Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó khi thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp luôn kiên định đồng hành cùng giống gạo Briết đặc sản địa phương
Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp luôn kiên định đồng hành cùng giống gạo Briết đặc sản địa phương

Như OCOP Việt Nam từng đưa tin, với phương châm “cùng cộng đồng phát triển” cùng triết lý “thuận theo tự nhiên, lấy nông dân làm trung tâm, môi trường làm gốc, cộng đồng làm đích”, Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp (HTX GNES) luôn kiên định đồng hành cùng giống gạo của sự sẻ chia, an lành: Gạo Briết đặc sản địa phương. Những năm đầu thành lập (từ năm 2019), khó khăn lớn nhất mô hình kinh tế tập thể này phải đối mặt bắt nguồn từ cả yếu tố con người lẫn tự nhiên.

Tuy Ea Súp sở hữu nguồn nguyên liệu lúa đặc sản, nhưng sự thiếu hiểu biết của một số hộ dân về canh tác bền vững, vô tình dẫn đến tình trạng lạm dụng phân bón hóa học, gây suy giảm chất lượng và giá trị
Tuy Ea Súp sở hữu nguồn nguyên liệu lúa đặc sản, nhưng sự thiếu hiểu biết của một số hộ dân về canh tác bền vững, vô tình dẫn đến tình trạng lạm dụng phân bón hóa học, gây suy giảm chất lượng và giá trị

Mặc dù sở hữu lợi thế thổ nhưỡng và nguồn nguyên liệu quý, nhưng sự thiếu hiểu biết bởi một số hộ dân về canh tác bền vững, vô tình tạo nên tình trạng lạm dụng phân bón hóa học, gây suy giảm chất lượng và giá trị nguyên liệu. Ngoài ra, vùng trồng lúa Ea Súp tuy có thời gian canh tác ngắn, mùa thu hoạch trùng thời điểm nhu cầu thị trường ở mức cao, HTX vẫn thường xuyên đối mặt thời tiết khắc nghiệt, điển hình như hiện tượng “El Nino” gây nắng nóng kéo dài, nguồn nước suối khô cạn nhanh hơn dự kiến. Đây trở thành nguyên nhân chính khiến cây lúa dễ bị khô héo, đổ ngã, chịu sâu bệnh tấn công.

HTX GNES vẫn thường xuyên đối mặt thời tiết khắc nghiệt, điển hình như hiện tượng “El Nino” gây nắng nóng kéo dài, nguồn nước suối khô cạn nhanh hơn dự kiến
HTX GNES vẫn thường xuyên đối mặt thời tiết khắc nghiệt, điển hình như hiện tượng “El Nino” gây nắng nóng kéo dài, nguồn nước suối khô cạn nhanh hơn dự kiến

Đứng trước “bài toán” khó, anh Nguyễn Việt Đức, Giám đốc HTX GNES cho biết, HTX thực hiện nhiều biện pháp can thiệp: “Về thực trạng nông dân lạm dụng hóa chất, đơn vị chủ động tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức, hướng dẫn kỹ thuật về quy trình sản xuất lúa hữu cơ, đồng thời kiểm soát chặt chẽ đầu vào bằng cách hướng dẫn lựa chọn phân bón, chế phẩm sinh học phù hợp. Qua đó, góp phần nâng cao thay đổi tư duy bà con và đảm bảo chất lượng sản phẩm”.

Đứng trước thách thức từ cả yếu tố con người lẫn tự nhiên, HTX đã thực hiện nhiều biện pháp can thiệp, góp phần nâng cao thay đổi tư duy bà con và đảm bảo chất lượng sản phẩm
Đứng trước thách thức từ cả yếu tố con người lẫn tự nhiên, HTX đã thực hiện nhiều biện pháp can thiệp, góp phần nâng cao thay đổi tư duy bà con và đảm bảo chất lượng sản phẩm

Khi đối mặt thời tiết khắc nghiệt, hạn hán kéo dài do hiện tượng “El Nino”, HTX khẩn trương ngừng bón đạm sinh học qua lá, chuyển sang áp dụng kỹ bón bổ sung phân bột Humic tự nhiên (than bùn, than mùn,…) vào gốc để cải thiện bộ rễ, giúp cây lúa hồi phục khỏi tình trạng khô héo. Ngoài ra, thành viên HTX thay phiên theo dõi sát sao, động viên nông dân vượt qua nghịch cảnh, ngăn chặn sâu bệnh có cơ hội phát tán.

Mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025

Sau khi đạt OCOP, sản phẩm từ HTX ngày càng được thị trường cao cấp săn đón, có thời điểm đạt mức giá bán gần 100.000 đồng/kg
Sau khi đạt OCOP, sản phẩm từ HTX ngày càng được thị trường cao cấp săn đón, có thời điểm đạt mức giá bán gần 100.000 đồng/kg

Bằng sự kiên trì và can thiệp kịp thời, Ea Súp đã giữ vững chất lượng vùng nguyên liệu hữu cơ. Cũng theo anh Đức, thành tựu lớn nhất HTX gặt hái chính là “Chứng nhận hữu cơ Việt Nam” - danh hiệu quan trọng đưa Ea Súp trở thành đơn vị đầu tiên tại Tây Nguyên có sản phẩm gạo đạt chuẩn. Mặt hàng chủ lực từ đơn vị - Gạo đen Briết, nhận nhiều đánh giá tích cực bởi người tiêu dùng nhờ giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hóa. Sau khi đạt OCOP 3 sao năm 2021, sản phẩm ngày càng được thị trường cao cấp săn đón, có thời điểm đạt mức giá bán gần 100.000 đồng/kg.

