Hà Nội: 40°C Hà Nội
Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

LNV - Quảng Ninh một trong các tỉnh thành phố trong cả nước có nhiều cảnh đẹp, đáng ghé thăm để trải nghiệm các hoạt động du lịch thăm quan, khám phá, nghỉ dưỡng. Dưới đây là 10 địa điểm nên đến khi du khách tới Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên của Thế giới với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ. Vịnh có diện tích khoảng 1.553 km² bao gồm 1.969 hòn đảo, vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km² quần tụ dày đặc 775 hòn đảo.

Mỗi đảo mang một hình dáng khác nhau hết sức sinh động: Hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Gà Chọi, hòn Lư Hương… Trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…

Đó thực sự là những lâu đài của tạo hoá giữa chốn trần gian. Từ xưa, Hạ Long đã được đại thi hào dân tộc Nguyễn Trãi mệnh danh là “kỳ quan đất dựng giữa trời cao”. Đây là một điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Ngày 16/9/2023, UNESCO một lần nữa vinh danh và công nhận quần thể vịnh Hạ Long – quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới.

Danh thắng Yên Tử (Uông Bí)

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Đây là dãy núi gắn liền với nhà Trần trong lịch sử Việt Nam cũng như gắn với Thiền phái Trúc Lâm.

Ẩn mình trong vẻ mang đẹp hùng vĩ của núi non, quần thể di tích và thắng cảnh Yên Tử nét cổ kính trầm mặc, gắn liền với sự hình thành và phát triển của thiền phái Trúc Lâm tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cho hành trình tâm linh, du lịch Yên Tử sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo đầu tiên.

Trong lịch sử, Yên Tử luôn là một trong những trung tâm Phật giáo của cả nước, gắn với nhiều kiến trúc cổ, được xây dựng qua các thời kỳ lịch sử khác nhau: Lý, Trần, Lê, Nguyễn.

Năm 1294, sau khi vua Trần Nhân Tông nhường ngôi cho con trai là Trần Thuyên (vua Trần Anh Tông) và trở thành Thái thượng hoàng, ông xuất gia tu Phật tại hành cung Vũ Lâm, Ninh Bình. Năm 1299, ông đến Yên Tử, lấy pháp hiệu là Hương Vân đại đầu đà hay Trúc Lâm đại đầu đà, thu hút được nhiều đệ tử. Tại đây, ông đã cho xây dựng hệ thống chùa, am, tháp và sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm, một dòng thiền Phật giáo mang bản sắc văn hóa Việt Nam tồn tại đến ngày nay

Hàng năm, lễ hội Yên Tử diễn ra từ ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Đây cũng là thời điểm Yên Tử thu hút đông đảo du khách thập phương nhất. Du khách đến đây sẽ vừa được đắm chìm không khí linh thiêng của Phật tổ, lại vừa có cơ hội vãn cảnh, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Am Ngọa Vân - Chùa Hồ Thiên (Đông Triều)

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Chùa am Ngọa Vân là một di tích quan trọng nằm trong vùng địa linh của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử. Đây chính là điểm dừng chân cuối cùng trong cuộc đời tu hành của Phật hoàng Trần Nhân Tông.

Ngọa Vân Tự nghĩa là “chùa nằm trên mây”. Ở độ cao hơn 500m so với mực nước biển, chùa có địa thế đẹp, tựa lưng vào đỉnh Ngọa Vân mây phủ, có hai dãy núi ôm vòng hai bên, phía trước có ngọn núi nhỏ làm án, phía xa là thung lũng với dòng sông Cầm uốn quanh.

Tháp Phật hoàng(tại Ngọa Vân) nơi lưu giữ một phần xá lị của Phật hoàng Trần NhânTông

Cách Ngọa Vân không xa là chùa Hồ Thiên - Đông Triều thuộc địa bàn thôn Phú Ninh, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Chùa được xây trên núi Trù Phong thuộc dãy Yên Tử, nằm giữa Long Động (tức là chùa Lân) và Ngọa Vân, phía trước là chùa Quỳnh Lâm, trên độ cao từ 500m - 800m so với mực nước biển.

