Hà Nội: 27°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 23°C Thừa Thiên Huế

Du lịch Sa Pa bứt phá trong 6 tháng đầu năm

LNV - 6 tháng đầu năm, cùng với hàng loạt sản phẩm mới ra mắt, những lễ hội và sự kiện không ngừng, Sa Pa đã góp phần quan trọng đưa Lào Cai trở thành một trong 10 điểm đến có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.
Cáp treo lên đỉnh Fansipan đi qua thung lũng Mường Hoa.
Cáp treo lên đỉnh Fansipan đi qua thung lũng Mường Hoa.

Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách đạt hơn 3,78 triệu lượt, mang về doanh thu ước đạt khoảng 10.813 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, chỉ riêng thị xã Sa Pa đã đón 1,5 triệu lượt khách, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Sản phẩm du lịch được đổi mới liên tục, những lễ hội, sự kiện quy mô và hấp dẫn được tổ chức xuyên suốt 6 tháng đầu năm, được cho là "thỏi nam châm” hút khách của Sa Pa và Lào Cai, bên cạnh những lợi thế vốn có về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa truyền thống.

Tâm điểm của lễ hội và sự kiện

Những ngày cuối tuần tháng 7, đi dạo bộ dọc các tuyến phố trung tâm của thị xã Sa Pa, du khách không khỏi thích thú trước đoàn diễu hành Lễ hội hoa hồng với hàng chục chiếc xe điện, xe ô tô chở đầy hoa hồng tươi, cùng màn trình diễn các tiết mục truyền thống của những nghệ nhân, diễn viên người dân tộc thiểu số địa phương như H’Mong, Dao, Giáy, Tày, Xa Phó. Không khí nhộn nhịp, âm nhạc sống động khiến du khách không thể không hòa vào lễ hội, cùng nhảy múa hay lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Lễ hội hoa hồng năm nay được UBND thị xã Sa Pa kết hợp cùng Sun World Fansipan Legend tổ chức với quy mô lớn chưa từng có, từ 27/4 kéo dài đến hết tháng 7, nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện lễ hội mùa hè nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa, ấn tượng, mãn nhãn và đáng nhớ trong hành trình khám phá Sa Pa. Bên cạnh đó, từ đầu hè, thị xã Sa Pa đã ghi điểm với hàng loạt sự kiện văn hóa, tâm linh đặc sắc như Lễ hội Đền Mẫu Sơn – Mẫu Thượng, Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ I…

Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa thu hút du khách.
Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa thu hút du khách.

Chỉ riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã khẳng định thương hiệu điểm đến mới của khám phá và trải nghiệm. Bởi đến đây trong suốt mùa hè, không khi nào du khách thấy vắng bóng những sự kiện văn hóa, tâm linh và sản phẩm du lịch mới. Song song với lễ hội hoa hồng, khu du lịch liên tục ra mắt 2 sản phẩm mới là Không gian văn hóa Tây Bắc và đường dạo ngắm hoa đỗ quyên, cho phép du khách được trải nghiệm thiên nhiên, nét văn hóa bản địa một cách gần gũi và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Sun World Fansipan Legend còn tổ chức Đại lễ Phật Đản và mùa giải “Vó ngựa trên mây” trong tháng 6-7 thu hút đông đảo du khách.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Phó Giám đốc Sun World Fansipan Legend cho biết việc chú trọng đầu tư vào sản phẩm du lịch, đồng thời tổ chức các chuỗi lễ hội quy mô lớn đã tạo nên dấu ấn, tiếng vang cho khu du lịch nói riêng và góp phần không nhỏ tạo sức hút riêng có cho du lịch Sa Pa và Lào Cai nói chung.

“Sau đại dịch COVID-19, kết hợp cùng lợi thế cảnh quan, các chương trình ưu đãi và những sản phẩm du lịch độc đáo đã góp phần tạo đà cho sự phục hồi mạnh mẽ của khu du lịch. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, lượng khách tới đây tăng trưởng 45% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt mức xấp xỉ cùng kỳ năm 2019”, ông Vũ cho biết.

