Giám đốc Sun World Ba Na Hills: “Không ngừng đổi mới là một trong những bí quyết thành công của chúng tôi”
Bà Nà Hills là công trình đầu tiêncủa Sun Grouptại Việt Nam khi trở về nước từ năm 2007. Thời điểm đó, Bà Nà còn hoang vu, lượng khách khiêm tốnchỉ khoảng vài chục nghìn khách/ năm, chủ yếu là khách nội địa.
Anh Nguyễn Lâm An - Giám đốc Sun World Ba Na Hills
Nhận lời mời của UBND thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã đầu tư xây dựng Tuyến cáp treo số 1 Bà Nà - Suối Mơvới mong muốn đánh thức tiềm năng của Bà Nà. Chỉ sau một năm thi công, tuyến cáp đã chính thức khánh thànhngày 25/3/2009, mở ra một chương mới trong lịch sử của khu vựcBà Nà, núi Chúa.
Ngay năm đầu tiên cáp treo đi vào hoạt động, lượng khách tới Bà Nà đã tăng lên rõ rệt. Tínhtừ năm 2009 đến năm 2018, du khách đến Bà Nà đã tăng gấp 160 lần. Và cũng từ thời điểm đó, Bà Nà liên tục đổi mới, đẹp và hiện đại hơn, hấp dẫn hơn từng ngày.
10 năm sau tuyến cáp treo đầu tiên, Sun World Ba Na Hills đã 4 năm liên tiếp được Tổng cục Du lịch trao tặng danh hiệu “Điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam”.Khu du lịch đem đến cho du khách một thế giới giải trí hấp dẫn không ngừng với khu vui chơi giải trí trong nhà rộng 21.000m2 Fantasy Park; tuyến cáp treo bốn kỷ lục thế giới L’Indochine – Thác Tóc Tiên; Tàu hỏa leo núi; Làng Pháp được mệnh danh“Paris thu nhỏ”, vườn hoa Le Jardin d’Amour rực rỡ bốn mùa,Khu trưng bày tượng sáp lớn nhất tại Việt Nam, hầm rượu cổ Debay xuyên trong lòng núi, khách sạn lãng mạn nhất thế giới Mercure Ba Na Hills French Village, hệ thống 20 nhà hàng đẳng cấp... Đặc biệt, sự xuất hiện của Cầu Vàng từ tháng 6/2018 đã đưa tên tuổi Đà Nẵng nổi tiếng khắp thế giới.Hiện nay, Sun World Bà Nà Hills đang đứng trong Top 23 khu vui chơi giải trí có lượng khách lớn nhất trên thế giới và nằm trong Top 11 ở khu vui chơi giải trí hàng đầu khu vực Châu Á.
Theo ông, điều gì tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho Bà Nà Hills?
Có nhiều yếu tố làm nên sự khác biệt và sức hấp dẫn của Sun World Ba Na Hills. Tuy nhiên, tất cả có thể đúc kết ở 3 điểm:
Thứ nhất, mọi bước đi củakhu du lịch (KDL) luôn đề cao chất lượng, đẳng cấp và khác biệt, đúng như định hướng của chủ đầu tư Sun Group đề ra với mọi công trình. Kể từ tuyến cáp treo số 1 đạt 2 kỷ lục thế giới, bất cứ hạng mục, công trình nào được đầu tưtại Bà Nà đều đáp ứng tiêu chí này và đều mang dấu ấn riêng khó trộn lẫn. Có thể kể ra những công trình điển hình nhưFantasy Park - Khu vui chơi trong nhà lớn nhất Đông Nam Á, Beer Plaza, hay Cầu Vàng với thiết kế độc đáo.
Thứ hai, chúng tôi luôn chú trọng đổi mới từ diện mạo cho đến sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo năm sau hoành tráng, quy mô hơn năm trước, mang lại cho du khách sự bất ngờ vàsức cuốn hút đầy mới mẻ. Chỉ riêng lễ hội được tổ chức ở Bà Nà đã rất phong phú, đa dạng và thay đổi theo từng mùa, từng năm. Nếu như mùa xuân, Sun World Ba Na Hills rộn ràng với Lễ hội hoa xuân rực rỡ, mùa hè sôi động với Lễ hội bia B’estival được xem là một Oktoberfest phiên bản Bà Nà, mùa thu có Lễ hội rượu vang thì mùa đông lại tưng bừng vớiLễ hội Halloween, Lễ hội mùa đông…Năm 2018, lần đầu tiên Bà Nà Hills ra mắt Carnaval mùa hè “Yến tiệc Vua Mặt trời” hoành tráng, quy tụ dàn nghệ sĩ khủng đến từ Châu Âu và Brazil. Đến năm 2019, Bà Nà gây bất ngờ cho du khách khi tổ chức Lễ hội Hoa Tulip lớn nhất từ trước đến nay với hơn 1 triệu bông tulip, trong đó có nhiều loài tulip do chính KDL ươm trồng thành công…
Thứ ba, Sun World Ba Na Hills là khu du lịch đi đầu trong cách làm du lịch văn minh, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, thể hiện ở việc triển khaivăn hóa “Xin chào”, thái độ phục vụ niềm nở, tươi cười và chu đáo với du khách, xây dựng tủ đồ thất lạc trao trả đồ cho du khách, xây dựng riêng một quy trình đón du khách khuyết tật… Xanh, sạch, văn minh trong thái độ đón tiếp khách, đó chính là những yếu tố tạo nên đẳng cấp, sự khác biệt và sức cuốn hút cho Bà Nà Hills trong lòng du khách.
Một trong những điểm yếu lớn nhất của du lịch Việt Nam hiện nay là nghèo nàn, đơn điệu về sản phẩm. Bà Nà Hills làm thế nào để du khách sẽ quay trở lại với mình?
Như tôi đã nói, sự không ngừng đổi mới chính là một trong những bí quyết thành công của Sun World Ba Na Hills suốt 10 năm qua và chắc chắn chúng tôi sẽtiếp tục làm mới mình để thu hút du khách.
Bà Nà Hills trong tương lai sẽ càng hấp dẫn hơn với những công trình mới như Lâu đài trên đỉnh Bà Nà,khách sạn MGallery Bà Nà đạt tiêu chuẩn 05 sao quốc tế (dự kiến khai trương năm 2020).
Đặc biệt, bật mí với các bạn, tháng 6/2019, khu du lịch sẽ cho ra mắt show carnival đình đám không kém bất cứ show nghệ thuật đường phố nào tại Disneyland, với sự tham gia dàn dựng, đạo diễn của “phù thủy sân khấu” Phạm Hoàng Nam, cùng những nghệ sỹ quốc tế tên tuổi trong và ngoài nước như Hani Abaza- biên đạo của show Disney, nhạc sỹ Huy Tuấn, Nhà thiết kế thời trang Tom Trandt- Top 15 nhà thiết kế trẻ tài năng thế giới… Đây sẽ là một show carnival đem đến một sự bùng nổ cho Bà Nà Hills nói riêng và cho du lịch giải trí tại Việt Nam nói chung.
Những đổi mới không ngừng của Bà Nà Hills đã được đền đáp bằng lượng khách tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Và đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục không ngừng nỗ lực đưa Sun World Ba Na Hills trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong nước và thế giới.
Duy Dũng (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Quảng bá du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Italia, Pháp, Thụy Sỹ
10:05 | 06/05/2025 Du lịch làng nghề