Ba mặt Bắc – Đông – Tây đều được núi cao bao bọc, phía Nam là những dãy đồi thấp nhấp nhô nhờ đó chúng ta sẽ có được hướng nhìn mở rộng ra sông Cầm uốn lượn phía trước, cảnh sắc thật thơ mộng và kỳ vĩ. Trong tour du lịch tâm linh ở Đông Triều, du khách, Phật tử có thể ghé chùa Quỳnh Lâm, đền An Sinh hoặc du lịch trải nghiệm Đồng quê Yên Thọ...

Đảo Cô Tô

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Cô Tô là huyện đảo ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 80 km. Cô Tô có gần 50 đảo nhỏ, trong đó khách du lịch chủ yếu khám phá cụm đảo Cô Tô, Cô Tô Con và Thanh Lân.

Thời điểm du lịch Cô Tô đẹp nhất là mùa hè và thu. Điểm hấp dẫn ở Cô Tô là những bãi biển dài, bờ cát trắng mịn và làn nước trong vắt. Trên đảo Cô Tô lớn có các bãi tắm đẹp như Vàn Chảy, Tình Yêu, Hồng Vàn, Bắc Vàn.

Đảo Cô Tô Con có bãi Nam và bãi Đông. Để ra đảo Cô Tô Con, khách du lịch đi tàu từ cảng Bắc Vàn (cách thị trấn khoảng 7km), thời gian ra đảo khoảng 30 đến 45 phút tùy thời tiết.

Đảo Thanh Lân, cách đảo Cô Tô lớn khoảng 2 km đường biển. Xã đảo này rộng 27 km², có vị trí quan trọng trong chiến lược quốc phòng an ninh biển đảo. Thanh Lân sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ rộng khắp quanh đảo như bãi biển Trung Tâm, bãi Vụng Ba Châu, C76, Hải Quân... Các bãi đá trầm tích có từ hàng ngàn năm với nhiều hình thù khác nhau tạo nên sự kì vĩ cho cảnh quan. Những cánh rừng nguyên sinh trên đảo còn nguyên vẹn.

Ngoài những đảo lớn quen thuộc, du khách có thể thuê tàu thuyền tham quan những đảo nhỏ như hòn Bát Hương, hòn Cá Chép, hòn Khe Trâu, đảo Trần, hòn Ba Đục, hòn Con Chuột, hòn Sư Tử...

Nằm trên đồi cao hơn 100 m, hải đăng Cô Tô được xem là một trong những ngọn đèn biển có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam. Leo lên 72 bậc thang xoáy chôn ốc lên đỉnh ngọn đèn, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn bộ hòn đảo xinh đẹp giữa một vùng trời biển bao la, tàu thuyền ra vào tấp nập...

Bình Liêu

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Là một huyện miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được ví như một "Sa Pa thu nhỏ"

Vào mùa xuân, khách du lịch sẽ có dịp tham gia các lễ hội đặc sắc như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên, ngày "kiêng gió"... hay ngắm phong hương lá đỏ.

Đến Bình Liêu du khách có thể thăm quan: Mốc biên giới, cung đường tuần tra biên giới phía tây Bình Liêu sẽ mê hoặc các phượt thủ. Nằm trên độ cao 700 m so với mực nước biển, đường không quá lắt léo khó đi mà còn băng qua núi non trùng điệp, những cánh đồng thơ mộng để bạn chiêm ngưỡng phong cảnh nên thơ.

Từ cột mốc 1302 chạy tiếp 9 km nữa sẽ đến con đường mòn nằm giữa núi mang biệt danh "sống lưng khủng long". Vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, đi trên "sống lưng khủng long" ngập cỏ tranh, bạn cũng được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la. Nếu thời tiết tốt, bạn sẽ đến cột mốc 1305 cột mốc nằm ở đỉnh núi cao nhất ở huyện Bình Liêu.

Đỉnh Cao Xiêm còn gọi là đỉnh Khau Khoang hoặc Cột Cờ, là điểm du lịch thuộc địa bàn huyện vùng biên Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. Với độ cao 1.429 m so với mực nước biển, Cao Xiêm còn được mệnh danh là "nóc nhà" của tỉnh Quảng Ninh.

