Xúc tiến thương mại thích ứng nhanh, hiệu quả lớn trong bối cảnh mới

 Các tỉnh thành phía Nam nâng cao hiệu quả hoạt động XTTM trong bối cảnh mới.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, các Sở Công Thương, các trung tâm XTTM, các hiệp hội cần tích cực trao đổi về hình thức đổi mới trong triển khai hoạt động XTTM, tăng cường liên kết để đạt hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, đặc biệt tăng cường ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử. Đồng thời, đóng góp ý kiến về việc xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động XTTM trong bối cảnh hậu đại dịch như hiện nay.
Bà Nguyễn Thị Kiều Duyên - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại TP Cần Thơ - cho biết: Năm 2021, TP. Cần Thơ tiếp tục chủ động áp dụng hình thức xúc tiến trực tiếp của một số hoạt động sang trực tuyến nhằm kịp thời hỗ trợ, cung cấp và chia sẻ thông tin đến DN, nhà đầu tư. Cùng đó, Trung tâm sẽ nghiên cứu trình UBND thành phố hai đề án gồm: Ðề án thực hiện khu trưng bày các sản phẩm đặc trưng vùng miền và sản phẩm OCOP tại khuôn viên Trung tâm và Ðề án thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu TP. Cần Thơ bao gồm hình ảnh, slogan, biểu tượng, biểu trưng và các ý tưởng... nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của TP. Cần Thơ - thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống đến các đối tượng tiềm năng (du khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp…) thông qua các hoạt động quan hệ công chúng.
Còn tại Đồng Nai, các hoạt động XTTM được địa phương chú trọng xây dựng trên nền tảng số, khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin để chia sẻ thông tin cũng như kết nối các DN cũng như các trang web, các nhóm kết nối giao thương trên ứng dụng như: Zalo, Facebook, Viber...
Hay tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước - cho biết, tỉnh này cũng đẩy mạnh thực hiện các sàn giao dịch điện tử, cử cán bộ tiếp cận cơ sở để hỗ trợ các DN, HTX đăng tải thông tin và hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh.
Từ phía cộng đồng DN, nhiều DN cũng cho hay, trước đây khi chưa xảy ra dịch bệnh thường đưa các mẫu thiết kế gốm ra nước ngoài để giới thiệu cho các khách hàng quen và tìm thêm khách hàng mới. Thế nhưng, từ khi xảy ra dịch bệnh thì đổi sang hình thức trực tuyến. Với khách hàng lâu năm thì việc này dễ dàng hơn, còn khách hàng mới thì phải chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng hơn mới thuyết phục được họ.
Ngoài ra nhiều tỉnh thành cũng giới thiệu DN tham gia Cộng đồng Vie4Biz (Vietrade Ecosystem for 4.0 Business) nhằm tạo nên một hệ thống sinh thái liên kết kinh doanh, đầu tư nhanh chóng, hiệu quả và bền vững giữa DN với DN (B2B) và DN với cộng đồng hỗ trợ DN (B2S). Với thành phần tham gia là lãnh đạo cấp quản lý trở lên thuộc các cơ quan bộ, ban, ngành, địa phương, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (hiệp hội, trung tâm XTTM…), các DN tham gia chia sẻ thông tin nhằm kết nối đối tác tiềm năng cho các cơ hội kinh doanh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa và hợp tác đầu tư.
Theo Công Thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
 
 
																					
										Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản
06:54 | 29/10/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
																					
										Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:18 | 28/10/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
																					
										Hội thảo Xúc tiến đầu tư Thái Lan - Gia Lai năm 2025, mở rộng cánh cửa hợp tác, lan tỏa niềm tin đầu tư
15:09 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
																					
										Tuyên Quang thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với phát triển bền vững
14:06 | 23/10/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
																					
										Gia Lai hình thành các mô hình phân phối, bán lẻ hiện đại gắn với quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP
07:18 | 18/10/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
																					
										Sắc màu Tây Bắc hội tụ tại Hội chợ nhân kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Sơn La
15:30 | 09/10/2025 Xúc tiến thương mại
Tin khác
 
 
										
																				Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP
10:58 | 22/09/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Cơ hội kết nối sản phẩm vùng miền tại Đặc khu Lý Sơn
10:18 | 21/09/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Gia Lai sẵn sàng trở thành trung tâm đầu tư mới ở Tây Nguyên
18:22 | 31/08/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Gia Lai xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc, cơ hội mới cho nông sản vươn xa
09:59 | 19/08/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Hội chợ Xúc tiến thương mại HTX khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2025, cơ hội kết nối, lan tỏa giá trị vùng miền
09:45 | 24/06/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Bắc Ninh đẩy mạnh tuần văn hóa, du lịch gốm và làng nghề truyền thống
10:09 | 03/06/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Tịnh Biên - An Giang năm 2025
10:14 | 20/05/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Bí thư Tỉnh ủy Bình Định tiếp xã giao Đoàn công tác quận Yongsan
04:00 | 03/05/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Tập đoàn SYRE đầu tư dự án Tổ hợp tái chế vải polyester 1 tỷ USD tại Bình Định
15:44 | 26/04/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Phú Yên phấn đấu thu hút khoảng 20 doanh nghiệp đầu tư năm 2025
11:24 | 10/04/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Bình Định tạo dựng một hệ sinh thái kinh doanh bền vững
19:49 | 28/03/2025 Tin tức
 
 
										
																				Bình Định hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
10:05 | 17/03/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				Hơn 1.200 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời
09:50 | 07/03/2025 Xúc tiến thương mại
 
 
										
																				“Đất võ tình người” gắn kết tình thâm
10:52 | 24/02/2025 Xúc tiến thương mại
 
            
                        Vật Lại sau sáp nhập: Diện mạo mới từ sức bật nông thôn mới
17:17 Nông thôn mới
 
            
                        Xây dựng Thủ đô xanh – Hành trình đổi mới toàn diện trong quản lý môi trường Hà Nội
15:00 Khuyến nông
 
            
                        Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội
08:08 Nghiên cứu trao đổi
 
            
                        Người giữ nghề giấy bản của người Nùng
08:07 Làng nghề, nghệ nhân
 
            
                        Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai được bổ sung gần 400 danh mục kỹ thuật chuyên sâu
08:07 Sức khỏe - Đời sống
 
             
		
	
 
                    
                 
                    
                 
                    
                 
             
             
             
            