Bên cạnh đó, HTX cũng đăng ký thành công các nhãn hiệu: “GNES”, “Briết”, “Khẩu Xiên Lăm”,… hướng đến giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại nhiều siêu thị, chuỗi thực phẩm sạch ở TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Đơn vị hiện trong quá trình triển khai Dự án Liên kết sản xuất tiêu thụ lúa gạo Ia Lốp giai đoạn 1 (2024 - 2026), giúp hàng trăm hộ nông dân xã biên giới Ia Lốp chuyển đổi quy trình canh tác lúa nước.

HTX đạt doanh thu 712 triệu đồng, lợi nhuận 89 triệu đồng năm 2024 nhờ những sản phẩm chế biến sâu bằng nguyên liệu gạo Briết đặc sản
HTX đạt doanh thu 712 triệu đồng, lợi nhuận 89 triệu đồng năm 2024 nhờ những sản phẩm chế biến sâu bằng nguyên liệu gạo Briết đặc sản

Báo cáo hoạt động gần đây từ HTX, năng suất lúa trên diện tích liên kết tăng từ 1 - 2 tấn/ha, thu nhập nông dân cũng tăng đáng kể, dao động khoảng 20 -30%. Những sản phẩm chế biến sâu bằng nguyên liệu gạo Briết (bún, phở khô,…) mang đến cho HTX doanh thu 712 triệu đồng, lợi nhuận 89 triệu đồng năm 2024, tạo đà bứt phá ở giai đoạn tiếp theo. Kết quả minh chứng hiệu quả mô hình kinh tế cộng sinh GNES đang xây dựng. Đồng thời, khẳng định vai trò HTX trong việc giúp đỡ hộ nghèo, tạo công ăn việc làm ổn định, gắn kết nông dân vào chuỗi giá trị, trên tinh thần nông nghiệp tử tế, biến GNES thành điểm tựa vững chắc cho hàng trăm hộ dân vùng biên giới khó khăn.

Những thành tựu đạt được minh chứng cho hiệu quả của mô hình kinh tế cộng sinh GNES đang xây dựng
Những thành tựu đạt được minh chứng cho hiệu quả của mô hình kinh tế cộng sinh GNES đang xây dựng

Năm nay, HTX GNES đặt mục tiêu tăng tổng vốn hoạt động lên 3,5 tỷ đồng, doanh thu đạt 3 tỷ đồng và lợi nhuận 250 triệu đồng, kỳ vọng có thể mở rộng quy mô thành viên liên kết lên 200 người. Để hiện thực hóa mức tăng trưởng đột phá, Giám đốc HTX GNES tiết lộ, đơn vị đang xúc tiến Mua bán Tín chỉ carbon dựa trên hồ sơ vùng trồng hữu cơ từ Dự án liên kết Ia Lốp. Mục đích nhằm tiên phong tận dụng cơ hội qua mô hình kinh tế xanh, tạo ra nguồn thu mới.

Ngoài ra, HTX nỗ lực hoàn thiện hồ sơ chứng nhận OCOP 4 sao, cùng danh hiệu Sản phẩm công nghiệp tiêu biểu (CNNTTB) cấp khu vực năm 2025. Hiện, đơn vị đã đạt danh hiệu sản phẩm CNNTTB tỉnh Đắk Lắk tháng 10/2025. Về công nghệ, HTX đang phối hợp các tổ chức chứng nhận, tạo truy xuất nguồn gốc. Không chỉ minh bạch sản xuất, HTX còn minh bạch giá trị – chia sẻ lợi ích công bằng với nông dân, người tiêu dùng – thể hiện đúng tinh thần triết lý nông nghiệp tử tế đơn vị theo đuổi. HTX cũng xây dựng phương án kinh doanh Dịch vụ sản xuất (cày, gặt, thu rơm) đảm bảo giúp nông dân, tổ liên kết tối ưu hóa chi phí.

Cuối tháng 10, HTX vừa hoàn tất thiết kế bao bì bằng tiếng Hàn, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường phát triển mạnh, năng động bậc nhất khu vực châu Á
Cuối tháng 10, HTX vừa hoàn tất thiết kế bao bì bằng tiếng Hàn, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường phát triển mạnh, năng động bậc nhất khu vực châu Á

Tất cả bước đi này đều hướng đến mục tiêu lớn: Xúc tiến đề xuất dự án xuất khẩu lúa hữu cơ sang các thị trường khó tính như Châu Âu và Hoa Kỳ. Qua đó, từng bước đưa gạo Ea Súp trở thành thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế. Cuối tháng 10, anh Đức tiết lộ, HTX vừa hoàn tất thiết kế bao bì bằng tiếng Hàn, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng tại thị trường phát triển mạnh, năng động bậc nhất khu vực châu Á.