Chinh phục đỉnh Fansipan là trải nghiệm không thể bỏ qua của du khách khi đến Lào Cai. Ảnh: Phạm Quang Nam.
Chinh phục đỉnh Fansipan là trải nghiệm không thể bỏ qua của du khách khi đến Lào Cai. Ảnh: Phạm Quang Nam.

Sản phẩm hấp dẫn tạo đà bứt tốc cho du lịch Sa Pa

Nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, Sa Pa sở hữu thế mạnh về khí hậu, thiên nhiên và nét đẹp văn hóa đa sắc màu. Từ những năm 2000, tức khoảng 100 năm sau khi người Pháp chọn nơi đây là khu nghỉ dưỡng, Sa Pa một lần nữa trở thành điểm đến hút khách trong nước và quốc tế. Song nơi đây chỉ thực sự được mệnh danh là “Điểm đến hàng đầu Tây Bắc” khi có sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ du lịch. Điển hình trong đó là tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai cùng những dự án lớn của các tập đoàn tư nhân, tiêu biểu là công trình cáp treo lên đỉnh Fansipan năm 2016 cùng hàng loạt sản phẩm du lịch liên tục được đầu tư bài bản, đẳng cấp của Tập đoàn Sun Group.

Đại tượng Phật A Di Đà tại Sun World Fansipan Legend. Ảnh: Lê Việt Khánh
Đại tượng Phật A Di Đà tại Sun World Fansipan Legend. Ảnh: Lê Việt Khánh

Từ dấu mốc năm 2016 đến 2019, khách du lịch đến Sa Pa tăng theo chiều “thẳng đứng”, từ một điểm đến chưa từng đón 1 triệu lượt khách cho đến khi chạm mốc 3,3 triệu lượt. Ngay sau đại dịch COVID-19, bên cạnh những chương trình quảng bá và xúc tiến bài bản, Sa Pa xác định sản phẩm du lịch sẽ là “chìa khóa” để thu hút du khách trở lại mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy phục hồi ngành công nghiệp không khói. Do vậy định hướng đến hết 2025, Sa Pa sẽ đa dạng hóa sản phẩm như du lịch cộng đồng, nghỉ dưỡng núi, thể thao và mạo hiểm… cùng chuỗi “lễ hội 5 mùa”.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai nhận định, thời gian gần đây, du lịch Sa Pa và tỉnh Lào Cai có những bước tiến tích cực nhờ những sản phẩm du lịch được đầu tư chuyên nghiệp, bài bản, mang đến đa dạng trải nghiệm cho du khách mọi lứa tuổi. “Từ khi Sun World Fansipan Legend đi vào hoạt động đến nay, với chuỗi các sản phẩm, công trình được đầu tư đẳng cấp cùng chất lượng dịch vụ cao đã góp phần khẳng định thương hiệu Khu du lịch quốc gia Sa Pa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách trong nước và quốc tế”, ông Thắng nói.

Khách sạn Hotel de la Coupole tại Sa Pa mang kiến trúc Pháp cổ điển.
Khách sạn Hotel de la Coupole tại Sa Pa mang kiến trúc Pháp cổ điển.

Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức tour, ông Nguyễn Văn Đạt - Giám đốc Điều hành BestPrice Travel nhận định Sa Pa những năm gần đây không chỉ hấp dẫn bởi lợi thế cảnh quan mà còn bởi sự năng động. Địa phương và doanh nghiệp luôn sáng tạo những sản phẩm mới, tổ chức đa dạng lễ hội, sự kiện. Điều đó không chỉ giúp quảng bá diện rộng, thu hút du khách, mà còn tạo ấn tượng để họ quay lại nhiều lần.