Cung đường từ chân núi lên đỉnh Cao Xiêm dài khoảng hơn 7 km nên có thể kết hợp vừa leo núi vừa cắm trại dã ngoại trong ngày. Đường đi chủ yếu là lối mòn men theo sườn núi với nhiều núi đá mấp mô và băng qua những đồi cỏ bao la.

Quan Lạn - Minh Châu (Minh Châu)

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, nằm trên 2 xã Minh Châu và Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Diện tích khoảng 11 km2, nhưng đảo có nhiều bãi biển dài, cát trắng, nước xanh trong. Đảo phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, người dễ say tàu xe vì đường ra đảo gần như không có sóng lớn, do nằm trong vịnh, thời gian di chuyển nhanh.

Đảo Quan Lạn – Minh Châu có hệ sinh thái ổn định, hoang sơ, môi trường không khí trong lành, đặc biệt có nhiều bãi cát rất đẹp. Trong đó có các bãi biển Sơn Hào Chương Nẹp, Nhẵng Rìa, Minh Châu…

Bãi biển Minh Châu trải dài khoảng 2km, có bờ thoải, bãi cát trắng mịn và sạch, sóng nhỏ phù hợp cho việc tổ chức các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền, kéo co hay trượt cát…

Thời gian đi tàu cao tốc khoảng 45 phút. Thường khách du lịch chọn xuất phát từ cảng Cái Rồng.

Con đường chính trên đảo thẳng tắp, hai bên là hàng thông. Chỉ cần đứng giữa đường và tạo dáng tự nhiên nhất là bạn đã có một bức ảnh như trời Âu.

Hồ Yên Trung - Đỉnh Phượng Hoàng (Uông Bí)

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Hồ Yên Trung là hồ nước lớn nhất Quảng Ninh, du khách tới tham quan nơi đây được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tựa “Đà Lạt thu nhỏ”, lãng mạn và mộng mơ. Nước hồ xanh mênh mông, nằm lọt thỏm trong một thung lũng đồi núi, bốn phía là cánh rừng thông ngút ngàn in bóng xuống mặt nước trong veo. Trong tour du lịch này du khách có thể khám phá đỉnh núi Phượng Hoàng, địa điểm cách hồ Yên Trung khoảng hơn chục km. Các bạn trẻ có thể dậy sớm săn mây hoặc đón hoàng hôn trên đỉnh núi.

Tuần Châu - Bãi Cháy

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Ngoài các địa danh kể trên, ngay tại thành phố Hạ Long du khách có thể du lịch đến Bãi Cháy. Nơi có bãi biển dài hơn 1000m và rộng hàng trăm m, nhìn ra Vịnh Hạ Long. Đây là bãi tắm thu hút rất đông du khách vào mùa du lịch biển. Bãi Cháy là khu vực tập trung nhiều khách sạn, resort với đủ các mức giá từ bình dân đến cao cấp cho bạn lựa chọn.

Đến đây du khách có thể tắm biển, đi bộ ở khu phố cổ. Phố cổ Bãi Cháy Quảng Ninh là không gian tái hiện, mô phỏng lại những căn nhà, kiến trúc của Hà Nội 36 phố phường hay Hội An. Với cách thiết kế đẹp mắt, kiến trúc độc đáo kèm các con đường đi bộ, nơi đây là địa điểm check in được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Cách Bãi Cháy không xa là Khu du lịch quốc tế Tuần Châu có hệ thống cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất thế giới tạo thành cửa ngõ quan trọng của hành trình tham quan khám phá kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long và khu dự trữ sinh quyển đảo Cát Bà.

Móng Cái

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Đến Móng Cái du khách sẽ được thăm quan: Mũi Sa Vĩ, biển Trà Cổ, bến Hèn đảo Vĩnh Thực, hải đăng Vĩnh Thực...

Mũi Sa Vĩ, còn gọi là mũi Gót là mũi đất ở cực đông bắc Việt Nam tọa độ 21°29’33 bắc, 108°4’5 đông thuộc phường Trà Cổ, thành phố Móng Cái. Phía bắc là cửa sông Bắc Luân đổ ra biển rộng. Đây chính là nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên trên bản đồ hình chữ S của chúng ta.