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2025, Bình Định đạt doanh thu 350 tỷ đồng
11:49 | 05/05/2025 Du lịch làng nghề

Chuyến tàu trải nghiệm “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”
21:00 | 04/05/2025 Du lịch làng nghề

Hà Giang: Du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống ở Hà Giang
10:09 | 29/04/2025 Du lịch làng nghề

Phát triển du lịch kết nối làng nghề
14:32 | 24/04/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định: Quy Nhơn thiên đường du lịch biển
08:52 | 22/04/2025 Du lịch làng nghề
Tin khác

Bình Định triển khai Đề án phát triển du lịch cộng đồng
08:50 | 22/04/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định: Gành đá Lộ Diêu mang vẻ đẹp kỳ vĩ với khối đá hình thù lạ mắt
21:16 | 08/04/2025 Du lịch làng nghề

Về Ninh Thuận ghé thăm làng gốm cổ nhất Đông Nam Á
14:55 | 03/04/2025 Du lịch làng nghề

Thác Dải Yếm - Sản phẩm du lịch OCOP 4 sao
14:54 | 03/04/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực lần thứ II, năm 2025
16:02 | 01/04/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định - Đà Nẵng - Khánh Hòa kết nối sản phẩm du lịch đường sắt
15:16 | 01/04/2025 Du lịch làng nghề

Về Phú Túc ngắm hoa rì nở
15:14 | 01/04/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định chào đón gần 800 du khách trên chuyến tàu miễn phí
08:27 | 31/03/2025 Du lịch làng nghề

Phú Yên: “Biển rừng hòa một” và thông điệp “Đi Phú Yên đi”
10:19 | 20/03/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định: Du khách nô nức lên suối Tà Má thưởng ngoạn hương sắc hoa Trang
14:31 | 10/03/2025 Du lịch làng nghề

Sơn Trà (Đà Nẵng): An Hải Nam nhanh chóng ổn định, thống nhất cao sau sáp nhập
10:41 | 07/03/2025 Kinh tế

Làng chài Nhơn Hải vào mùa rêu xanh
11:38 | 01/03/2025 Du lịch làng nghề

Bình Định: Vượt đèo Truông Gia Vấn thưởng ngoạn vẻ đẹp hồ Hội Khánh
09:19 | 24/02/2025 Du lịch làng nghề

Phú Thọ: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch
15:03 | 14/02/2025 Du lịch làng nghề

Chùa Bối Khê xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt
19:23 | 13/02/2025 Du lịch làng nghề

Quảng bá du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Italia, Pháp, Thụy Sỹ
10:05 Du lịch làng nghề

Tổng Bí thư Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước Kazakhstan, Azerbaijan, Belarus và thăm chính thức Liên bang Nga
10:05 Tin tức

Thái Bình: Bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống
10:04 Làng nghề, nghệ nhân

Đồng Nai: Phát triển du lịch trên nền tảng nông thôn mới
10:04 Nông thôn mới

Làng gốm Bàu Trúc – Bảo tồn và phát triển di sản gốm Chăm trong thời hiện đại
10:04 Làng nghề, nghệ nhân