Năm 2023, Sa Pa tự tin đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, cao hơn năm 2019 - thời điểm hoàng kim của ngành du lịch trước dịch Covid-19. Với những “vũ khí bí mật” sẽ tiếp tục được địa phương, doanh nghiệp tung ra trong nửa cuối năm, Sa Pa được dự đoán có thể vượt đích về cả lượng khách và doanh thu.

Tùng Dương

Tin liên quan

Đánh thức làng nghề truyền thống bằng du lịch và sản phẩm OCOP

Đánh thức làng nghề truyền thống bằng du lịch và sản phẩm OCOP

LNV - Làng nghề truyền thống – nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa dân tộc – đang được “đánh thức” bằng mô hình phát triển gắn với du lịch và chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây được xem là hướng đi hiệu quả, bền vững để nâng tầm giá trị kinh tế và văn hóa vùng nông thôn.
UBND tỉnh Hà Nam: Khơi thông nguồn lực để phát triển du lịch vươn tầm quốc tế

UBND tỉnh Hà Nam: Khơi thông nguồn lực để phát triển du lịch vươn tầm quốc tế

LNV - Sáng ngày 30/5/2025, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Vesak - Khu du lịch Tam Chúc (phường Ba Sao, Thị xã Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), UBND tỉnh Hà Nam tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch Hà Nam năm 2025” với chủ đề “Hà Nam - Kết nối và lan tỏa” nhằm thu hút đầu tư, khai thác hiệu quả nguồn lực, phát triển du lịch bền vững và vươn tầm cạnh tranh quốc tế.
Tọa đàm: “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa”

Tọa đàm: “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa”

LNV - Chiều ngày 29/5/2025, tọa đàm “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa” được tổ chức tại Khu du lịch Quốc gia Tam Chúc. Tọa đàm do Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Nam phối kết hợp với Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội tổ chức với sự tham gia của 200 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý, doanh nghiệp lữ hành, báo chí, nhà đầu tư và các tập đoàn phát triển du lịch lớn trong và ngoài nước.

Tin mới hơn

Gia Lai vùng đất hợp nhất giữa đại ngàn và biển xanh hội tụ

Gia Lai vùng đất hợp nhất giữa đại ngàn và biển xanh hội tụ

LNV - Sau khi sáp nhập hai tỉnh Bình Định và Gia Lai, không gian du lịch của tỉnh Gia Lai mới được mở rộng vượt bậc, mở ra cơ hội vàng để kết nối biển - rừng, xây dựng ngành du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế xanh, bền vững và khác biệt.
Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

LNV - Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.
Bình Định và Gia Lai kiến tạo nên một vùng du lịch giàu bản sắc

Bình Định và Gia Lai kiến tạo nên một vùng du lịch giàu bản sắc

LNV - Đây là lời phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang tại đêm khai mạc Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025, đánh dấu mở đầu cho mùa hè sôi động tại thành phố biển Quy Nhơn, là điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới trải nghiệm du lịch tàu hỏa Bình Định

Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới trải nghiệm du lịch tàu hỏa Bình Định

LNV - Các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu và Nam vương siêu mẫu thể hình Thế giới 2025 – Miss & Mister Fitness Supermodel World 2025 hào hứng, phấn khích khi trải nghiệm tour du lịch độc đáo trên tuyến tàu “Về miền đất võ” Bình Định.
Bùng nổ đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025

Bùng nổ đêm nghệ thuật khai mạc Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025

LNV - Tối 13/6/2025, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, Lễ hội Du lịch hè Bình Định 2025 chính thức khai mạc với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Khát vọng vươn xa”, mở đầu cho chuỗi hoạt động du lịch – văn hóa sôi động mùa hè.
Hòn Yến – Tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng biển Phú Yên

Hòn Yến – Tuyệt tác thiên nhiên giữa lòng biển Phú Yên

LNV - Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 20km về phía Đông Bắc, quần thể danh thắng Hòn Yến tọa lạc tại thôn Nhơn Hội, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, là một trong những điểm đến mang vẻ đẹp độc đáo, kết tinh giữa kỳ quan thiên nhiên và bản sắc đời sống làng biển Phú Yên.