Huỳnh Kha

Tin liên quan

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.

Tin mới hơn

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó khi thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.

Tin khác

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện thuộc khuôn khổ Kế hoạch Khuyến công quốc gia 2025 do Bộ Công Thương hỗ trợ, hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại cuối năm.
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

OVN - Từ xưởng sản xuất chuyên tạo ra những mô hình lưu niệm bằng gỗ, thương hiệu “CONOMI” của anh Nguyễn Văn Bính ngày càng khẳng định vị thế trong ngành thủ công mỹ nghệ Đà Nẵng. Với nền tảng OCOP vững chắc cùng thế mạnh sản phẩm mang dấu ấn Việt, đơn vị luôn ưu tiên thị trường trong nước, tận dụng dư địa để phát triển. Sản phẩm chủ yếu “theo chân” du khách ra nước ngoài thông qua hoạt động du lịch hoặc các sự kiện xúc tiến đầu tư.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức

LNV - Hà Nội là cái nôi của các làng nghề thủ công mỹ nghệ (TCMN) với 331 làng nghề và làng nghể truyền thống được công nhận, trong đó có 22 làng nghề chuyên sản xuất TCMN. Các sản phẩm rất đa dạng, từ gôm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, đồ gỗ mỹ nghệ, mây tre đan, đến khảm trai, sơn mài... mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và sự tinh xảo của các nghệ nhân.
“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

“Hội tụ di sản” quảng bá tinh hoa làng nghề Hà Nội

LNV - Ngày 01/11, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Chương trình “Hội tụ di sản”, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Festival Thăng Long - Hà Nội lần thứ nhất.
Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer

Vĩnh Long tổ chức Lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề làm mão, mặt nạ của người Khmer

LNV - Trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Ok Om Bok Vĩnh Long năm 2025. UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề làm mão (mũ), mặt nạ của đồng bào Khmer Vĩnh Long”.
Trường mầm non Nga An Điểm sáng trong phong trào chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

Trường mầm non Nga An Điểm sáng trong phong trào chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ

LNV - Trường mầm non Nga An được thành lập năm 1965. Từ khi thành lập, trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục; cũng như sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III: Tiếp nhận tài liệu quý của hai nhạc sĩ An Thuyên và Võ Vang

Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III: Tiếp nhận tài liệu quý của hai nhạc sĩ An Thuyên và Võ Vang

LNV - Sáng ngày 7/11/2025, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) trang trọng tổ chức Lễ giới thiệu và tiếp nhận tài liệu của nhạc sĩ An Thuyên và nhạc sĩ Võ Vang. Đây là hai gương mặt tiêu biểu của nền âm nhạc Việt Nam hiện đại, được trao Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật với những cống hiến to lớn cho đời sống tinh thần dân tộc.
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh vừa ký các Quyết định về việc tiếp nhận, bổ nhiệm Giám đốc các sở, ngành cấp tỉnh.
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (bão Kalmaegi), toàn tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp ứng phó. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của Quân khu 5, các lực lượng vũ trang cùng chính quyền địa phương đã chủ động vào cuộc, thể hiện tinh thần “vì Nhân dân phục vụ”, quyết tâm cao nhất nhằm bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân.
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025

LNV - Từ ngày 6 đến 9/11/2025, tại Sân vận động và Nhà văn hóa thôn Đồng Tiến (xã Phượng Dực, Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm “Các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo – sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực”.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Diện mạo nông thôn mới Đồng Tháp có nhiều đổi thay

Diện mạo nông thôn mới Đồng Tháp có nhiều đổi thay

LNV - Diễn mạo nông thôn mới của tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều đổi thay đáng kể, với cơ sở hạ tầng được nâng cấp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, và nền kinh tế nông nghiệp chuyển đổi theo hướng bền vững và có giá trị cao hơn. Các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu đã đạt được những kết quả ấn tượng, tạo nên những miền quê đáng sống, sạch đẹp và hiện đại.
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23

Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23

LNV - Hội nghị Hội đồng Nước châu Á (AWC) lần thứ 23 và Hội thảo kỹ thuật AWC 2025 đã khai mạc sáng 5/11 tại Hà Nội, quy tụ hơn 200 đại biểu trong nước và quốc tế nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ giải pháp trước những thách thức ngày càng lớn về tài nguyên nước tại khu vực.
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực

Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực

LNV - Tối ngày 6/11, Triển lãm sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ sáng tạo và sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực năm 2025 đã chính thức khai mạc tại xã Phượng Dực (Hà Nội).
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

OVN - Từ xưởng sản xuất chuyên tạo ra những mô hình lưu niệm bằng gỗ, thương hiệu “CONOMI” của anh Nguyễn Văn Bính ngày càng khẳng định vị thế trong ngành
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Giao diện di động