Từ mũi Sa Vĩ du khách di chuyển đến biển Trà Cổ trải dài khoảng 17km, là một trong những nơi có đường bờ biển dài nhất Việt Nam. Bờ cát trắng thoai thoải chạy dài, làn nước trong và hàng dương xanh ngắt.

Cách biển Trà Cổ không xa, du khách xuất phát từ Mũi Ngọc, đi tàu ra đảo Vĩnh Thực để chìm đắm trong bờ biển cát trắng hoang sơ của Bến Hèn, có thể thăm quan đèn biển vĩnh Thực và trải nghiệm cuộc sống ngư dân của bà con xã đảo.

Đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà)

10 địa điểm du lịch nên đến tại Quảng Ninh

Từ bến Ghềnh Võ (xã Quảng Điền), đi xuồng cao tốc khoảng 20 phút, du khách sẽ đến đảo Cái Chiên, cách đất liền hơn 6km về phía Đông Nam.

Với diện tích gần 2.600ha, đảo Cái Chiên gồm nhiều đồi nhỏ với những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt, nơi cư trú của nhiều loài chim, thú...

Khu vực ven đảo có nhiều cồn đá nhấp nhô, là môi trường sinh sống thích hợp của nhiều loài hải sản, trong đó nhiều nhất là ốc với đủ loại khác nhau như ốc đá, ốc vôi xanh, ốc vôi vàng, ốc đụn, ốc rổ...

Các bãi biển ở đảo Cái Chiên vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ. Trên đảo có 3 bãi tắm là bãi Vạn Cả, Cái Chiên và Đầu Rồng.

Trong đó, bãi Đầu Rồng được du khách lựa chọn nhiều nhất bởi nơi đây sở hữu bãi cát thoai thoải, trải dài khoảng 2km, nước trong vắt cùng rừng phi lao thẳng tắp nằm dọc bờ biển.

Ngoài tắm biển, đến khu Đầu Rồng, du khách còn có thể chụp ảnh với những bè nổi lênh đênh trên biển dưới sự trợ giúp của ngư dân địa phương hoặc đi dạo trong rừng thông mát rượi, thơm mùi cây cỏ với con đường tình yêu đầy lãng mạn. Đặc biệt hơn, từ bãi Đầu Rồng, du khách có thể tiếp tục đi thuyền qua đảo Thoi Xanh, hòn đảo hoang sơ với nhiều bãi cát đẹp.

PV

Tin liên quan

Tin mới hơn

Orchard Home Resort – Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng

Orchard Home Resort – Điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng

LNV - Cách Vườn Quốc gia Cát Tiên khoảng 10 phút lái xe, Orchard Home Resort hiện đại được bao bọc bởi những cánh rừng hùng vĩ tại Nam Cát Tiên đã trở thành điểm đến nghỉ dưỡng lý thưởng cho những ai mong muốn nuôi dưỡng tốt sức khỏe tinh thần và yêu thích thiên nhiên.
An Giang: Bảo tồn và phát huy nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

An Giang: Bảo tồn và phát huy nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

LNV - Nghề dệt thổ cẩm của đồng bào DTTS Khmer xã Văn Giáo có từ lâu đời. Sản phẩm làm ra để may trang phục cho sư, sãi ở chùa và phục vụ đời sống người dân trong vùng. Từng có thời điểm, nghề dệt thổ cẩm tưởng chừng bị mai một. Cột mốc đánh dấu cho sự phục hồi của làng nghề là vào năm 1998, với sự hỗ trợ của Tổ chức CARE.
An Bàng - "Thiên đường biển" của Hội An

An Bàng - "Thiên đường biển" của Hội An

LNV - Khi đặt chân đến TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), du khách sẽ bắt đầu hành trình khám phá giữa phố cổ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp dâng trào của quá khứ và trải nghiệm không khí lãng mạn đậm đà trong đêm Hội An, với ánh sáng của những chiếc lồng đèn huyền bí và những hoa đăng lung linh trôi trên mặt nước sông Hoài. Tuy nhiên, vào buổi sáng hôm sau, du khách không nên bỏ qua cơ hội khám phá bãi biển An Bàng - một viên ngọc biển "sinh sau đẻ muộn," chỉ cách Hội An chưa đầy 3 km.
Trải nghiệm du lịch thú vị, độc đáo ở Thanh Trì