Tin khác

Khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên vươn lên vị thế mới trên bản đồ du lịch

Khu vực Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên vươn lên vị thế mới trên bản đồ du lịch

LNV - Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng ưu tiên phát triển bền vững, Hội nghị Liên kết phát triển du lịch một số tỉnh, thành khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên được tổ chức, nhằm cập nhật các xu hướng mới lĩnh vực lữ hành trong nước và quốc tế.
Bình Định: Sắc màu văn hóa hội tụ mùa du lịch hè 2025

Bình Định: Sắc màu văn hóa hội tụ mùa du lịch hè 2025

LNV - Hòa cùng không khí sôi động của Năm Du lịch quốc gia 2025, tỉnh Bình Định tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè đặc sắc, đa dạng với hàng loạt hoạt động văn hóa, thể thao và hội nghị quy mô lớn.
Quảng Nam hướng đến điểm đến du lịch xanh đẳng cấp quốc tế

Quảng Nam hướng đến điểm đến du lịch xanh đẳng cấp quốc tế

LNV - Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành kế hoạch phát triển du lịch với mục tiêu xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững và đậm bản sắc văn hóa, lấy con người và di sản xứ Quảng làm trung tâm.
Mũi Vi Rồng – Vẻ đẹp kỳ vĩ trên bản đồ du lịch Bình Định

Mũi Vi Rồng – Vẻ đẹp kỳ vĩ trên bản đồ du lịch Bình Định

LNV - Từ một danh thắng hoang sơ ven biển, Mũi Vi Rồng (hay Mũi Rồng) ở thôn Tân Phụng, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ đang được định hướng phát triển thành điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa đặc sắc phía Bắc tỉnh Bình Định.
Homestay xinh đẹp giữa đồi chè

Homestay xinh đẹp giữa đồi chè

LNV - Giữa thung lũng yên bình được ôm trọn bởi dãy núi Tam Đảo hùng vĩ, những đồi chè xanh mướt trải dài như tấm thảm nhung mềm mại đã trở thành nguồn sống và niềm tự hào của người dân xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Câu chuyện về cô gái Bùi Thị Mai và hành trình biến ước mơ xây dựng một homestay giữa đồi chè thành hiện thực đã vẽ nên một bức tranh tươi đẹp về du lịch cộng đồng, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương.
Du lịch nông nghiệp, nông thôn Quảng Ngãi phát triển chưa tương xứng

Du lịch nông nghiệp, nông thôn Quảng Ngãi phát triển chưa tương xứng

LNV - Để du lịch Quảng Ngãi có những bước phát triển vượt trội và đa dạng hơn trong tương lai gần, các ngành, địa phương cần xây dựng sản phẩm theo mô hình “sản phẩm du lịch trục - vệ tinh”; tập trung vào sản phẩm có trải nghiệm thực sự "gây thương nhớ"...
Núi Vũng Chua “viên ngọc xanh” giữa lòng thành phố Quy Nhơn

Núi Vũng Chua “viên ngọc xanh” giữa lòng thành phố Quy Nhơn

LNV - Trong chiến lược phát triển không gian đô thị và kinh tế xanh của thành phố Quy Nhơn, núi Vũng Chua với địa hình đồi núi liền kề biển và hệ sinh thái rừng thông đặc trưng đang được tỉnh Bình Định định hướng trở thành một vùng lõi quan trọng, kết nối giữa khoa học, thiên nhiên và đô thị thông minh.
Làng bí đao khổng lồ độc nhất vô nhị của làng quê Bình Định

Làng bí đao khổng lồ độc nhất vô nhị của làng quê Bình Định

LNV - Đến thôn Chánh Trạch 2, xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định vào những ngày tháng 5, du khách sẽ tận mắt chiêm ngưỡng những quả bí đao khổng lồ treo lủng lẳng trên giàn, mỗi quả có thể nặng 50 đến 60kg. Chính sự độc đáo ấy đã khiến vùng đất này được gọi bằng cái tên kỳ lạ là “Làng bí đao khổng lồ”.
Tây Ninh phát triển du lịch xanh, du lịch trải nghiệm

