên bản Bà Nà, mùa thu có Lễ hội rượu vang thì mùa đông lại tưng bừng vớiLễ hội Halloween, Lễ hội mùa đông…Năm 2018, lần đầu tiên Bà Nà Hills ra mắt Carnaval mùa hè “Yến tiệc Vua Mặt trời” hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ khủng đến từ Châu Âu và Brazil. Đến năm 2019, Bà Nà gây bất ngờ cho du khách khi tổ chức Lễ hội Hoa Tulip lớn nhất từ trước đến nay với hơn 1 triệu bông tulip, trong đó có nhiều loài tulip do chính KDL ươm trồng thành công…
Thứ ba, Sun World Ba Na Hills là khu du lịch đi đầu trong cách làm du lịch văn minh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thể hiện ở việc triển khaivăn hóa “Xin chào”, thái độ phục vụ niềm nở, tươi cười và chu đáo với du khách, xây dựng tủ đồ thất lạc trao trả đồ cho du khách, xây dựng riêng một quy trình đón du khách khuyết tật… Xanh, sạch, văn minh trong thái độ đón tiếp khách, đó chính là những yếu tố tạo nên đẳng cấp, sự khác biệt và sức cuốn hút cho Bà Nà Hills trong lòng du khách.
Một trong những điểm yếu lớn nhất của du lịch Việt Nam hiện nay là nghèo nàn, đơn điệu về sản phẩm. Bà Nà Hills làm thế nào để du khách sẽ quay trở lại với mình?
Như tôi đã nói, sự không ngừng đổi mới chính là một trong những bí quyết thành công của Sun World Ba Na Hills suốt 10 năm qua và chắc chắn chúng tôi sẽtiếp tục làm mới mình để thu hút du khách.
Bà Nà Hills trong tương lai sẽ càng hấp dẫn hơn với những công trình mới như Lâu đài trên đỉnh Bà Nà,khách sạn MGallery Bà Nà đạt tiêu chuẩn 05 sao quốc tế (dự kiến khai trương năm 2020).
Đặc biệt, bật mí với các bạn, tháng 6/2019, khu du lịch sẽ cho ra mắt show carnival đình đám không kém bất cứ show nghệ thuật đường phố nào tại Disneyland, với sự tham gia dàn dựng, đạo diễn của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, cùng những nghệ sỹ quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như Hani Abaza- biên đạo của show Disney, nhạc sỹ Huy Tuấn, Nhà thiết kế thời trang Tom Trandt- Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới… Đây sẽ là một show carnival đem đến một sự bùng nổ cho Bà Nà Hills nói riêng và cho du lịch giải trí tại Việt Nam nói chung.
Những đổi mới không ngừng của Bà Nà Hills đã được đền đáp bằng lượng khách tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Và đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục không ngừng nỗ lực đưa Sun World Ba Na Hills trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong nước và thế giới.
Duy Dũng (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn
Du lịch trải nghiệm nghề truyền thống
09:50 | 17/09/2024 Du lịch làng nghề
Hàng trăm ha Đào Nhật Tân bị lụi tàn sau Cơn bão số 3 (Yagi)
09:39 | 17/09/2024 Làng nghề, nghệ nhân
Hiệp hội du lịch tỉnh Hải Dương: Tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ II mở rộng
10:42 | 12/09/2024 Du lịch làng nghề
Khách du lịch đến Bình Định ước đạt hơn 200 nghìn lượt khách
10:39 | 09/09/2024 Du lịch làng nghề
Đến Mù Cang Chải trải nghiệm mùa vàng Tây Bắc
10:00 | 06/09/2024 Du lịch làng nghề
Bình Định: “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt”
10:00 | 03/09/2024 Du lịch làng nghề
Tin khác
Du lịch làng nghề - Hướng đi tiềm năng ở Quảng Trị
11:01 | 23/08/2024 Du lịch làng nghề
Phát triển du lịch từ lợi thế làng nghề, nông nghiệp và sản phẩm OCOP
09:51 | 22/08/2024 Du lịch làng nghề
Hà Giang: Công nhận Làng văn hóa du lịch thôn Tha là điểm du lịch
14:24 | 13/08/2024 Du lịch làng nghề
Phát triển du lịch gắn với làng nghề - Hướng đi tiềm năng ở Thái Nguyên
11:31 | 31/07/2024 Du lịch làng nghề
Quảng Ngãi: điểm du lịch Rừng dừa nước Tịnh Khê
10:10 | 30/07/2024 Du lịch làng nghề
Sản phẩm OCOP sẽ góp mặt Ngày hội Du lịch thị xã Hoài Nhơn “La Vuông – Cao nguyên xanh vẫy gọi”
09:45 | 24/07/2024 Du lịch làng nghề
Thịt lợn cắp nách - Lưu luyến hương vị đặc sản Lào Cai
14:57 | 22/07/2024 Du lịch làng nghề
Quy Nhơn hướng đến thành phố du lịch, văn minh, hiện đại
15:25 | 19/07/2024 Du lịch làng nghề
Thừa Thiên Huế: Phát huy giá trị văn hoá gắn với du lịch làng nghề
14:23 | 11/07/2024 Du lịch làng nghề
Du lịch làng nghề hấp dẫn du khách mở ra hướng đi mới
09:10 | 05/07/2024 Du lịch làng nghề
Thèn Pả: Ngôi làng Mông yên bình
00:00 | 28/06/2024 Văn hóa - Xã hội
Chung tay gìn giữ, bảo vệ di sản thế giới liên tỉnh đầu tiên
14:41 | 27/06/2024 Du lịch làng nghề
Bình Định: Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch đảo Cù Lao Xanh
09:57 | 17/06/2024 Du lịch làng nghề
Lợi ích kép từ phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch
11:27 | 30/05/2024 Du lịch làng nghề
Mô hình nuôi chim bồ câu Pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao
16:23 | 29/05/2024 Du lịch làng nghề
Phân bổ 1.035 tỷ đồng cho các tỉnh, thành khắc phục hậu quả bão lũ
14:05 Tin tức
Lạng Sơn: Rượu men lá được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao
14:03 OCOP
Những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Bến Tre
14:01 Làng nghề, nghệ nhân
Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn
14:01 Khuyến công
Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT
14:01 Khuyến công