Trải nghiệm du lịch thú vị, độc đáo ở Thanh Trì

LNV - Trên địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội) hiện có 154 di tích lịch sử văn hóa và 45 lễ hội truyền thống, gồm: 88 di tích đã được công nhận xếp hạng (trong đó 65 di tích xếp hạng cấp quốc gia và 23 di tích xếp hạng cấp thành phố),7 làng nghề truyền thống và 8 địa điểm gắn biển lưu niệm sự kiện cách mạng kháng chiến, hệ thống sắc phong tại đình Yên Phú (xã Liên Ninh), đình Triều Khúc, đình Yên Xá (xã Tân Triều) được công nhận là tài liệu lưu trữ quý, hiếm. Cùng với đó, hệ thống các di sản văn hóa phi vật thể được bảo lưu với nhiều loại hình phong phú, đa dạng, đặc biệt là các lễ hội truyền thống được tồn tại và lưu truyền qua nhiều đời tại các địa phương, tiêu biểu là Lễ hội Triều Khúc của xã Tân Triều (trong đó có các hoạt động trình diễn nghệ thuật dân gian như: Múa trống bồng, múa lân, múa Chạy cờ, múa Sênh tiền...) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Mù Cang Chải (Yên Bái): Mùa thu hoạch sơn tra ở huyện vùng cao

Mù Cang Chải (Yên Bái): Mùa thu hoạch sơn tra ở huyện vùng cao

LNV - Cây sơn tra, còn gọi là táo mèo, bắt đầu ra hoa từ tháng Ba và đến đầu tháng Chín cho thu hoạch quả, mang lại giá trị kinh tế cho bà con vùng cao huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Măng Đen - Khu du lịch sinh thái quốc gia

Măng Đen - Khu du lịch sinh thái quốc gia

LNV - Nhằm phát triển Khu du lịch Măng Đen thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) thành điểm du lịch sinh thái mang tầm cỡ quốc gia, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định số 1492/QĐ-TTg ngày 29/11/2023 phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045.

Tin khác

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

Thừa Thiên Huế: Phát huy nội lực, đánh thức tiềm năng du lịch làng nghề

LNV - Những năm gần đây, công tác định hướng gắn phát triển làng nghề với các hoạt động du lịch được tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, chú trọng nhiều hơn. Các làng nghề cũng chủ động thích ứng linh hoạt với bối cảnh mới, tận dụng có hiệu quả sự hỗ trợ từ chủ trương, chính sách của tỉnh nói trên để phát triển bền vững. Nhiều tour du lịch làng nghề được hình thành; lồng ghép, kết hợp phát triển du lịch cộng đồng tại các điểm du lịch có nghề, làng nghề tạo ấn tượng tốt với du khách.
Quảng Ninh: Vân Đồn tổ chức Tuần lễ cam lần thứ nhất năm 2023

Quảng Ninh: Vân Đồn tổ chức Tuần lễ cam lần thứ nhất năm 2023

LNV - Ngày 9/12 , tại xã Vạn Yên (Vân Đồn) sẽ tổ chức Tuần lễ cam Vân Đồn năm 2023. Lễ hội nhằm tôn vinh người trồng cam, đồng thời tuyên truyền về công tác bảo tồn, phát huy, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng lợi thế của xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn.
Trường Thành farm - Khám phá thiên nhiên trải nghiệm không giới hạn