Tây Ninh phát triển du lịch xanh, du lịch trải nghiệm

LNV - Tây Ninh rất có tiềm năng để phát triển du lịch với nhiều điểm du lịch văn hóa lịch sử cùng cảnh quan thiên nhiên phong phú, đa dạng. Tây Ninh còn có các làng nghề truyền thống, nhiều món ăn đặc sản... tất cả đã tạo nên một bức tranh du lịch thật tuyệt vời.
Thành phố biển Quy Nhơn rực rỡ sắc vàng hoa lim xẹt

Thành phố biển Quy Nhơn rực rỡ sắc vàng hoa lim xẹt

LNV - Hoa lim xẹt hay còn gọi là hoa điệp vàng, hoa phượng vàng, muồng kim phượng, lim sét...Đây là loài hoa có màu vàng rực rỡ được nở rộ từ tháng 3 đến tháng 5, tạo nên bức tranh mùa hạ với cảnh sắc tuyệt đẹp cho thành phố biển Quy Nhơn hiền hòa, mến khách của tỉnh Bình Định.
Quảng bá du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Italia, Pháp, Thụy Sỹ

Quảng bá du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam tại Italia, Pháp, Thụy Sỹ

LNV - Chương trình quảng bá du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân sự kiện “Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025”, sẽ diễn ra tại thành phố Milan (Italia) ngày 6/5, Geneve (Thụy Sỹ) ngày 8/5 và Paris (Pháp) ngày 12/5.
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2025, Bình Định đạt doanh thu 350 tỷ đồng

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm 2025, Bình Định đạt doanh thu 350 tỷ đồng

LNV - Tổng lượng khách du lịch đến Bình Định dịp lễ 30/4 - 1/5/2025 ước đạt 318.800 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024 (dịp lễ 30/4, 1/5 năm 2024 đạt 277.185 lượt khách), tổng doanh thu đạt 350 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024 (năm 2024 là 305 tỷ đồng).
Chuyến tàu trải nghiệm “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”

Chuyến tàu trải nghiệm “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”

Đây là sản phẩm du lịch mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FLC Hotels & Resorts, diễn ra trong hai ngày 1 và 2/5/2025.
Hà Giang: Du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống ở Hà Giang

Hà Giang: Du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống ở Hà Giang

LNV - Hà Giang là vùng đất có nhiều làng nghề truyền thống mang dấu ấn văn hóa đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc vùng biên cương của Tổ quốc. Trong đó phải kể đến một số sản phẩm của các làng nghề đã được du khách trong nước và quốc tế biết đến như: Bánh chưng gù, Bánh khảo, nghề mây đan, nghề thêu, nghề đúc bạc, nghề làm khèn, nghề làm giấy, nghề mộc, nghề đan quẩy tấu, vv. Việc phục hồi và lưu giữ những làng nghề truyền thống này đang có những chuyển biến tích cực ở Hà Giang.
Phát triển du lịch kết nối làng nghề

Phát triển du lịch kết nối làng nghề

LNV - Được sáp nhập từ 3 xã Phú Mậu, Phú Thanh và Phú Dương, phường Dương Nỗ hiện nay có 2 làng nghề truyền thống nổi tiếng là hoa giấy Thanh Tiên, tranh làng Sình và nghề bánh chưng Phú Dương với hàng chục hộ dân tham gia. Để thu hút du khách đến với làng nghề, thời gian qua thành phố Huế đã đầu tư hạ tầng giao thông, bao gồm 2 dự án xây dựng tuyến đường kiệt nối vào làng nghề hoa giấy Thanh Tiên, bến thuyền du lịch và khu trưng bày sản phẩm 2 làng nghề hoa giấy và in tranh.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động