Trường Thành farm - Khám phá thiên nhiên trải nghiệm không giới hạn

LNV - Những năm gần đây, xu hướng du lịch nông nghiệp - nông thôn, tìm về cội nguồn, về với thiên nhiên đang được giới trẻ và nhiều gia đình yêu thích, lựa chọn. Đặc biệt, chương trình giáo dục trong các trường từ khối tiểu học đến Trung học phổ thông đã nêu rõ: “Hoạt động trải nghiệm (cấp tiểu học) và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (cấp THCS và THPT) nhằm tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thông qua đó, chuyển hóa những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng của học sinh với cuộc sống... Để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh được học tập, trải nghiệm tốt nhất, Trang trại du lịch trải nghiệm Trường Thành ( Trường Thành Farm) tại thôn Phương Chử Bắc, xã Trường Thành, huyện An Lão, TP. Hải Phòng với diện tích hơn 7ha cùng khuôn viên được quy hoạch tổng thể khoa học Trường Thành Farm tự hào sẽ là điểm đến lý tưởng cho các tiết học và hoạt động ngoại khóa của các khối các cấp các trường.
Bà Rịa - Vũng Tàu hấp dẫn du khách

Bà Rịa - Vũng Tàu hấp dẫn du khách

LNV - Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 dự kiến tổ chức vào tháng 11 tới với chủ đề “LET'S GO!!! Ba Ria - Vung Tau”. Sự kiện hứa hẹn sẽ là cầu nối quảng bá du lịch địa phương đến với du khách trong dịp cuối năm, tạo tiền đề bức phá ngành du lịch tỉnh.
Vĩnh Phúc: Phát triển kinh tế từ thế mạnh địa phương gắn với xây dựng nông thôn mới

Vĩnh Phúc: Phát triển kinh tế từ thế mạnh địa phương gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Xác định phát triển kinh tế là động lực quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Nguyệt Đức (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã triển khai nhiều giải pháp để khai thác những tiềm năng, lợi thế của địa phương, đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
Một thoáng trên đầm Lập An

Một thoáng trên đầm Lập An

LNV - Đầm Lập An nằm ở ngay bên cạnh vịnh Lăng Cô, cách Huế 70km về phía Nam và Đà Nẵng 30km ngược lên phía Bắc. Được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới theo bình chọn của Worldbay Club, khu vực này là điểm hội tụ tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên.
Đến Lâm Bình trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của thác Khuổi Nhi

Đến Lâm Bình trải nghiệm vẻ đẹp độc đáo của thác Khuổi Nhi

LNV - Nằm trong vùng lòng hồ sinh thái Na Hang (huyện Lâm Bình, Tuyên Quang), thác Khuổi Nhi là điểm dừng chân lý thú cho du khách ngắm cảnh và trải nghiệm thiên nhiên độc đáo nơi đây.
Hồ Tây - Hà Nội

Hồ Tây - Hà Nội

LNV - Với người Hà Nội, hồ Tây đâu chỉ là nơi hóng gió và ngắm những sớm bình minh hay chiều hoàng hôn mỗi ngày. Được bao trùm bởi những huyền thoại và truyền thuyết, hồ Tây như một vùng trầm tích văn hóa lưu giữ hồn phách của vùng đất cổ bên kinh thành Thăng Long. Ở đây có sự tích của cáo 9 đuôi, sự tích trâu vàng...
Hội An, TP.Hồ Chí Minh – Những điểm đến được yêu thích nhất châu Á

Hội An, TP.Hồ Chí Minh – Những điểm đến được yêu thích nhất châu Á

LNV - Tạp chí du lịch Travel and Leisure đã thực hiện cuộc khảo sát Giải thưởng tốt nhất thế giới (World’s Best Awards), thu thập ý kiến độc giả về trải nghiệm du lịch trên toàn thế giới. Năm 2023, Việt Nam vinh dự có 2 đại diện là TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) và TP. HCM góp mặt trong danh sách những Thành phố yêu thích nhất châu Á.
Quảng Trị:  Khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển “Du lịch xanh”

Quảng Trị: Khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển “Du lịch xanh”

LNV - Du lịch xanh được hiểu là du lịch có trách nhiệm với các khu tự nhiên, bảo tồn môi trường; duy trì cuộc sống của người dân địa phương. Loại hình du lịch này dựa vào thiên nhiên, môi trường sống, hạn chế những tác động xấu đến môi trường như xả thải, xả khói, tàn phá động thực vật, khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng, vật dụng tái tạo, phát huy các di sản văn hóa thiên nhiên, sản phẩm thân thiện với môi trường.
Phát triển làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

Phát triển làng nghề du lịch gắn với xây dựng hình ảnh đất nước con người Việt Nam

LNV - Truyền thống và hiện đại trong phát triển các làng nghề truyền thống được coi là một trong những nguồn lực thúc đẩy sự phát triển xã hội, đồng thời là nhân tố góp phần tạo nên hệ giá trị mới trong thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Du lịch trải nghiệm làng nghề - Hướng đi đầy triển vọng

Du lịch trải nghiệm làng nghề - Hướng đi đầy triển vọng

LNV - Các làng nghề truyền thống không chỉ đóng góp về mặt kinh tế mà còn là những kho tàng văn hóa phong phú. Trong bối cảnh giao lưu hội nhập thế giới ngày càng sâu rộng như hiện nay, những cách tiếp cận mới với nguồn di sản văn hóa giàu tiềm năng kinh tế này chắc chắn sẽ thu hút du khách trong và ngoài nước, đem tới cho họ trải nghiệm thú vị đồng thời kích thích họ quảng bá và tiêu thụ sản phẩm làng nghề.
Yên Bái tập trung phát triển du lịch làng nghề

Yên Bái tập trung phát triển du lịch làng nghề

LNV - Phát triển du lịch làng nghề, nghề truyền thống là một trong những giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội ở nông thôn. Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái có 15 làng nghề, nghề truyền thống gắn với các điểm hoạt động du lịch ngày càng phát triển, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Yên Bái: Gắn làng nghề truyền thống với du lịch

Yên Bái: Gắn làng nghề truyền thống với du lịch

LNV - Hiện nay, tỉnh Yên Bái hiện có 15 làng nghề, nghề truyền thống. Các làng nghề truyền thống đều gắn với các địa điểm có hoạt động du lịch đảm bảo hài hòa với văn hóa truyền thống địa phương tạo thành chuỗi liên kết trong phát triển dịch vụ, du lịch phục vụ du khách.
Du lịch Sa Pa bứt phá trong 6 tháng đầu năm

Du lịch Sa Pa bứt phá trong 6 tháng đầu năm

LNV - 6 tháng đầu năm, cùng với hàng loạt sản phẩm mới ra mắt, những lễ hội và sự kiện không ngừng, Sa Pa đã góp phần quan trọng đưa Lào Cai trở thành một trong 10 điểm đến có doanh thu du lịch cao nhất cả nước.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

Bình Định: Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP

OVN - Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu huyện Tuy Phước năm 2024 tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng
Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

Mặt trận Tổ quốc xã Thọ Văn tích cực góp phần xây dựng nông thôn mới

LNV - Thọ Văn là xã miền núi của huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), có tổng diện tích 1.417,5 ha, dân số 4.115 nhân khẩu với 08 khu dân cư. Đảng bộ xã có 12 chi bộ cơ sở gồm 192 Đảng viên.Những năm qua Đảng bộ, chính quyền và cả hệ thống chính trị xã cùng cán bộ nhân dân xã Thọ Văn đã đoàn kết phấn đấu, vượt mọi khó khăn, xây dựng địa phương không ngừng phát triển và đổi mới.
Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

Bình Định: Nghề chằm nón ngựa Phú Gia di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Nón ngựa Phú Gia là hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo, ẩn chứa nét văn hóa Bình Định. Từ chiếc nón ngựa, ta có thể cảm nhận được một giai đoạn lịch sử tái hiện với nhiều nét văn hóa truyền thống trong đời sống xã hội Việt Nam xưa.
Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

Rộn ràng Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ

LNV - Ngày 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 chính thức khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Năm nay, Lễ hội được tổ chức mang chủ đề “Đậm đà hương vị phương Nam”, hứa hẹn nhiều hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

Bình Định hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP

OVN - UBND tỉnh Bình Định xây dựng Đề án hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh, nhằm lựa chọn một số sản phẩm OCOP đặc trưng để tập trung hỗ trợ phát triển thành hàng hóa, đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng, mở rộng thị trường, hướng tới xuất khẩu.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động